Tp.HCM: Thuế TNCN giảm do giảm chuyển nhượng bất động sản, chứng khoán giảm sâu

| 24-07-2023, 21:12 | Thị trường 24h

Cụ thể, số thuế TNCN từ tiền lương, tiền công đạt 2.124 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước; thuế TNCN thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng 205 tỷ đồng, tương đương 25% so với cùng kỳ năm trước và thu từ hoạt động cho thuê tài sản tăng 227 tỷ đồng.

Số thu thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản giảm 3.123 tỷ đồng, (giảm 62,6% so với cùng kỳ năm trước), từ chứng khoán giảm 756 tỷ đồng (giảm 50,3% so với cùng kỳ năm trước).

Tp.HCM: Thuế TNCN giảm do giảm chuyển nhượng bất động sản, chứng khoán giảm sâu

(Ảnh minh họa)


Tại Tp.HCM thời gian vừa qua, thị trường bất động sản gặp khó khăn khiến số thu lệ phí trước bạ từ giao dịch bất động sản giảm. Số thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất trong 6 tháng đầu năm chỉ đạt 2.460 tỷ đồng, đạt 19,16% so với dự toán, bằng 28,53% so với cùng kỳ.

Ông Thái Minh Giao, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế Tp.HCM cho biết, trong những tháng cuối năm, TP sẽ tăng cường công tác quản lý các khoản thu từ đất; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong trong công tác rà soát các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, chậm đưa đất vào sử dụng, tự ý cho thuê tài sản gắn liền với đất để kịp thời tham mưu UBND Tp.HCM thực hiện thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất đối với các trường hợp vi phạm.

Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. Phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành để có thông tin về giao dịch, chuyển nhượng, sở hữu, sử dụng đất đai và tài sản gắn liền với đất để phục vụ công tác quản lý thu hiệu quả.


Hà Giang
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm