Sở Nông nghiệp góp ý việc đề xuất nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án Coastal Quảng Ngãi

| 19-07-2023, 15:07 | Thị trường 24h

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi vừa thông tin về Dự án Khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, dự án Khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi dự kiến chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích đất trồng lúa khoảng 16,9 ha. việc chuyển đổi số diện tích đất trồng lúa để xây dựng dự án phải có ý kiến thống nhất của Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Sở Nông nghiệp góp ý việc đề xuất nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án Coastal Quảng Ngãi

Dự án được Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi góp ý.


Cũng theo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, trong phạm vi đề xuất dự án Khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi có Đê kè Hòa Hà và các tuyến kênh nội đồng do địa phương quản lý. Vì vậy, trong bước tiếp theo, đề nghị nhà đầu tư phối hợp với UBND huyện Tư Nghĩa kiểm tra, rà soát hiện trạng tưới, tiêu trong phạm vi dự án để đề xuất các giải pháp phù hợp.

Trước đó, ngày 3/3/2023, trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với việc đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi khẳng định vị trí dự án có một phần diện tích đất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đề nghị làm rõ mục đích, yêu cầu thực hiện dự án khu dân cư theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tư Nghĩa cũng như của tỉnh Quảng Ngãi; đánh giá nhu cầu về phát triển nhà ở đúng theo định hướng của tỉnh; thực hiện đúng theo quy định của dự án đầu tư theo Luật Đầu tư, Luật Đất đai là giao đất phải xây dựng nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê; trường hợp cho phép phân lô bán nền theo quy định của Luật xây dựng thì người mua phải xây dựng nhà ở theo thời gian tiến độ của dự án; đánh giá thực chất về cung – cầu (sức mua) để tránh lãng phí về nguồn lực đầu tư, lãng phí nguồn lực đất đai, không để đất hoang hoá, sử dụng đất đai không có hiệu quả.

Được biết, dự án khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi có tổng diện tích khoảng 108 ha do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Newhaus làm chủ đầu tư.


Thanh Tùng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm