Hà Nội: Sẽ mở thêm 5 tuyến đường quanh khu đô thị Việt Hưng, Long Biên

| 16-07-2023, 08:19 | Thị trường 24h

Nằm ở cửa ngõ Đông Bắc thủ đô, khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) giáp nhiều tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 5, 1B, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì. Hạ tầng xung quanh khu đô thị này quy mô 210 ha, dân số khoảng 26.000 người này cơ bản hoàn thiện, nhưng trong tương lai vẫn sẽ có thêm một số tuyến đường được mở mới và mở rộng.

Trong đó, theo quy hoạch phân khu đô thị N10, tầm nhìn đến năm 2030, tuyến số 1 có mặt cắt ngang 38 - 40 m, dài khoảng 400 m. Đây thực tế là Đoàn Khuê kéo dài qua nhiều địa điểm như trung tâm hành chính quận Long Biên, tổng kho xăng dầu Đức Giang, khu đô thị mới Thượng Thanh... Tuyến này sẽ giao với đường Ngô Gia Tự tại đoạn sát ngõ số 332 và kết thúc ở đường đê Gia Thượng đoạn gần trường tiểu học Thanh Am.

Hà Nội: Sẽ mở thêm 5 tuyến đường quanh khu đô thị Việt Hưng, Long Biên

Hà Nội: Sẽ mở thêm 5 tuyến đường quanh khu đô thị Việt Hưng, Long Biên.


Tuyến số 2 có mặt cắt ngay khoảng 30 m là đoạn dài từ đường Vạn Hạnh đến đường đê Vàng. Đoạn đường sẽ được mở này dài gần 600 m, chạy qua Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên, cắt đường đê tại đoạn Công ty giấy Lộc Thành.

Với chiều rộng gần 50 m, tuyến số 3 trên thực tế là phố Mai Chí Thọ kéo dài đến đường Ngô Gia Tự. Tuyến đường này hiện còn một đoạn ngắn nối từ Mai Chí Thọ sang Vạn Hạnh và từ cuối ngách 638/1 Ngô Gia Tự đến đường Ngô Gia Tự chưa hoàn thiện.

Tuyến số 4 là đường Đào Văn Tập kéo dài qua nút giao Hội Xá - Mai Chí Thọ đến đường đê Vàng. Con đường này có mặt cắt ngang 30 m, hiện còn một đoạn từ Đào Văn Tập đến Phúc Lợi chưa xây dựng.

Tuyến số 5 có bề rộng 22 - 25m sẽ giúp kết nối từ phố Nguyễn Cao Luyện đến Vũ Đức Thận. Tuyến này đã xây dựng ở hai điểm đầu, còn đoạn từ ngõ 22 Kim Quan đến Hoa Lâm (Trường Tiểu học Việt Hưng) chưa được triển khai.


Ngọc Diễm
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm