6 Cách Bảo Quản Ghế Sofa Mà Bạn Nên Biết

| 12-07-2023, 17:01 | Nội thất

Để cho ghế sofa da đẹp, bền bỉ theo thời gian cần phải bảo quản đúng cách. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những cách bảo quản ghế sofa. Đây cũng là vấn đề nhức nhối đối với nhiều hộ gia đình. 

Vậy làm thế nào để giữ cho ghế sofa ít bị hư hỏng và có tuổi thọ cao?. Hãy cùng tham khảo 6 cách bảo quản ghế sofa dưới đây: 

Thường xuyên vệ sinh ghế sofa 

Vệ sinh ghế sofa thường xuyên là một việc làm cơ bản nếu bạn muốn giữ cho sản phẩm luôn được bền lâu. Công tác vệ sinh ghế sofa sẽ giúp cho mọi loại bụi bẩn sẽ không thể bám lên ghế sofa, tránh trường hợp ẩm mốc. 

Bạn có thể sử dụng khăn vải mềm và khô để lau ghế sofa hàng ngày, bởi khăn vải sẽ không tác dụng một lực mạnh và và gây tổn hại ghế sofa trong quá trình lau dọn. Bạn nên chọn loại khăn mềm chuyên dụng hoặc một miếng hút mềm, bàn chải bông  để lau sofa là hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng máy hút bụi để vệ sinh ghế sofa, đặc biệt là ghế sofa da vì máy hút bụi có thể làm hỏng da ghế. 

Đặt sofa ở vị trí phù hợp 

Không chỉ cần vệ sinh thường xuyên, bạn cần phải chọn một vị trí thích hợp trong không gian sống để đặt ghế sofa. Hầu hết các dùng ghế sofa đều được làm từ các chất liệu tự nhiên nên cần tránh tiếp xúc với những nơi có nhiệt độ cao. Vì vậy, không nên đặt ghế sofa, đặc biệt là ghế sofa tại nơi có ánh nắng mặt trời chiếu qua bởi ánh sáng mặt trời có thể khiến bề mặt da bị bạc màu. Nếu bắt buộc phải đặt ghế sofa tại nơi có ánh nắng mặt trời, bạn cần chuẩn bị rèm che cửa để ngăn ánh sáng mặt trời. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt ghế sofa dưới điều hòa, bởi nhiệt độ của điều hòa sẽ khiến cho da ghế sofa bị khô và bong tróc. Do đó, để bảo quản các loại ghế sofa, ghế sofa da đẹp bạn cần lựa chọn kỹ càng vị trí đặt ghế sofa phù hợp. 

Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa

Các chất tẩy rửa có hoạt tính rất mạnh. Vì thế, không nên sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh ghế sofa. Sử dụng chất tẩy rửa sẽ làm cho kết cấu của ghế sofa nhanh bị hỏng. Màu của ghế sofa da đẹp cũng sẽ bị bay. Không những vậy, đối với các loại ghế sofa vải nhanh bị mục, chất tẩy rửa mạnh còn khiến cho tuổi thọ của ghế sofa bị giảm xuống. Ghế sofa rất nhạy cảm với chất tẩy rửa vì nếu không cần thiết bạn không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa cho sofa. Hoặc bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa được sản xuất dành riêng cho ghế sofa

Không để rơi vãi thức ăn lên ghế sofa 

Một trong những cách bảo vệ ghế sofa hiệu quả chính là không nên để đồ ăn rơi vãi đồ ăn thức uống lên ghế sofa. Thức ăn tích tụ trên ghế sofa lâu ngày sẽ tạo thành những mảng bám từ đó thu hút nhiều loại côn trùng, đặc biệt là chuột đến phá hoại và gây nên những lỗ rách trên ghế sofa. Phần đệm mút bên bên trong sofa cũng nhanh chóng bị hư hỏng theo. Điều này dẫn đến việc chúng ta phải thay da sofa mới vừa tốn kém và gây mất thẩm mỹ cho bộ sofa. Do đó, ngay sau khi ghế sofa bị dính bẩn bạn cần vệ sinh đúng cách ngay lập tức. Nếu bạn xuề xòa cho cho một vết bẩn nhỏ thì chúng cũng có thể gây hại đến toàn bộ bộ ghế sofa da đẹp của bạn. 

Không tác động một lực mạnh lên ghế sofa 

Để có thể giữ gìn chất lượng của ghế sofa lâu dài, chúng ta cần có cách sử dụng ghế sofa đúng đắn. Mỗi bộ ghế sofa đều được kết cấu bởi phần lò xo và phần đệm mút bên trong để tạo sự đàn hồi và độ êm cho người ngồi. Tuy nhiên, chúng chỉ chịu được một trọng lực nhất định, nếu bị tác động bởi một trọng lượng hoặc một lực nặng sẽ làm cho lò xo và đệm bị hư hỏng, biến dạng. Gây khó chịu cho người ngồi. Do đó, chỉ nên ngồi 2-3 người trên một ghế sofa, không nên để cho trẻ em nhảy hay đùa nghịch trên ghế để giữ cho dáng ghế nguyên vẹn và có thể sử dụng lâu dài 

Không để các vật nhọn lên ghế sofa 

Các vật nhọn chính là đồ vật tối kỵ cho các mẫu ghế sofa. Bạn nên tránh để các vật sắc nhọn như bút, dao, kéo…bởi khi đặt các vật nhọn lên ghế sofa dù chỉ vô tình nhưng cũng rất dễ khiến cho các vật sắc nhọn đó đâm vào ghế sofa và làm rách ghế, bong tróc, gây mất thẩm mỹ đến đến ghế sofa da đẹp. Vì thế, dù ghế sofa có dính các vết bẩn khó bong tróc cũng không nên dùng các vật sắc nhọn để cạo và cọ sát mạnh mà hãy dùng các dung dịch vệ sinh ghế sofa chuyên dụng.

Ghế sofa da đẹp giúp cho phòng khách nhà bạn trở nên hiện đại hơn. Nhưng bảo quản ghế sofa cũng không dễ dàng. Hãy lưu lại những những cách bảo quản ghế sofa đúng cách để áp dụng cho gia đình đình mình.  

Hiện nay, Nội Thất KIKA là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các mẫu ghế sofa đẹp, hiện đại, giá thành phải chăng. Liên hệ với KIKA để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất: 

NỘI THẤT KIKA 

Website: https://kika.vn/

Hotline/Zalo: 0901 290 590 - 0905 319 291 

Showroom HN: 179 Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội

Showroom HCM: 291 Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TPHCM

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm