Quảng Ninh có thêm dự án 10 triệu USD

| 8-07-2023, 08:22 | Dự án / Thị trường 24h

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Parts Seiko Việt Nam cho Công ty Parts Seiko (Nhật Bản).

Dự án này được thực hiện trên diện tích 1ha tại khu công nghiệp Sông Khoai (thị xã Quảng Yên) với vốn đầu tư 10 triệu USD. Dự án sẽ sản xuất, gia công, lắp ráp và kinh doanh các sản phẩm từ kim loại (giá đỡ trục, vòng trục, vòng đệm, đai kẹp và vòng đệm côn).

Quảng Ninh có thêm dự án 10 triệu USD

Theo kế hoạch, tháng 10/2023, nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng và dự kiến tháng 10/2024 đi vào sản xuất kinh doanh. Tổng công suất khi đi vào hoạt động của toàn bộ dự án là 40,5 tấn sản phẩm/năm. Mục tiêu của nhà máy hướng đến xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Nhật Bản và các quốc gia châu Á.

Khu công nghiệp Sông Khoai do Công ty Cổ phần Đô thị Amata Hạ Long làm chủ đầu tư. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 5 nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại đây cho 24ha đất với tổng số vốn trên 435 triệu USD.

Giữa tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH Tamagawa Seiki (Nhật Bản) cho biết đang thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Sông Khoai với tổng vốn khoảng 35 triệu USD.

Dự kiến dự án xây dựng nhà máy sản xuất của Tamagawa Seiki sẽ được khởi công dự án trong tháng 10/2023. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chính trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo chính xác cao, sản xuất cảm biến công nghệ cao cho ô tô, máy bay, sản phẩm vũ trụ…

Đến đầu tháng 7, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với 2 dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh và nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh của Công ty Foxconn Singapore PTE LTD.

Cụ thể, dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 6.3 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 4,755 tỷ đồng (tương đương 200 triệu USD), quy mô khoảng 1,200 lao động. Nhà máy này được xây dựng để chuyên sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử, sạc điện, bộ điều khiển sạc điện cho xe điện, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 1/2025.

Trong khi đó, dự án Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 4.1 ha, với tổng vốn đầu tư gần 1,100 tỷ đồng (tương đương 46 triệu USD), quy mô hơn 700 lao động.


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm