Những điều doanh nghiệp cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

| 5-07-2023, 11:31 | Chính sách

Bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp hay còn được gọi là bảo hiểm nhân thọ dành cho nhân viên ra đời như một giải pháp hữu hiệu của chủ doanh nghiệp để giữ chân nhân sự tài năng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nên tham gia vào bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức này. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thế nào là bảo hiểm nhân thọ dành cho doanh nghiệp và những điều cần biết khi mua loại hình bảo hiểm này nhé!

Doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ sẽ nhận được lợi ích gì?

Bảo hiểm nhân thọ đối với doanh nghiệp

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là giải pháp giúp doanh nghiệp “nâng tầm đẳng cấp” thương hiệu của mình. Chỉ có những doanh nghiệp có nguồn lực tài chính vững mạnh mới có đủ khả năng chi trả và nâng cao chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên. Đây là cách doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thương trường, thu hút sự quan tâm từ đối tác cũng như khách hàng.

 

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là một trong những chiến lược hàng đầu giúp thu hút và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. Đây là một cách đầu tư vào con người nhằm tạo ra sự hứng khởi trong công việc, nhận lại được sự cống hiến hết mình của nhân viên.

Sự gắn bó của nhân viên là điều kiện tất yếu khi doanh nghiệp luôn quan tâm đến người lao động, tạo mọi điều kiện tốt nhất để họ có thể yên tâm làm việc và cống hiến. Khi được doanh nghiệp tham gia bảo hiểm nhân thọ, thì mỗi nhân viên đã nắm trong tay một kế hoạch bảo vệ bản thân dài hạn trong tương lai, thêm vững vàng để yên tâm cống hiến, phấn đấu cho sự nghiệp thành công.

Bảo hiểm nhân thọ đối với nhân viên

  • Được bảo vệ tài chính trước các rủi ro không thể lường trước: Khi doanh nghiệp tham gia bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, nghĩa là người lao động đã có kế hoạch bảo vệ bản thân trước các biến cố bất ngờ có thể xảy ra trong cuộc sống. Người tham gia sẽ được chi trả các quyền lợi khi có sự kiện rủi ro theo đúng quy định ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm để phần nào bù đắp những thiếu hụt tài chính, giúp gia đình người lao động mau chóng ổn định cuộc sống trong giai đoạn khó khăn.
  • Bổ sung thu nhập, hỗ trợ khi về hưu: Khi người lao động được doanh nghiệp đóng bảo hiểm nhân thọ trong một thời gian nhất định, thì họ sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính hoặc bổ sung thu nhập khi về hưu. Đây sẽ là khoản hỗ trợ quý giá khi về già để người lao động được hưởng một cuộc sống an tâm, thảnh thơi, thực hiện được những dự định cá nhân như đi du lịch, mua nhà cho con cái, chăm sóc sức khỏe,...
  • Đầu tư an toàn, hiệu quả với quỹ hưu trí tự nguyện: Khi nhân viên được các doanh nghiệp đóng bảo hiểm nhân thọ, họ sẽ chủ động đóng góp vào tài khoản bảo hiểm hữu trí nhằm gia tăng quyền lợi hưu trí định kỳ trong tương lai. Đây cũng là một trong những kế hoạch đầu tư an toàn, hiệu quả với quỹ hưu trí hoàn toàn tự nguyện.

Các yếu tố doanh nghiệp cần xác định rõ khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp cần dựa theo các tiêu chí sau đây nhằm đảm bảo lợi ích cho các đơn vị cũng như phù hợp với nhu cầu thực sự của doanh nghiệp như:

  • Để chi phí đóng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được xem là một khoản phí hợp lý, thì doanh nghiệp cần nêu cụ thể các đối tượng hưởng lợi, định mức được hưởng, cũng như điều kiện hưởng tại một trong các văn bản sau: Hợp đồng lao động, quy chế tài chính, thỏa ước lao động, quy chế thưởng của công ty theo đúng quy định tại Điều 4, Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/06/2016 do Bộ Tài Chính phát hành.
  • Doanh nghiệp phải xác định rõ được mục đích mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, nhằm tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế như: Bảo vệ trước các rủi ro chính bao gồm thương tật, bệnh hiểm nghèo, tử vong hoặc cả quyền lợi chăm sóc y tế, nằm viện,... Quyền lợi hưu trí hoặc quyền lợi sau chăm sóc y tế, nằm viện,…
  • Thời gian đóng bảo hiểm cũng là yếu tố quan trọng mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc trong quá trình tham gia đóng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Với đa dạng các khoảng thời gian là 5 năm, 10 năm hoặc 15 năm,... hoặc đến khi người lao động nghỉ hưu, doanh nghiệp sẽ tùy vào những trường hợp cụ thể lựa chọn thời gian đóng thích hợp.

Khi xác định rõ các yếu tố trên, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp cho nhân viên cũng như tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Với những điều cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên kể trên, mỗi doanh nghiệp hẳn đã có những kinh nghiệm bổ ích để có được giải pháp duy trì, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó, góp phần xây dựng, phát triển doanh nghiệp ngày càng hưng thịnh, bền vững. Hiện nay trên thị trường đã và đang có một số doanh nghiệp bảo hiểm uy tín, ví dụ như Prudential hiện đang cung cấp các gói bảo hiểm phù hợp dành cho doanh nghiệp mà công ty bạn có thể tham khảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm