Nhà đầu tư nước ngoài lạc quan về sức hút bất động sản gia tăng

| 27-06-2023, 22:27 | Dự án

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn cộng đồng nước ngoài, nhưng cần tiếp tục cải thiện môi trường pháp lý, minh bạch thông tin và tính sẵn có của dữ liệu để tạo ra những cải tiến hơn nữa cho người nước ngoài đầu tư.

Khảo sát thị trường bất động sản Việt Nam với người nước ngoài

Sau khi khảo sát 300 nhà đầu tư và tổ chức lớn, báo cáo cho biết 10,5% số người được hỏi đánh giá thị trường và giá bất động sản ở Việt Nam là “rất hấp dẫn”; 47,4% đánh giá chúng là “rất hấp dẫn” nhưng cho biết đất nước cần cải thiện điều kiện; 21,1% đánh giá là “khá hấp dẫn”, 15,8% “hơi hấp dẫn”; và 5,3% còn lại cho rằng nó ‘không hấp dẫn’.

Theo chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam là một trong những ưu tiên đầu tư hàng đầu của người Hàn Quốc. Nguyên nhân là do lãi suất những năm gần đây rất thấp nên họ rất muốn đầu tư vào bất động sản. Tôi nghĩ miễn là có tăng trưởng kinh tế, giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng,” Park nói.Cụ thể, không chỉ ở trong nước, các nhà đầu tư Hàn Quốc còn là nhân tố lớn trên thị trường bất động sản toàn cầu, với các quyết định đầu tư từ 50 đến 400 triệu USD.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều chủ đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam và nhiều cá nhân sở hữu căn hộ tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, trong khi một số người háo hức đầu tư, nhiều người lo ngại về luật pháp đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện nay, dòng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam đang tăng lên hàng năm. Nhu cầu về nhà ở, không gian làm việc và giải trí của nhóm này cũng ngày càng tăng. Ví dụ, văn phòng cho thuê và mô hình làm việc hỗn hợp đang là xu hướng chính trên thị trường cho thuê. Những người thuê nhà từ các ngành công nghệ cao và công nghệ sinh học đang tăng lên. Các tuyến phố văn phòng tập trung nhiều tập đoàn, công ty sẽ kéo khách thuê dọn đến để tìm được mức giá thuê tốt nhất.

Khu đô thị mặt bằng Times City thu hút rất nhiều khách thuê nước ngoài

Nhiều chuyên gia trong nước đánh giá Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề, tương tự như giai đoạn khủng hoảng kinh tế giai đoạn 2008-2013. Thị trường Việt Nam không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và đại dịch. Chúng tôi lạc quan rằng thị trường bất động sản nói chung trong nước sẽ sớm hoạt động tốt hơn với tốc độ tăng trưởng GDP dự đoán và các sản phẩm của chúng tôi sẽ tiếp tục thu hút người mua và nhà đầu tư tích cực.

Vì sao bất động sản Việt Nam thu hút người nước ngoài

Tại Việt Nam, việc kiểm soát tín dụng và trái phiếu đã khiến cả doanh nghiệp và người dân khó tiếp cận vốn vay tài chính cho bất động sản. Lãi suất cho vay tăng đã làm suy yếu nhu cầu. Tài trợ tài chính là một trong những cuộc đấu tranh và khó khăn chính mà người tiêu dùng của chúng tôi phải đối mặt. Để khắc phục điều này, có rất nhiều chương trình thanh toán linh hoạt và hợp tác với các ngân hàng với mức lãi suất phù hợp.

Tính đến ngày 20/5, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt gần 10,86 tỷ USD, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư hơn 6,64 tỷ USD, chiếm 61% tổng vốn đầu tư đăng ký và giảm 2,5% so với cùng kỳ.

Hoạt động tài chính ngân hàng đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,53 tỷ USD, chiếm hơn 14,1% tổng vốn đăng ký và tăng hơn 12 lần so với cùng kỳ.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản và khoa học công nghệ lần lượt đứng thứ ba và thứ tư với tổng vốn đăng ký gần 1,16 tỷ USD (giảm 61,3%) và gần 481 triệu USD (tăng 28,3%).

 



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm