Hồ Yên Mỹ sẽ là khu du lịch sinh thái cạnh cao tốc Bắc - Nam

| 15-06-2023, 15:22 | Thị trường 24h

Hồ Yên Mỹ sẽ là khu du lịch sinh thái cạnh cao tốc Bắc - Nam

Tương lai, Hồ Yên Mỹ Thanh Hoá sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn bởi nhiều yếu tố tạo nên.


Với vị trí đắc địa, hồ Yên Mỹ được bao bọc bởi các dãy núi chạy dài, tạo nên địa hình bán sơn địa trải rộng trên 6 xã là: Phú Lâm, Phú Sơn, Các Sơn, Thanh Kỳ, Thanh Tân, Yên Mỹ... nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái. Theo quy hoạch Hồ có đầy đủ các yếu tố tiềm năng cho ngành du lịch như: nằm giáp với các tuyến đường cao tốc Bắc - Nam; Nghi Sơn - Sao Vàng; Nghi Sơn - Bãi Trành; gần các khu công nghiệp lớn như cách 1,5 km là Khu công nghiệp Công Chính.

Quy mô lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660ha, khu vực nghiên cứu bao gồm cả phần diện tích hồ Yên Mỹ khoảng 2.800 ha. Đây sẽ là khu du lịch tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái hồ Yên Mỹ, kết hợp nghỉ dưỡng và các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến lượng khách du lịch vào Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ đến năm 2035 là 300.000 lượt.

Chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc QL45 - Nghi Sơn cho biết: hiện nay, trên lòng hồ Yên Mỹ, các nhà thầu đang triển khai xây dựng cây cầu dài hơn 1km. Đây được xem là cây cầu vượt hồ lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dự kiến đến ngày 15/6 tới đây cây cầu sẽ hợp long nối hai bên đầu cầu. Sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ là một trong những cung đường đẹp, thơ mộng góp phần hoàn thiện quy hoạch về mặt kiến trúc của Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho du khách khi đến nơi đây.

Cầu vượt hồ Yên Mỹ là cây cầu duy nhất của Khu du lịch sinh thái Yên Mỹ (bao gồm các xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống; Thanh Tân và Thanh Kỳ, huyện Như Thạch của tỉnh Thanh Hóa). Khi hoàn thành, cây cầu sẽ trở thành một điểm nhấn trên toàn tuyến cao tốc bởi mặt hồ rộng mênh mông, mặt nước trong xanh, tạo nên một trong những cung đường đẹp, đồng thời góp phần hoàn thiện quy hoạch về kiến trúc của Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ.

Theo thiết kế, cầu Yên Mỹ có 24 trụ, 2 mố và 25 nhịp Super T (mỗi nhịp dài 40m). Do địa hình phức tạp, không có đường thuận tiện để thi công, chỉ thi công được từ một đầu cầu nên nhà thầu đã thực hiện phương án triển khai công trường ngay trên mặt hồ bằng các hệ phao nổi từ khâu khoan cọc, đổ bê tông dầm, đổ bê tông mố….

Được biết Trên tuyến chính đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông) có 18 cầu. Trong đó, cầu vượt hồ Yên Mỹ thuộc gói thầu XL03 do Liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung và Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thi công. Riêng phần cầu Yên Mỹ có chiều dài 995,8m do Vinaconex đảm nhiệm thi công.

Có thể nói hồ Yên Mỹ là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Thanh Hoá với diện tích khoảng 2.800 ha đi qua các huyện: Nông Cống, Như Thanh và thị xã Nghi Sơn. Với vị trí đắc địa và quy mô dự án được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, tương lai gần đây sẽ là điểm lưu trú nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế, góp phần lớn thúc đẩy ngành du lịch đang trên đà tăng trưởng của Việt Nam trên trường quốc tế.


Lan Anh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm