Bố trí nội thất phòng khách sang trọng giúp nâng tầm không gian sống

| 30-05-2023, 16:44 | Nội thất

Để nâng tầm không gian sống, nội thất phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu, để sở hữu chúng thật sự không hề đơn giản. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng, thongtinduan.com sẽ giúp bạn bố trí nội thất phòng khách sang trọng mà ai cũng mê.

Nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách sang trọng

Nếu muốn bố trí nội thất phòng khách sang trọng, cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây:

Vị trí cửa phòng khách ra vào

Có thể đặt cửa chính ở trung tâm phòng khách giúp thuận lợi cho việc đi lại. Nếu diện tích căn phòng lớn, hãy sử dụng cặp cửa tương xứng để mang lại cảm giác rộng rãi thoáng đãng và thu hút may mắn cho gia chủ.
Mặt khác, bạn cũng có thể bố trí cửa ra vào gần góc căn phòng. Nó cho phép bạn tận dụng được ánh sáng và tầm nhìn để tạo ra một không gian sang trọng hơn.

Điểm cân bằng, đối xứng trong không gian

Trong bố trí nội thất phòng khách sang trọng, yếu tố cân bằng đối xứng về đồ vật, màu sắc, kích thước là không thể thiếu.
Sắp xếp xen kẽ các món đồ nội thất làm sao cho hài hòa, hạn chế sử dụng những đồ không cần thiết . Ví dụ, đặt ghế sofa hoặc bàn trà ở trung tâm phòng và sắp xếp các món đồ nội thất khác thành các cặp đối xứng với nhau giúp cân bằng trật tự trong không gian.
Cân nhắc trong việc lựa chọn phối màu. Ví dụ, nếu bạn chọn một màu sắc chủ đạo cho phòng khách hiện đại, hãy sử dụng các màu phụ hoặc tương phản để tạo điểm nhấn. 
Đối với một phòng khách sang trọng, gia chủ nên sử dụng gam sáng để tăng thêm phần tinh tế cho không gian. Những thiết kế cổ điển, tân cổ điển, có thể kết hợp các màu sắc khác nhau, nhưng cũng không nên sặc sỡ.
Không sắp xếp các món đồ nội thất kích cỡ lớn hơn so với tổng thể diện tích phòng, điều đó sẽ làm cho không gian trở lên tù túng và bí bách.

Ánh sáng

Ánh sáng chính là bí quyết chọn nội thất phòng khách đẹp, sang trọng. Bạn không thể thiết kế một phòng khách thiếu ánh sáng và bước vào trong cảm thấy u ám. Nếu phòng rộng có thể thiết kế thêm nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên cũng như năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, bố trí đồ trang trí như đèn chùm, đèn pha lê, đèn âm trần để tạo sự ấm áp cho căn phòng.

Một số mẫu bố trí nội thất phòng khách sang trọng

Sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống

Đối với nhà ống, phòng thường có kiểu sáng hẹp và dài. Điều đó đòi hỏi gia chủ cần lựa chọn bố trí nội thất hài hòa với không gian căn phòng. Để có một mẫu đẹp và sang trọng, nên ưu tiên sử dụng đồ thông minh đa năng để tiết kiệm diện tích. Mặt khác, sử dụng màu sắc sáng sẽ giúp căn phòng trở lên rộng rãi hơn. 

Trang trí sắp xếp nội thất phòng khách nhà vuông

Đối với phòng khách nhà vuông, một bố cục đơn giản và trực quan sẽ là lựa chọn tốt. Đặt ghế sofa hình chữ L và các món đồ nội thất chính ở giữa phòng để tạo ra một trục chính rõ ràng. Tránh quá tải căn phòng bằng cách giữ không gian trống xung quanh. Nên chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn và không quá to để tránh chật chội. Sử dụng tranh, hình ảnh trên tường để tạo một điểm nhấn và tạo cảm giác trang trọng.

Bố trí nội thất phòng khách chung cư

Trong chung cư, diện tích phòng khách thường hạn chế, vì vậy cần tận dụng mỗi góc nhỏ. Chọn đồ nội thất nhỏ gọn và đa năng như ghế sofa với ngăn chứa, bàn trà có ngăn kéo hoặc hộp lưu trữ dưới ghế để tiết kiệm không gian. 
Màu trắng, xám nhạt, xanh nhạt hay màu pastel là những lựa chọn phổ biến cho chung cư. Nó giúp căn phòng trở lên sang trọng và quý phái hơn.
Sắp xếp nội thất phòng khách trông rộng rãi với những món đồ như kệ sách, tủ hoặc bàn TV kích thước phù hợp. Hãy đảm bảo rằng không gian di chuyển trong phòng không bị cản trở.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về bố trí nội thất phòng khách sang trọng giúp nâng tầm không gian sống. Hy vọng điều đó sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho thiết kế căn phòng của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm