Khánh Hoà: Dự án Ocean Hills tại Tp. Nha Trang là giả mạo

| 18-05-2023, 10:43 | Thị trường 24h

Thực tế, qua tìm hiểu của PV, hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà không có dự án nào mang tên Ocean Hills tại Tp. Nha Trang.

Theo đó UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện trên một số trang mạng xã hội có đăng tải công văn giả mạo mang kí hiệu số 982/VB-UBND ngày 1/3/2023 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chấp thuận chủ trương cho thi công Dự án Ocean Hills.

Theo nội dung văn bản giả mạo, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO triển khai thi công Dự án Ocean Hills sau ngày 19/3/2023 khi hoàn tất toàn bộ thủ tục theo quy định của pháp luật.

Văn giả mạo của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chấp thuận chủ trương cho thi công Dự án Ocean Hills.


Đáng nói, văn bản này khẳng định đã có sự tham mưu từ Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài nguyên - Môi trường… Đồng thời, văn bản này còn nêu "UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO phối hợp với chính quyền địa phương (cụ thể là UBND Tp. Nha Trang, phường Vĩnh Hòa) sớm triển khai công tác động thổ, khởi công theo đúng quy định của pháp luật".

Thậm chí văn bản này còn yêu cầu “tuân thủ nguyên tắc nhanh - gọn - chính xác và giao Sở Xây dựng tiếp tục bám sát, đôn đốc theo dõi báo cáo tình hình dự án Ocean Hills theo tuần để việc triển khai thi công của Cổ phần Tập đoàn Đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO diễn ra theo kế hoạch của cuộc họp ngày 23/2/2023".

Về văn bản này, UBND tỉnh Khánh Hoà khẳng định không ban ngành bất cứ văn bản nào như trên. Đồng thời, để xử lý vụ việc này, UBND tỉnh Khánh Hòa giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện/thị/thành phố trong phạm vi, lĩnh vực mình phụ trách thông tin đến cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, người dân địa phương biết. Mặt khác, không đăng tải, chia sẻ văn bản giả mạo này trên các trang mạng xã hội, đồng thời, kịp thời thông báo cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nếu phát hiện người chia sẻ văn bản giả mạo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt UNBN tỉnh Khánh Hoà giao Công an, Sở Thông tin - Truyền thông kiểm tra để có hướng xử lý văn bản giả mạo nêu trên và báo cáo việc này trước ngày 30/5/2023 cho UBND tỉnh.

Khánh Hoà: Dự án Ocean Hills tại Tp. Nha Trang là giả mạo

Thực tế, qua tìm hiểu của PV, hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà cũng không có dự án nào mang tên Ocean Hills tại Tp. Nha Trang.


Theo thông tin của văn bản có nội dung kính gửi Cổ phần Tập đoàn Đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO, các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường UBND Tp. Nha Trang, sở ban ngành liên quan, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Dinh Văn Thiệu ký ngày 1/3/2023.

Theo thông tin như trong văn bản, PV tìm hiểu, doanh nghiệp trùng tên, xuất hiện là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO bắt đầu hoạt động từ ngày 3/8/2021, có người đại diện pháp luật là Đặng Sơn Hải. Trụ sở của Công ty này tại số 36, đường Yersin, phường 9, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà để ở. PV đã liên lạc với Công ty này để xác minh thông tin tuy nhiên chưa liên lạc được.

Về cái gọi là dự án Ocean Hills hiện cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn không có dự án nào trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hiện trên thị trường đang có thông tin về dự án Ocean Hill Nha Trang của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xuất nhập khẩu Tổng hợp Sài Gòn (Incomex Sài Gòn Group) nhưng đã có từ rất lâu.  


Thanh Tùng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm