99+ phong cách thiết kế phòng khách sang trọng đẹp mê ly ai cũng yêu

| 5-05-2023, 17:13 | Nội thất

Phòng khách không những là chỗ tiếp khách trong nhà mà còn là nơi gia đình quây quần thư giãn, giải trí và trò chuyện với nhau. Sau đây, thongtinduan.com xin gửi tới độc giả những mẫu thiết kế phòng khách sang trọng đẹp mê ly mà nhiều khách hàng lựa chọn.

Ý nghĩa của thiết kế phòng khách sang trọng

Thiết kế phòng khách sang trọng mang đến cho ta một cảm giác hài lòng và tự hào về ngôi nhà của mình. Với bất kỳ ai bước vào phòng khách, họ sẽ cảm nhận được sự ấm áp, ấn tượng đến đặc biệt này. Mỗi chi tiết trang trí được lựa chọn kỹ càng và sắp đặt hợp lý, tạo ra một không gian sống đẹp mắt và đẳng cấp. Phong cách thiết kế sang trọng của phòng khách đưa ta đến một môi trường sống thoải mái. Các thành viên trong gia đình có thể ngồi thư giãn trên sofa, đọc sách hay xem phim với các thiết bị giải trí hiện đại như tivi hay điện thoại. Giúp ta tận hưởng cuộc sống đầy đủ và chất lượng dưới mái ấm của mình.
Bên cạnh đó, thiết kế phòng khách sang trọng còn mang lại cảm giác tự tin và hạnh phúc cho gia chủ khi đón tiếp khách mời đến chơi. Cảm giác tự hào về ngôi nhà của mình và luôn muốn cho khách mời cũng cảm nhận được tình cảm trân trọng của gia chủ dành cho họ.

Phong cách thiết kế phòng khách sang trọng

Thiết kế phòng khách phong cách Minimalism

Đây là phong cách thiết kế phòng khách tối giản hóa vào tính thẩm mỹ và tiện dụng. Cụ thể, phong cách này được đặc trưng bởi sự đơn giản, tối thiểu hóa các chi tiết và vật dụng, tập trung vào sự thông thoáng, tinh tế và sự tiện ích của không gian.
Với tông màu chủ đạo là màu trắng và màu sắc trung tính, phòng khách tối giản mang đến cảm giác thanh lịch, gần gũi và ấm áp. Thiết kế đơn giản, gọn gàng và tối thiểu hóa các chi tiết và vật dụng. Tận dụng ánh sáng tự để tạo nên không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng đãng cho căn phòng. 
Bố trí nội thất đơn giản như sofa bọc da màu trắng, bàn trà gỗ tự nhiên, tủ kệ đơn giản để trưng bày sách (có thể tham khảo thêm những thiết kế nhà của người Nhật). Đồng thời, kết hợp các vật dụng trang trí như đèn khách, tấm tranh, hoa lá để tạo nét nhấn cho căn phòng.
Việc tạo nên một căn phòng “ít nhưng chất” như Minimalism chính là tiêu chí quan trọng trong phong cách thiết kế hiện đại tối giản nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Thiết kế phòng khách phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian là một phong cách thiết kế đến từ Bắc u với sự kết hợp giữa tính tiện dụng, đơn giản và hiện đại. Phòng khách thiết kế theo phong cách Scandinavian mang đến sự sang trọng và ấm áp. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế phòng khách phong cách Scandinavian là màu trắng, xám và màu gỗ tự nhiên. Các màu pastel như xanh nhạt, hồng nhạt cũng thường được sử dụng để tạo sự tươi mới và năng động. Tường có thể được trang trí bằng những tấm ván gỗ tự nhiên hoặc gạch ngói tạo nên một không gian đơn giản và gần gũi.
Thiết kế nội thất của phòng khách phong cách Scandinavian thường là những đồ nội thất đơn giản và tự nhiên như sofa, bàn cà phê, kệ trưng bày, ghế đơn... Các đồ nội thất này thường có hình dáng đơn giản và thiết kế tối giản với các đường nét thẳng và góc cạnh mềm mại.

Thiết kế phòng khách phong cách Contemporary

Thiết kế phòng khách Contemporary style là phong cách thiết kế nội thất tập trung vào sự tối ưu hóa không gian, sử dụng vật liệu và trang trí đương đại, mang lại cảm giác sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp.
Bạn có thể sử dụng ốp tường đá laminate vân nổi kết hợp với hệ thống đèn điện led ánh sáng sẽ làm cho không gian phòng khách trở lên sang trọng và quý phái hơn.
Bố trí nội thất mới nhất hiện đại như sofa bọc da màu trắng, bàn trà kính bóng hoặc đá cẩm thạch, ghế gỗ tự nhiên, tủ kệ đa năng để trưng bày sách thông minh đa năng mạng lại tính tiện nghi cho thành viên trong gia đình.

Thiết kế phòng khách phong cách Modern Luxury

Với sự phát triển của các dự án chung cư và nhà ở cao tầng, việc thiết kế theo phong cách Modern Luxury đã không còn là điều xa lạ nhất là những gia đình trẻ tuổi. Họ có xu hướng lựa chọn hình thức đập thông ngôi nhà. Phòng khách đập thông giúp tối ưu hóa không gian sử dụng và tạo ra một không gian mở rộng, tiện nghi và đẹp mắt. Đây là phong cách thiết kế kết hợp với phòng ăn và/hoặc phòng khách, tạo thành một không gian mở rộng và thông thoáng hơn. Không có bức tường ngăn cách, sử dụng một màu sắc chủ đạo hoặc bố trí theo các tông màu tương đồng để tạo ra không gian hài hòa.
Tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên từ các hệ thống cửa kính hệt hợp với rèm che nếu không gian quá chói sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho căn phòng.

Thiết kế phòng khách phong cách Art & Crafts

Phong cách Art & Crafts là một phong cách thiết kế nội thất phát triển vào cuối thế kỷ 19 tại Anh Quốc, đặc trưng bởi sự tinh tế và kỹ thuật chế tác tài hoa với chất liệu gỗ tự nhiên. Một phòng khách thiết kế toàn gỗ sẽ tạo nên cảm giác cổ xưa, bình yên nhẹ nhàng, đồng thời cũng mang đến sự sang trọng quyền lực. Sắp xếp một bộ bàn ghế tiếp khách màu nâu đậm gần cửa sổ sẽ mang đến sự ấm áp.
Trang trí thêm một ít cây cảnh sẽ khiến phòng khách trở lên trang nhã và tươi mát hơn. Bởi vì đồ gỗ thường có màu trầm tối nên sẽ rất tuyệt vời nếu căn phòng của bạn được đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên, hãy mở nhiều cửa sổ nhé.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp mẫu phòng khách sang trọng đẹp mê ly mà nhiều khách hàng lựa chọn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp những ai đang cần có thêm ý tưởng mới cho thiết kế căn phòng của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm