Thiết kế phòng lễ tân sang trọng đẳng cấp lấy trọn niềm tin của Sếp

| 20-04-2023, 18:59 | Nội thất

Thiết kế phòng lễ tân thực là một thử thách. Điều này đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế để tạo ra không gian đón tiếp khách hàng đẳng cấp và chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng của công việc này nhé.

Vì sao cần thiết kế phòng lễ tân

Quầy lễ tân là gì ?

Quầy lễ tân là một trong những nơi quan trọng nhất chỗ làm việc. Đây là điểm khách hàng đến đăng ký, làm thủ tục nhận phòng và trao đổi thông tin với nhân viên lễ tân. Nó là nơi mang đến cho ta một cảm giác thân thiện và đầy sự chuyên nghiệp.

Vì sao cần thiết kế phòng lễ tân ?

Thiết kế phòng lễ tân là một yếu tố quan trọng trong việc giúp tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng khi đến thăm, sử dụng dịch vụ tại nơi làm việc hay du lịch. 
Phòng lễ tân đại diện cho hình ảnh của thương hiệu, sự chuyên nghiệp và tinh tế trong cách phục vụ. Một phòng lễ tân được thiết kế đẹp mắt, sang trọng và hiện đại sẽ giúp tạo ấn tượng đầu tiên tích cực, tăng sự tin tưởng, thu hút khách quay lại lần sau.
Đề có quầy lễ tân xịn, ta cần trang bị thêm những tiện ích hiện đại như hệ thống máy tính, máy fax, máy in, điện thoại và các thiết bị liên lạc khác để giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các thủ tục cần thiết như checkin, ký tá, ....

Các mẫu thiết kế phòng lễ tân mới nhất

Thiết kế quầy lễ tân theo dạng chữ

Thiết kế quầy lễ tân theo dạng chữ là một ý tưởng hay và hiệu quả trong việc tạo ra một không gian phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và tinh tế.
Theo kiểu thiết kế này, quầy lễ tân được xây dựng theo dạng chữ "L" hoặc "U" để tối ưu hóa diện tích và tạo ra không gian thoải mái và tiện nghi cho khách hàng và nhân viên.
Đặc biệt, thiết kế quầy lễ tân theo dạng chữ "U" được xem là lựa chọn phổ biến hơn vì nó có thể tạo ra không gian rộng. Và cho phép nhiều nhân viên làm việc cùng lúc, tăng khả năng phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. 
Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu chất lượng cao và màu sắc phù hợp cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế quầy lễ tân theo dạng chữ. Các vật liệu như gỗ, kính, kim loại, hay các chất liệu đặc biệt như Corian, sẽ tạo ra một quầy lễ tân đẹp mắt và chuyên nghiệp, tạo ấn tượng đầu tiên đến khách hàng.

Thiết kế lễ tân văn phòng công ty

Thiết kế lễ tân văn phòng công ty là một phần quan trọng trong việc xây dựng không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, gây thiện cảm tốt cho khách hàng. Một số điểm cần lưu ý :
Vị trí của lễ tân cần được xác định sao cho tiện lợi và dễ tìm thấy. Điều này giúp cho khách hàng và đối tác dễ dàng tiếp cận và tạo sự thoải mái, dễ chịu khi đến văn phòng của bạn. 
Thiết kế lễ tân văn phòng cần phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, đồng thời cần phải tạo ra sự sang trọng và hiện đại. Sử dụng vật liệu chất lượng cao và các trang thiết bị hiện đại như màn hình hiển thị, máy in, và hệ thống điện thoại là rất quan trọng.
Không gian lễ tân văn phòng cần phải được thiết kế rộng rãi và thoải mái cho khách hàng và nhân viên làm việc. Các bàn làm việc, ghế, và kệ sách nên được bố trí sao cho tiện lợi và gọn gàng.
Các màu sắc như trắng, xám, đen và màu gỗ tự nhiên thường được sử dụng để tạo ra sự trang nhã và sang trọng.

Thiết kế quầy lễ tân khách sạn 5 sao

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn 5 sao, 3 sao ta nên cần chú ý những điểm sau :
Các vật liệu được sử dụng trong khách sạn đều phải là hàng cao cấp. Có độ bền cao như gỗ tự nhiên, đá granite, kính cường lực, thép không gỉ, để tạo nên không gian đẳng cấp và sang trọng.
Để mang đến cảm giác ấm áp hài hòa cho khách hàng, ta nên chọn các tông màu yrung tính như nâu, xám, trắng, đen. Thiết kế của quầy cần có kích thước phù hợp với diện tích, đảm bảo tính tiện dụng thông thoáng. Qua đó giúp khách hàng thoải mái checkin đăng ký phòng nghỉ ngơi, tạo cảm giác vô cùng chuyên nghiệp. 
Sử dụng các đồ trang trí như hoa, các bức tranh nghệ thuật, bảng hiệu để gây ấn tượng cho khách, điểm nhìn trở lên rõ nét hơn.
Và hơn hết, Quầy lễ tân thường chứa đựng các thông tin quan trọng về khách hàng như thông tin cá nhân, thông tin đặt phòng, thông tin thanh toán, ... Nếu như quầy lễ tân không được bảo mật tốt, các thông tin này có thể bị lộ ra ngoài và gây hậu quả nghiêm trọng cho khách hàng. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và thông tin cá nhân của họ, quầy lễ tân cần được trang bị hệ thống bảo mật tối ưu như camera giám sát, hệ thống chống trộm, hệ thống giám sát từ xa, hệ thống mã hóa dữ liệu, ....

Kết luận

Trên đây là một số mẫu thiết kế phòng lễ tân mà thongtinduan.com muốn giới thiệu độc giả để tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng cho căn phòng của mình trở lên đẹp hơn, tạo ấn tượng tốt đến khách hàng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm