Muôn kiểu thiết kế phòng ăn, niềm đam mê bất tận cho những ai yêu thích nội trợ

| 19-04-2023, 21:37 | Nội thất

Thiết kế phòng ăn chính là một trong những công việc khó nhất trong quá trình xây dựng gia đình. Nơi đây được xem là sợi dây thắt chặt tình cảm của mọi nhà. Vì vậy, thongtinduan.com xin giới thiệu đến bạn các mẫu thiết kế mới nhất trên thị trường hiện nay thông qua bài viết dưới đây.

Muốn phòng ăn đẹp cần những tiêu chí gì?

Một phòng ăn đẹp phải đảm bảo sự hài hòa về màu sắc, trang trí, ánh sáng, không gian, chất liệu và phong cách, đồng thời tạo cảm giác thoải mái và gần gũi.
Thiết kế phòng ăn nên phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà.
Không gian phòng ăn nên được bố trí hợp lý, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, đồng thời đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên và không gian lưu thông khí tốt. 
Bàn ăn và ghế ăn nên được lựa chọn với chất liệu và màu sắc phù hợp với không gian phòng ăn, tạo sự đồng bộ và hài hòa.
Đèn chiếu sáng phòng ăn cần đảm bảo đủ ánh sáng để người sử dụng dễ dàng nhìn thấy thực phẩm và đồ uống, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian phòng ăn.
Màu sắc của phòng ăn cần phù hợp với phong cách và tạo cảm giác ấm áp, thân thiện.
Các món đồ trang trí như tranh ảnh, đồ vật trang trí, hoa, cây cảnh, ... phải được lựa chọn hợp lý để tạo điểm nhấn cho không gian phòng ăn.
Không gian phòng ăn nên tạo cảm giác gần gũi, ấm áp và thân thiện với người sử dụng.

Các mẫu thiết kế phòng ăn đẹp mới nhất

Thiết kế phòng ăn và bếp chung cư

Mục đích của thiết kế phòng ăn và bếp là tối ưu hóa không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ, tính tiện nghi, an toàn và hiệu quả khi sử dụng.
Khi thiết kế phòng ăn và bếp, ta cần lưu ý đến các yếu tố như diện tích, hình dạng, chiều cao trần, ánh sáng, thông gió, ... Cần chọn màu sắc, các thiết bị cần thiết như bếp, lò nướng, tủ lạnh, máy rửa chén, ... trang trí phù hợp có thể theo sở thích của mình. Sự kết hợp không gian mở giữa các phòng với nhau tạo nên một căn phòng mở rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt, trong những dịp lễ hay cuối tuần, khi các thành viên quây quần bên nhau, cùng nhau nấu nướng, cùng nhau nhâm nhi những ly rượu vang cùng một buổi trò chuyện vui vẻ.

Thiết kế phòng ăn hiện đại

Thiết kế phòng ăn hiện đại sẽ mang đến cảm giác rất tuyệt vời. Với không gian rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi, ta sẽ cảm thấy rất dễ chịu khi ngồi tại bàn ăn cùng gia đình và bạn bè. Các tông màu tươi mát cùng với ánh sáng tự nhiên khiến cho phòng ăn trở nên rực rỡ. Những chiếc đèn chùm sẽ làm không gian ấm áp hơn.
Mọi thứ đều được bố trí hài hòa và chính xác từ bàn ăn đến ghế ngồi, cùng các vật dụng trang trí. Tất cả những thứ này tạo nên một không gian sống rất tiện nghi và sang trọng. Ngoài ra, phòng ăn hiện đại còn được trang bị các thiết bị tiện nghi như tủ lạnh, lò nướng, bếp từ, máy rửa chén và các thiết bị thông minh tiên tiến khác nữa. Sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, thép không gỉ, gỗ tự nhiên và đá cùng với các trang trí tinh tế giúp tạo nên một không gian sống thật đẳng cấp. Bên cạnh đó, thiết kế phòng ăn hiện đại mang lại sự linh hoạt cho gia chủ. Nếu cần thêm không gian để tiếp khách hoặc để tổ chức một bữa tiệc có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với mọi nhu cầu.
Không chỉ đơn giản là một nơi để ăn uống, phòng ăn hiện đại còn trở thành một nơi để gia đình tận hưởng và thư giãn. Cảm giác thoải mái, ấm cúng và chuyên nghiệp đó khiến ta cảm nhận được như mình đang ở trong một nhà hàng sang trọng vậy.

Thiết kế phòng ăn đẹp cho nhà ống

Thiết kế phòng ăn cho nhà ống là một trong những việc làm đầy thử thách và sáng tạo. Đối với mỗi chúng ta, phòng ăn đẹp là nơi để tận hưởng bữa ăn gia đình và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Vì vậy, mọi người luôn mong muốn tìm kiếm một thiết kế phòng ăn đẹp và đáp ứng được nhu cầu chính mình.
Điều quan trọng nhất trong việc thiết kế phòng ăn cho nhà ống là tận dụng tối đa diện tích có sẵn. Với không gian hạn chế, ta cần phải tìm cách sắp xếp bố trí sao cho phù hợp và tiện nghi nhất. Bàn ăn được chọn có kích thước phù hợp với diện tích phòng, các ghế ngồi cần được sắp xếp đều và tiện lợi. Với những căn nhà ống có diện tích nhỏ (thiết kế phòng ăn 20m2, thiết kế phòng ăn 30m2) thường sử dụng bàn ăn gập để tiết kiệm không gian khi không sử dụng. Một yếu tố quan trọng khác trong thiết kế phòng ăn đẹp cho nhà ống là ánh sáng và màu sắc. Nên sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thoáng đãng và tươi mới. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, đèn chiếu sáng cũng là một gợi ý để tạo ra không gian ấm cúng và rực rỡ. Về màu sắc, bạn nên chọn các màu tươi sáng để tạo cảm giác tràn đầy năng lượng cho phòng ăn. Sử dụng các màu pastel như xanh lá cây, hồng nhạt hay màu vàng nhạt là cũng là một sự chọn lựa không tồi. Ngoài ra, tô điểm thêm các vật dụng trang trí như khung ảnh, tranh vẽ hay các đồ vật lưu niệm để làm cho phòng ăn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.
Ngoài những yếu tố trên, sử dụng vật liệu và trang thiết bị tiện nghi cho phòng ăn cũng rất quan trọng. Đầu tư vào các trang thiết bị như tủ lạnh, bếp và lò nướng để đảm bảo tiện nghi và hiệu quả trong mọi sinh hoạt gia đình.

Thiết kế phòng ăn đơn giản

Thiết kế phòng ăn đơn giản là phương pháp không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn giúp tạo ra không gian sống tinh tế và dễ dàng sử dụng. Với tôi, phòng ăn đơn giản không chỉ là về việc bỏ đi những chi tiết phức tạp, mà còn là sự tập trung vào chức năng và mục đích sử dụng của không gian. Thiết kế phòng ăn đơn giản thường sử dụng những gam màu trung tính như trắng, đen, xám, hoặc màu gỗ tự nhiên. Các đường nét đơn giản và trơn tru, không có những hoa văn hay đồ trang trí phức tạp. Với những người thích phong cách đơn giản, mặt bằng phòng ăn sẽ trở nên đẹp mắt hơn khi được bố trí đồ đạc một cách gọn gàng và sáng tạo.
Để tạo ra không gian ấm áp và thân thiện, có thể sử dụng ánh sáng và cây cối trong thiết kế. Tránh sử dụng quá nhiều đồ đạc hoặc đồ đạc quá lớn, gây cảm giác chật chội cho không gian.

Thiết kế phòng ăn cao cấp

Một không gian ăn uống tiêu chuẩn không chỉ là nơi để thưởng thức bữa ăn, mà còn là nơi để thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc bên gia đình và bạn bè. Thiết kế phòng ăn cao cấp cần phải đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng với độ sang trọng và tiện nghi tối đa.
Khi bước vào phòng ăn, bạn sẽ cảm nhận ngay sự thoải mái và ấm cúng từ những tông màu trầm ấm và đèn chùm lung linh. Những chiếc bàn ăn và ghế cao cấp với chất liệu đẳng cấp như gỗ tự nhiên, da thật chất lượng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi và tận hưởng bữa ăn. Ngoài ra, một phòng ăn cao cấp cũng cần phải có thiết bị hiện đại như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp, máy rửa chén và các thiết bị gia dụng tiện ích khác. Không gian phòng ăn cũng cần được bố trí sao cho hài hòa và thẩm mỹ. Những chiếc đèn trang trí được treo trên trần và đèn bàn trang trí trên bàn ăn sẽ tạo ra một không gian ấm cúng và mờ ám. Ngoài ra, cũng cần có những bức tranh hoặc tác phẩm nghệ thuật tăng thêm tính thẩm mỹ và sự tinh tế cho phòng ăn.
Cuối cùng, không thể thiếu một bộ đồ ăn cao cấp và đầy đủ trong phòng ăn. Những bộ đồ ăn bằng gốm sứ, thủy tinh hoặc bạc sẽ tạo ra sự đẳng cấp và sang trọng.

Kết luận

Trên đây là những mẫu thiết kế phòng ăn mới nhất hiện nay, hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho không gian nhà bếp của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm