Mẫu thiết kế phòng ngủ cho người già siêu đỉnh giúp đánh bật sự khó tính

| 14-04-2023, 23:34 | Nội thất

Đối với những gia đình có từ hai đến ba thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà thì việc tạo một phòng ngủ cho người thân lớn tuổi là điều cần làm. Đa phần các ông bà càng nhiều tuổi thì càng kỹ và khó tính hơn. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm ra những mẫu thiết kế phòng ngủ cho người già phù hợp nhất nhé.

Mục đích thiết kế phòng ngủ cho người già là gì?

Mục đích chính của thiết kế phòng ngủ cho người già là tạo ra một không gian nghỉ ngơi thoải mái, an toàn và thuận tiện cho các bà, các ông già. Đặc biệt là với những người già có sức khỏe yếu, thiết kế phòng ngủ phải đảm bảo tính tiện nghi, an toàn và dễ sử dụng để giảm thiểu nguy cơ tai nạn, giúp cho các bà, các ông già dễ dàng di chuyển, vận động và tự chăm sóc bản thân một cách độc lập. 
Ngoài ra, thiết kế phòng ngủ cho người già còn tạo ra một môi trường tốt cho giấc ngủ, giúp họ có giấc ngủ sâu và đủ giờ để phục hồi sức khỏe và giảm thiểu các vấn đề liên quan đến giấc ngủ như rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, ...
Người lớn tuổi cũng không dễ tính chút nào đâu ạ? Lý do vì họ rất tiết kiệm và sợ “đắt”. Chẳng hạn như con cháu mà có mua quà về tặng cho các cụ, ông bà già, bố mẹ mình thì cẩn đảm bảo kín thông tin giá thành của món quà. Nếu họ hỏi mình cứ nói là “đồ rẻ ấy ạ”. Vì vậy nếu thiết kế phòng ngủ cho người già muốn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần nói không với đồ nội thất quá đắt tiền nha.

Các mẫu thiết kế phòng ngủ cho người già mới nhất 2023

Thiết kế phòng ngủ cho người già theo phong cách dân gian

Mặc dù Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mới, tuy nhiên nhiều gia đình vẫn duy trì văn hóa truyền thống. Dưới đây là một số gợi ý và lưu ý khi thiết kế phòng ngủ phong cách dân gian cho người già mà thongtinduan.com tổng hợp được.
Những căn phòng theo phong cách dân gian thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, lụa, vải nhung, thổ cẩm ... Từ giường ngủ, bàn, ghế giúp tạo cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. 
Thiết kế phòng ngủ phong cách dân gian thường có màu sắc trung tính như nâu, xám, trắng, vàng. Và các họa tiết đơn giản, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi, bình yên và thư giãn cho người già.
Các đồ dùng cho phòng ngủ chăn, mền, đồ thêu, gối và trang trí có thể làm bằng thủ công truyền thống. Điều đó tăng sự ấm áp và thân thiện cho căn phòng mà còn giúp người lớn nhớ đến quá khứ, những giá trị xưa.

Thiết kế phòng ngủ cho người già theo phong cách hiện đại

Khi thiết kế phòng ngủ hiện đại cho người già, có thể kết hợp các yếu tố truyền thống với phong cách hiện đại để đáp ứng được nhu cầu của người già. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi:
Thiết kế phòng ngủ cho người già đơn giản, nhẹ nhàng và không có quá nhiều chi tiết trang trí phức tạp. Có nhiều người lớn tuổi thường mắt kém, chân tay hay đau nhức, họ sẽ rất khó chịu khi không thể dễ dàng di chuyển và tự quản lý căn phòng. Ví dụ c ó thể sử dụng giường nằm đơn giản, bàn tủ bố trí hợp lý để giúp người già lưu trữ đồ dùng cá nhân và đồ vật cần thiết. 
Phòng ngủ hiện đại thường là tông màu sáng. Nhưng tông màu phù hợp thiết kế phòng ngủ cho người già nên dùng các gam màu tối giản như màu trắng, xám, và màu gỗ tự nhiên để tạo sự thanh lịch và tối giản cho phòng ngủ.
Sử dụng đèn chiếu sáng hiện đại để tạo sự thoải mái và giúp người già dễ dàng nhìn thấy. Có thể sử dụng đèn LED, đèn tường, đèn trần và đèn bàn để tạo sự đa dạng cho căn phòng.
Thiết kế cửa sổ lớn để cho ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành thông thoáng. Các cụ đã quá quen với cuộc sống ngày xưa rồi, dù cho xã hội có phát triển thì người lớn vẫn muốn tận hưởng một không gian sống trong lành thoải mái hơn.
Nội thất trang trí phòng ngủ có thể là ghế mát xa, đá phong thủy, thủy tinh, ... tạo nên môi trường sống thiên nhiên phong phú và tinh tế mang lại tinh thần sức khỏe tốt cho người già.

Thiết kế phòng ngủ phong cách indochine

Phong cách Indochine là sự kết hợp giữa nền văn hóa Đông và Tây, thể hiện sự độc đáo và sang trọng. Đây là thiết kế khiến người lớn rất thích vì tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề giản đơn chút nào. 
Sơn một bức tường mới với tông màu trầm và ấm như màu nâu, be, xanh navy, đỏ rượu vang, ... sẽ giúp tăng tính sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng.
Những chiếc giường gỗ, tủ quần áo, kệ sách, ... với đường nét trang trí theo phong cách cổ điển sẽ tạo ra sự ấn tượng tốt với những người lớn tuổi.
Những chiếc hộp trang trí, lọ hoa, đồng hồ cổ điển, cây xanh, ... sẽ tăng thêm vẻ đẹp đậm chất Á Đông cho căn phòng.

Kết luận

Như vậy, chắc hẳn bài viết trên đã giúp các bạn rất nhiều trong việc thiết kế phòng ngủ như thế nào cho người già đúng không? Có thể kết luận, thiết kế phòng ngủ cho người lớn theo phong cách nào đi chăng nữa cũng phải phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Đừng chỉ nghĩ đẹp là đủ, mà hãy chú ý đến cả sức khỏe và tính an toàn nữa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm