Những nguyên tắc thiết kế phòng khách mà không phải ai cũng biết

| 12-04-2023, 17:29 | Nội thất


Phòng khách biệt thự nhà phố chung cư là không gian sống quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi thể hiện phong thái bộ mặt riêng của gia chủ. Các mẫu thiết kế phòng khách đẹp sẽ được chúng tôi chia sẻ tới độc giả sau bài viết dưới đây.

Nguyên tắc thiết kế phòng khách đẹp chuẩn là thế nào?

Bởi phòng khách được ví như trái tim của ngôi nhà, nên thiết kế cần được chú trọng và đầu tư trên những nguyên tắc để đem đến vẻ đẹp sang trọng chuẩn phong thủy phù hợp với gia chủ.
Diện tích phòng khách cần sự thoáng đãng đủ rộng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình hoặc có nhiều khách hay bạn bè đến chơi nhà. Đối với mỗi diện tích nhà ở khác nhau sẽ có phân chia không gian phù hợp. Tuy nhiên, cũng cần chú ý không để kích thước phòng quá rộng sẽ làm mất cân đối và tạo cảm giác lạnh lẽo.

 
Bên cạnh diện tích thì kiểu dáng mỗi không gian khác nhau sẽ ảnh hướng đến việc bố trí nội thất sao cho khoa học. Tùy vào hình chữ nhật hay hình vuông mà ta sẽ lựa chọn kiểu dáng bộ sofa, bàn trà bố trí kệ TV sao cho thuận tiện và tối ưu công năng khi sử dụng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Nguyên tắc về bố trí ánh sáng hợp lý

Phòng khách cần được bố trí ở những không gian đắc địa như ban công giữ nhìn ra vườn để đón nhận trọn vẹn nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Ánh sáng đèn cũng là điều mà chúng ta cần lưu ý. Hãy bố trí hệ thống đèn âm trần hoặc đèn thả để cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng. Đừng để không gian quá tối sẽ gây cảm giác ngột ngạt khó chịu cho những phút giây thư giãn chung của các thành viên trong gia đình cũng như khách đến chơi nhà. 
Đảm bảo phong thủy nội thất = sẽ đem đến tài lộc may mắn vượng khí cho gia chủ. Hãy chọn hướng cửa chính hợp mệnh tuổi sử dụng gam màu chủ đạo tương sinh với bản mệnh để sở hữu một không gian nội thất phòng khách vừa thẩm mỹ vừa chuẩn phong thủy.

Vậy làm sao ta có thể trang trí thiết kế phòng khách đơn giản, hiện đại?

Thiết kế phòng khách nhỏ trở lên hiện đại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách, màu sơn với đồ nội thất trang trí.
Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách hiện đại thì cần chú ý việc lựa chọn một gam màu chủ đạo sao cho phù hợp với tính năng thẩm mỹ của căn phòng. Màu xám, màu vàng tranh, màu tím nhạt, màu trắng, màu kem kết hợp trang trí nội thất và phụ kiện sẽ trở lên sang trọng. Nắm rõ một vài quy tắc đơn giản này, quý vị sẽ thấy chẳng còn khó khăn mà thỏa sức sáng tạo theo sở thích của mình.

Xu hướng thiết kế hiện nay

Ngoài việc nắm rõ các quy tắc thiết kế cho căn phòng đơn giản hài hòa, ta cũng cần quan tâm đến xu hướng thiết kế hiện nay. Phòng khách hiện đại tạo nên không gian trang nhã với những gam màu nhẹ nhàng như trắng, xám, nâu khiến chúng ta cảm thấy thoải mái thư giãn nhất. Một không gian đơn giản thoải mái sẽ gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào của gia đình mình.

Thiết kế phòng khách và phòng ăn thông nhau

Đây là một xu hướng phổ biến hiện nay nhất là trong thiết kế phòng khách nhà ống. Nhiều chủ đầu tư dự án chung cư, biệt thự, nhà ở đã lựa chọn kiểu thiết kế hiện đại này giúp tiết kiệm được chi phí và giữ nguyên giá trị thẩm mỹ. 
Mặc dù phòng khách và phòng ăn là hai không gian được kết hợp vào nhau, nhưng vẫn cần phải phân chia một cách rõ ràng để tạo sự đảm bảo tính riêng tư cho người ở. Bạn có thể sử dụng một chiếc kệ để phân tách hai không gian này nếu không gian phòng đủ kích thước. Tùy thuộc vào sở thích, có thể sử dụng những gam màu tương tự hoặc đối lập để tạo sự phá cách.

Thiết kế phòng khách bằng gỗ óc chó

Những sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó có tông màu nhạt đến nâu sẫm, đến nâu socola có sự thay đổi màu sắc là do sự ảnh hưởng bởi khu vực mà cây gỗ sinh trưởng và phát triển. Với màu sắc đặc biệt của mình, gỗ óc chó có thể lột tả đầy đủ mọi sắc thái từ đơn giản tinh tế, cho đến sang trọng đẳng cấp và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về phong cách của các gia chủ.
Những sản phẩm nội thất gỗ óc chó được thiết kế khá đơn giản, lược bỏ hầu hết các chi tiết rườm rà, tuy nhiên vẫn mang một màu sắc đặc trưng. Nội thất gỗ óc chó vừa làm cho căn phòng đơn giản mà đẹp một cách sang trọng cao cấp, thể hiện được cá tính độ chịu chơi của gia chủ. 
Người phương Tây thường thích sử dụng những đồ nội thất bằng vàng bạc kim loại để trang trí nhà cửa nhưng với những người phương Đông lại thích sử đồ gỗ. Bởi theo thuyết ngũ hành âm dương thì đồ gỗ chính là biểu tượng cho hệ Mộc sự hài hòa, dễ chịu và bình yên trong cuộc sống.
Vân gỗ óc chó rõ nét không theo một quy luật nào. Vân gấp khúc, mạnh mẽ tựa như những con sóng xô vồ vập vào bờ cát. Bản chất của óc chó là cơ sở mang lại sự sung túc, may mắn trong cuộc sống.

Thiết kế phòng khách đẹp bằng đồ nội thất khác.

Thiết kế phòng khách hiện đại bao gồm những đồ nội thất cơ bản như sofa, bàn trà, kệ tivi, kệ tủ trưng bày.
Bộ sofa và bàn trà là sản phẩm không thể thiếu trong nội thất không gian gia đình. Bộ sofa được đặt cân đối trong không gian phòng để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Sofa được lựa chọn màu sắc phù hợp hài hòa với bàn trà cho gia chủ có cảm giác thư giãn nghỉ ngơi. Sofa phải là hàng tuyển với phẫn lõi đệm vỏ chắc chắn để ta có thể thoải mái đọc sách, xem phim hay nghỉ ngơi trên chiếc ghế này. 
Trong không gian nội thất phòng khách hiện đại không thể thiếu chiếc kệ tivi cao cấp. Nó là món đồ nội thất góp phần trang trí cho không gian tiện nghi của gia đình. Nó được thiết kế đặt ở khoảng cách phù hợp an toàn khi sử dụng đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng và thuận tiện cho di chuyển.
Kệ tủ trưng bày là một sản phẩm được sử dụng nhiều trong các gia đình trẻ. Kệ tủ là nơi trưng bày bài trí những đồ trang trí khác như rượu, tranh ảnh khung nhỏ, đồ decor vừa tiện nghi vừa giúp cho căn phòng đẹp hơn.

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý thongtinduan đưa ra về xu hướng thiết kế phòng khách 2023 để mọi người có thể tham khảo cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm