Thiết kế phòng ngủ, biết bao nhiêu cho đủ cảm xúc thăng hoa

| 8-04-2023, 21:12 | Nội thất

Khi nói đến thiết kế đẹp và hợp xu hướng, nhiều người thường bỏ qua phòng ngủ, nơi chứa đựng nhiều sự riêng tư. Để tạo ra một phòng ngủ đủ thỏa mãn cảm xúc, hãy cùng thongtinduan liệt kê những thiết kế mới nhất năm 2023 từ các chia sẻ của chuyên gia nhé.

Vì sao cần thiết kế phòng ngủ riêng?

Phòng ngủ riêng giúp tách biệt không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi, giúp ta có được một môi trường yên tĩnh và thoải mái để nghỉ ngơi.
Tăng tính tiện nghi và hiệu quả của phòng ngủ: Một phòng ngủ riêng cho phép ta tập trung vào việc thư giãn, nghỉ ngơi và ngủ, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm căng thẳng.

 

Tạo không gian độc đáo và thể hiện sự cá nhân hóa: Phòng ngủ riêng thể hiện cá tính và sở thích thông qua việc thiết kế nội thất, màu sắc và vật dụng trang trí.
Tiết kiệm chi phí: Nếu ở chung phòng với người khác, sẽ có những bất động về việc chia sẻ không gian với họ. Nhưng ngược lại ta có thể tự quyết định thiết kế kiểu dáng và trang trí phòng ngủ riêng theo ý thích của mình.

Xu hướng thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ giá rẻ

Nên sử dụng không gian phòng ngủ một cách tối ưu hóa để đạt được sự thoải mái nhất trong phạm vi ngân sách. Tránh sử dụng nhiều đồ nội thất và đồ trang trí vì điều này sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội.
Chọn loại nội thất giá rẻ như gỗ công nghiệp, gỗ xoan, ... sử dụng cho giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, ghế ngồi sẽ giúp tiết kiệm chi phí.
Thiết kế phòng ngủ đơn giản về màu sắc sẽ càng mang đến không gian tươi mới cho căn phòng.
Thêm một số loại vật dụng trang trí giá rẻ như ảnh, khung ảnh, đồ handmade, đèn led,... để tăng thêm tính thẩm mỹ mà không tốn quá nhiều chi phí.
Nếu bạn có kỹ năng thiết kế tốt hãy sáng tạo những vật dụng trang trí và đồ nội thất cho bản thân mình.
Những phòng ngủ giá rẻ thường là mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 hay sử dụng.

Thiết kế phòng ngủ cao cấp

Dù cho có sở hữu căn hộ chung cư hạng sang hay một tòa biệt thự cao cấp thì nội thất bên trong phòng ngủ cũng phải thật đẳng cấp để tương xứng.
Tất cả các chi tiết trong căn phòng cần được chỉnh chu tính toán từng chút một tạo nên sự đồng bộ. Ví dụ như giường ngủ được thiết kế với chất liệu cao cấp, kết hợp với chăn ga gối chính hãng (đa phần hàng chính hãng đều có giá thành cao hơn nhưng chất lượng tuyệt đối không thể đùa). Một tấm đệm êm ái sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và thoải mái. 


Ta có thể sử dụng các gam màu đậm như đen, xám, xanh đen, nâu đen để tạo không gian phòng sang trọng và tinh tế hơn.

Một số vật dụng trang trí cao cấp như tivi, đèn chùm, tranh sơn dầu, đồ trang trí bằng vàng, đá quý, pha lê, gương cầu, ... sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại có sở thích đơn giản, không muốn sắp xếp quá nhiều đồ vật bên trong phòng ngủ.
Tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, ghế ngồi có thể được sử dụng bằng những loại gỗ đắt tiền như gỗ mun, gỗ trầm hương, ... mang lại không gian ấm ấp cho căn phòng của bạn.
Sử dụng ánh sáng phù hợp: Sử dụng các loại đèn ngủ, đèn trang trí, đèn chùm hoặc đèn led ánh sáng vàng để tạo ra không gian ấm áp và sang trọng.
Bên cạnh đó, phòng ngủ cao cấp cần tích hợp thêm các tiện nghi hiện đại kiểu như một dạng smarthome. Từ hệ thống chiếu sáng tự động, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống an ninh, ...

Thiết kế phòng ngủ cho bé

Thiết kế phòng ngủ cho bé là việc mà người lớn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh các yếu tố về thẩm mỹ, cần phải đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho bé. Tùy vào độ tuổi và giới tính của bé mà cha mẹ có thể chọn mẫu thiết kế phù hợp.
Thông thường ở Việt Nam, những em bé dưới 3 tuổi vẫn ngủ cùng cha mẹ mình. Nhưng ở nước ngoài, có khá nhiều gia đình đã cho em bé ngủ riêng. Vậy nên đối với trẻ sơ sinh, cha mẹ nên chọn màu sắc nhạt nhẹ nhàng và tạo không gian vui tươi cho bé. Trẻ sơ sinh thường ngủ trong giường cũi hoặc giường tầng có kích thước và thiết kế phù hợp với cân nặng và chiều dài của bé. Bởi vì khi ngủ, các bé thường hay đổ mồ hôi trộm, chính vì thế cha mẹ cần lưu ý đệm và chăn gối của bé nên sử dụng chất liệu phù hợp với thời tiết tạo cảm giác thoải mái hơn cho bé.

 

Đối với những bé trên 3 tuổi, đây là giai đoạn phát triển quan trọng về ý thức và tư duy. Vừa là khoảng thời gian tiếp xúc nhận thức nhiều thứ, vừa là khoảng thời gian học tập vui chơi. Chính vì vậy không gian căn phòng cần được bố trí một cách khoa học để phù hợp với độ tuổi của bé. Một lưu ý nhỏ là cha mẹ có thể sử dụng đồ nội thất an toàn vừa tầm với chi phí bỏ ra để hạn chế đồ bị vỡ hay hỏng hóc (bởi vì ở độ tuổi này các bé rất là nghịch ngợm đó nha).
Tăng cường ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng các cửa sổ lớn (có rào chắn) và rèm mỏng. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho không gian phòng ngủ của bé sáng và thoáng mát hơn.
Đảm bảo rằng không gian phòng ngủ của bé an toàn bằng cách loại bỏ các vật dụng sắc nhọn, cố định tất cả đồ nội thất cho bé và kiểm tra thường xuyên các thiết bị điện tử ( ổ cắm, đèn điện) đã che hoặc khóa lại hay chưa.

Thiết kế phòng ngủ thông minh

Thiết kế phòng ngủ thông minh là một xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay. Cho phép tối ưu hóa không gian và cải thiện chức năng của phòng ngủ. Đồng thời mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.
Bằng những đồ nội thất thông minh như giường thông minh gấp gọn, giường tầng, giường sofa tạo ra không gian sử dụng linh hoạt và tiết kiệm được diện tích.
Tủ âm tường giúp chứa được khá nhiều quần áo, khăn, đồ dùng cá nhân nhưng vẫn tối ưu hóa được diện tích sử dụng
Hệ thống ánh sáng rèm thông minh, điều hòa được điều khiển từ xa bằng điện thoại hoặc tablet giúp bạn không cần đi lại nhiều vẫn có thể ngồi một chỗ tùy chỉnh theo ý mình.

Phòng ngủ Master hiện đại cho các cặp vợ chồng son

Phòng ngủ Master là một trong những phòng ngủ lớn nhất trong một ngôi nhà và thường dành riêng cho các cặp vợ chồng son. Để lên ý tưởng cho căn phòng này cũng không phải đơn giản.
Nên chọn kiểu giường phù hợp với diện tích phòng ngủ và phong cách thiết kế. Nếu phòng ngủ rộng, có thể chọn giường king size để tạo cảm giác thỏa mãn.

 

Tạo nét đặc trưng cho phòng ngủ bằng cách sử dụng các đồ nội thất cao cấp, như bộ sofa, bàn trang điểm, tủ quần áo. Các đồ nội thất này không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ, mà còn giúp người vợ sắp xếp đồ dùng một cách tiện lợi.
Những chùm đèn led nhỏ sẽ tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Đồng thời cũng làm tăng không khí lãng mạn cho các cặp vợ chồng.
Có thể sử dụng gam màu nhẹ nhàng tinh tế để tạo nét đặc trưng cho phòng ngủ, kết nối với thế giới bên ngoài.
Một phòng tắm nhỏ cũng sẽ tạo sự riêng tư cho các đôi vợ chồng.

Kết luận

Qua đây, có thể thấy trong quá trình thiết kế phòng ngủ, cần phải cân nhắc nhiều yếu tố như tiện ích, thẩm mỹ, an toàn và sự thoải mái. Để tạo ra một không gian phòng ngủ tốt nhất, cần phải lựa chọn các đồ nội thất phù hợp không gian, màu sắc và phong cách gia chủ. Nếu thấy khó quá, ta có thể liên hệ với các công ty thiết kế nội thất phòng ngủ để được tư vấn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm