Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà ống đẹp chuẩn chỉnh

| 27-03-2023, 11:37 | Nhà đẹp

Quán cafe nhà ống thường có không gian nhỏ nên cần được thiết kế thông minh để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho thực khách và cả nhân viên trong quán. Cùng tham khảo những kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà ống được gợi ý ngay sau đây. 

1. Tạo độ mở cho không gian nội thất trong thiết kế quán cafe nhà ống

Quán cafe nhà ống có ưu thế về chiều dài nhưng lại hạn chế về chiều ngang. Vì thế, việc thiết kế nội thất quán cafe này cần phải có sự tính toán thông minh, khéo léo. Nhiều chủ đầu tư cho rằng quán cafe kiểu này không cần lối đi quá rộng, tham lam bài trí nhiều bàn ghế. Tuy nhiên điều này lại khiến cho khách hàng đi lại bất tiện và không thoải mái. 

Thực khách sẽ cảm thấy khó chịu khi đang ngồi làm việc hoặc trò chuyện lại có người đi ngang, vừa mất đi tính riêng tư, vừa phải dịch chuyển chỗ để nhường lối đi. Chưa kể, nếu lối đi chật, nhân viên có thể làm đổ đồ uống trong quá trình bưng bê.

Quán cafe nhà ống cần có không gian tạo cảm giác mở rộng   

Vậy nên, kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà ống mà chủ quán cần lưu ý là chọn bàn ghế tối giản, bố trị gọn gàng và ngăn nắp nhất có thể. Cần đảm bảo lối đi thông thoáng và rộng rãi, tạo cảm giác mở cho quán, cải thiện cảm giác quán bị hẹp về mặt diện tích.  

Mô hình quán cafe nhà ống phổ biến nhất là lối đi ở giữa, bàn ghế đặt sát hai bên tường và quầy bar tại vị trí sâu bên trong sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ và phát huy tối đa công năng. 

2. Chú trọng vào việc lựa chọn đồ nội thất trong thiết kế quán cafe nhà ống

Thêm một kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà ống quan trọng khác, đó là chọn nội thất cân đối để không gây ra cảm giác rối mắt. Bàn ghế nên chọn loại nhỏ gọn tối giản, tương đương với kích thước ngôi nhà. Bàn ghế lớn hay có thiết kế cầu kỳ không phù hợp mô hình cafe này vì chiếm nhiều diện tích. 

Bàn ghế thấp hay bàn ghế nhỏ dài phù hợp với quán cafe nhà ống. Bên cạnh đó, cần đặt bàn ghế dọc sát tường để đảm bảo lối đi rộng rãi và thuận tiện tối đa cho khách và cả nhân viên của quán.

Nên chọn bàn ghế, nội thất đơn giản cho quán cafe nhà ống 

Nên ưu tiên chọn nội thất chất lượng và độ bền cao như kim loại, gỗ để có thể sử dụng lâu dài. Những loại nội thất này có giá cả hợp lý, dễ tìm mua và mang vẻ đẹp hiện đại, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trên thị trường. 

3. Sử dụng màu sắc hài hòa, đồng nhất trong thiết kế quán cafe nhà ống

3.1. Cách sử dụng màu sắc

Đặc điểm của quán cafe nhà ống chính là không gian nhỏ hẹp nên cần chọn màu sắc có khả năng tạo hiệu ứng rộng rãi, khoáng đạt hơn. Cần tránh những gam màu mang lại sự ngột ngạt và bí bách.

Cần có sự phối màu một cách hài hòa trong quán cafe nhà ống 

Với quán cafe nhà ống, bạn nên sử dụng những gam màu xanh, trắng, nâu nhạt, vàng hoặc màu pastel, kem, be,... mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, trung tính để không gian toát lên vẻ đẹp của sự thanh lịch. Không gian quán cafe có màu này thường tạo cảm giác thoải mái, rộng lớn hơn. 

Khi thiết kế quán cafe nhà ống, cần tránh những gam màu như xám, đen vì tạo cảm giác tối tăm, làm cho không gian chật chội và bức bối hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng một màu chủ đạo cho toàn bộ quán, không nên tham lam kết hợp quá nhiều màu vì sẽ gây rối mắt. 

3.2. Quy tắc phối màu trong thiết kế 

Bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào cũng cần tuân thủ nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10 cơ bản. Trong đó: 

  • 60% màu sắc chủ đạo thường là màu của logo thương hiệu để mang lại vẻ đẹp ấn tượng
  • 30% màu sắc tiếp theo là những màu quan trọng có sự hài hòa với màu chính
  • 10% màu còn lại là những gam màu khác biệt để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian quán trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn. 

4. Thiết kế quán cafe nhà ống cùng 20s Factory 

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà ống quan trọng mà bạn cần lưu ý khi decor không gian cafe. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy để 20s Factory giúp một tay trong việc thiết kế thi công quán cafe nhà ống trọn gói. 

20s Factory là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nội thất cho nhiều mô hình quán cafe lớn nhỏ. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi, chúng tôi giúp biến những ý tưởng của bạn thành một không gian cafe có tính thẩm mỹ cao và phát huy tối đa công năng sử dụng. 

Chúng tôi xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp và bài bản nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng tối đa khi hợp tác. Mọi nhu cầu thiết kế và thi công quán cafe nhà ống, bạn hãy liên hệ ngay 20s Factory để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm