Có nên mua nhà ở hẻm cụt không? Lưu ý những gì khi mua nhà ở ngõ cụt?

| 28-09-2022, 17:40 | Thị trường 24h

Có nên mua nhà ở hẻm cụt không đang là vấn đề được rất nhiều các hộ gia đình để tâm đến, đặc biệt là ở các thành phố lớn thì nhà ở trong các con hẻm cụt là rất nhiều do đó những vấn đề liên quan đến những căn nhà này như thế nào được rất nhiều các gia đình quan tâm. 

Theo như thị trường mua bán nhà ở tại những thành phố lớn hiện nay thì nhà trong hẻm thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với nhà mặt đường, chính vì thế các căn nhà trong hẻm cụt lúc nào cũng có giá thành rẻ và phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình.

Ngoài ra các gia đình chọn mua những căn nhà trong ngõ cụt cũng một phần là muốn có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, không bị những tiếng ồn của xe cộ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình mình. 

Tuy nhiên theo một số người thì nhà nằm trong ngõ cụt là không nên mua để sinh sống bởi nó sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống của mình, vậy thực hư như thế nào và có nên mua những căn nhà ở trong ngõ cụt để sinh sống hay không thì các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của Thông tin dự án nhé.

Có nên mua nhà ở hẻm cụt không? Lưu ý những gì khi mua nhà ở ngõ cụt?
Mua nhà trong hẻm cụt hay không là vấn đề nhiều người cân nhắc

Nhà ở trong hẻm cụt là như thế nào?

Hẻm cụt theo quy định ở nước ta là những ngõ nhỏ có diện tích dưới 12m, hẻm cụt là ngõ chỉ có đường vào mà không thông với bất cứ tuyến đường nào khác. Chính vì thế khi các bạn vào hẻm cụt bằng đường nào thì sẽ phải quay ra chính con đường đó mà không có đường đi khác, chính vì thế mà sinh sống trong các căn nhà ở hẻm cụt sẽ rất yên tĩnh và không có xe cộ qua lại.

Nhà ở trong hẻm cụt được hiểu là những căn nhà ở cuối ngõ cụt chỉ có một đường vào và ra, những căn nhà sinh sống ở cuối ngõ cụt có rất nhiều những lợi ích những bên cạnh đó cũng sẽ có những hạn chế mà các bạn cần phải lưu ý khi muốn có được một cuộc sống tốt hơn tại đây.

Những ưu điểm và nhược điểm của việc mua nhà trong ngõ cụt

Khi quyết định đầu tư mua nhà trong ngõ thì chắc chắn điều bạn sẽ quan tâm đến đó là những ưu điểm và khó khăn gặp phải khi mua những căn nhà này, khi đó các bạn sẽ có được cho mình những quyết định chính xác hơn là có nên mua nhà trong ngõ cụt hay không. Theo như nhận định từ các chuyên gia bất động sản thì việc mua nhà trong hẻm cụt sẽ có những ưu điểm và nhược điểm như sau.

Về ưu điểm

1. Nhà trong hẻm rất yên tĩnh

Nếu như các bạn cảm thấy sự ồn ào của phố xá làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì bạn nên mua các căn nhà cuối ngõ cụt để sinh sống, các căn nhà trong ngõ thường sẽ có không gian yên tĩnh hơn khi không có nhiều xe cộ qua lại. Khi đó cuộc sống của bạn và gia đình sẽ không bị tiếng ồn đô thị làm ảnh hưởng, các bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

2. Nhà trong hẻm cụt có giá thành rẻ

So với việc bỏ ra vài tỷ đến hàng chục tỷ để mua nhà mặt phố thì nhà trong hẻm cụt lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều, nếu bạn đang băn khoăn rằng có nên mua nhà ở hẻm cụt không mà chưa có nhiều chi phí đầu tư thì bạn nên mua nhà ở trong ngõ. Các căn nhà ở trong ngõ nhỏ hoặc trong các con hẻm cụt ở thành phố bao giờ cũng có giá thành rẻ hơn, khi đó các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều các chi phí đầu tư mua nhà cho mình.

3. Nhà trong hẻm sạch sẽ hơn

Các bạn có thể thấy hiện nay rất nhiều những căn nhà ngoài mặt phố đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi bụi bẩn của đô thị, việc này không những làm ảnh hưởng đến độ bền của các trang thiết bị nội thất trong nhà mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên với các căn nhà nằm ở sâu trong hẻm thì bụi bẩn sẽ ít hơn, khi đó bạn sẽ có một không gian trong lành và không bị bụi bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Mua căn nhà trong hẻm cụt có nhiều những ưu điểm

Về nhược điểm

1. Bất tiện trong cuộc sống

Điểm bất tiện của nhà ngõ cụt đó chính là có thể gặp phải khó khăn khi có sự cố xảy ra, chúng ta có thể nhắc đến những rủi ro xảy ra bất ngờ hiện nay đó là mưa to có thể bị ngập và khi xảy ra hỏa hoạn sẽ rất khó để sơ tán. Đã có rất nhiều các trường hợp hỏa hoạn xảy ra với các căn nhà trong hẻm cụt, khi đó việc sơ tán khó khăn đã khiến gia chủ thiệt hại rất nhiều về cả tiền của lẫn tính mạng của con người.

2. Bất tiện trong việc cải tạo, xây dựng

Khi các bạn muốn xây dựng hay cải tạo nhà ở thì chắc chắn việc thực hiện sẽ rất khó khăn với các căn nhà trong hẻm cụt, khi đó việc vận chuyển nguyên vật liệu là vô cùng khó khăn và có khi còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các gia đình khác trong cùng ngõ.

3. Phong thủy của những căn nhà trong hẻm cụt không tốt

Nếu bạn đang suy nghĩ rằng phong thủy của các căn nhà cuối ngõ có tốt không thì chắc chắn hầu hết các bậc thầy phong thủy đều sẽ bảo là không tốt, sở dĩ như vậy là các căn nhà trong ngõ nhỏ hay trong hẻm cụt đều sẽ nhận được rất ít năng lượng. Chính vì thế để cuộc sống của mình với các căn nhà trong hẻm cụt được tốt nhất thì các bạn nên xem xét phong thủy thật kỹ, hóa giải phong thủy xấu để căn nhà trở nên nhiều sinh khí hơn.

Với các thông tin ở trên thì chắc chắn các bạn sẽ có thể nắm bắt được những lợi ích và khó khăn của việc mua nhà trong hẻm mang lại, qua đó bạn sẽ có thể đánh giá và quyết định rằng mình có nên mua nhà ở hẻm cụt không để có một căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu đề ra. 

Tuy nhiên chúng tôi có những lời khuyên cho bạn khi bạn muốn mua bán bất động sản nhà ở trong ngõ cụt là:

  • Nếu bạn đang thực sự cần một căn nhà để sinh sống mà kinh phí hạn hẹp, không quan trọng đến vấn đề phong thủy thì nên mua các căn nhà trong ngõ cụt bởi nó vừa yên tĩnh lại có giá thành phải chăng.
  • Nếu bạn có đủ tiềm lực kinh tế, muốn tìm một căn nhà tốt và có thể vừa sinh sống và vừa kinh doanh được thì nên mua nhà mặt phố để phong thủy tốt và thuận tiện đi lại.
Việc mua nhà trong hẻm cụt còn tùy vào nhu cầu của từng gia đình

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang mua bán tại Nhà Tốt:


BÁN NHÀ BÌNH PHÚ (4X16), ĐƯỜNG XE TẢI 7,5 tỷ1 phút trước Quận Bình Tân

Nhà mặt tiền Chu Mạnh Trinh – Bình Thọ Thủ Đức 19 tỷ1 phút trước Thành phố Thủ Đức

Lưu ý khi mua nhà trong hẻm cụt

Hiện nay nhiều người còn lo lắng rằng mua nhà ngõ cụt có sao không và có ảnh hưởng gì đến sinh sống của mình hay không, thực chất là không bởi nó cũng như bất kể một căn nhà nào ở mặt phố khác khi đáp ứng được tất cả nhu cầu sinh sống của người dân. Chỉ có những tiện ích và lợi thế của nhà ở trong ngõ là không được đánh giá cao, vì thế các bạn nên cân nhắc để mua những căn nhà phù hợp.

Khi mua nhà ở trong ngõ cụt thì các bạn cần phải lưu ý tới những điểm như:

  • Nếu được thì bạn chế mua các căn nhà ở trong cùng của con hẻm, nên ưu tiên những căn nhà ở bên ngoài con hẻm nhiều hơn.
  • Khi mua nhà thì nên tìm hiểu lý do chủ nhà bán là gì, tính pháp lý căn nhà có đầy đủ hay không.
  • Xem xét thật kỹ xem căn nhà có bị xuống cấp chưa, có thể đi xem nhà vào những ngày mưa lớn để biết nhà có thấm dột ở đâu hay không.
  • Tham khảo kỹ giá thành nhà đất ở khu vực để chọn mua được cho mình những căn nhà có giá thành hợp lý nhất.

Tóm lại để sinh sống ở thành phố lớn đã là điều vô cùng khó khăn rồi, nhu cầu mua nhà đất cũng ngày một nhiều hơn vì thế ai cũng muốn mua nhà mặt phố thì chắc chắn sẽ không thể có được đầy đủ các căn nhà để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc mua nhà trong hẻm cụt tuy không được đánh giá cao nhưng vẫn được xem là giải pháp tốt giúp bạn có căn nhà để ổn định cuộc sống của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm