Biệt thự liền kề là gì? Những mẫu thiết kế biệt thự liền kề sang trọng, hiện đại

| 26-09-2022, 16:07 | Thị trường 24h

Biệt thự liền kề là gì? Biệt thự liền kề chính là một trong những loại hình nhà ở phổ biến đang nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường bất động sản tại Việt Nam. Thiết kế sang trọng đẳng cấp cùng hàng loạt các tiện nghi hiện đại, sang trọng đã tạo nên nét đẹp đặc trưng của các khu biệt thự liền kề. Trong bài viết này, Nhà Tốt sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả các nội dung liên quan đến biệt thự liền kề.

Khái niệm tổng quan về biệt thự liền kề

Trong khoảng thời gian gần đây thì biệt thự liền kề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân và là một trong những cấu trúc thiết kế xuất nhiều trong các dự án khu đô thị lớn. Vậy biệt thự liền kề là gì?

Biệt thự liền kề là gì? Những mẫu thiết kế biệt thự liền kề sang trọng, hiện đại
Biệt thự liền kề là gì nhận được nhiều sự quan tâm của người dân

Liền kề có nghĩa là sát nhau nằm kế tiếp với nhau. Do đó, chúng ta có thể hiểu rằng biệt thự liền kề đó chính là loại hình dự án bất động sản được xây dựng nối tiếp nhau trên cùng một lô đất, đồng nhất cả về thiết kế lẫn cảnh quan xung quanh.

Thông thường các mẫu thiết kế biệt thự liền kề sở hữu cả hai mặt thoáng: Mặt trước và mặt sau của ngôi nhà, hai mặt còn lại tiếp giáp với ngôi nhà kế bên. Tuy nhiên, đối với những khu đô thị có diện tích hẹp thì biệt thự liền kề đôi khi chỉ có một mặt tiền thoáng.

Những đặc điểm chính của biệt thự liền kề

Mặt bằng diện tích

Khác với biệt thự đơn lập và song lập, khu biệt thự liền kề sẽ có diện tích xây dựng nhỏ dao động trong khoảng từ 70 đến 120 m2. Với đặc trưng thiết kế, loại hình nhà ở này không thể đứng độc lập giữa khoảng cây xanh hoặc sân vườn thoáng mát mà chỉ có cấu trúc ghép liền kề nhau.

Trong các dự án khu đô thị lớn thì biệt thự liền kề thường được xây dựng hàng loạt thành một quần thể thống nhất với nhau. Chính vì thế, chủ đầu tư thường cố gắng giảm bớt bề rộng mặt tiền với mục đích nhằm gia tăng thêm mật độ xây dựng.

Diện tích mặt bằng xây dựng của biệt thự liền kề tuy không rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng

Kiến trúc xây dựng

Thông thường, các mẫu thiết kế biệt thự liền kề đẹp thường chỉ có hai mặt thoáng nhưng về cơ bản thì loại hình bất động sản này vẫn đảm bảo được không gian ngoại thất thoáng đãng với đầy đủ hệ thống sân vườn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của kiến trúc biệt thự.

Ngoài ra, với kiến trúc tổng thể của biệt thự liền kề luôn ưu tiên sự thống nhất và hợp lý bao gồm các yếu tố hài hòa như: Màu sắc, đường nét, trang trí, … nhằm góp phần mang lại vẻ đẹp cao cấp và đồng bộ cho từng ngôi nhà.

Kiến trúc tổng thể của biệt thự liền kề rất đẹp

Thiết kế nội thất

Tương tự như các loại hình thiết kế biệt tự khác, kiến trúc nội thất của biệt thự liền kề luôn được tận dụng tối đa không gian mở bằng cách bố trí tất cả các khung cửa rộng góp phần gia tăng khả năng đón ánh sáng tự nhiên hay những mảng xanh nhỏ được thiết kế trên sân thượng vừa tạo được không gian gần gũi với thiên nhiên vừa giữ được nét đặc trưng trong lối kiến trúc biệt thự.

Với diện tích không quá lớn nên thiết kế nội thất của biệt thự liền kề thường mang vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp như: Phong cách Đông Dương, phong cách Địa Trung Hải, phong cách tân cổ điển, …

Có nên mua biệt thự liền kề không?

Có nên mua biệt thự liền kề không? Đây chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vì mỗi loại hình nhà ở đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trong khi đó, chi phí để sở hữu một căn biệt thự liền kề không hề rẻ. Chính vì thế, trước khi bạn quyết định nên hay không mua biệt thự liền kề thì hãy theo dõi ưu nhược điểm của loại hình bất động sản này:

Ưu điểm biệt thự liền kề

Kiến trúc biệt thự liền kề giúp tạo ra sự đồng nhất giữa các khu đất, thống nhất cả về diện tích quy hoạch và tính thẩm mỹ. Với thiết kế phối cảnh ấn tượng giúp tạo nên không gian sống đẳng cấp sang trọng thể hiện được vị thế của gia chủ.

Biệt thự liền kề đẹp thường được xây dựng trên các khu đô thị kiểu mới nên trình độ dân trí cao, nếp sống văn minh, lịch sự. Khi sống tại các khu vực này bạn có thể hoàn toàn yên tâm về an ninh trật tự. Ngoài ra, còn có hệ thống bảo vệ, nhân viên dọn dẹp vệ sinh đảm bảo cảnh quan sống sạch sẽ.

Các chủ đầu tư luôn hướng đến môi trường sống tiện nghi, hiện đại và gần gũi thiên nhiên. Do đó, các khu biệt thự liền kề thường tích hợp nhiều tiện ích cao cấp như: Không gian xanh, không gian thoáng để đi bộ, tập thể dục hay bơi lội,… Điều này góp phần giúp cho chất lượng cuộc sống của cư dân ngày càng được thay đổi nâng cấp lên tầm cao mới.

Tiết kiệm thời gian: Bạn có thể vào ở luôn mà không tốn thời gian xây dựng, sửa chữa.

Biệt thự liền kề không có nhiều không gian xanh như các thiết kế cao cấp khác nhưng có nhiều không gian riêng tư được thiết kế và cải tạo tùy thuộc vào ý thích của bản thân.

Biệt thự liền kề có sổ hồng riêng nên không cần lo lắng về những thủ tục pháp lý.

Với những ưu điểm nổi bật của biệt thự liền kề, bạn có thể hoàn toàn cân nhắc để lựa chọn loại hình nhà ở này

Nhược điểm của biệt thự liền kề

Do được xây dựng sẵn theo quy hoạch thiết kế của chủ đầu tư nên biệt thự liền kề thiếu đi tính tư nhân độc đáo vì tất cả các ngôi nhà đều có chung lối kiến trúc giống nhau.

Biệt thự liền kề thường nằm tại vị trí đắc địa và tích hợp nhiều tiện ích nên giá biệt thự liền kề là tương đối cao.

Khi muốn sửa chữa, cải tạo lại kiến trúc ngôi nhà thì bạn phải nhận được sự đồng ý của chủ đầu tư.

Những mẫu thiết kế biệt thự liền kề sang trọng, hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách Địa Trung Hải

Mẫu nhà biệt thự liền kề đẹp được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải sẽ được tích hợp các tiện ích cao cấp như: Hồ bơi, sân vườn xanh mát trên sân thượng. Phong cách nội thất Địa Trung Hải cũng vô cùng sang trọng với không gian mở tích hợp các chức năng sinh hoạt như: Bếp, nhà ăn, khu vực đọc sách và phòng khách tại tầng trệt. 

Toàn bộ phòng ngủ của các thành viên được bố trí ngay trên tầng 1. Nhờ vậy mà thiết kế vẫn đảm bảo được tính cá nhân và sự riêng tư cần thiết. Nhưng cũng không làm mất đi bầu không khí sinh hoạt ấm cúng của cả gia đình.

Phong cách Địa Trung Hải được thiết kế có sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển giúp không gian sống của biệt thự liền kề thêm ấn tượng

Cảm hứng nội thất Tropical trong thiết kế biệt thự liền kề

Mẫu thiết kế biệt thự liền kề với bầu không khí nhiệt đới theo phong cách nội thất Tropical vô cùng ấn tượng. Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế này là màu trắng tạo nên các đường nét thanh lịch, dịu dàng của cảnh quan miền nhiệt đới.

Các cảnh quan xanh tươi được kết hợp thiết kế sân vườn nhỏ trên sân thượng mang lại không gian sống vừa thoáng mát lại nhẹ nhàng bình yên.

Nhà Tốt vừa giúp bạn tìm hiểu các nội dung liên quan đến vấn đề biệt thự liền kề là gì? Mong rằng đã góp phần giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho không gian sống của gia đình mình.

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang mua bán tại Nhà Tốt


CẦN TIỀN BÁN NHÀ LÊ TRỌNG TẤN.TÂN PHÚ 64m2_SHR 1,32 tỷ1 phút trước Quận Tân Phú

Nhà Đẹp 2 Lầu ST Mặt Hẻm 4m Tiện Kinh Doanh Q4 3,6 tỷ1 phút trước Quận 4
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm