Hướng Tây Nam hợp với tuổi nào? Hóa giải hướng nhà xấu

| 19-08-2022, 21:41 | Thị trường 24h

Hướng nhà tốt đóng vai trò quan trọng trong vấn đề phong thủy bất động sản. Nếu gia chủ chọn được hướng nhà tốt hợp với tuổi sẽ góp phần giúp cho cuộc sống gia đình yên ấm, sức khỏe các thành viên ổn định, công danh sự nghiệp phát triển. Do vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn đang và sẽ xây cất nhà cửa trong thời gian tới về chủ đề hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

Hướng Tây Nam hợp với tuổi nào?

Theo phong thủy nhà ở, đất đai sẽ được chia thành 2 loại bao gồm Tây tứ trạch và Đông tứ trạch. Tây tứ trạch có các hướng: Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Đông tứ trạch bao gồm các hướng như sau: Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. 

Để tạo ra thiên thời địa lợi nhân hòa, quan niệm dân gian cho rằng người có mệnh nào thì theo nhà hướng đó. Vì vậy với việc xây hoặc mua nhà hướng Tây sẽ phù hợp với những người thuộc Tây tứ mệnh hơn.

Hướng Tây Nam hợp với tuổi nào? Hóa giải hướng nhà xấu
Hướng Tây Nam hợp với tuổi nào?

Để xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, trước tiên, chúng ta cần xác định mệnh của gia chủ là Tây hay Đông tứ trạch với cách tính như sau:

Các con số bao gồm  2, 5, 6, 7 và 8 sẽ thuộc vào nhóm Tây tứ trạch.

Để chính xác, gia chủ cần lấy năm sinh âm lịch.

  • Nếu gia chủ có năm sinh âm lịch từ 1900 – 1999 thì hãy lấy 2 số cuối của năm sinh cộng lại với nhau và giản ước cho đến khi kết quả còn 1 chữ số. Tiếp đến, đối với nam giới thì ta lấy số 10 trừ đi số kết quả vừa tính được ở bước tính trước. Đối với gia chủ là nữ  giới thì lấy 5 cộng với số vừa tính được.
  • Nếu gia chủ sinh từ 2000 trở về sau thì ta cũng thực hiện các bước là cộng hai số cuối của năm sinh và giản ước. Nếu là nam thì rồi lấy 9 trừ đi kết quả vừa có.  Nếu là nữ thì lấy kết quả vừa có cộng với 6.

Nếu kết quả cuối cùng là các số như sau 2 5 6 7 8 thì tức là gia chủ thuộc mệnh Tây tứ mệnh.

Vậy hướng Tây Nam hợp với tuổi nào? Theo các phân tích phía trên, các nhóm tuổi hợp với nhà hướng Tây Nam đó là: 1982 (Nhâm Tuất), 1979 (Kỷ Mùi), 1975 (Ất Mão), 1974 (Giáp Dần), 1973 (Quý Sửu), 1999 (Kỷ Mão), 1995 (Ất hợi), 1994 (Giáp tuất), 1993 (Quý dậu), 1992 (Nhâm thân), 1989 (Kỷ Tỵ), 1985 (Ất Sửu), 1984 (Giáp Tý), 1983 (Quý Hợi), 1972 (Nhâm Tý), 1969 (Kỷ Dậu), 1965 (Ất Tỵ), 1964 (Giáp Thìn), 1963 (Quý Mão), 1962 (Nhâm Dần), 1959 (Kỷ Hợi), 1955 (Ất Mùi), 1954 (Giáp Ngọ), 1953 (Quý Tỵ), 1952 (Nhâm Thìn),…

Chọn hướng nhà phù hợp mang lại nhiều may mắn

Cách hóa giải nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi

Nhà hướng Tây Nam nếu phù hợp với tuổi của gia chủ thì sẽ rất tốt. Trường hợp, gia chủ đã xây nhà hướng Tây Nam nhưng không hợp tuổi sẽ như thế nào? Nếu hướng nhà không hợp tuổi thì sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Ví dụ: sức khỏe không tốt, hay gặp vận hạn, công danh không thuận lợi. Tuy vậy, gia chủ cũng đừng quá lo lắng nếu rơi vào trường hợp này vì đều có cách hóa giải hướng nhà xấu. 

Đầu tiên, không thể bỏ qua phương pháp “nhất vị nhị hướng”  để khắc chế phong thủy hướng nhà không tốt bằng cách bố trí các phòng chức năng như phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách và phòng vệ sinh hợp phong thủy. Cụ thể: 

Nhà hướng Tây Nam thì bếp nên được đặt ở hướng Đông Nam là tốt nhất. Đây chính hướng đem đại cát, đại lợi trong phong thủy nhà ở. 

Nếu gia chủ không quá am hiểu về phong thủy thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong lĩnh vực này, các phòng chức năng như phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách nên được đặt ở những cung tốt hướng tốt. 

Thông thường, để hóa giải hướng nhà xấu thì gia chủ có thể treo chuông gió trước cửa nhà. Hành động này giúp gia đình đẩy lùi vận xui, thu nạp vượng khí cho gia đình.

Do hướng Tây Nam thuộc mệnh Thổ nên nội thất bày trí trong nhà nên có màu vàng, nâu. Gia chủ cũng có thể sắp xếp những vật liệu như bình gốm sứ, đất nung trước cửa nhà.

Như vậy, chọn nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào tốt sẽ giúp chúng ta rất nhiều như có cuộc sống gia đình chan hòa ấm áp, sự nghiệp làm ăn cũng sẽ phất lên như diều gặp gió. 

Nhà có hướng xấu nên được hóa giải

Những lưu ý khi xây nhà trong phong thủy

Ngoài việc xác định nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào gia chủ cần lưu ý một số điều trong phong thủy như sau. 

Cửa chính theo phong thủy

Khi xây nhà việc xem phong thủy cửa nhà đặt tại đâu cũng rất quan trọng. Thường cửa chính sẽ được xây dựng theo hướng nhà, tuy nhiên gia chủ cũng cần tìm hiểu hướng nhà Tây Nam hợp tuổi nào. Đặt sai vị trí sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cửa chính phải được mở theo hướng phù hợp so với tuổi của chủ nhà. Tuyệt đối lưu ý không mở cửa chính tại vị trí đường đâm thẳng vào nhà hay vòng cung gấp khúc.

Bên cạnh đó phải đặc biệt lưu ý về những góc sắc nhọn như góc tường nhà hàng xóm, góc mái chùa, góc đình vì mở cửa chính theo hướng này sẽ hút đi sinh khí của ngôi nhà, ảnh hưởng đến con đường tài lộc của gia chủ. Nếu bạn không có nhiều hiểu biết về phong thủy, bạn có thể nhờ đến các thầy phong thủy chuyên nghiệp để tư vấn. 

Vị trí xây nhà phù hợp

Lựa chọn thế đất hợp phong thủy, phù hợp với gia chủ cũng tương tự việc chọn hướng nhà. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình rất nhiều. Vị trí xây nhà tốt nhất là thế có lưng tựa núi, mặt quay ra biển. Nhà nằm ở khu đất cao, rộng rãi, thoáng mát.

Tuy vậy, không phải khu vực nào cũng có thể dễ dàng chọn được vị trí nhà đất đắc địa như ở trên.

Đối với những khu dân cư, gia chủ hạn chế chọn vị trí xây nhà nằm cạnh nghĩa trang, miếu, chùa, ngã ba, ngõ cụt… Tránh xây dựng nhà cửa tại những nơi gần với các công ty sản xuất thuốc trừ sâu, nơi chứa chất độc, hóa chất có hại cho sức khỏe. 

Lưu ý phong thủy khi xây nhà

Vị trí đặt bàn thờ

Từ xưa đến nay, người Việt Nam đã có văn hóa thờ cúng ông bà tổ tiên để tỏ lòng thành kính và cầu mong ông bà phù hộ cho cuộc sống suôn sẻ, làm ăn phát tài. Do đó, vị trí đặt bàn thờ tốt là yếu tố không nên bỏ qua khi thiết kế căn nhà. 

Nếu trên ban có ảnh thờ thì ảnh này phải quay về hướng tốt. Tuyệt đối không được đặt ban thờ tại vị trí trên hoặc dưới khu vệ sinh cá nhân, không đặt dưới giường ngủ và bể nước. Bên cạnh đó, gia chủ cần tránh những vị trí có cửa sổ khi đặt bàn thờ, không tựa lưng bàn thờ vào khoảng trống hay cửa sổ. 

Khu vệ sinh trong căn nhà

Gia chủ tuyệt đối không đặt nhà vệ sinh bên trên khu vực để bàn thờ hay giường ngủ hay khu bếp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình vì nhà vệ sinh là khu vực có nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Bên cạnh đó, việc đặt nhà vệ sinh tại các điểm trên hoặc dưới cửa ra vào chính hay bàn ghế tiếp khách cũng cần phải được hạn  chế. 

Xây dựng cầu thang

Chọn vị trí đặt cầu thang cũng là một việc vô cùng quan trọng giống như việc xác định nhà hướng Bắc hợp với tuổi nào khi xây nhà mới. Gia chủ nên lựa chọn chỗ đặt cầu thang tại cung tốt, bậc cuối của cầu thang ở cung tốt thì gia đạo càng ấm êm. Tổng số bậc thang trong một tầng của căn nhà phải chia hết cho 4 và dư 1 hoặc 2 thì mới được coi là tốt. 

Bậc lên hoặc xuống cầu thang cuối cùng không đặt tại vị trí đâm thẳng ra cửa. Theo chuẩn phong thủy, cầu thang không nên xây dựng đối diện với bàn thờ, phòng bếp hoặc nhà vệ sinh. 

Vị trí giường và phòng ngủ phù hợp

Phòng ngủ chính là một nơi tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc của gia đình nên việc xây dựng phòng ngủ hợp phong thủy rất được coi trọng trong văn hóa Á Đông. Cũng như những căn phòng khác, phòng ngủ nên được thiết kế và đặt ở những cung tốt, hợp với mệnh của chủ nhà.

Trong phòng ngủ có nhiều đồ nội thất khác nhau nhưng phải đặc biệt lưu ý đến vị trí đặt giường ngủ. Giường ngủ tuyệt đối không được đặt bên trên bàn thờ, không đặt bên trên khu vực bếp, không đặt dưới các loại nội thất trang trí, hầm, đèn chùm… 

Gia chủ cần lưu ý hướng quay đầu của giường không nên đặt đối diện với cửa ra vào hay cửa sổ hoặc cửa nhà vệ sinh.

Như vậy, thông qua các thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp, bạn đã có thể tự xác định hướng Tây Nam hợp tuổi nào. Hy vọng thông tin hữu ích cho bạn. 

Nếu bạn đang có mong muốn rao bán bất động sản, hãy để Thông tin dự án trợ giúp bạn nhé. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm