Bất ngờ với những mẹo "ăn gian" diện tích phòng ngủ

| 5-08-2019, 16:10 | Kiến thức

Những cách biến phòng ngủ rộng hơn so với thực tế

Phòng ngủ sẽ rộng hơn nếu có đủ ánh sáng

Căn phòng ngủ sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn nếu có đủ ánh sáng. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ, bạn nên để cửa sổ rộng, hoặc sát đất để đón được nhiều ánh sáng nhất.

Ánh sáng tràn ngập phòng khiến không gian thoáng rộng hơn.

Trong trường hợp, căn phòng không nhận đủ lượng ánh sáng tự nhiên, hãy hướng đến ánh sáng nhân tạo. Bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng ở các vị trí góc phòng, trần nhà,…


Xem thêm: Cách thiết kế, bố trí phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp


Ngoài ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo trong phòng ngủ cũng nên được chú trọng. 
Ánh sáng trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho căn phòng sáng, thoáng đãng, có sức sống hơn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên những đèn chiếu sáng có thiết kế đơn giản mà vẫn toát lên vẻ hiện đại, sang trọng.

Lựa chọn tông màu sáng khi trang trí phòng ngủ

Tông màu tối luôn là màu đại kị với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Màu tối sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên tù túng, bí bách.

Lựa chọn tông màu sáng khi trang trí phòng ngủ để tăng độ thoáng đãng

Sơn tường và sàn nhà bạn nên lựa chọn màu trắng sẽ giúp không gian phòng ngủ thoáng và rộng hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các vật trang trí màu trung tính, ví dụ xanh, vàng nhạt, hồng phấn để cho căn phòng không bị đơn điệu.

Sử dụng nội thất đa năng

Những món đồ nội thất đa năng chính là vị cứu tinh cho phòng ngủ có diện tích quá khiêm tốn. Nội thất đa năng ngoài đảm nhiệm chức năng chính sẽ là nơi lưu giữ các món đồ nhỏ xinh lại tiết kiệm không gian.

Phòng ngủ hẹp nên ưu tiên nội thất đa năng

Với một chiếc giường đa năng, bạn có thể để để sách, quần áo, giày dép, lúc này chiếc giường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít diện tích cho các món đồ lặt vặt ấy.

Giường ngủ kê sát tường giúp phòng ngủ rộng hơn so với diện tích thật.

Ngoài ra, bạn nên kê giường sát vào tường, thay vì nằm giữa căn phòng như thường lệ. Nhờ đó, không gian phòng ngủ sẽ rộng hơn rất nhiều.

Treo gương lớn ở phòng ngủ

Những chiếc gương giúp “ăn gian” diện tích không gian phải gọi là “bậc thầy”. Gương đóng vai trò phản chiếu ánh sáng và tạo chiều sâu, chiều cao cho căn phòng.

Bất ngờ với những mẹo "ăn gian" diện tích phòng ngủ

Lắp đặt những chiếc gương lớn ở phòng ngủ tạo chiều sâu và ăn gian diện tích

Bạn có thể lắp đặt gương ở nhiều vị trí, nhưng thích hợp nhất là gần cửa sổ, vì lượng ánh sáng gương phản chiếu nhiều hơn. Tuy nhiên, theo phong thủy, bạn không nên lắp gương chiếu thẳng vào giường ngủ, nó mang đến nhiều điều không tốt. 



Không lãng phí góc chết

Phòng ngủ nào cũng sở hữu một số góc chết nhất định, nhưng bạn đừng lãng phí chúng. Việc tận dụng sắp xếp đồ đạc tại góc chết sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian phòng ngủ hiệu quả không ngờ đến.

Khéo léo tận dụng góc chết giúp không gian phòng ngủ rộng hơn

Nếu bạn đang đặt một chiếc bàn nhỏ xinh tại đầu giường, chỉ đơn thuần với mục đích trang trí thì hãy di chuyển chiếc bàn đến góc chết của căn phòng.

Có thể trang trí thêm cho chiếc bàn bằng việc đặt lên một chậu cây trang trí xanh mát.

Phòng ngủ đẹp mắt hơn khi những góc chết không còn

Việc khéo léo tận dụng góc chết bỏ không những giúp mở rộng diện tích không gian. Thêm vào đó, đây còn là cách trang trí phòng ngủ mới mẻ và đầy phong cách.

Loại bỏ những chiếc ghế tựa và đồ vật không cần thiết

Ghế tựa nên được thay thế bằng những chiếc ghế nhỏ gọn hơn vì chúng sẽ lấy đi một phần không gian vốn đã khiêm tốn của phòng ngủ vốn và trông thật cồng kềnh.

Sử dụng ghế đẩu là mẹo nhỏ giúp bạn “hô biến” diện tích căn phòng từ hẹp thành rộng.

Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, những chiếc ghế đẩu cách điệu là giải pháp hợp lý để tiết kiệm không gian. Khi không cần sử dụng, bạn có thể cất gọn dưới gầm bàn hoặc góc phòng. Ngoài ra ghế đẩu cũng có tính thẩm mỹ cao.

Hãy loại bỏ những đồ dùng không cần thiết để căn phòng rộng và thoáng hơn

Cuối cùng, những đồ đạc không cần thiết bạn hãy loại bớt đi. Đừng bao giờ biến phòng ngủ vốn đã nhỏ thành nhà kho chứa đồ nếu bạn muốn không gian thoáng đãng.

Với những mẹo nhỏ này, bạn đã có thể "hô biến'' phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp của mình trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa hãy bắt tay ngay vào việc “cải tạo” không gian phòng ngủ với những mẹo bài viết vừa chia sẻ đi nào!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm