Có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm là phù hợp nhất?

| 21-07-2022, 15:16 | Thị trường 24h

Có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm sẽ phù hợp nhất đang là một trong những vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm, để làm rõ được vấn đề này chúng ta cần phân tích rõ ràng về những ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để có thể đưa ra được kết luận chính xác nhất. Việc phân tích này cần phải có kinh nghiệm chuyên sâu và cần được hỗ trợ bởi các chuyên gia và nó rất khó thực hiện được với những người không có kinh nghiệm.

Chính vì thế hôm nay các chuyên gia cửa Thông tin dự án sẽ tư vấn để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề gửi tiết kiệm hay mua nhà khi có 2 tỷ trong tay.

Có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm là phù hợp nhất?
Bạn không biết mua nhà hay gửi tiết kiệm khi có 2 tỷ trong tay

Đầu tư mua nhà

Với đầu tư mua nhà thì đây là một trong những kênh đầu tư bất động sản lý tưởng được rất nhiều khách hàng đánh giá cao, đầu tư mua nhà có cho mình rất nhiều những ưu điểm nổi bật nhưng bên cạnh đó nó cũng có những nhược điểm mà bạn cần nắm bắt. Cụ thể như sau:

1. Ưu điểm của đầu tư mua nhà

Mua nhà là một trong những kênh đầu tư bất động sản lý tưởng được nhiều người biết tới, đây là một trong những lĩnh vực đầu tư bất động sản có thể đem đến những khoản lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Chính vì thế có rất nhiều người đã lựa chọn đầu tư mua nhà bởi các ưu điểm mà lĩnh vực này mang tới như:

1.1. Lợi nhuận cao

Chắc bạn cũng biết thì hiện nay giá thành nhà đất ở nước ta đang gia tăng một cách nhanh chóng, do đó khi bạn có trong tay 2 tỷ có thể đầu tư vào lĩnh vực bất động sản bằng cách mua cho mình những căn nhà có giá thành phù hợp. Khi bạn nắm bắt được xu hướng thị trường cũng như chọn được cho mình một căn nhà ưng ý thì việc bỏ ra 2 tỷ đồng để mua nhà có thể mang tới cho bạn lãi suất lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng chỉ trong một thời gian ngắn sau khi mua nhà.

Mua nhà luôn mang tới lợi nhuận cao cho khách hàng

1.2. Giúp bạn tích lũy được tài sản

Nếu như bạn đang băn khoăn rằng có 2 tỷ thì nên mua nhà hay gửi tiết kiệm thì chắc chắn cần phải nhìn vào ưu điểm này của việc mua nhà, khi bạn bỏ ra 2 tỷ để mua nhà sẽ có thể tích lũy được cho mình một khối tài sản vô cùng giá trị. Hiện nay giá thành nhà đất ở nước ta đang có xu hướng tăng nhanh, do đó bạn khi đã mua được một căn nhà sẽ có thể để đó nhằm tích lũy tài sản cho mình và sau này chỉ có lợi mà không sợ lỗ.

1.3. Có thể sử dụng để kinh doanh

Khi bạn mua nhà thì không chỉ có thể mang tới lợi nhuận cao cũng như là có thể tích lũy được tài sản về sau này mà còn có thể phục vụ cho việc kinh doanh của mình, minh chứng cho việc này đó chính là bạn có thể sử dụng căn nhà mình đã mua để cho thuê. Cho thuê nhà được xem là một trong những hình thức kinh doanh bất động sản hiệu quả, mang tới cho các nhà đầu tư những khoản lợi nhuận cao và ổn định mà những ngành nghề kinh doanh khác không có được.

2. Nhược điểm của mua nhà

Tuy là có được cho mình những ưu điểm nổi bật thế nhưng việc mua nhà đất cũng có những nhược điểm mà bạn cần phải quan tâm tới, những nhược điểm đó là:

  • Khi bạn mua nhà thì bạn có thể sẽ phải đầu tư một khoản kinh phí lớn, có thể là 2 tỷ hoặc hơn tùy vào từng căn nhà ở các vị trí khác nhau.
  • Bạn cũng có thể bị lừa mua phải những căn nhà xấu và khó bán khi không có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực này.
  • Có thể sẽ gặp phải những tranh chấp không đáng có nếu như không tìm hiểu kỹ về pháp lý căn nhà, đặc biệt có thể bị lừa mua phải những căn nhà thuộc diện quy hoạch hoặc giải tỏa.

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang mua bán tại Thông tin dự án


MT Lê Văn Quới Bình Tân (4×28) 6 tầng, kinh doanh 10,95 tỷ1 phút trước Quận Bình Tân

Nhà 9PN hẻm oto lô góc 75m2 x 5 tấm Nơ Trang Long. 12 tỷ1 phút trước Quận Bình Thạnh

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Khi bạn đang phân vân có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm ngân hàng thì nên tìm hiểu thật kỹ, mua nhà cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng và gửi tiết kiệm ngân hàng cũng như vậy.

1. Ưu điểm của gửi tiết kiệm ngân hàng

1.1. Rất an toàn và ít rủi ro

Nếu như bạn đang lo lắng mình sẽ sử dụng 2 tỷ vào vấn đề gì để vừa đảm bảo an toàn lại hiệu quả thì bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng, đây được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất cho tất cả gia đình. Với việc có hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng cho nên bạn sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi gửi tiền vào ngân hàng, nhưng sự an toàn này cũng chủ yếu ở các ngân hàng uy tín nên bạn cần đảm bảo chọn đúng ngân hàng khi gửi tiền.

Gửi tiết kiệm thì lại đảm bảo an toàn cho bạn

1.2. Có thể gửi theo nhu cầu của mình

Hiện nay ngân hàng đang có rất nhiều các gói gửi tiết kiệm từ ngắn hạn cho đến dài hạn, do đó bạn có thể dễ dàng gửi số tiền mình có theo nhu cầu của bản thân. Với số tiền 2 tỷ bạn có thể gửi theo thời hạn 1 tháng, 2 tháng hoặc 1 năm, 2 năm tùy vào nhu cầu của mình mà gửi thời gian ngắn hay dài.

1.3. Có thể rút vốn bất cứ khi nào

Khi bạn đang băn khoăn rằng có tiền nên mua nhà hay gửi tiết kiệm thì có thể dựa vào từng nhu cầu khác nhau, nếu bạn cần vốn đột xuất thì việc gửi ngân hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Khi bạn gửi tiền vào ngân hàng thì việc rút tiền ra cũng rất nhanh chóng, do đó nếu bạn cần đột xuất một khoản tiền lớn thì có thể rút bất cứ khi nào và rút bất cứ khoản tiền bao nhiêu trong tài khoản gửi tiết kiệm của mình.

1.4. Thủ tục nhanh chóng

Các thủ tục gửi tiết kiệm ngân hàng thường được thực hiện vô cùng nhanh chóng và đơn giản, vì thế bạn muốn gửi 2 tỷ vào ngân hàng sẽ có thể thực hiện một cách nhanh chóng trong khoảng vài phút đồng hồ.

2. Nhược điểm của gửi tiết kiệm

Bất cứ một ngành nghề nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng vì thế gửi tiết kiệm ngân hàng cũng sẽ có những nhược điểm của mình, chính vì thế bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ để có thể đưa ra quyết định mình nên mua nhà hay gửi tiết kiệm là phù hợp. Với gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ có những nhược điểm như sau:

  • Khi bạn gửi ngân hàng thì lãi suất sẽ rất thấp, so với các kênh đầu tư khác thì lãi suất ngân hàng là không thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư.
  • Gửi tiết kiệm ngân hàng có thể chịu những tác động của lạm phát do đó đồng tiền bạn gửi ở ngân hàng có thể bị trượt giá bất cứ khi nào nếu như lạm phát xảy ra.
  • Nếu như bạn gửi tiết kiệm có thời hạn 1 năm mà muốn rút trước thời hạn thì số tiền lãi sẽ càng thấp hơn.
  • Đối với các nhà đầu tư, kinh doanh mạo hiểm thì việc gửi ngân hàng không thực sự lý tưởng đối với họ.
Hình thức nào cũng sẽ có những rủi ro mà bạn cần lưu ý tới

Tóm lại

Về vấn đề có 2 tỷ nên mua nhà hay gửi tiết kiệm thì còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thị trường cũng như là nhu cầu của mọi người, bạn nên đánh giá chính xác thị trường bất động sản cũng như thị trường gửi tiết kiệm ngân hàng để cân đối và lựa chọn phương thức hiệu quả nhất. Nếu như bạn có kinh nghiệm về mua bán nhà đất và nắm bắt được rõ biết động thị trường thì đầu tư mua nhà sẽ mang tới lợi nhuận tốt hơn, ngược lại nếu bạn muốn an toàn và không cần lợi nhuận cao thì có thể lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng là phù hợp nhất.

Trên đây là toàn bộ những vấn đề mà Thông tin dự án muốn gửi đến bạn để bạn hiểu hơn về lĩnh vực nên mua nhà hay gửi tiết kiệm khi có 2 tỷ trong tay, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn cũng như giúp bạn đưa ra được những quyết định sáng suốt hơn cho bản thân mình. Để tham khảo thêm những thông tin khác bạn có thể truy cập vào Thông tin dự án: https://nha.chotot.com/ nhé!

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm