Học ngay cách mua nhà khi có ít tiền hiệu quả nhất

| 21-07-2022, 09:50 | Thị trường 24h

Cách mua nhà khi có ít tiền đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi không phải gia đình nào cũng có đầy đủ kinh phí để đầu tư mua cho mình một căn nhà tốt nhất, mua được một căn nhà không chỉ mang tới cho bạn sự an cư khi sinh sống mà còn giúp bạn có một tổ ấm theo đúng nhu cầu của mình.

Mua bán nhà ở chưa bao giờ là chuyện đơn giản và khi có ít tiền thì việc mua nhà lại càng trở nên khó khăn hơn, chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để mua được một căn nhà tốt dù có ít tiền để các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi có nhu cầu mua nhà cho gia đình mình.

Có nên mua nhà khi mình có ít tiền hay không?

Theo như giá thành nhà đất ở thời điểm hiện tại thì một căn nhà ở vùng quê cũng có giá từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng, ngược lại đối với các căn nhà ở thành phố hay các khu đô thị phát triển thì lại có giá thành lên tới vài tỷ đồng một căn.

Chính vì giá thành cao như vậy mà rất ít gia đình muốn mua nhà là có được đầy đủ chi phí cho mình, khi đó việc mua nhà của các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn cũng như thiếu thốn kinh tế sẽ khiến bạn không mua được những căn nhà ưng ý.

Học ngay cách mua nhà khi có ít tiền hiệu quả nhất
Mua nhà khi có ít tiền sẽ rất khó khăn

Mua nhà khi có ít tiền chưa bao giờ được đánh giá cao bằng những gia đình có đầy đủ kinh phí mua nhà, tuy nhiên nếu như các bạn cứ mải mê tích cóp thì tới khi có đủ tiền căn nhà đó cũng đã được tăng giá lên một mức cao hơn và bạn vẫn sẽ thiếu tiền khi mua căn nhà đó. Chính vì vậy các chuyên gia tư vấn bất động sản đã chỉ ra rằng khi khách hàng có ít tiền vẫn nên mua nhà để ở, kinh phí mua nhà có thể dựa vào nhiều nguồn khác nhau như vay ngân hàng hoặc vay người thân để mua nhằm có một căn nhà ổn định khi sinh sống.

Cách mua nhà khi chưa có đủ tiền

Nếu như các bạn đã chuẩn bị được một khoản kinh phí nhỏ để mua nhà nhưng nhà đất bạn yêu thích lại có giá thành cao thì cũng đừng vội từ bỏ, vẫn còn nhiều cách để các bạn có thể mua được căn nhà đó từ nguồn vốn ít ỏi của mình. Dưới đây là những cách sẽ giúp bạn có được cho mình một căn nhà tốt từ nguồn vốn ít của mình:

1. Vay ngân hàng

Hiện nay vay ngân hàng được xem là cách mua nhà khi có ít tiền lý tưởng nhất mà các bạn nên sử dụng, các gói vay vốn hỗ trợ mua nhà từ ngân hàng hiện nay cũng không quá cao do đó đáp ứng được rất nhiều nhu cầu khác nhau của các hộ gia đình.

Không chỉ có các gói vay ưu đãi mà hiện nay ngân hàng cũng hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu mua nhà vay từ 70% đến 80% giá trị căn nhà, do đó các bạn có thể mua được một căn nhà ưng ý dù chỉ có một khoản tiền nhỏ.

Vay vốn ngân hàng là cách hiệu quả để bạn giải quyết vấn đề tài chính

2. Tận dụng các nguồn vay từ người thân

Người thân trong gia đình được xem là một trong những nguồn vốn đầu tư phi lợi nhuận lý tưởng dành cho các bạn, nếu như bạn chưa đủ tiền để mua nhà thì vay từ người thân được xem là cách tốt nhất để bạn có thể mua được cho mình một căn nhà ưng ý nhất. Bạn có thể sử dụng hình thức vay nhiều người thân cùng lúc mỗi người một ít để mua cho mình một căn nhà phù hợp nhất, việc vay qua người thân vừa hiệu quả lại không mất lại và bạn có thể nợ được trong thời gian dài.

3. Tìm các căn nhà giá rẻ

Cách mua nhà khi không đủ tiền mà nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là tìm mua những căn nhà giá rẻ, việc này rất phù hợp với các gia đình nào muốn mua cho mình một căn nhà ở thành phố để sinh sống. Nếu như một căn nhà trong thành phố có giá khoảng vài tỷ đồng nhưng bạn chưa có đủ tiền thì có thể chọn những căn nhà ở ven thành phố có giá thành rẻ hơn, khi đó các bạn sẽ mua được cho mình những căn nhà phù hợp hơn với mức chi phí mình đang có.

4. Đầu tư vào bất động sản

Lĩnh vực đầu tư bất động sản hiện nay đang được rất nhiều người áp dụng và nó cũng mang lại thành công cho rất nhiều gia đình, vì thế khi các bạn chưa đủ tiền để mua nhà thì cũng có thể sử dụng phương thức đầu tư bất động sản để đảm bảo mình sẽ có đủ nguồn vốn mua nhà. Ở đây các bạn có thể tìm mua những mảnh đất tiềm năng ở xa thành phố cũng được nhưng phải tương ứng với số vốn hiện có của mình, sau đó bán đi khi đã được giá để mua những căn nhà có giá trị lớn hơn.

5. Mua nhà rồi cho thuê

Cách mua nhà khi có ít tiền nữa mà các bạn nên tham khảo đó chính là vay tiền mua căn nhà sau đó sử dụng căn nhà đó để cho thuê, đây được xem là hình thức mua nhà kinh doanh được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khi biết tận dụng các bạn có thể vừa mua được nhà vừa có nguồn thu nhập ổn định. Với phương thức này thì khi chưa đủ tiền mua nhà các bạn có thể vay vốn để mua căn nhà đó, sau khi mua nhà các bạn sẽ cho thuê lại để có tiền trả nợ cũng như có thêm nguồn thu nhập cho mình.

Mua nhà rồi cho thuê cũng là cách hiệu quả bạn nên sử dụng

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang cho thuê tại Thông tin dự án


BT khu jamona Bùi Văn Ba, 191m2 giá 40tr/tháng 40 triệu/tháng2 phút trước Quận 7

NHÀ (4X18) GÁC ĐÚC HẺM TÂN KỲ TÂN QUÝ CHO THUÊ 8TR 8 triệu/tháng3 phút trước Quận Tân Phú

Những rủi ro có thể gặp phải khi mua nhà có ít tiền

Tuy là việc mua nhà khi chưa có đủ tiền không phải chuyện khó khăn những vẫn có những rủi ro các bạn có thể gặp phải, do đó các bạn nên thật cẩn thận để đảm bảo việc mua nhà của mình được thuận lợi nhất và an toàn nhất. Các rủi ro bạn có thể gặp phải ở đây là:

  • Có thể bị thu hồi đất khi không có tiền chi trả cho ngân hàng bởi các khoản vay của mình, do đó nên đảm bảo kinh tế sau khi mua nhà sẽ đáp ứng được cho việc trả nợ hàng tháng cho ngân hàng khi vay vốn.
  • Có thể gặp những khó khăn trong cuộc sống khi phong thủy không tốt, thế nên cần xem phong thủy trước khi quyết định mua nhà.
  • Có thể phải mua nhà giá cao khi chưa có đủ tiền ở thời điểm hiện tại, do đó bạn nên tính thật kỹ chi phí mình hiện có và chi phí vay mượn được để mua được những căn nhà giá rẻ khi đã cảm thấy ưng ý.
Mua nhà khi có ít tiền rất dễ gặp phải rủi ro

Những lưu ý bạn cần biết khi mua nhà chưa có đủ tiền

Khi mua nhà nhưng chưa có đủ tiền thì bạn đừng quá vội vàng vay vốn mà hãy tham khảo thật kỹ thị trường, giá thành bất động sản nhà đất ở khu vực đó để đưa ra cho mình những quyết định sáng suốt nhất. Không những thế các bạn còn phải lưu ý tới những điều sau để tránh gặp phải rủi ro sau khi mua nhà như:

  • Khi các bạn chỉ có nguồn vốn nhỏ và muốn vay ngân hàng thì nên chú ý tới các khoản lãi suất khi vay, nếu như lãi suất cao các bạn nên tránh để khỏi mất nhiều tiền sau khi hoàn thành chi trả hợp đồng vay vốn của mình.
  • Chỉ nên vay tối đa 50% giá trị căn nhà để được hưởng mức lãi suất thấp cũng như việc trả nợ được nhanh chóng hơn.
  • Nếu như tận dụng các nguồn vay từ người thân thì đảm bảo sẽ kiếm được tiền trả nợ càng sớm càng tốt, tuy người thân cho vay tiền nhưng khi họ gặp khó khăn cần đòi lại chúng ta cũng phải đáp ứng được.
  • Khi các bạn muốn mua các căn nhà giá rẻ thì cũng nên tìm hiểu tính pháp lý của căn nhà đó xem có đầy đủ hay không, tránh mua nhà ở các khu đã quy hoạch và không nên mua nhà ở các khu vực không có tiềm năng phát triển.

Trên đây là toàn bộ cách mua nhà khi không có tiền mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc cũng như các thông tin liên quan để các bạn tham khảo, rất mong qua bài viết này Thông tin dự án sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi mua nhà cũng như có thêm cho mình động lực để mua những căn nhà ưng ý nhất. Đừng quên truy cập Thông tin dự án để xem thêm nhiều lựa chọn mua nhà đẹp uy tín, giá rẻ và mua bán an toàn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm