Nên bán nhà vào thời điểm nào trong năm để được giá cao

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-07-2022, 15:52 | Thị trường 24h

Nên bán nhà vào thời điểm nào trong năm đang là một trong những vấn đề được các nhà đầu tư bất động sản vô cùng quan tâm, mua bán nhà ở đúng thời điểm không những giúp bạn đẩy nhanh căn nhà mà còn có thể mang tới cho các bạn những khoản lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Chính vì thế rất nhiều người muốn chọn được cho mình thời điểm thích hợp để bán căn nhà nhằm thu được những khoản lợi nhuận cao, tuy nhiên việc nắm bắt được thời điểm thích hợp để bán nhà thì không phải ai cũng biết.

Thế nên trong bài viết này Thông tin dự án sẽ phân tích một cách chi tiết nhất về thời điểm thích hợp nên bán nhà, qua đó các bạn sẽ có thể hiểu hơn về vấn đề này cũng như có thể bán căn nhà mình vào thời điểm thích hợp nhất để thu về khoản lợi nhuận tốt cho mình.

Nên bán nhà vào thời điểm nào trong năm để được giá cao
Nên bán nhà vào thời điểm nào trong năm không phải ai cũng biết

Cần làm gì trước khi chọn thời điểm bán nhà?

Nên bán nhà khi nào chính là một trong những kinh nghiệm mà các nhà đầu tư bất động sản cần biết, ngoài ra các gia đình khi muốn bán căn nhà mình để thu về những khoản tiền phù hợp thì cũng nên chú ý đến vấn đề này. Không phải bất cứ khi nào việc bán nhà cũng trở nên thuận lợi và có thể thu được về cho mình những khoản tiền lớn, trong một năm cũng sẽ có được cho mình những khoảng thời gian tốt để bán nhà và cũng có những tháng bán nhà không được giá thành cao.

Trước khi các bạn lựa chọn được thời điểm bán nhà phù hợp thì cần phải nắm bắt được những điểm sau đây để phân tích, chọn ra được thời điểm tốt nhất để bán căn nhà của mình. Những điểm đó là:

1. Phân tích tình hình thị trường

Điều đầu tiên các bạn cần phải làm trước khi chọn được thời điểm bán nhà đó chính là xác định được cung cầu trên thị trường, nắm bắt được các vấn đề về nguồn cung nhà và nhu cầu mua nhà ở thời điểm đó như thế nào là rất quan trọng. Nếu như ở thời điểm nguồn cung cao và nhu cầu ít chính là lúc bạn sẽ rất khó để bán căn nhà của mình, ngược lại nhu cầu cao mà nguồn cung thấp bạn sẽ nhanh chóng bán được căn nhà với giá thành cao.

Phân tích thật tình hình cung – cầu trên thị trường để chọn thời điểm thích hợp

Nếu như các bạn biết được chắc chắn lượng cung cầu trên thị trường thì sẽ biết được nên bán nhà vào thời điểm nào trong năm là thích hợp nhất, cung – cầu chính là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành và sức mua bất động sản ở nước ta. Tuy nhiên việc nắm bắt được cung – cầu trên thị trường là rất khó và không phải ai cũng có thể biết được, việc này bạn cần phải quan sát thật kỹ thị trường bất động sản ở khu vực căn nhà mình muốn bán cũng như tìm hiểu về sức mua ở đây để chọn thời điểm thích hợp nhất khi bán nhà.

2. Nắm bắt mức giá thị trường

Thứ hai bạn cần quan tâm đến khi muốn bán căn nhà của mình là nên tham khảo giá thành bất động sản ở trong khu vực căn nhà mình tọa lạc, việc tìm hiểu về giá thành thì bạn nên tham khảo giá bán nhà tại đây trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm. Tham khảo giá thành sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được mức giá hiện tại là cao hay thấp so với các thời điểm khác trong năm, qua đó các bạn sẽ có thể quyết định đến việc mình sẽ bán được nhà vào khoảng thời gian nào là hợp lý.

3. Tìm hiểu về xu hướng của khách hàng

Bán nhà cũng có nhiều loại hình khác nhau như: nhà phố, nhà cấp 4, nhà chung cư, nhà biệt thự,… mỗi một loại hình nhà ở sẽ tương ứng với những nhu cầu khác nhau của khách hàng cũng như phù hợp với giá thành bất động sản trên thị trường. Do đó việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng ở thời điểm hiện tại là rất quan trọng, việc tìm hiểu này sẽ giúp bạn biết được căn nhà mình có thuộc diện nhu cầu cao hay không để có thể đưa ra những mức giá bán hợp lý nhất.

Tìm hiểu thật kỹ xu hướng mua nhà của khách hàng

Bán nhà vào thời điểm nào trong năm là phù hợp?

Một năm có 12 tháng vì thế bán nhà tháng nào trong năm đẹp nhất cũng được xem là vấn đề quan trọng mà người bán nhà đất cần biết, thông thường thì các nhà kinh doanh bất động sản sẽ chia 1 năm ra thành 4 quý để kinh doanh bất động sản. Cụ thể như sau:

Quý 1: từ tháng 1 đến hết tháng 3

Theo quan niệm của người dân Việt Nam thì những tháng đầu năm thì mọi người thường sẽ quan tâm đến ổn định việc làm, du xuân cũng như là tìm kiếm các mối kinh doanh mới cho nên thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại sẽ rất ảm đạm. Trong thời gian này việc mua bán nhà đất sẽ không diễn ra nhiều và có thì cũng chỉ bán đất là được chú ý, chính vì vậy bán nhà ở thời điểm này không được đánh giá cao.

Quý 2: từ tháng 4 đến hết tháng 6

Đây cũng được xem là thời điểm tốt để bạn giải quyết được vấn đề nên bán nhà vào thời điểm nào trong năm khi có nhu cầu bán nhà, ở những tháng này việc làm ăn của người dân cũng ổn định và khi đó họ sẽ có nhu cầu đầu tư vào thị trường bất động sản cho nên nhu cầu mua nhà cũng bắt đầu cao. Tuy không được xem là lý tưởng nhất thế nhưng vào những tháng này các bạn sẽ có thể dễ dàng bán được nhà với giá cao hơn so với các tháng đầu năm, do đó lợi nhuận bạn thu về ắt cũng sẽ cao hơn.

Quý 3: từ tháng 7 đến hết tháng 9

Khách hàng thường có quan niệm không mua bán nhà đất vào tháng 7 khi đây là tháng cô hồn, tuy nhiên vẫn có một số các doanh nghiệp kích ứng nhu cầu mua nhà của khách hàng vào thời điểm này với các gói vay hấp dẫn. Tuy không được cao nhưng vẫn sẽ giúp người mua tiết kiệm được phần nào chi phí của mình, tuy nhiên nếu bạn muốn bán nhà trong quý này thì nên chờ qua tháng 7 thì bán sẽ được giá hơn.

Quý 4: từ tháng 10 đến hết tháng 12

Nếu như các bạn đang băn khoăn ràng có nên bán nhà thời điểm này hay không thì câu trả lời của chúng tôi là có, những tháng cuối năm chính là thời điểm lý tưởng để các bạn bán nhà khi mà nhu cầu mua nhà đất vào những dịp cuối năm là rất cao. Chính vì thế các bạn sẽ có thể dễ dàng bán được căn nhà của mình cũng như là bán được với giá thành cao, khi đó nhà đất sẽ có giá hơn và người dân cũng có xu hướng mua nhà để ổn định cuộc sống.

Cận tết là thời điểm lý tưởng để các bạn bán nhà

Do đó, khi các bạn muốn bán nhà thì thời điểm cuối năm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các bạn. Vì thế bạn nên bán nhà vào các tháng cuối năm để có thể nhanh chóng bán được nhà, bán nhà được giá hơn để tối đa hóa việc bán nhà của mình.

Bán nhà thông qua các trang bất động sản

Việc chọn thời điểm bán nhà nhanh trong năm rất quan trọng nhưng bán nhà bằng cách nào cũng là điều bạn nên quan tâm tới, hiện nay bán nhà trên các trang bất động sản đang được rất nhiều người sử dụng nên các bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng cho mình hình thức bán nhà này. Hiện nay bán nhà trên các trang bất động sản vừa đảm bảo hiệu quả lại vừa tiện lợi mà ai cũng có thể làm được, không cần kinh nghiệm cao mà chỉ cần biết đăng tin bán nhà là bạn đã có thể thực hiện được việc rao bán căn nhà của mình.

Trang bất động sản Thông tin dự án của chúng tôi hiện cũng là trang bất động sản uy tín và có nhiều người sử dụng nên các bạn có thể dùng để đăng tin bán nhà của mình, khi bạn đăng tin bán nhà trên trang Thông tin dự án sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Khi đó tin đăng của bạn sẽ được nhiều người biết tới và được nhiều khách hàng quan tâm hơn, chính vì thế khả năng bán được nhà của bạn sẽ cao hơn so với các hình thức bán nhà thông thường.

Trên đây là những thông tin mà Thông tin dự án https://nha.chotot.com muốn gửi đến các bạn, hy vọng các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và lựa chọn được cho mình thời điểm bán nhà phù hợp nhất.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm