8 kinh nghiệm đầu tư nhà cho thuê an toàn, hiệu quả

| 6-07-2022, 15:08 | Thị trường 24h

Đầu tư nhà cho thuê hiện đang là phương án lựa chọn của nhiều người muốn có nguồn thu nhập ổn định. Nhiều nhà đầu tư xem đây là “miếng bánh ngon” và không ngại tìm kiếm cơ hội. Để có được lợi nhuận lớn từ cho thuê nhà thì việc học hỏi kinh nghiệm của nhà đầu tư là yếu tố cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, Thông tin dự án sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn có thể đầu tư nhà cho thuê hiệu quả.

|| Có thể bạn quan tâm:
1. Thủ tục đăng ký kinh doanh cho thuê nhà và những lưu ý về pháp lý
2. Cho thuê nhà cần làm thủ tục gì và những điều cần biết
3. Một số những lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê bạn cần biết

Kinh nghiệm 1: Mục đích đầu tư phải được xác định rõ

Hầu hết các nhà đầu tư khi nghĩ đến việc kinh doanh nhà cho thuê thường tập trung vào việc tìm kiếm một căn nhà tốt để mua, hoặc có thể thuê rồi cho thuê lại, mà quên mất điều quan trọng đó là mong muốn thật sự của chính họ. Việc đầu tiên mà bạn nên làm trước khi nghĩ đến việc kinh doanh, tức là phải làm rõ một số câu hỏi như: 

  • Nguồn vốn bạn có thể đầu tư là bao nhiêu? 
  • Mô hình kinh doanh? Vị trí khu vực để đầu tư? 
  • Tỷ suất lợi nhuận bạn mong muốn? 
  • Hướng đi tương lai của bạn sau khi thực hiện xong thương vụ này là gì?

Nếu bạn đã trả lời được đầy đủ những câu hỏi nêu trên và đã hình dung được rõ thứ mình muốn, bạn có thể nhanh chóng biết mình phải bắt đầu từ đâu, tìm kiếm thông tin cần thiết từ những kênh nào, cách đầu tư nhà cho thuê như thế nào để có hiệu quả,…

8 kinh nghiệm đầu tư nhà cho thuê an toàn, hiệu quả
Đặt ra nhiều câu hỏi về sự rủi ro và lợi nhuận để xác định rõ ràng mục đích đầu tư

Kinh nghiệm 2: Cân nhắc đến việc vay vốn ngân hàng, áp dụng đòn bẩy tài chính trong việc đầu tư nhà cho thuê

Thực tế chỉ ra rằng đa số các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản thành công trên thế giới, họ không bao giờ sử dụng hết toàn bộ số tiền mặt của mình vào một thương vụ giao dịch bất động sản. Lấy dẫn chứng đến điều này là Tổng thống Mỹ kiêm tỷ phú Donald Trump, trong các thương vụ kinh doanh mua bán bất động sản, ông chỉ bỏ ra khoảng 20% số vốn, mặc dù ông có cả đống tiền trong tay. Vì bản chất của bất động sản cho bạn khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng rất lớn.

Tuy vậy, khi bạn sử dụng đòn bẩy cần phải lưu ý đến dòng tiền âm – khoản tiền phải trả gốc và lãi cho ngân hàng mỗi tháng. Bạn phải tính toán và so sánh dòng tiền âm đó với dòng tiền dương, từ việc thu tiền cho thuê bất động sản để lựa chọn mô hình kinh doanh và khoản huy động hợp lý. Bạn cũng có thể huy động vốn từ bên ngoài hoặc những cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẻ lợi nhuận cho họ một phần theo tỷ lệ phù hợp.

Kinh nghiệm 3: Cải tạo không gian để tối ưu hoá lợi nhuận

Mỗi căn nhà, căn hộ đều có những phần không gian bị lãng phí, nếu nhà đầu tư kinh doanh biết tận dụng và khai thác tối đa thì có thể tạo ra những giá trị cho những người khách thuê, hoặc tăng thêm những lợi nhuận cho mình. Khi mua hay thuê một căn hộ hoặc căn nhà để cho thuê, bạn nên quan sát kỹ những không gian đó.

Thường một căn hộ, căn nhà có nhiều phòng cho thuê, gian bếp ở tầng trệt có khi ít được quan tâm sử dụng và vệ sinh. Thay vì để phần không gian chung đó bị lãng phí và bừa bộn, bạn có thể sắp xếp biến nó thành một căn phòng có bếp phù hợp cho những vị khách yêu thích việc nấu nướng.

Tầng gác xép áp mái hay nhà kho trên sân thượng của căn nhà chỉ cần một chút khéo léo sẽ có thể biến thành một căn phòng đầy chất “thơ” với ánh trăng vào buổi tối, hay một tiểu cảnh penthouse thu nhỏ với cây xanh và thảm cỏ được trang trí ở trên phần sân thượng trước phòng. Hãy tận dụng những phần không gian này để tạo ra một căn nhà cho thuê đặc biệt, cùng với khoản thu nhập lợi nhuận tối ưu nhất.

Tận dụng không gian của gác mái để tăng thêm số lượng phòng thuê cho căn nhà

Kinh nghiệm 4: Tân trang lại ngôi nhà trước khi cho thuê

Hình thức tổng thể của ngôi nhà sẽ mang lại ấn tượng đầu tiên cho người thuê nhà. Việc sửa chữa, tân trang và dọn dẹp ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ là yếu tố thúc đẩy quá trình thuê nhà nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nếu xây nhà mới thì có thể bỏ qua bước này, nhưng mua nhà cũ thì nên tân trang lại một số thứ trước khi cho thuê như: Phát quang sân vườn, dọn dẹp các đồ dùng không cần thiết, khắc phục những vết rạn nứt, sơn lại tường, sơn mới cửa chính, cửa sổ, sửa chữa hệ thống điện, nước,…

Ngôi nhà có thêm đồ nội thất thì khả năng cho thuê sẽ cao hơn và được giá hơn. Người đi thuê nhà thường không có nhiều tài chính để mua nội thất vào nhà thuê. Vì vậy, nếu chủ nhà có sẵn một số nội thất cơ bản như: máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, bếp nấu ăn, giường ngủ, tủ quần áo,…thì sẽ cho thuê rất nhanh.

Tân trang và có thêm nội thất giúp căn nhà nhanh được thuê và có giá hơn

Kinh nghiệm 5: Tiếp cận đúng, chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

Sai lầm của người tham gia mô hình kinh doanh đầu tư nhà cho thuê thường thấy nhất là học theo các nhân viên môi giới bất động sản trên thị trường, bằng việc tiếp thị bất động sản với những nội dung chung chung để nhằm thu hút khách thuê với nhiều nhu cầu khác nhau.

Các nhà đầu tư cho thuê cần nhận ra vấn đề là những người môi giới bất động sản cần thu hút nhiều đối tượng khách hàng, bởi vì họ có nhiều sản phẩm khác nhau để chào và tư vấn. Còn đối với người đầu tư kinh doanh nhà phố cho thuê thì chỉ có đúng một sản phẩm là nhà của mình cho thuê. Vì vậy, bạn chỉ nên tập trung vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quảng cáo.

Kinh nghiệm 6: Đăng thông tin cho thuê ngay khi có thể

Trong việc đầu tư nhà phố cho thuê thì mỗi một ngày, mỗi một giờ trôi qua mà căn nhà của mình không cho thuê được thì bạn sẽ mất đi một khoản tiền tương ứng. Vì thế bạn cần phải triển khai việc cho thuê nhà một cách nhanh nhất có thể. Để làm được điều này bạn phải có những bước chuẩn bị để cho thuê trước khi căn nhà được hoàn thiện. 

Bí kíp của mô hình kinh doanh đầu tư nhà cho thuê chính là sử dụng phương pháp tiếp thị đích. Cách tiếp thị phổ biến nhất hiện nay là đăng tin cho thuê nhà ở trên các trang rao vặt bất động sản, mạng xã hội,… Do đó, bạn cần chuẩn bị thông tin về các đặc điểm căn nhà cho thuê của mình thật kỹ lưỡng, giá cả cho thuê và các khoản phí cụ thể kèm theo những hình ảnh thật của căn nhà. 

Điều quan trọng nhất là bạn đừng giấu giếm thông tin nào, hay sử dụng hình ảnh giả minh hoạ của những căn nhà khác, vì khi khách thuê đến xem nhà trực tiếp, họ cũng sẽ nhận biết được điều đó. 

Tại https://nha.chotot.com/ – Chuyên trang đăng tin mua bán, cho thuê BĐS, Thông tin dự án luôn khuyến khích người dùng đăng tải thông tin chính xác để người cho thuê và khách thuê đều đạt được những quyền lợi cao nhất, kết nối đến nhau thông qua những sở thích và nhu cầu thực.

Đăng tin cho thuê nhà trên Thông tin dự án để có nhiều khách hàng tiềm năng và đảm bảo uy tín

Kinh nghiệm 7: Quản lý và vận hành nhà cho thuê hiệu quả để tối ưu chi phí

Để thu được tiền cho thuê đúng hẹn, bạn hãy áp dụng nguyên tắc về sự chuẩn bị và tạo thuận lợi cho khách bằng nhiều hình thức đóng tiền khác nhau. Cần lưu ý về việc đóng những khoản tiền dịch vụ đúng hẹn để tránh xảy ra tình trạng cắt điện, cắt nước làm cho khách thuê không hài lòng. Nếu có phát sinh hay trục trặc gì liên quan đến khoản tiền phải trả cho chủ nhà, hãy thông báo cho họ biết trước và có những văn bản xác thực kèm theo.  

Nên nhờ sự tư vấn, hướng dẫn cụ thể của công an khu vực về việc đăng ký tạm trú tạm vắng, phương thức trang bị phòng cháy chữa cháy và các giấy phép cần thiết cho căn nhà cho thuê để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên bảo trì và sửa chữa căn nhà trước khi xảy ra hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người thuê, tránh phát sinh những sự cố không mong muốn.

Kinh nghiệm 8: Chăm sóc khách hàng thuê nhà chu đáo

Để có và giữ được những khách thuê lâu dài thì sự quan tâm và hỗ trợ khách thuê tận tình là một trong những yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân loại khách tốt và khách xấu để hạn chế cho khách xấu thuê, tránh việc khách xấu làm ảnh hưởng khiến khiến khách tốt bỏ đi. 

Những lời hỏi han, quan tâm về cuộc sống mới tại ngôi nhà mới sẽ làm cho chủ nhà và người thuê xích lại gần nhau hơn. Mối quan hệ thân thiết khiến người thuê nhà sẵn sàng giới thiệu ngôi nhà của bạn với bạn bè, người thân, đồng nghiệp khi họ có ý định chuyển đi.

Đừng ngại tham khảo các mẫu nhà cho thuê tại Thông tin dự án để có thêm ý tưởng sửa sang nhà mình:


nhà Ngõ 4 Đỗ đức dục-50mx5 Tầng,ở+online 15 triệu/tháng6 phút trước Quận Nam Từ Liêm

Nhà Quan Nhân. dt 60m x 3t. Giá 11tr 11 triệu/tháng8 phút trước Quận Cầu Giấy

Thông qua những kinh nghiệm đầu tư nhà cho thuê mà Thông tin dự án tổng hợp được trong bài viết này, hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức cần thiết để đầu tư nhà cho thuê hiệu quả, biến nó thành kênh sinh lời ổn định và lâu dài. Hãy không ngừng học hỏi và liên tục cập nhật thông tin về thị trường bất động sản bằng cách truy cập vào Thông tin dự án Blog mỗi ngày. Chúc bạn thành công với kế hoạch đầu tư của mình!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm