Một số những lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê bạn cần biết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-07-2022, 18:54 | Thị trường 24h

Hiện nay nhu cầu thuê nhà để sinh sống đang ngày một nhiều và các đơn vị kinh doanh cho thuê nhà ở cũng xuất hiện nhiều hơn, việc kinh doanh nhà cho thuê sẽ mang tới cho bạn những mức thu nhập ổn định hơn và được lâu dài.

Tuy nhiên nếu căn nhà bạn muốn cho thuê đã xuống cấp, bạn sẽ cần lên kế hoạch cải tạo ngôi nhà. Thời gian, chi phí cải tạo bao nhiêu là đủ? Cần sửa sang những chi tiết nào trong ngân sách cho phép? Hãy cùng đọc những thông tin và kinh nghiệm Thông tin dự án đã đúc kết trong bài viết Lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê dưới đây để có kế hoạch tân trang ngôi nhà tốt nhất nhé!

Vì sao nên cải tạo nhà cho thuê?

Khi bạn cho thuê nhà thì khách hàng sẽ sử dụng căn nhà đó cho nên bạn sẽ không biết căn nhà được sử dụng như thế nào, chưa kể tới sau một thời gian sử dụng thì căn nhà chắc chắn sẽ xuống cấp hơn chỉ là ở mức độ nặng hay nhẹ. Chính vì thế, khi căn nhà của bạn xuống cấp thì bạn sẽ phải cải tạo lại căn nhà đó của mình để đảm bảo nó được tốt hơn cũng như cho thuê được giá hơn.

Một số những lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê bạn cần biết
Nhà cho thuê là loại hình kinh doanh rất hiệu quả

Việc cải tạo nhà cho thuê không chỉ đơn thuần là mang tới cho căn nhà có một diện mạo tốt mà còn có những lợi ích như:

  • Thu hút sự quan tâm của mọi người.
  • Giúp căn nhà được bền lâu hơn.
  • Dễ dàng tăng giá cho thuê nhà.
  • Có thể phát hiện sớm những lỗi trong căn nhà để kịp thời khắc phục.

Những lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê

Hiện nay thì kinh nghiệm cải tạo nhà cho thuê được xem là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nhà đất và chi phí cải tạo căn nhà của bạn, do đó bạn cần phải tham khảo kỹ để nắm bắt được những lưu này nhằm tối ưu hóa quá trình sửa chữa và cải tạo nhà của mình. Những lưu ý bạn cần phải quan tâm tới là:

1. Xác định mức độ cần cải tạo nhà cho thuê

Đầu tiên, khi muốn sửa chữa nhà cho thuê bạn cần xác định được mức độ hư hỏng hiện tại, cần phải sửa chữa bao nhiêu và sửa chữa những hạng mục nào để đảm bảo việc sửa chữa được hiệu quả cao với chi phí tốt nhất.

Những vấn đề bạn phải quan tâm tới ở đây đó chính là:

  • Đánh giá chính xác xem nhà của mình chỉ bị nứt nhẹ hay nhiều.
  • Có bị thấm dột hay không.
  • Màu sơn đã cũ hay chưa.
  • Kết cấu căn nhà có ảnh hưởng gì không,… qua đó sẽ có phương án sửa chữa tối ưu nhất.
Xác định chi tiết mức độ cải tạo khi muốn sửa nhà

2. Lập kế hoạch cải tạo nhà

Một lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê hàng đầu nữa bạn cần quan tâm đến đó chính là lập ra một kế hoạch để cải tạo nhà của mình một cách chính xác nhất, từ thời gian bắt đầu thi công cho đến khi hoàn thành cũng như thời gian sửa chữa chi tiết từng hạng mục khác nhau. Việc lập kế hoạch cải tạo căn nhà chi tiết sẽ giúp bạn có được một căn nhà tốt hơn sau khi cải tạo, tính toán chính xác thời gian và chi phí cần bỏ ra khi cải tạo nhà.

3. Tính toán chi phí cải tạo căn nhà

Nếu như không muốn mình tốn nhiều chi phí khi cải tạo nhà thì cách cải tạo nhà cho thuê hiệu quả nhất là bạn phải tính toán được chính xác các chi phí cần phải bỏ ra, khi đã xác định được mức độ sửa chữa cũng như có kế hoạch chi tiết rồi thì việc tính toán chi phí này cũng không hề khó khăn. Bạn có thể dựa vào các hạng mục mình sẽ phải cải tạo và tính toán ra số lượng nguyên vật liệu cần sử dụng để sửa chữa, sau đó bạn có thể dựa vào giá thành nguyên vật liệu ở thời điểm hiện tại để tính ra giá thành chi tiết.

Chi phí cải tạo căn nhà sẽ gồm các loại chi phí sau: 

  • Chi phí thiết kế
  • Chi phí thuê nhân công
  • Chi phí nguyên vật liệu
  • Chi phí thiết bị
  • Chi phí vận chuyển,… cùng một số các loại chi phí phát sinh khác.

4. Lựa chọn đơn vị thi công

Lựa chọn một một công ty thi công uy tín cũng là một trong những vấn đề mà bạn cần phải lưu ý tới khi sửa chữa cải tạo nhà, chọn được công ty uy tín để sửa nhà bạn sẽ yên tâm hơn về kết cấu cũng như là chất lượng của công trình sau khi hoàn thiện.

Chọn đơn vị thi công uy tín khi muốn cải tạo nhà

5. Xin giấy phép sửa chữa

Một trong những lưu ý khi cải tạo nhà cho thuê nữa là bạn cần phải chú ý tới giấy phép sửa chữa nhà, khi bạn có được cho mình giấy phép sửa chữa nhà thì sẽ không lo đến vấn đề làm sai pháp luật hoặc những vấn đề có thể xảy ra trong khi thi công. 

Khi bạn đã xin được giấy phép sửa chữa và cải tạo nhà rồi thì bạn nên nhớ hãy thực hiện cải tạo ngay trong vòng 12 tháng, khi hết thời gian và giấy phép sửa chữa hết hiệu lực bạn sẽ phải xin cấp lại nếu như muốn tiếp tục cải tạo lại căn nhà của mình.

6. Đảm bảo an toàn cho nội thất

Trong quá trình sửa chữa và cải tạo nhà sẽ có rất nhiều bụi bẩn và chất bẩn vì thế nó có thể làm ảnh hưởng đến các trang thiết bị nội thất trong căn nhà bạn, do đó bạn cần lưu ý nên di chuyển chúng ra khỏi nhà khi cải tạo để đảm bảo chúng được an toàn và không bị dính bụi. Ở đây bạn có thể phân loại các món đồ nội thất để đặt chúng ở những nơi an toàn, với các món đồ đắt tiền thì nên cất giữ cẩn thận và để trong những nơi có mái che để tránh bị mất cắp cũng như sự ảnh hưởng từ thời tiết.

7. Nghiệm thu lại công trình sau khi hoàn thành

Sau khi đã thực hiện thi công cải tạo nhà cho thuê đã cũ thì bạn cần phải nghiệm thu lại để đảm bảo tất cả các hạng mục được hoàn thành chuẩn theo thiết kế, việc nghiệm thu này phải được thực hiện chi tiết và có sự góp mặt của hai bên. 

Khi chất lượng công trình đã hoàn thành như bản thiết kế đã đề ra thì bạn mới tiến hành thanh toán và hoàn thành hợp đồng, nếu như còn những khu vực chưa thực sự hoàn thiện hoặc hoàn thiện không đúng như bản vẽ đề ra thì bạn cần phải yêu cầu khắc phục ngay tránh để thời gian dài sẽ rất khó thực hiện.

Nghiệm thu kỹ càng trước khi hoàn thành thanh toán cải tạo nhà

* Chú ý: Khi bạn muốn an toàn và hiệu quả thì nên chú ý cải tạo nhà cho thuê của mình theo đúng các hạng mục cần phải sửa chữa, ngoài ra bạn cũng nên thực hiện theo đúng trình tự hoặc quy trình đặt ra để đảm bảo việc cải tạo nhà của mình sẽ đạt được chất lượng tốt nhất cũng như hiệu quả lâu dài hơn.

Vấn đề cải tạo nhà cho thuê để nâng cao giá trị bất động sản là không hề đơn giản, vì thế bạn nên thực sự chú ý tới việc xin giấy phép hoặc là lựa chọn đơn vị thi công một cách kỹ càng tránh các rủi ro có thể xảy ra với mình.

Bạn có thể tham khảo các mẫu nhà cho thuê tại Thông tin dự án để có thêm ý tưởng sửa sang nhà mình:


Nhà nhỏ xinh mới sơn sửa tiện ở và kinh doanh 7 triệu/tháng6 phút trước Quận Tân Phú

Cho thuê nhà lk 4-5, bình hưng hòa b, bình tân 7 triệu/tháng7 phút trước Quận Bình Tân

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Thông tin dự án muốn gửi đến bạn khi muốn sửa chữa và cải tạo lại căn nhà cho thuê của mình, rất hy vọng nó sẽ là những thông tin bổ ích và giúp cho bạn có được một căn nhà cải tạo tốt hơn nhằm cho thuê được giá hơn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm