Chi tiết 3 cách tiết kiệm tiền mua nhà bất bại! Bỏ túi ngay!

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-06-2022, 15:08 | Thị trường 24h

Thời nay, có được một ngôi nhà cho chính mình là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng cách tiết kiệm tiền mua nhà giúp đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất thì không phải ai cũng biết (hay thậm chí đã biết nhưng chưa thể làm được).

Thông tin dự án tin rằng chỉ với 3 phút đọc bài viết này, thông qua các phương pháp tiết kiệm tiền mua nhà và các sai lầm cần tránh từ “người đi trước”, bạn sẽ có thể xác định mục tiêu, lập kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả và bắt tay vào thực hiện thành công!

3 Cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả

#1 Lên kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà cụ thể

Việc đầu tiên bạn cần làm để tiết kiệm tiền mua nhà, chính là bắt đầu thiết lập cho mình một mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách trả lời những câu hỏi:

  • Bạn muốn sở hữu căn nhà như thế nào?
  • Bạn muốn mua nhà sau bao lâu nữa? Khoảng thời gian đó có đủ để bạn thực hiện dự định không?
  • Khả năng tài chính của bạn ra sao? Bạn có thể tiết kiệm tối đa bao nhiêu tiền mỗi tháng?
  • Bạn có thể có thêm nguồn lực tài chính nào khác không?

Sau khi đã ước tính được con số cụ thể, hãy vạch ra một kế hoạch chi tiết. Ví dụ như bạn cần tiết kiệm 1 tỷ 5 để mua nhà sau 5 năm nữa, tương ứng bạn cần tiết kiệm được 300 triệu mỗi năm, đồng nghĩa rằng mỗi tháng bạn phải tiết kiệm được tối thiểu 25 triệu.

Nếu như không có nguồn lực nào khác và bạn chỉ có thể tiết kiệm từ thu nhập chính 15 triệu/tháng cho việc mua nhà, thì bạn cần tìm kiếm công việc làm thêm để tiết kiệm thêm tối thiểu 10 triệu mỗi tháng mới có thể đạt được mục tiêu của mình.

Thế nhưng không phải tiết kiệm tiền mua nhà tức là trừ đi chi phí căn bản sau đó đem tiết kiệm tất cả số tiền còn lại mà bạn có. Bạn sẽ cần quỹ dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp, và cả một khoản tiền giúp tận hưởng cuộc đời nữa, đúng không? 

Thông tin dự án gợi ý bạn áp dụng Quy tắc 6 chiếc lọ giúp bạn quản lý và tiết kiệm tiền hiệu quả:

Hũ Nhu cầu thiết yếu – chiếm 55% thu nhập: dành cho các chi tiêu như trả tiền nhà thuê, ăn uống, mua sắm thiết yếuHũ Tiết kiệm dài hạn – chiếm 10% thu nhập: đây là phần tiết kiệm quan trọng cho các mục tiêu lớn như mua nhà, mua đất,…Hũ Giáo dục – chiếm 10% thu nhập: dành cho các khóa học giúp bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng nếu cầnHũ Tận hưởng – chiếm 10% thu nhập: để bạn đi du lịch, cà phê hoặc “tự thưởng” mình một buổi đi mua sắm quần áo “xả stress” một chútHũ San sẻ – chiếm 10% thu nhập: có cho đi sẽ có nhận lại, đây là tiền để bạn giúp đỡ người gặp khó khăn đấyHũ Tự do tài chính – chiếm 10 % thu nhập: nếu bạn muốn kinh doanh hoặc đầu tư, đây chính là nguồn vốn của bạn
Chi tiết 3 cách tiết kiệm tiền mua nhà bất bại! Bỏ túi ngay!
Một kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà rõ ràng là bước đầu mua nhà thành công

Bạn có thể thay đổi tỉ lệ tùy theo khả năng của bản thân, ví dụ như gia giảm phần chi phí “Tận hưởng” và tăng phần trăm doanh thu cho “Tiết kiệm dài hạn”. Bám sát theo kế hoạch này, bạn có thể tiết kiệm tiền mua nhà thành công.

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Mẹo tiết kiệm tiền mua nhà cho những người thu nhập trung bình
2. 5 lưu ý để xây nhà tiết kiệm chi phí

#2 Học cách chi tiêu thông minh

Chỉ mua những gì bạn cần, không phải những gì bạn muốn

Việc chi tiêu thông minh không chỉ giúp bạn thực hiện kế hoạch tiết kiệm tốt hơn mà còn mua sắm được những sản phẩm chất lượng tốt hơn, bền hơn. 

Thay vì vội vàng “chốt đơn”, hãy suy nghĩ thật kỹ việc mình có thực sự cần món đồ đó hay không và nên so sánh giá, chất lượng từ các nhà cung cấp khác nhau để đưa ra quyết định chính xác.

Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử hiện nay thường xuyên có những chương trình ưu đãi lớn vào dịp lễ hoặc các ngày đặc biệt. Bạn có thể chủ động lên danh sách cho các món hàng cần mua và đợi “săn sale” vào những dịp giảm giá để tiết kiệm một phần chi phí vào kế hoạch mua nhà ở của bạn.

Tuy nhiên đừng để những chiến dịch kích cầu này khiến bạn vung tay quá đà vào mua sắm những thứ bạn thật sự không cần ngay và không thể sử dụng lâu dài!

Lên kế hoạch mua sắm thông minh để tiết kiệm chi phí

Tận dụng quyền lợi Khách hàng thân thiết

Thông thường các siêu thị, các cửa hàng online, offline đều sẽ có những chương trình khuyến mãi “đặc biệt” cho nhóm khách hàng thân thiết như voucher giảm giá, miễn phí giữ xe, miễn phí giao hàng, quà tặng đặc biệt… 

Nếu bạn biết cách tận dụng quyền lợi của thành viên khi mua sắm sẽ đem giúp tiết kiệm kha khá chi phí, nhưng đừng quá cố gắng đạt được thẻ thành viên, và nhớ tránh các “chiêu trò” marketing khiến bạn ngậm ngùi có thêm kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà “xương máu”!

Tận dụng ưu đãi từ các ví điện tử

Đi cùng với sự tiện lợi của cuộc sống, các ví điện tử như Momo, Zalo Pay, Shopee Pay,… lần lượt ra đời. Để cạnh tranh với nhau, các ví điện tử liên tục tung ra những ưu đãi khi sử dụng ví điện tử như hoàn tiền khi thanh toán tiền điện nước, giảm giá khi thanh toán trực tuyến,… Các voucher này cũng là cách tiết kiệm tiền mua nhà hợp lý đấy!

Tận dụng ưu đãi từ các ví điện tử giúp tiết kiệm chi phí

Thanh toán tiền mặt – Không lạm dụng thẻ tín dụng

Việc chi tiêu bằng tiền mặt khi tiết kiệm tiền mua nhà có thể giúp bạn kiểm soát được mức chi phí vừa phải. Nếu như bạn dễ dàng quẹt thẻ, đặc biệt là thẻ tín dụng, bạn có khả năng phải đối mặt với cơn khủng hoảng chi tiêu hoặc một số nợ khổng lồ vào cuối tháng mà không hề hay biết. 

Thay vào đó, khi dùng tiền mặt bạn sẽ phải tính toán và suy nghĩ đắn đo hơn. Cách làm như vậy cũng giúp cho bạn trở thành người thông thái, tiêu dùng trong hạn mức cho phép, không bị phung phí và tránh được thâm hụt ngân quỹ.

Xem xét lại các nguồn chi hiện tại

Hãy thử ngồi liệt kê lại tất cả các nguồn chi hiện tại xem có thật sự cần thiết không, có thể bạn sẽ thấy bất ngờ.

Ví dụ như bạn thật sự không cần quá nhiều tiền đăng ký 4G, 5G để online tốc độ cao mọi lúc mọi nơi, bạn có thể lựa chọn các gói đăng ký hợp lý hơn.

Hay bạn không cần truyền hình cáp vì bạn có rất ít thời gian xem tivi, mọi thứ đều có trên internet. 

Hãy mạnh tay cắt giảm những dịch vụ không thực sự cần thiết, hạ cấp hoặc hủy bỏ các gói cước không dùng hết tính năng và tìm các giải pháp kết hợp để tối ưu chi phí, tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả.

#3 Gửi tiết kiệm ở ngân hàng có lãi suất cao

Đây là một trong những cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả không thể bỏ qua, lựa chọn ngân hàng có lãi suất hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn nhiều ngân hàng để mở sổ tiết kiệm, nhưng cũng đừng quá an toàn mà bỏ lỡ những cơ hội kiếm được từ khoản tiền tiết kiệm “tuyệt vời đó”.

Các ngân hàng uy tín thường có lãi suất tiết kiệm dành cho các gói gửi từ 3, 6, 12 và 24 tháng. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn được những ngân hàng có mức lãi cao nhất.

Ngoài đó ra, bạn có thể theo dõi mức lãi suất tiết kiệm theo bình quân 1-3 tháng, để sau có được phương án lựa chọn ngân hàng linh hoạt hơn. 

Hãy sáng suốt lựa chọn những điều sẽ mang lại giá trị cao hơn! Đó là một bí quyết tiết kiệm tiền thông minh nhất trong thời kỳ hiện nay.

Lựa chọn ngân hàng có lãi suất cao để mở sổ tiết kiệm

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà

Thực sự nếu muốn mua nhà khi không có tiền, thì bạn cần phải đặt việc tiết kiệm như là một thói quen. Một kế hoạch thực sự nghiêm túc kết hợp với tính kiên trì và nhẫn nại sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu và kế hoạch đã đề ra. 

Bắt đầu bạn có thể thực hiện từ những mục tiêu nhỏ và nâng cấp dần sau khi đã “thực chiến” thành công. Hãy suy nghĩ và tính toán kỹ trước khi quyết định, quản lý chi tiêu một cách hợp lý và phù hợp trong khả năng tài chính của bạn. Quyết đoán và hành động chính xác sẽ giúp bạn tránh được những tác động ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu. 

Ngay khi nhận được lương hàng tháng hãy gửi tiết kiệm một khoản định sẵn trước sau đó mới chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu và không sử dụng khoản tiết kiệm để mua nhà cho bất cứ nhu cầu nào khác.

Hãy lựa chọn những ngôi nhà phù hợp vừa tầm với khả năng tài chính của bạn. Điều này sẽ giúp bạn không bị đuối và không phải sống quá khổ sở trong quá trình tiết kiệm tiền mua nhà. Cân nhắc kỹ các nhu cầu sử dụng nhà và mục đích khi mua nhà đất Hà Nội, TP.HCM, … để từ đó đưa ra lựa chọn về vị trí căn nhà sẽ mua.

Mua nhà trả góp cũng là kế hoạch không tồi nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu nhà khi chưa có tài chính để mua nhà ngay lúc này. Tham khảo giá mua nhà trả góp tại TPHCM trên Chợ Tốt để chọn lựa được căn nhà phù hợp với bạn nhất!


Nhà phố giá rẻ 700 triệuhôm qua Huyện Bình Chánh

Bán Nhà Nguyễn Cửu Phú . 56m2. 1T1L. SHR. 2tỷ15 2,15 tỷhôm qua Huyện Bình Chánh

Bạn đừng quên chia sẻ kế hoạch mua nhà của mình với bố mẹ, người thân trong gia đình, họ có thể san sẻ và giúp đỡ bạn trong khi thực hiện kế hoạch hoặc khi gặp khó khăn. Mọi người cũng có thể giúp bạn tìm kiếm những căn nhà ưng ý với giá cả phải chăng mà không cần thông qua môi giới, tiết kiệm thêm một ít tiền mua nhà đấy!

Điểm chốt cuối cùng, chỉ cần có ý chí quyết tâm và nghiêm túc thực hiện thì bạn có thể biến ước mơ mua nhà thành sự thật!

Cần đặt việc tiết kiệm tiền mua nhà như một thói quen và nghiêm túc thực hiện

Trên đây là những cách tiết kiệm tiền mua nhà đơn giản và hiệu quả mà Thông tin dự án muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể tìm được cách tiết kiệm phù hợp với công việc, hoàn cảnh và tài chính của mình. Hãy kiên trì thực hiện một cách nghiêm túc, nhất định sẽ cho bạn kết quả bất ngờ.

Thông tin dự án là chuyên trang đăng tin mua bán nhà đất uy tín chất lượng. Đừng quên truy cập Thông tin dự án để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và tìm kiếm những ngôi nhà mơ ước cho gia đình của bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm