Thử ngay 4 cách hóa giải nhà không hợp hướng đơn giản mà hiệu quả

| 20-06-2022, 11:52 | Thị trường 24h

Cách hóa giải nhà không hợp hướng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi lẽ Theo phong thủy, nhà hướng xấu hoặc không hợp hướng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tiền tài của của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng Thông tin dự án tìm hiểu về những cách hóa giải nhà hướng xấu hiệu quả.

Như thế nào là nhà không hợp hướng, nhà hướng xấu?

Lựa chọn hướng nhà tốt, hợp tuổi là một trong những yếu tố giúp mang lại những điều tích cực tới cho gia chủ. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó khi xây nhà, cần cân nhắc thật cẩn thận để lựa chọn hướng nhà hợp tuổi. Nếu không thì bạn phải tìm cách hóa giải hướng nhà xấu phù hợp.

Bát trạch chia tuổi mệnh của con người thành 02 nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, đồng thời cũng chia phương hướng thành 02 nhóm là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

Theo Bát trạch, người tuổi Đông tứ mệnh (Khảm, Ly, Tốn, Chấn) hợp với hướng nhà Đông tứ trạch (Đông, Đông Nam, Nam, Bắc) và người tuổi Tây tứ mệnh (Cấn, Càn, Khôn, Đoài) hợp với hướng nhà Tây tứ trạch (Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam). 

Cũng trong Bát trạch, phương hướng được chia thành 8 hướng, có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu:

  • Hướng tốt: Hướng Sinh khí, hướng Phục vị, hướng Diên niên, hướng Thiên y;
  • Hướng xấu: Hướng Tuyệt mệnh, hướng Ngũ quỷ, hướng Họa hại, hướng Lục sát.

Như vậy, nếu xây nhà vào 4 hướng xấu thì gọi là nhà không hợp hướng. Tuy nhiên để xác định hướng xấu còn phải tùy thuộc vào tuổi và cung mệnh của mỗi người.

  • Hướng Tuyệt mệnh: là hướng xấu nhất khi xây nhà. Nếu xây nhà hướng này sẽ gây ra nhiều tác động xấu vào các tháng hoặc năm Sửu, Tỵ, Dậu như bệnh tật, sức khỏe hao mòn, mệt mỏi, duyên phận lận đận, công việc khó khăn, gặp nhiều trắc trở,….
  • Hướng Ngũ quỷ: nhà hướng này thì vào các tháng hoặc năm Dần, Ngọ, Tuất sẽ gặp nhiều thị phi, điều tiếng, ảnh hưởng đến tiền bạc như phá sản, bệnh tật,….
  • Hướng Lục sát: hướng này thường gây ra khó khăn trong sự nghiệp, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, tình duyên trắc trở.
  • Hướng Họa hại: hướng này khiến gia đình bất hòa, khó khăn trong công việc và sự nghiệp, có kiện tụng nhiều.
Thử ngay 4 cách hóa giải nhà không hợp hướng đơn giản mà hiệu quả
Nhà không hợp hướng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Hướng nhà là gì? Cách xác định hướng nhà đúng theo phong thủy
2. Cách xác định hướng nhà theo tuổi kích tài lộc công danh sự nghiệp
3. 4 tiêu chí cần nhớ khi chọn hướng nhà theo phong thủy

4 cách hóa giải nhà không hợp hướng

Nhiều người do không am hiểu phong thủy đã không quan tâm đến hướng nhà khi xây hoặc nhà chỉ có một mặt tiền duy nhất thì cách hóa giải hướng nhà xấu sẽ giúp bạn tránh khỏi những tai ương từ sai lầm trong việc chọn hướng nhà và “đón cát trừ hung”. Có rất nhiều cách để gia chủ có thể chọn và áp dụng phù hợp nhất. 

Hoá giải nhà hướng xấu bằng cửa chính hoặc cửa phụ

Để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi, gia chủ nên đổi hướng cửa chính sang các hướng tốt. Cách này sẽ gây tốn kém về tiền bạc và thời gian nhưng lại là cách tốt nhất để hóa giải nhà không hợp hướng

Nếu việc đổi cửa chính quá khó khăn thì có thể xây thêm cửa phụ ở hướng tốt và ưu tiên sử dụng cửa đó thường xuyên hơn thì sẽ giảm được sự ảnh hưởng của hướng xấu đến căn nhà. 

Trường hợp nhà có kiến trúc cố định như căn hộ chung cư, nhà phố liền kề, biệt thự liền kề, nhà đất tại Hà Nội… rất khó để đổi cửa chính hoặc thêm cửa phụ thì bạn có thể áp dụng các cách bên dưới.

Xây thêm cửa phụ là một cách giúp hóa giải hướng cửa chính không hợp tuổi

Hóa giải hướng nhà bằng thảm chùi chân

Theo phong thủy, thảm cũng là một vật có ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà. Sử dụng thảm chùi chân đặt ở cửa chính có thể hóa giải tà khí đối với hướng nhà không hợp tuổi. Tấm thảm đặt ở cửa ra vào, là nơi mọi người phải bước qua nó rồi mới vào nhà nên để thảm phát huy tác dụng thì phải đặt nó bên trong cửa chính.

Thay đổi về màu sắc và hình dáng của tấm thảm cũng là cách hóa giải hướng nhà xấu. Những tấm thảm có tác dụng giúp gia chủ thay đổi nguyên lý tương sinh tương khắc trong ngũ hành, từ đó có thể hóa giải hoặc giảm đi nguồn năng lượng xấu trong căn nhà.

Ví dụ, người mệnh Mộc, Hỏa, Thủy sẽ khắc với cửa chính mở ở hướng Tây Bắc vì vậy để hoá giải nhà hướng xấu người mệnh Mộc, Thủy nên dùng thảm màu xanh lá, xanh lam, đen, xám, còn người mệnh Hỏa nên dùng thảm đỏ, cam, vàng. Cách này rất đơn giản lại không tốn nhiều chi phí nên gia đình nào cũng có thể áp dụng được.

Sử dụng thảm chùi chân có thể hóa giải tà khí đối với hướng nhà không hợp tuổi

Hóa giải bằng vật phẩm phong thủy

Các đồ vật phong thủy vừa mang lại những điều tốt đẹp cho ngôi nhà, vừa có thể hoá giải nhà hướng xấu. Những vật phẩm phong thủy sẽ giúp tạo ra năng lượng bảo vệ xung quanh cửa ra vào để trấn áp các luồng khí không tốt từ hướng nhà xấu.

Một số vật phẩm mang nguồn năng lực tích cực gồm đá thạch anh, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,… Tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát giúp đẩy lùi những luồng khí xấu, tai ách và tà khí vào nhà, phù hộ cho gia đình bạn “tai qua nạn khỏi”. 

Còn trụ thạch anh mang nguồn năng lượng vũ trụ vô cùng mạnh mẽ, có thể trấn áp tà khí và các năng lượng xấu do 4 hướng nhà đại hung gây ra. Tuy nhiên, cần dùng trụ thạch anh lớn, tối thiểu từ 0.5kg trở lên thì mới đủ khả năng phát huy sức mạnh.

Trụ thạch anh giúp hoá giải nhà không hợp hướng

Một cách hóa giải nhà hướng tuyệt mệnh đó là sử dụng gương bát quái. Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy hóa sát có công năng mạnh mẽ nhất, thường được treo ở ngoài cửa nhà để trấn áp, ngăn cản sát khí và bảo vệ gia trạch. 

Gương bát quái gồm tám cạnh khắc các chữ: Càn, Khôn, Ly, Cấn, Chấn, Khảm, Tốn, Đoài, căn cứ vào mệnh của gia chủ để treo chữ đó lên trên cùng. Tuy là vật phẩm phong thủy tốt nhưng gương bát quái không dễ dùng vì nếu dùng sai có thể gây họa cho bản thân và gia đình. 

Lưu ý khi treo gương bát quái hoá giải nhà hướng xấu:

  • Thời điểm để treo gương bát quái tốt nhất là 12 giờ trưa chính Ngọ;
  • Cần làm lễ khai quang trước khi dùng gương bát quái để phát huy linh lực;
  • Khi treo gương bát quái nên chú ý để hướng phản xạ chiếu ra ngoài, không quay vào trong nhà và không chiếu tới nhà khác.

Cách hóa giải hướng nhà xấu tốt nhất là lựa chọn vật phẩm phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ để tăng nguồn năng lượng tích cực trong nhà, lấn át các nguồn khí tiêu cực từ hướng nhà xấu.

Treo gương bát quái cũng là một cách giúp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi hiệu quả

🏘 Tham khảo nhà đất tại Hà Nội giá hấp dẫn:


Bán gấp nhà riêng xuân đỉnh, 5tầng , 5,5 tỷ đẹp 5,5 tỷ27 phút trước Quận Bắc Từ Liêm

Bán nhà Âu Cơ Gần Hồ Tây 34m2 5 tầng 3.8 tỷ . 3,8 tỷ27 phút trước Quận Tây Hồ

Hóa giải bằng thay đổi hướng bếp 

Bên cạnh hướng nhà thì phong thủy cũng rất coi trọng hướng bếp. Vì vậy, nếu ngôi nhà của bạn có cửa chính bị phạm hướng xấu thì có thể hóa giải bằng hướng bếp như sau:

  • Cửa chính phạm hướng Ngũ Quỷ thì đặt bếp hướng Sinh Khí.
  • Cửa chính phạm hướng Tuyệt Mệnh thì đặt bếp hướng Thiên Y.
  • Cửa chính phạm hướng Lục Sát thì đặt bếp hướng Phúc Đức.
  • Cửa chính phạm hướng Hoạ Hại thì đặt bếp hướng Phục Vị.

Ví dụ, nếu nhà bạn quay về hướng Tây Nam phạm Ngũ Quỷ thì nên đặt bếp hướng sinh khí tức hướng Bắc. Chú ý khi bếp đặt tại cung xấu (Tây, Đông bắc,…) thì chỉ cần mặt bếp xoay về hướng Bắc, tức là khi đứng nấu lưng bạn quay về hướng Bắc.

Đặt lại hướng bếp có thể giúp hóa giải hướng cửa chính không hợp tuổi

Trên đây là một số cách hóa giải nhà không hợp hướng đơn giản và hiệu quả mà các bạn có thể dễ dàng áp dụng. Thông tin dự án hy vọng qua bài viết này có thể giúp các bạn có thêm những kiến thức và cách giải quyết phù hợp cho căn nhà của mình. 

Tùy vào hoàn cảnh gia đình và mệnh tuổi của mình, trong một số trường hợp nhà ở phức tạp thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia phong thủy. 

Thông tin dự án là trang chuyên đăng tải các thông tin mới nhất về thị trường bất động sản. Hãy thường xuyên truy cập website của Thông tin dự án để cập nhật thông tin và các kiến thức bổ ích.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm