Mẫu nhà container đẹp được ưa chuộng hiện nay

| 15-06-2022, 15:43 | Thị trường 24h

Thời gian gần đây, nhà container nổi lên như một hiện tượng trong lĩnh vực bất động sản. Với những tính năng ưu việt, loại hình nhà ở này khá phổ biến ở các nước phương Tây và du nhập vào phong trào thiết kế nhà ở tại Việt Nam và dần được yêu thích. Nếu bạn đang quan tâm mẫu nhà container đẹp thì đọc ngay bài viết dưới đây của Thông tin dự án!

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Nhà ống là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của nhà ống?
2. Tiêu chuẩn nhà cấp 1 là gì? Chọn lọc những mẫu nhà cấp 1 đẹp
3. Thiết kế mẫu nhà vườn đẹp, sang trọng và đẳng cấp, hợp thời đại

Nhà container là gì?

Những chiếc thùng container rộng lớn được tận dụng để thiết kế nên một ngôi nhà thay cho các chất liệu truyền thông như gạch, đá, xi măng. Có thể hiểu đơn giản, nhà container là những ngôi nhà được làm từ các thùng container. Sở dĩ những ngôi nhà container được ưa chuộng bởi nó được chế tạo từ thép rất bền với tuổi thọ lên tới 50 năm. Bên cạnh đó, khả năng chịu lực, chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt của chúng cũng được đánh giá khá cao. Mẫu nhà container đẹp có thể làm từ 1 hoặc nhiều container, tùy vào số lượng người ở, diện tích mặt bằng hoặc nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Nhà container có cần xin giấy phép xây dựng không?

Khi xây dựng nhà container có cần phải xin giấy phép xây dựng với các cơ quan có thẩm quyền hay không vẫn là điều khiến nhiều người lăn tăn. Thực tế, pháp luật nước ta không cấm việc xây dựng nhà container nhưng vẫn chưa có điều luật nào quy định một cách chi tiết về vấn đề này. Theo bộ luật xây dựng thì container chỉ là một công trình bán kiên cố nhưng khi muốn xây dựng loại hình nhà ở này, chủ nhà vẫn cần làm một số thủ tục để được cấp phép.

Nếu bạn muốn hợp pháp hóa địa điểm đặt một ngôi nhà container thì phải tuân thủ theo những yêu cầu sau:

  • Vị trí: Là đất xây dựng đã được chứng thực bằng văn bản cụ thể của UBND tại địa phương.
  • Văn bản giấy tờ: Không bắt buộc phải xin giấy phép xây dựng nhưng cần một loại giấy tờ để xin phép được đặt công trình tạm.
Mẫu nhà container đẹp được ưa chuộng hiện nay
Nhà container có cần giấy phép xây dựng không

Ưu điểm và nhược điểm của nhà container

4 ưu điểm của mẫu nhà container

Tiết kiệm thời gian xây dựng

Những mẫu nhà container đẹp được cấu tạo bởi các khối hộp riêng biệt và lắp ghép lại với nhau để tạo thành một khối hoàn chỉnh nên tận dụng những thùng container vuông vắn để xây dựng nhà ở sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế một ngôi nhà độc đáo nhưng không muốn đầu tư nhiều thời gian cho quá trình xây dựng, thì đây chính là một gợi ý giúp bạn sở hữu một ngôi nhà dựng sẵn thú vị để làm việc và sinh sống.

Thích hợp nhiều loại địa hình

Nhà container sẽ thích hợp cho nhiều loại địa hình khác nhau, có thể sử dụng khá linh hoạt. Loại nhà này có thể xây dựng bất kể nơi đâu từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến đồi núi do những đặc điểm ưu việt của chúng.

Chi phí xây dựng cực thấp

Ngoài ưu điểm tiết kiệm thời gian xây dựng, các mẫu nhà container đẹp còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho nhu đối tượng có nguồn thu nhập trung bình hoặc thấp như một chung cư mini. Chi phí xây dựng loại nhà này cũng thấp hơn đáng kể so với những ngôi nhà truyền thống.

Dễ dàng di chuyển

Di chuyển một ngôi nhà trước nay tưởng chừng như là điều không thể nào thực hiện vì mỗi ngôi nhà được xây dựng kiên cố và cố định. Mẫu nhà container đẹp ở việt nam có một ưu điểm bất ngờ đó là có thể dễ dàng được vận chuyển bằng các xe chuyên dụng tới mọi vị trí khác nhau.  Nếu như những ngôi nhà truyền thống có phần móng cố định thì loại nhà này linh hoạt hơn, có thể dễ dàng di chuyển dù khoảng cách xa hay gần.

Ưu điểm của nhà container

3 nhược điểm của mẫu nhà container đẹp

Khả năng cách âm, cách nhiệt kém

Vì nhà container có không gian khá hẹp làm hạn chế khả năng cách âm và cách nhiệt. Do vậy quá trình xây dựng nhà container cần phải được xử lý kỹ về mặt cách âm và cách nhiệt. Trong quá trình thi công, chủ nhà nên ưu tiên chọn loại vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy tốt để khắc phục nhược điểm này. 

Giới hạn về kích thước

Không gian bên trong nhà khá hạn chế nên bạn cần tính toán thật kỹ khi thiết kế nội thất sao cho hợp lý. Hãy sử dụng các loại vật liệu dạng tấm để dễ ốp lót và thi công hơn. Căn nhà của bạn sẽ được mở rộng thêm diện tích, không còn cảm giác bị bó hẹp.

Chất lượng thùng container cũ không đảm bảo

Các thùng container cũ tiềm ẩn các nguy cơ độc hại. Chúng ta thường không thể biết những gì đã được vận chuyển trong một thùng container đã qua sử dụng. Đó có phải là những mặt hàng tiêu dùng thông thường hay những vật liệu công nghiệp chứa hóa chất độc hại. Nếu chẳng may, chủ nhà tận dụng những thùng container cũ không rõ lịch sử thì rất có thể sẽ bị vướng vào vấn đề an toàn. 

Nhược điểm của nhà container

Những điều cần lưu ý khi thi công nhà container đẹp

Thi công móng nhà container

Trong trường hợp căn nhà của bạn mang tính di động thì bạn có thể bỏ qua phần này. Bởi thi công móng nhà container chỉ áp dụng trong trường hợp đó là một căn nhà cố định.

Trong thi công nhà, để có một bờ móng vững chắc, chịu lực, thời tiết … bạn cần quan tâm đến chi tiết bản vẽ, thổ nhưỡng, khí hậu mà chọn loại móng phù hợp với ngôi nhà của bạn. Nếu vùng bạn xây dựng có thổ nhưỡng vững chắc, không xâm lấn bởi cát, biển, ao hồ…thì có thể dùng móng làm từ bê tông. Tuy nhiên, vùng thổ nhưỡng mềm, không chắc chắn thì nên chọn móng sâu hơn so với móng dải.

Thi công mạng lưới điện, nước và điều hòa không khí

Để có một ngôi nhà container đẹp với không gian rộng rãi, thoáng mát, bạn cần thi công đường điện, nước và điều hòa . Bạn cần có bản vẽ đường điện ngầm trước khi tiến hành lắp đặt. Đồng thời, hệ thống nước và điều hòa không khí phải hơp lý. Tùy vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn các thiết bị lắp đặt nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn cho cả hệ thống.

Thi công mái, thanh lam tạo phối cảnh

Mái nhà giống như “mặt tiền” của ngôi nhà vậy. Bạn có thể sử dụng các nguyên vật liệu như gỗ để tiến hành làm mái nhà hoặc các lam chắn nắng để treo hoa, làm hàng rào.

Ngoài ra khi thi công mái nhà bạn cần sử dụng các vật liệu cách nhiệt, tránh các vật liệu hấp thụ nhiệt. Một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn có thể sử dụng các thảm cỏ dày đặt lên để làm mái. Vừa thân thiện  với môi trường, vừa đảm bảo cách nhiệt

Những mẫu nhà container đẹp được ưa chuộng hiện nay

Ngày nay, xu hướng xây dựng nhà container không quá phổ biến tại Việt Nam. Thông thường, người dân vẫn có mong muốn xây dựng những ngôi nhà truyền thống kiên cố và vững chãi. Tuy vậy, có một số người vẫn thích sở hữu cho mình một ngôi nhà container độc đáo nên vô cùng quan tâm đến loại nhà container này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua hình ảnh nhà container đẹp.

Những mẫu nhà container được ưa chuộng
Mẫu nhà container sang trọng
Mẫu nhà container cá tính
Mẫu nhà container hiện đại

Thông tin dự án – nền tảng đăng tin mua bán bất động sản tiện ích

Thông tin dự án là một nền tảng cho phép người có nhu cầu cho thuê hoặc bán các loại hình bất động sản đăng tin một cách nhanh chóng. Chợ Tốt nhà có giao diện hiện đại, bắt mắt và dễ sử dụng. Hỗ trợ rất tốt trên nền tảng ứng dụng di động Android và iOS, dưới hình thức Mobile web hoặc ứng dụng Smartphone. Người mua có thể tìm kiếm, lựa chọn dự án, liên hệ với người bán và người bán có thể đăng tin sản phẩm mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng.

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang mua bán tại Thông tin dự án


chính chủ Cần bán nhà tại đường Bạch Đằng 5,8 tỷ5 phút trước Quận Hai Bà Trưng

Bán nhà Shophouse mặt Phố Sa Đôi 189 triệu7 phút trước Quận Nam Từ Liêm

Mẫu nhà container đẹp hiện nay rất đa dạng đem lại nhiều sự lựa chọn cho chủ nhà. Nếu mong muốn xây dựng loại hình nhà ở này, chủ nhà cần tìm hiểu kĩ nhiều yếu tố tác động và mục đích sử dụng của mình. Chúc các bạn có được những ngôi nhà mơ ước. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm