Nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm để “săn” được giá hời?

| 15-06-2022, 14:26 | Thị trường 24h

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, bởi nó là tài sản có giá trị rất lớn. Chúng ta cần phải tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để có thể lựa chọn được ngôi nhà tốt nhất. Có nhiều người nắm bắt thị trường nên mua được căn nhà ưng ý với giá rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm bắt tốt thời điểm.

Nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm thì tốt nhất? Hãy cùng Thông tin dự án điểm qua 5 thời điểm vàng để mua nhà cũng như thời điểm không nên mua nhà để tránh bị thiệt.

Những thời điểm nên mua nhà trong năm

Giá bất động sản của một căn nhà sẽ có biến động theo thời gian và từng thời điểm khác nhau của nền kinh tế. Nếu người mua biết lựa chọn và nắm bắt thời điểm hợp lý, thì có thể vừa chọn được căn nhà như mong muốn mà lại có giá cả tốt. Sau đây là 5 thời điểm mua nhà trong năm mà bạn cần phải biết.

Mùa mưa là thời gian tốt để mua nhà

Mùa mưa là sẽ là thời điểm bất tiện nhất về mọi mặt do ảnh hưởng thời tiết. Nhưng nó cũng chính là một thời điểm “vàng” dành cho những ai dự định mua nhà. Đây thực sự là một cơ hội thuận lợi cho khách hàng để có thể mua đất giá rẻ và mọi chi phí. Vì vào mùa mưa, do ảnh hưởng xấu của thời tiết nên số lượng các công trình khởi công và thi công sẽ bị giảm bớt, chủ đầu tư lại có nhiều ưu đãi và dễ dàng thương lượng giá cả.

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Nên mua nhà quận nào ở Sài Gòn tốt nhất?
2. Kinh nghiệm mua nhà đất đáng chú ý nhất
3. Nên mua nhà hay chung cư khi có trong tay 2 – 3 tỷ?

Nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm để “săn” được giá hời?
Những hạn chế của ngôi nhà vào mùa mưa sẽ được thấy rõ hơn

Vào mùa mưa sẽ có những bất tiện trong việc di chuyển nhưng nó lại có lợi cho người mua vì có thể kiểm tra trực tiếp được chất lượng ngôi nhà mà mình dự định mua như độ chống thấm của ngôi nhà, hệ thống ống nước có ngập hay không, … Nếu là mùa hè thì không thể đánh giá được những đặc điểm trên.

Lưu ý khi đi xem nhà mùa này, chú ý vào chân tường của các ngôi nhà, nếu nó bị đóng rêu, có những vết ố bẩn thì khu vực này thường xuyên bị ngập nước. Ngoài ra, cần so sánh độ cao giữa nền nhà và mặt đường trong khu vực đó, có sự chênh lệch giữa nhà mình và những ngôi nhà khác thì bạn nên xem xét lại.

Cuối năm là thời điểm mua nhà lý tưởng

Nếu bạn hỏi nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm thì câu trả lời thường gặp nhất là dịp cuối năm. Bởi lẽ đây là thời điểm thị trường mua bán nhà đất luôn trở nên nhộn nhịp vì nhu cầu mua bán tăng cao. Giai đoạn này có nhiều gia đình muốn có tổ ấm mới để chuẩn bị cho một năm mới nhiều thuận lợi hơn, mới mẻ hơn. Và có thể nói đây là thời điểm các chủ đầu tư muốn đẩy bán nhanh những sản phẩm còn tồn kho nên giá khá tốt.

Thời điểm này, sẽ có đa dạng sản phẩm. người mua có thêm nhiều lựa chọn hơn để có thể chọn ra ngôi nhà với giá thành rẻ. Đặc biệt, trong những dịp cuối năm người mua cũng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ sàn giao dịch như chiết khấu cao, trả góp không lãi suất, quà tặng hay bốc thăm trúng thưởng, … Đây có thể nói là nhằm kích cầu sức mua.

Trong thời điểm sôi động này, người mua nhà có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, để lựa chọn được ngôi nhà hợp lý và chủ đầu tư uy tín. Dễ dàng so sánh được chất lượng, giá cả giữa nhiều nguồn đầu tư.

Tuy nhiên, cái gì rẻ và nhiều cũng đều sẽ tốt, bạn không nên vội vàng tin vào những tin rao bán nhà giá rẻ khi vừa được chào hàng. Ngày nay, không có ít những kẻ lừa đảo để lấy tiền, họ đánh vào tâm lý người mua để họ có thể tin tưởng và lừa gạt. Bạn cần phải xác minh rõ nguồn gốc nhà cửa và cẩn trọng với những căn nhà được có giá siêu ưu đãi vì có thể sẽ tiềm ẩn rủi ro khó lường.

Tháng 3, 7 âm lịch là thời điểm mua nhà với giá rẻ

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, tháng 3 và tháng 7 âm lịch là tiết thanh minh và tháng cô hồn. Đây là tháng đại kỵ vì nó liên quan đến cõi âm, nên cần kiêng kỵ việc mua nhà hay xây nhà, chuyển nhà, … Đặc biệt là tháng 7, cần phải kiêng kỵ rất nhiều, những việc hệ trọng đều không nên thực hiện để tránh rủi ro.

Cũng chính tâm lý này của người Việt Nam mình, mà các dự án bất động sản sẽ rao bán rầm rộ nhà đất giá rẻ kèm theo chương trình ưu đãi và quà ‘khủng’ dành cho khách hàng. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để bạn sở hữu một căn nhà giá rẻ hơn so với các thời điểm khác. Chủ đầu tư sẽ kích cầu bằng cách tung ra các chương trình hấp dẫn khách hàng như: chiết khấu, giảm 5-10%, trúng voucher du lịch, … Với những ưu đãi quá hời này thì khách hàng sẽ nhanh chóng chớp lấy thời cơ hội mua nhà ngay.

Vậy nên mua nhà vào tháng mấy, nếu bạn không cần phải kiêng cữ trong kinh doanh thì có thể lựa chọn thời điểm vàng này để mua nhà với giá thành rẻ, sở hữu một căn nhà mơ ước với chi phí phù hợp với kinh tế của bản thân.

Giai đoạn thị trường bắt đầu phục hồi

Bất động sản luôn phát triển theo 1 chu kỳ tuần hoàn kéo dài từ 7-10 năm với 5 giai đoạn: Phục hồi (đi lên), tăng trưởng, bong bóng (thị trường đạt đỉnh điểm), suy thoái và đóng băng. Nên mua nhà đất vào thời điểm nào trong năm, khi thị trường đang dần chạm đáy thì giá bất động sản trên đà giảm mạnh, mọi giao dịch gần như dậm chân tại chỗ. Vào giai đoạn này, người mua có thể liên tục cập nhật được nhiều thông tin thị trường, giá bán gần với giá trị thực của sản phẩm, cực kỳ tốt mà bạn không thể bỏ qua nhiều lựa chọn này.

Đặc điểm để nhận biết chuyển sang giai đoạn phục hồi là những chuyển biến tích cực của nền kinh tế thị trường và giá bán có sự tăng dần. Đây là thời điểm thích hợp để bạn mua nhà bởi khi nó trôi qua giai đoạn này thì rất có thể giá sẽ ngày càng tăng cao.

Thị trường bắt đầu phục hồi là thời điểm “vàng” để mua nhà

Sau những mùa bóng đá

Sau những trận bóng đá nảy lửa thì sẽ là những biển rao bán nhà giá rẻ do tình hình “thua độ” khá nhiều. So với mức giá bán bình thường, thì những người thua độ sẽ đưa ra mức giá bán siêu rẻ để nhanh chóng bán được, giải quyết được nợ nần, kể cả là bán nhà Hà Nội hay Nha Trang – những khu bất động sản “nóng bỏng tay”. Đây sẽ là cơ hội tốt để bạn sở hữu một căn nhà với mức giá rẻ, do đó bạn cần phải nhanh tay chớp lấy thời cơ.

Tuy nhiên, cái gì cũng sẽ có rủi ro. Rủi ro ở đây chính là tin nhầm chỗ, nhiều người lợi dụng tình hình để lừa đảo, vì vậy bạn cũng cần phải thật tỉnh táo. Tốt nhất là tìm những nguồn tin bất động sản đáng tin cậy, được nhiều người lựa chọn hoặc chỗ thân quen, … để hạn chế rủi ro, tiền mất tật mang.

Những thời điểm không nên mua nhà

Thị trường nhà đất đang ở giai đoạn bong bóng

Trong 5 giai đoạn của thị trường bất động sản, thì thị trường bong bóng là giai đoạn có giá nhà và lạm phát tăng cao do các nhà đầu tư liên tục mua vào và bán ra để sinh lời. Nhu cầu mua bán thì luôn xảy ra dù thị trường nằm ở bất cứ giai đoạn nào, nhưng nếu bạn là người chỉ mua nhà để ở thì không nhất thiết phải mua vào giai đoạn này. 

Hạn chế mua nhà trong giai đoạn thị trường bong bóng

Và những khách hàng có ít kinh nghiệm trên thị trường thì nhất định nên trì hoãn việc mua vào thời điểm thị trường đang bong bóng để tránh mua giá cao ngất mà còn đảm bảo an toàn. Thay vào đó, người mua có thể dành nhiều thời gian hơn để quan sát, thăm dò và tham khảo ý kiến từ nhiều người có kinh nghiệm.

Đừng mua nhà khi tài chính chưa đủ

Với thời đại ngày nay, ai cũng muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình, nhất là những gia đình trẻ ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng dư giả tài chính và giải pháp của họ là vay vốn ngân hàng. Nhưng trước khi quyết định vay tiền, bạn cần nắm chắc khả năng trả nợ của mình có cho phép hay không và cả khi có biến động về lãi suất ngân hàng. Các chuyên gia tài chính khuyên rằng, người vay tuyệt đối không nên vay quá 50% giá trị ngôi nhà để không phải chịu cảnh trả nợ một cách nặng nề.

Việc mua bán nhà đất cần được lựa chọn và phân tích kỹ để có được giá tốt nhất cũng như chất lượng sản phẩm. Bạn cũng cần cân nhắc kĩ trước những thông tin mua đất giá rẻ đầy rẫy ngoài kia. Với những chia sẻ trên nên mua nhà vào thời điểm nào trong năm, mong có thể sẽ giúp ích được cho các bạn.

Nếu bạn đang tìm mua nhà thì hãy truy cập ngay vào Thông tin dự án. Đây là cổng thông tin bất động sản uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

|| Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang mua bán tại Thông tin dự án


CHÍNH CHỦ BÁN NHÀ 6 TẦNG, THANG MÁY, Ô TÔ VÀO NHÀ 14,6 tỷ9 phút trước Quận Đống Đa

Bán nhà mặt phố Hồ Tùng Mậu 24 tỷ10 phút trước Quận Cầu Giấy

Đến với Thông tin dự án, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những ngôi nhà theo vị trí, diện tích, tài chính mà bạn muốn. Đặc biệt, tất cả các tin đăng đều đầy đủ thông tin và được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm