Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 gác lửng tiện nghi, hiện đại

| 12-06-2022, 17:22 | Thị trường 24h

Cải tạo nhà cấp 4 gác lửng đang là một trong những lựa chọn của nhiều gia đình có nhà ở phố diện tích nhỏ hẹp, xây dựng lâu năm cũ kỹ. Tuy nhiên, vẫn có không ít các băn khoăn: Có nên cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng hay không? Nên lựa chọn phương pháp nào để cải tạo? … Trong bài viết này, Thông tin dự án sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Nhà cấp 4 kiểu Nhật thiết kế đẹp và những điểm cần lưu ý
2. Cách sửa nhà cấp 4 nông thôn đẹp siêu tiết kiệm
3. Top 4 mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp 2022 

Đặc điểm của nhà cấp 4 có gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng là ngôi nhà cấp 4 có khoảng trống giữa sàn nhà và trần nhà. Việc cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng có thể được sử dụng để làm thêm phòng ngủ, phòng làm việc, khu vực sinh hoạt chung. Đây là một trong những loại hình nhà đất được ưa chuộng nhất hiện nay vì tiết kiệm được diện tích và chi phí cải tạo.

Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 gác lửng tiện nghi, hiện đại
Nhà cấp 4 gác lửng chính là một thiết kế không gian sống phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp

Tại sao nên cải tạo nhà cấp 4 có thêm gác lửng?

Các bạn nên cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà có gác lửng bởi các lý do sau:

  • Nhà cấp 4 gác lửng đã cũ kỹ xuống cấp, kết cấu hạ tầng yếu kém, nếu bạn vẫn muốn sinh sống trong nhà thì cần phải có kế hoạch sửa chữa và cải tạo lại ngôi nhà.
  • Nhà bạn có thêm thành viên, không gian sinh hoạt chật hẹp nên cần phải sửa chữa cải tạo lại nhà cấp 4 thêm gác lửng. Điều này vô cùng hợp lý và còn giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian hoàn thành.
  • Có nhiều gia đình ngại xây dựng lại nhà mới do chi phí cao, diện tích nhỏ hẹp nên việc cải tạo nhà cấp 4 có thêm gác lửng sẽ là lựa chọn tốt. Điều này không vượt quá ngưỡng chi tiêu và khả năng tài chính của gia đình bạn sẽ không gây ra áp lực về tài chính cho gia đình bạn.
  • Ngoài ra, nếu bạn đang sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 muốn sửa chữa nhưng không muốn động đến phần móng nhà và cấu trúc ngôi nhà thì việc sửa chữa có gác lửng là một lựa chọn hoàn hảo.

Một số kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng

Chất liệu sử dụng để xây gác lửng

Khi cải tạo nhà cấp 4 thêm gác lửng thì các bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn vật liệu khác nhau tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình như: Gỗ, ván chịu lực, xi măng, bê tông cốt thép, … Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dùng bê tông cốt thép để có được độ an toàn tốt nhất mà thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào độ phức tạp của gác lửng mà bạn lựa chọn xây vách chắn bằng kim loại, kính hoặc gỗ.

Ánh sáng dùng cho gác lửng

Gác lửng trong nhà thường có độ cao không quá lớn dao động từ 1,2m đến khoảng 2,8m. Do đó không gian khá chật hẹp, bạn cần phải có được nguồn ánh sáng tự nhiên cho gác lửng vừa có ánh sáng vừa đưa được không khi trong lành vào nhà. Cửa sổ chính là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thiết kế cửa sổ cho gác lửng, thêm vào đó bạn có thể lắp đặt hệ thống ánh sáng nhân tạo cũng sẽ thu được lượng ánh sáng vừa đủ.

Nhiệt độ của gác lửng

Vị trí của gác lửng thường nằm sát mái nhà nên sẽ chịu ảnh hưởng khá cao của nhiệt độ. Để đảm bảo được sự thông thoáng, mát mẻ cho căn gác thì bạn có thể thực hiện các giải pháp sau: Trổ cửa sổ, lắp quạt thông gió, lắp máy lạnh, đóng la-phông cách nhiệt, sử dụng chất liệu mái nhà có thể điều tiết được nhiệt độ, …

Điều này sẽ giúp tạo được môi trường sinh sống thoáng mát, thoải mái, lâu dài.

Sơn tường màu sắc mới

Thông thường những bức tường của ngôi nhà cấp 4 cũ hay bị bong tróc sơn, thấm dột và nhiều nấm mốc. Để tân trang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà thì các bạn hãy xử lý sự cố trên tường. Sau đó, hãy sử dụng nước sơn mới. Bạn nên lựa chọn các màu sơn sáng vì nó sẽ tạo được sự thoáng mát và lịch sự cho tổng thể ngôi nhà.

Ngoài việc cải tạo lại sơn tường thì để ngôi nhà thêm thông thoáng bạn có thể bỏ bớt các vách ngăn giúp cho không gian thêm thông thoáng hơn.

Nếu bạn muốn ngôi nhà tăng thêm độ thông thoáng khi cải tạo nhà cấp 4 thêm gác lửng thì hãy trang trí tường bằng các cách khác nhau như: Sử dụng giấy hoa văn dán tường, tranh treo tường cũng là một gợi ý hoàn hảo nếu bạn muốn tăng thêm vẻ đẹp cho gác lửng.

Mẫu cải tạo nhà cấp 4 tiện nghi hiện đại

Cầu thang lên gác lửng

Nâng cấp cầu thang chính là một vấn đề quan trọng cần lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 có gác. Đối với mẫu thiết kế nhà kiểu này thì cầu thang gỗ luôn là sự lựa chọn phổ biến vì nó có thiết kế tương đối đơn giản và đảm bảo được công năng sử dụng. Ngoài ra, cầu thang cũng có vai trò làm tăng thêm vẻ đẹp của nội thất.

Nếu cầu thang đã cũ xuống cấp thì bạn hãy thay bằng 1 chiếc mới để đảm bảo công năng sử dụng. Nếu cầu thang còn chắc chắn thì bạn hãy cải tạo nó bằng một lớp sơn mới để tiết kiệm chi phí.

Gác lửng của ngôi nhà

Khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng thì gác lửng chính là phần đặc biệt nhất của kiểu kiến trúc này. Phần lớn các gia đình thường lựa chọn làm phòng ngủ hoặc kho để đồ. Nếu là kho chứa đồ thì các bạn không cần phải chú trọng sửa chữa nhiều. Nếu là phòng ngủ thì các bạn cần phải cải tạo cho không gian thêm thông thoáng, mát mẻ hơn.

Gác lửng giúp ngôi nhà thêm diện tích và thoáng mát

Phía dưới gầm của gác lửng các bạn hãy tận dụng nó thành nơi đọc sách hoặc làm việc. Thậm chí bạn còn có thể biến nó thành nhà bếp nhằm giảm thiểu tối đa diện tích của ngôi nhà.

👍 Tham khảo các mẫu nhà cấp 4 đẹp đang được rao bán tại Thông tin dự án


Bán 2 nhà chung sổ mặt tiền 114m2 bình mỹ củ chi 3,1 tỷ3 phút trước Huyện Củ Chi

Cần bán gấp nhà C4 diện tích đẹp 3/28A Bình Giã 7,4 tỷ6 phút trước Quận Tân Bình

Cải tạo lại nhà cấp 4 bằng cách tạo không gian mở

Nhà cấp 4 theo thiết kế cũ thì thường hay phân tách không gian rạch ròi bằng các bức tường nhất là phòng khách và nhà bếp. Tuy nhiên, nếu bạn loại bỏ được các vách ngăn này thì sẽ giúp cho ngôi nhà tăng thêm sự thông thoáng trong sinh hoạt.

Trong trường hợp bạn không thích loại bỏ vách ngăn và thích có sự riêng tư thì hãy thay vào đó các kệ sách, kệ rượu, vách ngăn mỏng có thể di chuyển được để phân cách. Đây là một trong những kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 giúp tiết kiệm chi phí, không gian thông thoáng.

Thiết kế nội thất nhà có gác lửng

Khi bạn chọn cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng thì cần phải chú ý đến việc sắp xếp không gian nội thất sao cho hợp lý và khoa học nhất. Tuy nhiên bạn cũng cần phải đảm bảo các tiêu chí như: Diện tích thông thoáng, sắp xếp khoa học, nội thất đa năng tận dụng triệt để công năng sử dụng.

Một ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ cần cải tạo cho thông thoáng đảm bảo công năng sử dụng thì gác lửng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu cải tạo nhà để cho thuê, bạn có thể tam khảo các mẫu nhà đẹp và hiện đại đang được cho thuê tại Thông tin dự án https://nha.chotot.com/ để có mẫu cải tạo ưng ý nhất nhé!

Chúc bạn thành công

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm