Bắt kịp xu hướng với 15+ thiết kế nhà 2 tầng 600 triệu đẹp, hiện đại

| 16-05-2022, 08:22 | Nhà đẹp

Bắt kịp xu hướng với 15+ thiết kế nhà 2 tầng 600 triệu đẹp, hiện đại
Xây nhà 2 tầng 600 triệu

Nhà 2 tầng là một trong những mẫu nhà ở dân dụng phổ biến hiện nay. Các mẫu nhà này vừa đảm bảo đủ công năng sử dụng. Đồng thời dễ bắt kịp xu hướng xây dựng hiện đại. Để có thể xây một căn nhà khang trang hợp túi tiền, chắc chắn phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Từ tính toán, lên chi phí cho đến sát sao thi công. Có thể nói rằng, các thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu đang được “săn lùng” nhiều nhất.

Vậy có những mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu “hot hit” nào? Cùng Mogi.vn tham khảo các mẫu may mắn “lọt mắt xanh” của các gia đình năm 2022 trong bài viết này nhé.

Tại sao mẫu nhà 2 tầng 600 triệu lại được ưa chuộng?

Các mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu hiện nay đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Nhất là với gia đình có mức thu nhập thấp đến trung bình. Gia chủ có thể thể sở hữu một căn nhà đơn giản, đầy đủ công năng.

Nhà 2 tầng là mẫu nhà rất được ưa chuộng

Mẫu nhà 2 tầng phù hợp trên hầu hết diện tích đất. Chính vì thế mà nó không những được ưa chuộng ở nông thôn. Mà ngay cả ở thành phố cũng có rất nhiều gia đình đang hướng tới mẫu nhà này. Xây nhà 2 tầng 600 triệu có tạo hình cân đối. Đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ không thua kém gì so với các ngôi nhà cao tầng khác.

Với chi phí khoảng 600 triệu đồng, gia đình bạn đã có thể sở hữu một căn nhà 2 tầng. Không những đẹp, hiện đại mà còn có phong cách đa dạng.

Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng giá 600 triệu

  • Tiết kiệm diện tích xây dựng

Dân số ngày càng tăng lên mà quỹ đất thì không đổi. Chính vì thế mà không phải ai cũng có thể sở hữu những mảnh đất rộng. Nhưng bạn đừng lo lắng. Dù chỉ là mảnh đất nhỏ thì bạn cũng hoàn toàn có thể sở hữu mẫu nhà 2 tầng đẹp.

  • Có thời gian hoàn thiện thi công nhanh chóng

Vì không quá cầu kỳ về thiết kế nên nhà 2 tầng có thời gian hoàn thiện rất nhanh. Tiết kiệm thời gian hơn so với nhiều mẫu nhà khác.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng sở hữu nhiều ưu điểm
  • Giá xây nhà 2 tầng 600 triệu không quá cao

Điều này có thể làm được cả với những người có mức thu nhập trung bình. Công năng sử dụng của nhà được tận dụng tối đa. Do đó không gian sống cũng được tối ưu cho gia chủ.

  • Mẫu nhà 2 tầng không sợ bị lỗi mốt theo năm tháng

Dù là xu hướng nào thì đây vẫn sẽ là mẫu nhà nhận được nhiều sự lựa chọn.

Những lưu ý khi thiết kế để có ngôi nhà 2 tầng đẹp

Tính toán diện tích bố cục nhà hợp lý

Làm thế nào để có thể xây nhà 2 tầng 600 triệu vừa đẹp mắt vừa phù hợp sở thích? Bạn cần tính toán xem nên xây nhà diện tích bao nhiêu. Tính xem xoay bố cục như thế nào cho hợp lý. Diện tích nhà sẽ phải phụ thuộc vào diện tích mảnh đất của bạn.

Về bố cục ngôi nhà, bạn nên chuẩn bị một danh sách phòng chức năng cần có. Điều này thể hiện mong muốn cũng như mục đích sử dụng của gia chủ. Bạn nên dành thời gian suy nghĩ kỹ về các phòng chức năng. Đồng thời sắp xếp bố cục thế nào cho hợp lý.

Tính toán diện tích bố cục nhà hợp lý

Bạn không nhất thiết phải làm ngay trong ngày một ngày hai. Bởi điều này sẽ quyết định đến sự thoải mái và tiện nghi của cả gia đình. Ít nhất là trong quá trình sử dụng sau này. Hãy bắt đầu với các căn phòng cơ bản cần thiết nhất. Sau đó, bổ sung thêm các phòng ở một danh sách riêng. Đừng quên căn cứ chi li ngân sách để có những điều chỉnh phù hợp.

Ví dụ với một gia đình trẻ gồm 2 vợ chồng. Bạn nên sắp xếp bố cục nhà có thêm phòng em bé. Hay có thể bố trí không gian để trẻ chơi đùa như sân sau.

Với những gia đình sống cùng ông bà thì nên chú tâm đến khả năng di chuyển. Những người lớn tuổi sẽ đến thời điểm gặp khó khăn trong việc đi lại. Do đó, khi thiết kế bố cục, bạn cần chú ý tạo sự an toàn và tiện lợi cho họ.

Xem thêm >>Xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền? Ưu điểm

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp. Bạn có thể lựa chọn mẫu theo gợi ý từ các kiến trúc sư. Hoặc cũng có thể tự phác họa ngôi nhà lý tưởng. Hay cùng bàn bạc với nhà thiết kế để đưa ra được bản vẽ ưng ý nhất.

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng

Thông thường thì các mẫu thiết kế nhà 2 tầng khá linh hoạt, đa dạng về hình khối. Nó cũng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Từ đó tạo nên sự độc đáo. Mỗi phong cách lại có những vẻ đẹp riêng và nét thu hút khác nhau.

Bạn có thể căn cứ vào sở thích cũng như diện tích đất thực tế. Điều này giúp bạn chọn lựa những phong cách thiết kế phù hợp. Có rất nhiều phong cách xây nhà 2 tầng 600 triệu được ưa chuộng hiện nay. Như: phong cách hiện đại, hơi hướng châu u, cổ điển…

Có thể bạn quan tâm >>Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng sang trọng nhìn là mê

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Việc xây nhà 2 tầng 600,000,000 VNĐ đảm bảo yếu tố phong thủy là một trong những điều cần thiết. Bởi theo quan điểm của người Việt, đất xây nhà ảnh hưởng rất lớn đến vận khí trong nhà. Một mảnh đất tốt sẽ là mảnh đất giúp gia chủ phát tài, phát lộc, sức khỏe dồi dào.

Chính vì vậy, đảm bảo yếu tố phong thủy trước hết là chọn sao cho hợp mệnh với gia chủ. Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ mệnh thì hướng đất tốt là Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh thì hướng đất tốt là Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Bên cạnh đó thì ngôi nhà cũng cần nằm trong khu đất có trường khí tốt. Ví như có khu ở an toàn, nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh. Nên tránh xa các khu mồ mả, đồng ruộng.

Thiết kế sân vườn phù hợp

Khi bước vào một ngôi nhà 2 tầng, bên cạnh việc thấy được một kiến trúc đẹp, hiện đại. Thì khoảng sân vườn cũng là điều mà ai cũng chú ý.

Sân vườn giống như một nơi gửi gắm bình yên. Vẻ đẹp thiên nhiên hay nâng đỡ ngôi nhà thêm phần thẩm mỹ. Chính vì thế mà việc trồng cây gì, thiết kế lối đi như thế nào? Cũng là điều nên được cân nhắc để tránh tình trạng lộn xộn.

15+ Những mẫu nhà 2 tầng 600 triệu đồng đang được ưa chuộng nhất

Mẫu nhà 2 tầng mái thái

Xây nhà 2 tầng 600 triệu mái thái là kiểu nhà có thiết kế sang trọng. Nhất là các mẫu nhà mái thái giật cấp. Chúng vừa mang nét đẹp truyền thống lại vừa hiện đại sáng tạo. Những mẫu nhà này mang cảm giác không thua kém gì những căn biệt thự rộng rãi.

Mẫu nhà mái thái 2 tầng

Đây là một mẫu nhà rất được ưa chuộng. Bởi nó có thiết kế cao ráo, thoáng mát. Mẫu này phù hợp với những gia chủ muốn xây nhà 2 tầng nông thôn miền Nam.

Phần mái thái có vẻ cầu kỳ phức tạp. Nhưng thực tế xây dựng lại không tốn quá nhiều chi phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị kinh phí khoảng 600 triệu là đã có thể sở hữu căn nhà 2 tầng mái thái.

Mẫu nhà mái thái 2 tầng

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

Xây nhà 2 tầng 600 triệu theo kiểu nhà ống (có thể có gác lửng) cũng là gợi ý không tồi. Chúng phù hợp với các gia đình có từ 3 đến 5 thành viên. Mẫu nhà này thường được xây dựng trên diện tích đất khiêm tốn. Gác lửng giúp không gian nhà thêm tối ưu. Nơi đây có thể dùng làm phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng ngủ… Tùy vào nhu cầu của gia chủ.

Mẫu nhà ống 2 tầng 600 triệu

Bạn nên xây dựng mái cao như mái thái, đồng thời sử dụng tôn chống nóng. Điều này sẽ giúp ngôi nhà thoáng mát và mùa hè và dễ rút nước vào mùa mưa. Với kiểu thiết kế này, chắc chắn không khó để bạn có thể xây dựng một căn nhà 2 tầng. Nhưng với chi phí chỉ 600 triệu đồng.

Mẫu nhà ống 2 tầng 600 triệu

>Xem thêm: Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp và sang trọng không thể cưỡng lại được!

Mẫu nhà mái bằng 2 tầng 600 triệu

Các mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu gây ấn tượng với thiết kế đơn giản. Đồng thời có đường nét thanh lịch. Các chi tiết được tối giản giúp loại bỏ yếu tố rườm rà. Ngôi nhà tuy có diện tích nhỏ nhưng không gian bên trong vẫn đủ để bố trí nội thất hài hòa.

Nhà mái bằng 2 tầng 600 triệu
Nhà mái bằng 2 tầng 600 triệu

Kết hợp thêm với phần mái bằng giúp gia chủ mở rộng thêm không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Nhà biệt thự mini 2 tầng

Đây là một mẫu nhà vuông vắn và vô cùng ấn tượng. Chúng được xử lý bởi các khối kiến trúc hiện đại. Điều này tạo nên vẻ lịch lãm, sang trọng cho ngôi nhà.

Biệt thự mini 2 tầng 600 triệu
Biệt thự mini 2 tầng 600 triệu

Đây là một mẫu biệt thự 2 tầng mini giá rẻ. Chúng rất được ưa chuộng tại khu vực thành thị. Tổng thể, bạn có thể thấy được kiến trúc mang hơi hướng tân cổ điển. Lại có diện tích xây dựng vừa phải, giúp gia chủ thêm nhiều không gian sân vườn.

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại 600 triệu

Mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu thường có tone màu sáng làm nổi bật ngoại thất. Kết hợp với chất liệu ốp giả gỗ màu nâu đậm hình thành sự tương phản. Từ đó làm tăng thêm sự nổi bật của ngôi nhà.

Nhà 2 tầng hiện đại
Nhà 2 tầng hiện đại

Để tăng thêm sinh khí, kiến trúc sư có thể điểm thêm không gian xanh với 2 ban công cây. Điều này giúp tạo góc thư giãn và không khí trong lành hơn cho ngôi nhà.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu

Xây nhà 2 tầng 600 triệu hình chữ L có phần mái ngói tách biệt. Tuy nhiên sự kết hợp màu sắc hài hòa vẫn đảm bảo tạo nên một ngôi nhà đồng nhất. Ở nội thành, xây dựng một ngôi nhà ấn tượng với kinh phí 600 triệu không phải điều dễ dàng. Nhưng xây nhà 2 tầng ở nông thôn hình chữ L là điều trong tầm tay.

Nhà chữ L 2 tầng hiện đại
Nhà chữ L 2 tầng hiện đại

Trên đây là những mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu được ưa chuộng nhất mà Mogi muốn gửi đến bạn. Mogi.vn sẽ tiếp tục tổng hợp các mẫu nhà trong thời gian tới. Hy vọng giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất trong việc lựa chọn mẫu nhà phù hợp với gia đình.

>Xem thêm:

  • Mê mẩn với các kiểu thiết kế nhà 2 tầng đẹp hiện đại
  • Các mẫu nhà phố 2 tầng đẹp và hiện đại dành cho gia đình trẻ

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm