Những kinh nghiệm mua đất qua môi giới mà các bạn cần biết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-05-2022, 13:37 | Thị trường 24h

Kinh nghiệm mua đất qua môi giới đang được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi khi mà xã hội phát triển thì lĩnh vực kinh doanh bất động sản cũng phát triển theo, minh chứng là vài năm trở lại đây thì ngoài các nhà đầu tư bất động sản ra thì có rất nhiều khách hàng cá nhân cũng đã có nhu cầu mua đất để đầu tư. Để đáp ứng nhu cầu mua đất đầu tư hoặc sinh sống của một bộ phận lớn khách hàng thì các dự án đất nền ở nước ta cũng bắt đầu gia tăng nhanh chóng, chính vì các dự án đất nền gia tăng mạnh mẽ đã hình thành một lượng lớn môi giới nhà đất hỗ trợ khách hàng.

Nếu như các bạn quan tâm đến một số lô đất mà chưa biết chi tiết về thông tin hoặc giá bán của lô đất đó thì chắc chắn sẽ phải tìm hiểu qua những người môi giới, vì thế chúng ta có thể thấy ở bất cứ dự án bất động sản nào cũng sẽ có rất nhiều môi giới hoạt động. Tuy nhiên nếu bạn không có kinh nghiệm mua đất thì cũng nên cẩn trọng bởi không phải môi giới nào cũng mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, vì thế hôm nay Thông tin dự án sẽ mang tới cho bạn những kinh nghiệm khi mua đất thông qua môi giới để các bạn tham khảo.

Môi giới nhà đất là gì?

Trước khi chúng ta đi đến chi tiết về những kinh nghiệm cần biết khi mua đất qua môi giới thì nên tìm hiểu về môi giới là gì, khi đó các bạn sẽ dễ dàng hiểu hơn được những kinh nghiệm mà chúng tôi mang lại khi có nhu cầu mua đất thông qua các công ty môi giới này.

Những kinh nghiệm mua đất qua môi giới mà các bạn cần biết
Môi giới nhà đất đang là một nghề phát triển

Môi giới nhà đất được hiểu là những cá nhân, công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn bất động sản (hay còn được gọi là cò đất). Nhiệm vụ của môi giới đó chính là tư vấn, tiếp thị và quảng cáo các dự án bất động sản mà mình đang đảm nhận đến với khách hàng, giúp khách hàng hiểu hơn về mặt tiềm năng cũng như lợi ích khi đầu tư vào các dự án bất động sản đó.

Do hình thức môi giới nhà đất sẽ được hưởng lợi nhuận khá cao cho nên bên cạnh những công ty môi giới uy tín cũng sẽ có những cá nhân môi giới kém chất lượng, chính vì thế có nên mua đất qua môi giới hay không đang là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Việc chọn lựa công ty môi giới là rất quan trọng bởi khi chọn đúng công ty môi giới uy tín bạn sẽ có được cho mình các dự án tốt, ngược lại khi chọn các công ty môi giới kém chất lượng chắc chắn việc gặp rủi ro khi mua đất là có thể xảy ra.

Tham khảo giá mua bán đất Đồng Nai đang sốt như thế nào?


Kẹt tiền làm ăn bán gấp 2 sào CLN 2,5 tỷ9 phút trước Huyện Cẩm Mỹ

chính chủ cần bán thửa đất chên 8 tỷ10 phút trước Huyện Vĩnh Cửu

Kinh nghiệm bạn cần biết khi mua đất qua môi giới

Để tránh gặp phải những rủi ro khi mua nhà đất thì các bạn cần phải trang bị kinh nghiệm mua đất qua môi giới cho bản thân mình, tuy nhiên việc này với một người mới bước chân vào đầu tư bất động sản hoặc những khách hàng mua đất ở là rất khó khăn. Nếu như các bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì khi mua đất nên chú trọng tới những điểm sau:

1. Tìm những môi giới uy tín

Để không gặp phải những rủi ro khi mua đất thì điều đầu tiên các bạn cần phải làm đó chính là tìm cho mình những cá nhân hoặc công ty môi giới uy tín, thông qua những đơn vị này thì việc mua đất của bạn chắc chắn sẽ hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều. Chính vì thế hãy tận dụng các mối quen biết của mình cũng như tìm hiểu qua nhiều nguồn khác nhau để chọn ra những công ty môi giới tốt nhất, qua đó chọn lọc cho mình một đơn vị uy tín để sử dụng khi có nhu cầu mua đất.

Chọn lựa những môi giới uy tín

2. Để ý kiểm tra chất lượng của môi giới

Một trong những điểm bạn cần phải lưu ý khi mua đất qua môi giới đó chính là kiểm tra về chất lượng chuyên môn của môi giới đó, các bạn có thể đặt những câu hỏi liên quan đến tính pháp lý cũng như lợi ích khi mua lô đất để được các đội ngũ môi giới tư vấn. Thông qua cách nói chuyện và làm việc bạn có thể tổng hợp và đánh giá về những người môi giới này xem họ có thực sự đáng tin cậy hay không, những người môi giới chuyên nghiệp và có tâm ắt sẽ trả lời một cách lưu loát và tư vấn sát sao giúp bạn hiểu hơn về lô đất mình đang quan tâm.

3. Xác thực các thông tin môi giới đã tư vấn

Khi được các đơn vị môi giới tư vấn thì bạn chỉ nên xem đó là tài liệu tham khảo chứ đừng nên tin tưởng quá mức, hãy đi tìm hiểu thêm từ những hộ dân xung quanh cũng như tìm hiểu chi tiết về thông tin dự án nhằm có những tin tức chính xác nhất. Việc này cũng sẽ giúp bạn xác thực được thông tin mà môi giới đưa ra là chính xác hay không, qua đó sẽ quyết định đến việc mình sẽ đặt niềm tin vào những người tư vấn hay sẽ chủ động đưa ra quyết định riêng của mình về việc mua hay không mua lô đất đó.

4. Tìm hiểu kỹ về thủ tục và chi phí khi mua đất

Ngoài những kinh nghiệm mua đất qua môi giới kể trên thì khi bạn muốn mua lô đất sẽ được bên môi giới tư vấn về các thủ tục liên quan và chi phí cần phải bỏ ra khi mua đất, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mua đất của bạn cũng như là mức chi phí bạn cần phải bỏ ra khi mua đất.

Chúng tôi khuyên bạn khi không có kinh nghiệm về làm thủ tục cũng như tính toán các khoản phí khi mua đất thì nên nhờ luật sư tư vấn chứ đừng nên quá tin tưởng vào cò đất, khi đó bạn sẽ có thể nắm bắt được chi tiết các thủ tục khi mua đất cũng như các khoản phí phải bỏ ra trong quá trình mua đất của mình.

5. Thống nhất mức hoa hồng khi mua lô đất

Nếu như các bạn mua đất thông qua môi giới chắc chắn sẽ phải mất những khoản chi phí hoa hồng cho những người tư vấn này, chính vì thế việc thống nhất được mức hoa hồng khi mua lô đất là vô cùng quan trọng đối với khách hàng. Khi chúng ta đã thống nhất được mức hoa hồng khi mua đất với các tư vấn viên sẽ tránh được những tranh chấp về sau, các bạn chỉ cần thống nhất với bên môi giới cũng như thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết là sẽ tránh được những rủi ro phát sinh trong quá trình mua đất của mình.

Thống nhất mức hoa hồng cho môi giới từ đầu

Các lưu ý bạn cần quan tâm khi chọn môi giới đất

Hiện nay các công ty môi giới nhà đất đang được hình thành nên ngày một nhiều, các bạn có thể thấy rõ điều này khi ở bất cứ các dự án đất nền nào đều có những công ty môi giới khác nhau hoạt động. Chính vì thế khi chọn môi giới đất bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Đừng lên vội vã quyết định mà hãy đánh giá, chọn lọc thật kỹ các công ty môi giới.
  • Nên chọn các công ty môi giới uy tín, có tiếng trên thị trường và tránh chọn môi giới thuộc diện cá nhân.
  • Đánh giá và kiểm chứng chi tiết chất lượng của môi giới trước khi tin tưởng.
  • Khi làm việc nên có hợp đồng rõ ràng, tránh tranh chấp xảy ra.
  • Nên ưu tiên các lợi ích của mình.
  • Chủ động tìm hiểu kỹ về lô đất cũng như tính pháp lý, thủ tục có liên quan.
Dễ dàng chọn mua được đất thông qua môi giới

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng về vấn đề có nên mua đất qua công ty môi giới hay không để các bạn tham khảo, hy vọng qua những thông tin này các bạn sẽ hiểu hơn về mua đất qua môi giới cũng như có thể chọn lựa được cho mình một đơn vị môi giới uy tín để mua đất. Ngoài những thông tin trên của chúng tôi các bạn cũng có thể tham khảo thêm những kiến thức khác mà chúng tôi mang lại, hy vọng khách hàng sẽ có những thông tin bổ ích để hỗ trợ tốt nhất cho việc mua đất của mình.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm