Hướng dẫn cách mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng cho người có thu nhập thấp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-05-2022, 16:12 | Thị trường 24h

Mua nhà bằng cách trả góp hàng tháng đã là hình thức quá quen thuộc với chúng ta nhưng mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng thì không phải ai cũng biết tới, đây là một trong những phương pháp được đánh giá là vô cùng tiện lợi và rất phù hợp với những gia đình có mức thu nhập thấp. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua nhà và trả góp hàng tháng thì hãy tham khảo ngay những thông tin về mua nhà bằng hình thức trả góp chỉ với 3 triệu 1 tháng mà Thông tin dự án sẽ giới thiệu ở dưới đây, chắc chắn các bạn sẽ có thêm kiến thức về mua nhà trả góp của mình và có thể chọn mua được cho mình căn nhà ưng ý.

Mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng là gì?

Hình thức mua nhà theo trả góp đã quá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, đây là hình thức bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền nhỏ để sở hữu căn nhà và số tiền thiếu còn lại bạn sẽ phải đóng theo từng tháng cho đến khi trả hết số tiền mua nhà thì thôi. Chính vì thế việc mua nhà và trả góp với 3 triệu 1 tháng chính là hình thức bạn sẽ mua căn nhà và trả trước cho chủ đầu tư một số tiền quy định, số còn thiếu các bạn sẽ phải đóng theo hàng tháng và mỗi tháng bạn sẽ phải trả góp là 3 triệu.

Hướng dẫn cách mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng cho người có thu nhập thấp
Mua nhà bằng trả góp là hình thức được nhiều gia đình chọn lựa

Trong số tiền mà bạn trả góp đó sẽ bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi hàng tháng bạn phải trả cho ngân hàng, vì thế số tháng bạn phải đóng tiền trả góp sẽ tùy theo số tiền bạn nợ ngân hàng khi mua nhà bằng cách trả góp là nhiều hay ít. Cho đến hiện nay thì hình thức mua nhà theo hình thức trả góp đang được rất nhiều người lựa chọn, tuy là sẽ phải mất một khoản phí không nhỏ tiền lãi suất thế nhưng đổi lại bạn sẽ có được một căn nhà để ổn định cuộc sống của mình.

Có nên mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng hay không?

Nếu như các bạn còn đang băn khoăn rằng mình có nên mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng hay là không thì bạn cần phải dựa vào mức thu nhập của mình và gia đình, nếu như thu nhập của gia đình bạn ở mức cao thì các bạn có thể yêu cầu mức trả hàng tháng cao hơn để giảm thiểu số tháng phải đóng cũng như mức lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, khi mức thu nhập của gia đình bạn ở mức thấp mà cần phải mua nhà để sinh sống thì mua nhà qua phương thức trả góp với 3 triệu 1 tháng này sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Nếu thu nhập không cao thì trả góp 3 triệu 1 tháng để mua nhà là phương án hợp lý

Theo như khảo sát của chúng tôi thì mức phí đóng 3 triệu/tháng là mức phí vô cùng phù hợp với hầu hết các gia đình tại Việt Nam, đây hoàn toàn không phải là mức phí đóng cao vì thế mà gia đình nào cũng sẽ đáp ứng được. Do đó, khi bạn muốn mua nhà theo bằng cách trả góp thì có thể lựa chọn hình thức trả góp 3 triệu/tháng để thực hiện ước mơ mua nhà của mình.

Mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng cần điều kiện gì?

Hình thức mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng tuy là được đánh giá cao khi phù hợp với mức thu nhập bình quân của các gia đình ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện mua được, do đó các bạn cần phải tham khảo những điều kiện vay mua nhà bằng cách trả góp để có thể đáp ứng được nhu cầu đề ra.

Những người có đủ điều kiện để bạn có thể mua nhà qua hình thức trả góp 3 triệu 1 tháng sẽ là:

Bạn phải là công dân của nước CHXHCN Việt Nam, đủ 18 tuổi trở nên và có đủ năng lực để chịu trách nhiệm trước pháp luật.Khi bạn muốn mua nhà bạn sẽ cần phải có tài sản thế chấp cho ngân hàng, bạn cũng có thể sử dụng giấy tờ mua nhà để thế chấp cho ngân hàng.Bạn cần phải đảm bảo mình đang làm việc và sinh sống trên địa bàn mà ngân hàng sẽ giải ngân cho mình quản lý.Khi muốn mua nhà bằng cách trả góp thì bạn cần phải phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:
  • CMND hoặc CCCD bản chính.
  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng và mục đích sử dụng nguồn vốn đó.
  • Giấy chứng nhận độc thân nếu ở 1 mình hoặc giấy đăng ký kết hôn khi có gia đình.
  • Các loại giấy tờ tài sản sẽ thế chấp với ngân hàng.
  • Sổ hộ khẩu hoặc KT3.
Khi các bạn muốn vay vốn ngân hàng để mua nhà và trả góp các bạn cũng cần đảm bảo mình không bị nợ xấu trên tất cả hệ thống tín dụng ở nước ta.

Khi các bạn đáp ứng được đầy đủ các yếu tố trên thì có thể đến ngân hàng để làm thủ tục mua nhà bằng phương thức trả góp, các bạn cần lưu ý là phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý để việc làm hợp đồng và xét duyệt được nhanh chóng hơn.

Mua nhà trả góp có thể gặp những khó khăn gì?

Khi các bạn muốn mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng thì sẽ có thể dễ dàng thực hiện được, tuy nhiên trong quá trình mua nhà bằng cách trả góp của bạn sẽ gặp phải những khó khăn như:

  • Chỉ có thể mua những căn nhà giá rẻ, mua chung cư mini hay các căn hộ ở vị trí không mấy thuận lợi.
  • Các thủ tục pháp lý và xét duyệt hồ sơ chắc chắn sẽ lâu hơn.
  • Bạn có thể sẽ bị phạt nếu như đóng tiền chậm trễ hoặc hơn thế là bị tịch thu tài sản nếu không thực hiện được việc trả góp của mình.
  • Với mức đóng thấp đồng nghĩa với số tháng đóng sẽ nhiều và mức lãi suất bạn phải trả sẽ cao hơn.
Khi trả góp mua nhà bạn cũng sẽ gặp phải không ít khó khăn

Với những khó khăn kể trên thì các bạn có thể suy nghĩ kỹ trước khi muốn mua nhà qua phương thức trả góp để không gặp các rủi ro có thể xảy ra với mình.

Mua chung cư quận Gò Vấp ngay trên Thông tin dự án:


Chung Cư Splendor Gò Vấp Căn Góc 2PN 2WC Cần Bán 2,95 triệu2 giờ trước Quận Gò Vấp

Căn hộ 52m2 sổ hồng chính chủ, thoáng trước và sau 1,6 tỷ4 giờ trước Quận Gò Vấp

Kinh nghiệm khi mua nhà bằng hình thức trả góp

Làm gì có kinh nghiệm cũng sẽ nhanh chóng hơn và khi bạn có kinh nghiệm mua nhà trả góp 3 triệu 1 tháng thì việc mua nhà chắc chắn sẽ thuận lợi hơn, ít rủi ro và bạn cũng có thể xử lý các sự cố gặp phải một cách hiệu quả nhất. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì có thể tham khảo những thông tin sau của chúng tôi:

  • Thứ 1: Khi các bạn mua nhà hoặc mua căn hộ trả góp thì nên tham khảo giá thành của các dự án xung quanh xem mức giá đó đã phù hợp hay chưa, tham quan một vòng các căn hộ và căn nhà của các dự án khác nhằm chọn cho mình căn hộ tốt nhất.
  • Thứ 2: Bạn cần phải rà soát thật kỹ tính pháp lý căn nhà mình sẽ mua để đảm bảo an toàn khi giao dịch, có thể nhờ luật sư tư vấn nhằm đảm bảo tính pháp lý phù hợp nhất.
  • Thứ 3: Khi làm hợp đồng cần đọc rõ các điều khoản liên quan, đặc biệt là về phần mua trả góp và đóng lãi hàng tháng nhằm tránh bị vay mua nhà với lãi suất cao.
  • Thứ 4: Bạn nên cân nhắc trả trước 50% giá trị căn nhà để mức tiền vay ít đi hoặc là hơn thì càng tốt, không nên mua trả góp lên đến trên 50% bởi khi đó bạn sẽ phải đóng trong thời gian dài và mức lãi suất chắc chắn sẽ cao hơn.
  • Thứ 5: Trước khi mua nhà thì các bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm mua sắm từ các chuyên gia, qua đó có thể tích lũy thêm kiến thức cũng như hạn chế được các rủi ro xảy ra trong quá trình trả góp của mình.
Việc nắm bắt kiến thức mua nhà qua trả góp là rất cần thiết

Trên đây là những thông tin về mua nhà trả góp và kinh nghiệm khi mua nhà bằng cách trả góp với mức đóng 3 triệu 1 tháng mà Thông tin dự án muốn gửi đến các bạn, hy vọng qua những thông tin trên của chúng tôi các bạn sẽ có thể tham khảo cũng như tích lũy làm kinh nghiệm cho mình nhằm chọn được căn nhà tốt nhất cho gia đình.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm