Cách cho thuê nhà nhanh nhất và được giá trong 7 bước

| 8-05-2022, 11:19 | Thị trường 24h

Cách cho thuê nhà nhanh nhất hiện đang rất được nhiều quan tâm và tìm hiểu. Bởi lẽ dịch vụ cho thuê nhà là một xu hướng kinh doanh hấp dẫn với mức độ rủi ro thấp, mang lại nguồn thu nhập ổn định và hiệu quả kinh tế cao. 

Thị trường cho thuê nhà đầy tiềm năng và ngày càng rộng mở nhưng không phải ai cũng biết cách cho thuê nhà nhanh với mức giá cao. Hãy cùng Thông tin dự án tìm hiểu quy trình cho thuê nhà thành công chỉ với 7 bước đơn giản.

Cách cho thuê nhà nhanh nhất và được giá trong 7 bước

Cách cho thuê nhà nhanh nhất và được giá

Bước 1: Xác định phân khúc khách hàng thuê nhà

Để thực hiện được cách cho thuê nhà hiệu quả thì trước hết cần phải xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp chủ nhà đưa ra kế hoạch phù hợp về dòng tiền, chi phí tân trang, giá cả, phương thức thanh toán và hợp đồng cho thuê. Từ đó, chủ nhà có thể dễ dàng tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và tập trung quảng bá đến những đối tượng này để đạt được kết quả nhanh nhất.

Dựa vào mục đích thuê nhà và giá cả, có thể chia đối tượng khách hàng thành 03 phân khúc chính:

  • Phân khúc khách hàng cao cấp: đối tượng của phân khúc này sẽ là những người có thu nhập cao, thường có nhu cầu thuê để mở văn phòng công ty, kinh doanh buôn bán hoặc ở theo gia đình muốn có đầy đủ tiện nghi. Để hướng đến đối tượng thuê nhà cao cấp này thì bắt buộc cơ sở vật chất của bạn phải hiện đại, nhiều tiện ích, an ninh đảm bảo, … đáp ứng được nhu cầu và phù hợp với giá tiền mà người thuê nhà bỏ ra.
  • Phân khúc khách hàng tầm trung: nếu căn nhà của bạn khá khang trang và có các tiện ích cơ bản thì có thể hướng tới phân khúc này. Các khách hàng tầm trung thường sẽ là những gia đình có thu nhập khá hoặc có nhu cầu vừa ở, vừa kinh doanh buôn bán.
  • Phân khúc khách hàng giá rẻ: học sinh, sinh viên, công nhân, những người có thu nhập thấp, … sẽ là đối tượng của phân khúc này. Bởi vì họ thường chỉ cần được đáp ứng những yêu cầu cơ bản về chỗ ở, không đòi hỏi quá nhiều về cơ sở vật chất.

Xác định đúng đối tượng khách hàng thuê nhà

Lưu ý, trong quá trình tiếp xúc với người đến thuê nhà, nên chú ý đến độ trung thực của khách hàng. Hãy hỏi một vài thông tin chi tiết về quê quán, gia đình, nghề nghiệp, thu nhập để đảm bảo người thuê nhà đủ điều kiện tài chính thanh toán tiền nhà lâu dài theo mức giá đã thỏa thuận.

Bước 2: Sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà trước khi cho thuê

Hình thức của ngôi nhà sẽ là yếu tố đầu tiên để lại ấn tượng cho người thuê. Do đó, hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất để có thể lựa chọn được khách hàng phù hợp và cho thuê với mức giá cao. 

Sau khi xác định được phân khúc đối tượng khách hàng muốn hướng tới, bạn có thể dễ dàng cân nhắc chi phí sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà cho phù hợp. Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn trông thật gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát và an toàn để có mức giá cho thuê tốt nhất và thúc đẩy khách hàng nhanh chóng quyết định.

Ngoài ra, để ngôi nhà của bạn thu hút và hấp dẫn hơn, tùy vào đối tượng khách hàng bạn có thể trang bị thêm một số nội thất cơ bản như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, bếp nấu ăn, giường ngủ, tủ quần áo, … Đây là một bước khá quan trọng trong cách cho thuê nhà nhanh này vì người đi thuê nhà thường cần những đồ dùng này nhưng lại không có tài chính để mua hoặc ngại việc vận chuyển mỗi lần chuyển nhà.

Bước 3: Đưa ra mức giá cho thuê nhà hợp lý

Xác định mức giá cho thuê hợp lý

Bước tiếp theo trong cách cho thuê nhà nhanh nhất này là đưa ra mức giá cho thuê hợp lý. Để định mức giá cho thuê nhà ở cần căn cứ vào một số yếu tố cơ bản như: vị trí ngôi nhà ở mặt tiền hay trong hẻm, diện tích ngôi nhà bao nhiêu m2, tình trạng sử dụng còn mới hay đã sử dụng nhiều năm, trang bị nội thất, ưu thế về kinh doanh hoặc làm văn phòng, … Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến các chi phí bảo dưỡng, phí sửa chữa bảo trì định kỳ, phí sinh hoạt chung, … 

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm giá cho thuê nhà trên thị trường và các khu vực lân cận. Bạn có thể truy cập vào Thông tin dự án để tìm hiểu thêm thông tin và lấy cơ sở định giá thông qua các tin đăng cho thuê nhà trong khu vực.

Bước 4: Lựa chọn kênh quảng cáo hiệu quả là cách cho thuê nhà nhanh nhất và được giá

Ngoài những phương pháp quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, treo bảng cho thuê nhà thì với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, quảng cáo trên Internet là cách cho thuê nhà nhanh nhất và tiết kiệm chi phí.

Đăng tin trên các chuyên trang về bất động sản đang là kênh quảng cáo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Thực tế đã chứng minh được tính ưu việt của phương pháp này, khi giúp người đi thuê tìm kiếm thông tin và lựa chọn được những căn nhà phù hợp trước khi đến tận nơi xem xét và quyết định thuê. Điều này cũng giúp tiết kiệm được thời gian cho cả người đi thuê và người cho thuê. 

Và Thông tin dự án được biết đến là chuyên trang đăng tin bất động sản uy tín nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua. Đã có rất nhiều người cho thuê nhà thành công chỉ sau khi đăng tin trên Thông tin dự án vài giờ đồng hồ.

Xem tin đăng cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh, TP.HCM:


Nhà cho thuê dạng gia đình 11 triệu/tháng2 giờ trước Quận Bình Thạnh

Chính chủ cho thuê nhà nguyên căn nhà mặt tiền 27 triệu/tháng2 giờ trước Quận Bình Thạnh

Bước 5: Hợp tác với bên môi giới để nhanh chóng tìm được người thuê

Hợp tác với môi giới để cho thuê nhà nhanh chóng

Với kinh nghiệm, mối quan hệ và sự chuyên nghiệp của các chuyên viên môi giới sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm người đi thuê nhà. Với những người bận rộn và chưa có kinh nghiệm trong việc cho thuê nhà thì đây là một bước không thể bỏ qua.

Để đảm bảo thông tin đến đúng đối tượng khách hàng, tránh những trường hợp lừa đảo, bị lợi dụng thông tin, mất tiền vô nghĩa, … người cho thuê phải tìm hiểu thật kỹ thông tin để ủy thác cho các công ty môi giới chuyên nghiệp và uy tín. Hơn thế nữa, khi đã lựa chọn được nhà môi giới phù hợp cần phải làm việc rõ ràng và cẩn thận về các khoản phí, tiến độ, thủ tục, … để tránh phát sinh những rắc rối về sau.

Bước 6: Lập hợp đồng cho thuê nhà với các điều khoản chặt chẽ

Xây dựng hợp đồng thuê nhà chặt chẽ

Soạn thảo hợp đồng cho thuê nhà đúng quy chuẩn, đảm bảo tính pháp lý và quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của cả bên thuê và bên cho thuê là cách cho thuê nhà an toàn. Vì khi xảy ra tranh chấp, hợp đồng thuê nhà là yếu tố quan trọng và là căn cứ để pháp luật tiến hành xử lý giải quyết. 

Do đó, bạn cần chú ý đến việc soạn thảo hợp đồng với các điều khoản đầy đủ, chặt chẽ dựa trên sự bàn bạc và thống nhất với người thuê nhà. Trong hợp đồng cần quy định rõ về vấn đề đặt cọc, người thuê cần đặt cọc tiền thuê nhà để đảm bảo họ có khả năng tài chính chi trả tiền thuê nhà hàng tháng. Cũng cần ghi rõ các điều khoản, cách xử lý những trường hợp vi phạm như nộp tiền nhà muộn, làm hư hỏng cơ sở vật chất, …

Bước 7: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với người thuê nhà

Cho thuê nhà cũng là một ngành kinh doanh dịch vụ. Do đó, người cho thuê nhà nên chủ động tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với người thuê. Đây là cách để giúp bạn kéo dài hợp đồng thuê. Hiện nay, việc kinh doanh cho thuê nhà đang phát triển mạnh mẽ với độ cạnh tranh cao nên chỉ cần bạn cư xử không khéo léo làm người thuê không hài lòng thì sẽ khiến việc cho thuê nhà gặp nhiều khó khăn. 

Bên cạnh đó, đây cũng là một cách cho thuê nhà nhanh giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và môi giới khi họ có ý định chuyển đi. Mối quan hệ thân thiết sẽ khiến người thuê nhà sẵn sàng giới thiệu với bạn bè, người thân, đồng nghiệp đến thuê nhà của bạn.Trên đây là cách cho thuê nhà nhanh nhất chỉ với 7 bước đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nếu muốn tham khảo thêm về tình hình thị trường và giá cho thuê nhà bạn có thể tìm kiếm nhiều thông tin hữu ích trên Thông tin dự án. Chúc bạn nhanh chóng tìm được người thuê nhà phù hợp với giá tốt nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm