TOP 22 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mới nhất hiện nay

| 27-04-2022, 08:56 | Nhà đẹp

TOP 22 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mới nhất hiện nay
Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Là kiểu kiến trúc nhà ở vô cùng được yêu thích gần đây, nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m rất được yêu thích. Với đặc điểm có thể tối ưu về mặt diện tích, nhà ống 2 tầng mái thái được ưa chuộng ở rất nhiều nơi. 

Nhà ống mái thái là gì?

Phù hợp với kiến trúc thấp tầng, phần lớn nhà ống mái thái thường bao gồm một trệt một tầng. Trong đó, nhà được cấu tạo từ: cửa chính, cửa sổ, phần mái, mái che đầu. Kiểu nhà này chịu nhiều ảnh hưởng của kiến trúc Thái.

Nhà ống mái thái được yêu thích vì đơn giản, có thể sử dụng ở đa dạng điều kiện diện tích và địa hình. Các ưu điểm của kiểu nhà này chính là yếu tố khiến nó được ưa chuộng và trở thành xu hướng nổi bật. 

Mái thái là kiểu kiến trúc vô cùng được yêu thích nhờ sự sang trọng

Đặc điểm của nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m

Trên thực tế, mỗi kiểu nhà mái thái sẽ có những đặc điểm khác nhau. Nhà mái thái cấp 4 và nhà ống 2 tầng mái thái sẽ mang các đặc điểm hoàn toàn khác.

  • Diện tích thi công nhà phố 2 tầng mái thái thường hẹp và kéo dài về chiều sâu. Do đó, đặc điểm của các dự án này thường được khai thác về chiều cao thay vì mở rộng sang hai bên. 
  • Nhà ống hai tầng mái thái thường được thiết kế thêm giếng trời hoặc phần thông tầng. Điều này sẽ giúp bên trong nhà thoáng khi, có ánh sáng tự nhiên. Đặc điểm này giải quyết tình trạng bức bí thường gặp do xây nhà san sát ở phố. 
  • Tại các khu vực đô thị, nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m rất phổ biến. Các dự án này sẽ được quy hoạch theo hình bàn cờ, tạo hiệu ứng thẩm mỹ ấn tượng. 
  • Mái thái là loại kiến trúc khó thực hiện, đòi hỏi sự tỉ mỉ và kĩ thuật cao trong lợp ngói để tạo được độ dốc hợp lý. Do đó, các dự án nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m thường có thời gian thi công dài và khá tốn kém.

 Xem thêm >>Ngắm nhà diện tích nhỏ lột xác nhờ nội thất thông minh

Ưu – nhược điểm của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m

Ưu điểm

Với các hộ gia đình sống tại đô thị, các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m sẽ là lựa chọn tốt. Kiểu kiến trúc này cho phép gia chủ sở hữu căn nhà ưng ý dù diện tích hạn chế. 

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền

Với kiến trúc kiểu thái, nhà ống 2 tầng mái thái thường nổi bật với các ưu điểm: 

  • Công dụng: Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có công năng tối ưu. Kiểu mái này thường chống nắng nóng và mưa, dột rất tốt. Trên thực tế, nhà mái thái có khả năng tản nhiệt vào mùa hè tốt. Đồng thời, với đặc điểm mái dốc giúp thoát nước nhanh chóng, tránh tình trạng nước mưa ứ đọng trên mái.

Đối với thời tiết nhiệt đới như tại Việt Nam, mái thái cực kì hiệu quả trong chống thấm dột, ngấm nước. Điều này giúp nâng cao tuổi thọ của kiến trúc và mang đến cuộc sống tiện lợi hơn cho gia chủ. 

  • Thẩm mỹ: Kiến trúc mái thái được yêu thích do hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Dù là nhà ống 2 tầng hay nhà phố, biệt thự,… mái thái vẫn có thể mang lại sự sang trọng cho công trình. 
  • Đa dạng: Kiểu nhà mái thái có thể thay đổi theo yêu cầu của gia chủ. Từ kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu,… nhà mái thái đều có thể linh hoạt thay đổi cho phù hợp. Do đó, mái thái có thể áp dụng với mọi công trình mà vẫn tạo ra một tổng thể hoàn mỹ.

Xem thêm >>TOP 7 mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đẹp và ấn tượng nhất năm 2022

Nhược điểm

Nhà mái thái có chi phí cao do phải lợp từng viên ngói,

Nhà ống 2 tầng mái thái có một nhược điểm khá lớn đó là chi phí thi công và thiết kế khá tốn kém. Kiến trúc mái thái có chi phí cao do phải lợp từng viên ngói, không thể thay thế bằng tôn. Đối với nhà ống 2 tầng, chi phí của việc này khá cao do diện tích thực hiện lớn. 

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại. Chất liệu và quy trình thi công mái ngói thái đã có nhiều cải tiến. Đồng thời, đội ngũ kiến trúc sư sẽ giúp bạn tối ưu chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m. 

Tổng hợp những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp hiện nay

1. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m theo phong cách hiện đại

Các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5x20cm thường có thiết kế hiện đại, bắt mắt. Với diện tích hạn chế, kiểu nhà này thường có giếng trời hay các khoảng thông tầng giúp không gian thông thoáng hơn. 

Nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m theo phong cách hiện đại

Hầu hết các căn nhà này sẽ có một mặt tiền, có thiết kế hiện đại, tối giản nhưng ấn tượng. Không gian trong nhà được khai thác tối đa để tránh tạo ra cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Xem thêm >> 3 cách thiết kế cực đẹp cho nhà có diện tích nhỏ hẹp

2. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m phong cách biệt thự phố

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5x20m phong cách biệt thự, điểm nhấn nằm ở phần mái với độ dốc đặc trưng. Thêm vào đó, kiểu mái thái mang đến cảm giác hiện đại với 3 mái giật cấp. Không chỉ giúp cho việc thoát nước hiệu quả hơn, kiểu mái này còn là điểm nhấn ăn tiền của căn nhà. 

Với nhiều phong cách thiết kế cùng độ dốc linh hoạt, mái Thái chống ẩm và nắng nóng đặc biệt tốt. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m phong cách biệt thự phố thường có 2 tầng thông nhau. Việc có thêm gác lửng ngay dưới mái giúp gia đình có thêm không gian cho các mục đích sinh hoạt. Phần ban công rộng rãi, thoáng mát, sẽ là nơi lí tưởng để gia đình quây quần bên nhau. 

Nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m phong cách biệt thự phố

3. Mẫu nhà ống 2 tầng 5x20m của anh Khôi tại Vĩnh Phúc

Với diện tích 5x20m, căn nhà ống 2 tầng của anh Khôi có chiều dài rất sâu. Đây là điểm được khai thác tối ưu để tạo ra một không gian sinh hoạt rộng rãi nhất. Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m giúp chia không gian thành nhiều khu vực. Ngôi nhà có đủ các không gian như phòng khách, phòng bếp, các phòng ngủ, khu vực để xe…. 

Dự án nhà ống 2 tầng 5x20m của anh Khôi tại Vĩnh Phúc

> Xem thêm: Chiêm ngưỡng nhà phố 3 tầng siêu mỏng vẫn đẹp lung linh ở Sài Gòn

4. Mẫu nhà 5x20m có gara ô tô của kiến trúc sư tại gia

Mẫu nhà 5x20m có gara giúp chủ nhà sử dụng không gian một cách khoa học. Được thiết kế với hệ thống giếng trời đón sáng, không gian bên trong nhà thông thoáng hơn. Đồng thời, có nơi để xe có sự tách biệt, đảm bảo cuộc sống an toàn và tiện nghi. 

Ngôi nhà với thiết kế thông minh và hiện đại

5. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m 2 mặt tiền

Với tông trắng chủ đạo, nhà ống 2 tầng mái thái 2x50m mặt tiền đơn giản nhưng vô cùng nổi bật. Yếu tố mặt tiền cũng được khai thác tối ưu, tạo cảm giác rộng rãi và hiện đại. 

Nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m 2 mặt tiền có lợi thế rất lớn về diện tích. Với 2 mặt tiền, các dự án gồm sân vườn và cho phép khai thác ánh sáng tự nhiên tối đa. Nhờ đặc điểm này, dự án nhà ống 2 tầng mái thái 2 mặt tiền được đánh giá rất cao. Từ đó khắc phục nhược điểm quy hoạch san sát nhau ở phố.

Nhà ống mái thái 2 mặt tiền

6. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền hòa mình vào không gian xanh

Sở hữu các đặc điểm tối giản mà tinh tế, hiện đại đặc trưng của một nhà ống 2 tầng mái thái. Dự án gây ấn tượng với không gian mở, mặt tiền giáp xanh. Nhờ đó, mang đến không gian sống trong lành.

Nổi bật với kiến trúc thái hiện đại, dự án tọa lạc trong không gian rộng rãi và thoáng mát vùng ven phố. Ánh sáng tự nhiên được khai thác với các cửa kính được phân bố hợp lí và thông minh.

Nhà ống mái thái với không gian xanh

7. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái thiết kế độc đáo

Dự án có kiến trúc kết hợp giữa mái thái truyền thống và kết cấu nhà 2 tầng hiện đại. Sự pha trộn tinh tế giữa các chi tiết tạo ra một dự án ấn tượng. Độ dốc của mái thái được tính toán hợp lí, hợp phong thủy. Từ đó mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nhà ống thiết kế độc đáo

Vì sao nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m trở thành xu hướng trong năm 2022?

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đang là phong cách kiến trúc rất được yêu thích. Kiểu nhà này sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022 với các đặc điểm sau:

  • Kiểu kiến trúc mới lạ của nhà ống 2 tầng mái thái tạo ra điểm nhấn ấn tượng. Không như các mẫu nhà truyền thống, nhà ống mái thái tạo ra sức hút khó cưỡng với các đặc điểm riêng.
  • Với nhà ống 2 tầng mái thái, gia chủ sẽ có một công trình ấn tượng với mức chi phí hợp lý. Không đòi hỏi quá nhiều chi tiết hay nội thất, mỗi ngôi nhà mái thái đều có sức hút riêng của mình.
  • Đặc điểm của mái thái cực kì phù hợp với khí hậu nhiệt đời của nước ta. Kiểu mái này giúp chống nắng nóng, mưa dột hiệu quả. Từ đó, mang đến không gian sống hè mát đông ấm.
  • Khả năng thoát nước tốt với độ dốc đặc trưng của mái thái là điểm nhấn ấn tượng. Điều này giúp giải quyết nỗi lo về tình trạng nước mưa ứ đọng gây thấm dột.

Xây nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m cần lưu ý điều gì?

Đừng bỏ qua các lưu ý trong xây dựng các dự án nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m. Khắc phục các nhược điểm hiệu quả để mang đến cuộc sống tiện nghi, hạnh phúc hơn. 

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đang là phong cách kiến trúc rất được yêu thích
  • Do nhược điểm về diện tích, nhà mái thái cần thiết kế thêm giếng trời hay các khoảng thông tầng. Điều này giúp giải quyết tình trạng chật chội, bí bách do không gian hẹp.
  • Phân chia không gian bằng các vách ngăn thông minh là một lựa chọn được đánh giá cao. Các vách ngăn sẽ phân tách không gian sinh hoạt nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng.
  • Hãy nghiên cứu và sắp xếp không gian sinh hoạt, phòng ốc hợp lí trước khi thi công. Nếu không tối ưu không gian bên trong, nhà ống 2 tầng mái thái sẽ không thể được khai thác hết công năng.
  • Hãy ận dụng tối đa và hiệu quả diện tích và không gian bên trong nhà. Khai thác ánh sáng tự nhiên và phân bố hợp lí đèn điện cũng góp phần tạo cảm giác thông thoáng hơn.
  • Đừng chọn nội thất quá cầu kì hoặc quá nhiều. Nhà mái thái sẽ thực sự tiện nghi với nội thất tối giản và hiện đại. Hãy đảm bảo nội thất được sắp xếp phù hợp và thẩm mỹ nhất mà vẫn đảm bảo công năng.

Bạn vừa cùng Mogi.vn tìm hiểu về kiểu kiến trúc nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật tin tức mới về bất động sản bạn nhé!

> Đọc thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm