Bỏ túi kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đẹp, tiết kiệm chi phí

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-03-2022, 10:10 | Thị trường 24h

Nhà cấp 4 là hình thức nhà được xây dựng phổ biến ở các vùng nông thôn, nhưng thế nào gọi là nhà cấp 4 thì không phải ai cũng hiểu rõ. Trên thực tế, nhà cấp 4 là nhà có diện tích nhỏ khoảng 100 mét vuông trở xuống, thường sẽ có 1 tầng, mái được lợp bằng ngói, có thời gian sử dụng khoảng 30 năm. Xây nhà cấp 4 thường sẽ sử dụng kết cấu đơn giản, chi phí xây dựng khá thấp phù hợp với địa lý kinh tế ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều căn nhà cấp 4 được gia chủ sáng tạo giúp căn nhà trở nên hiện đại, ấn tượng hơn.

Nhà cấp 4 là kiểu thiết kế nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Ưu điểm khi xây nhà cấp 4

Do diện tích không quá rộng, chi phí xây dựng phù hợp với các gia đình có mức thu nhập trung bình thấp. Nên nhà cấp 4 là loại hình nhà ở được ưa chuộng ở các vùng nông thôn và ngoại ô thành phố, nhà cấp 4 có các đặc điểm chính sau:

Chi phí hợp lý

Do có sự dao động thùy thuộc vào thiết kế, diện tích, khu vực, khả năng kinh tế… Nên mức chi phí xây dựng căn nhà cấp 4 thường không cố định song hầu hết chi phí thi công nhà cấp 4 đều khá thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các gia đình Việt. Mức chi phí trung bình thường nằm khoảng từ 150 – 600 triệu đồng.

Nhà cấp 4 có chi phí xây dựng hợp lý

Kết cấu kiến trúc đơn giản

Thiết kế cơ bản của nhà cấp 4 thường rất đơn giản, nên các yếu tố kiến trúc trong xây nhà cấp 4 thường chú trọng vào tính thực dụng, nhưng vẫn đảm bảo được sự vững chắc và tính thẩm mỹ cho căn nhà. Ngoài ra, Nhờ cấu trúc đơn giản, việc cải tạo sửa chữa căn nhà cấp 4 cũng dễ dàng hơn, chi phí thấp hơn.

Không đòi hỏi kỹ thuật xây dựng phức tạp

Cấu trúc căn nhà cấp 4 thường không quá cầu kỳ nên việc thi công xây dựng diễn ra đơn giản hơn hẳn so với các loại kiến trúc nhà khác. Xây nhà cấp 4 không đòi hỏi các kỹ thuật xây dựng quá cao nhưng vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn, độ bền khi sử dụng của căn nhà. Thông thường bất kì kiến trúc sư hay thợ thi công trực tiếp nào cũng đều có thể dễ dàng nắm vững kỹ thuật để hoàn thành một căn nhà cấp 4 cơ bản.

Thời gian để hoàn thành công trình nhanh

Các căn nhà cấp 4 thường có thời gian xây dựng khá nhanh nhờ kết cấu đơn giản, không đòi hỏi mất quá nhiều thời gian và công sức. Còn có các yếu tố bên ngoài như thời tiết, thợ lành nghề… cũng ảnh hưởng đến thời gian xây dựng căn nhà cấp 4 có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Bỏ túi kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đẹp, tiết kiệm chi phí
Các căn nhà cấp 4 thường có thời gian xây dựng khá nhanh nhờ kết cấu đơn giản

Thiết kế thi công đa dạng

Tùy thuộc vào diện tích đất, những yếu tố xung quanh mà thiết kế nhà cấp 4 rất đa dạng. Ngoài ra còn do ảnh hưởng từ điều kiện kinh tế, phong tục tập quán, sức sáng tạo của chủ nhà mà căn nhà cấp 4 cũng ngày càng được cải biến với nhiều thiết kế hơn. Hiện nay, thiết kế xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc được khá nhiều người quan tâm vì tính ứng dụng cao và tiện nghi, hiện đại.

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Việc xây dựng một căn nhà cấp 4 hoàn chỉnh để tạo nên một không gian sống mơ ước cũng đòi hỏi ở gia chủ tiêu tốn không ít công sức, tiền bạc. Để có thể giảm bớt được các chi phí, cân đo đong đếm để có thể tiết kiệm tối đa các nguồn lực cần phải học hỏi các kinh nghiệm xây dựng. Sau đây Thông tin dự án sẽ cung cấp một số kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái bằng giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong quá trình xây dựng.

Kinh nghiệm chọn đất làm nền móng

Để có thể xây dựng được một căn nhà vững chắc bạn cần phải có một nền móng vững chắc ngay từ đầu. Đối với bất kỳ thiết kế và việc thi công xây nhà cấp 4 nào cũng cần phải xác định lựa chọn được khu đất hợp lý, xây dựng một nền móng nhà vững chắc ngay từ ban đầu là rất quan trọng.

Để có thể xây dựng được một căn nhà vững chãi cần phải có một nền móng vững chắc

Việc đầu tiên khi chọn khu đất xây dựng nhà là khu đất đó phải có cơ sở pháp lý rõ ràng. những yếu tố bên ngoài khác cũng vô cùng quan trọng như môi trường sống tốt và có trình độ dân trí cao, cơ sở vật chất thuận lợi cho các hoạt động sống, tiện ích cho quá trình sinh hoạt, học tập, làm việc của gia đình trong tương lai hay không. Ngoài ra bạn phải xem xét xem khu đất có cần san lấp hay không, tương lai có dễ bị sụt lún sạt lở hay không. Nếu không an tâm bạn cần phải chọn khu đất khác để xây dựng căn nhà tương lai của mình vững chắc lâu dài. Ngoài ra những yếu tố mệnh phong thủy cũng vô cùng quan trọng bạn phải xác định được mảnh đất và hướng nhà phù hợp với mệnh căn của mình.

Kinh nghiệm dự trù kinh phí và chi phí phát sinh

Dựa theo điều kiện kinh tế gia đình, việc xác định dự trù kinh phí cho quá trình xây dựng can nhà là vô cùng cần thiết. Để từ đó có thể xác định được thiết kế căn nhà, những yếu tố khác… vậy nên việc dự trù kinh phí và chi phí phát sinh cần phải chuẩn bị chu đáo nhất có thể, đặc biệt có thể dễ dàng xử lý, ứng biến khi gặp những tình huống không may. 

Việc xây dựng nhà cấp 4 khá đơn giản

Việc dựng nhà cấp 4 khá đơn giản nhưng cũng không thể bỏ qua công đoạn dự trù kinh phí và chi phí phát sinh. Việc dự trù kinh phí cần dựa vào các yếu tố:

  • Xác định được vật liệu xây dựng và chi phí của nó khi xây nhà cấp 4. Cũng có thể tận dụng các nguyên liệu, vật liệu sẵn có ở địa phương. dễ mua để có thể tiết kiệm kinh phí cho việc xây dựng căn nhà cấp 4 đơn giản.
  • Tìm kiếm và xác định chi phí thầu xây dựng. Nhà cấp 4 có thể tự xây hoặc cần một đội thợ lành nghề, không cần phải lựa chọn những nhà thầu lớn, có thể tận dụng người nhà, người quen biết để tiết kiệm chi phí xây dựng tối đa.
  • Lựa chọn nội thất, vật liệu phù hợp. Nhà cấp 4 thường mang yếu tố đơn giản không cần phải quá cầu kỳ, thiết kế quá nhiều chi tiết sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của căn nhà, Lựa chọn dàn nội thất phù hợp cũng làm tôn lên vẻ đẹp của căn nhà.
  • Lựa chọn thiết kế căn nhà phù hợp: Việc lựa chọn những thiết kế nhà cấp 4 phù hợp giúp bạn có thể dự trù được kinh phí và hình dáng để điều chỉnh cho phù hợp cho căn nhà trong tương lai. bạn cũng có thể tham khảo những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có sẵn trên thị trường với những dự trù kinh phí sẵn để đưa ra lựa chọn phù hợp tiết kiệm nhất.

Kinh nghiệm xử lý thủ tục pháp lý xin giấy phép xây dựng

Phải lựa chọn những khu đất có sẵn giấy tờ pháp lý để dựng nhà cấp 4, tránh những khu đất nằm trên những vùng quy hoạch của nhà nước, Tránh gây cản trở cho hoạt động sinh sống về sau. Đảm bảo được việc xin giấy phép xây dwujng từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Sau khi có giấy phép xây dựng phải lập điểm xây dựng báo cáo cho các cơ quan nhà nước gần nhất để lập kế hoạch xây dựng phù hợp.

Phải lựa chọn những khu đất có sẵn giấy tờ pháp lý để dựng nhà cấp 4

Một số lưu ý khác

Với những gia đình chưa có điều kiện kinh tế hoặc không có điều kiện kinh tế, việc tiết kiệm chi phí khi xây dựng một căn nhà cấp 4 gái rẻ là vô cùng quan trọng. Để có thể xây nhà cấp 4 giá rẻ mà vẫn đảm bảo được sự vững chắc cũng như tính thẩm mỹ của căn nhà cần có những bí quyết phù hợp:

  • Chọn mẫu thiết kế nhà phù hợp
  • Lựa chọn nguyên vật liệu giá rẻ mà vẫn đảm bảo sinh an toàn bền chắc
  • Lựa chọn được đơn vị thi công phù hợp hoặc tự thi công, giám sát thi công
  • Hoàn thiện nội thất ở mức phù hợp với từng không gian sống, chức năng của từng không gian.

Trên đây là những kiến thức cũng như kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mà Thông tin dự án muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích cho mình. Đừng quên thường xuyên truy cập Thông tin dự án để mua được miếng đất đẹp, giá hời để xây dựng nhà cấp 4, hoặc tham khảo các mẫu nhà đẹp nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm