Thiết kế mẫu nhà vườn đẹp, sang trọng và đẳng cấp, hợp thời đại

| 2-03-2022, 21:28 | Thị trường 24h

Các mẫu nhà vườn đẹp không chỉ xuất hiện ở nông thôn mà còn dần xuất hiện nhiều tại vùng ven các đô thị, thành phố lớn như một loại hình nhà ở để thư giãn, nghỉ ngơi dịp cuối tuần hay homestay cho thuê cho những vị khách du lịch. Cùng Thông tin dự án khám phá những mẫu nhà vườn đẹp hợp thời đại đang là xu hướng hiện nay.

Nhà vườn đang là loại hình nhà rất được yêu thích

Như thế nào gọi là nhà vườn?

Những công trình thiết kế nhà trên những mảnh đất có diện tích lớn, Không gian bên ngoài bao trùm căn nhà là những khu vườn tược với cái loại cây ăn quả, rau xanh, hoa cỏ và các khu vực chăn nuôi người ta gọi chung là những căn nhà vườn.

Nhà vườn được hiểu theo thực tế cơ bản là những ngôi nhà nhỏ xây dựng trên khoảng 100m vuông, có thiết kế kiến trúc đơn giản, mức chi phí xây dựng không cao, và được xây dựng trên những mảnh đất có diện tích lớn, chủ yếu để trồng cây và chăn nuôi.

Đặc trưng của mẫu nhà vườn đẹp hiện nay

Nhà vườn chủ yếu được xây dựng ở những khu vực nông thôn nơi có diện tích đất lớn, và bao lâu nay có xu hướng phát triển nông nghiệp, thuận lợi cho việc xây dựng khu vườn hợp lý cho gia chủ. 

Ngày nay, có một bộ phận người thành phố, có điều kiện sống cao, có xu hướng tạo cho gia đình mình một không gian nghỉ dưỡng ven các thành phố, thường chọn cách xây dựng những mẫu nhà vườn đẹp vừa là nơi thư giãn và họp mặt gia đình khi rảnh rỗi, vừa là nơi cung cấp cho gia đình những nguồn thực phẩm sạch.

Thiết kế mẫu nhà vườn đẹp, sang trọng và đẳng cấp, hợp thời đại
Nhà vườn chủ yếu được xây dựng ở những khu vực có diện tích đất lớn
  • Trong bối cảnh mất an toàn thực phẩm trầm trọng hiện nay, một mô hình nhà vườn đẹp thân thiện với môi trường. Với hệ thống chuồng trại chăn nuôi, ao cá và vườn rau sạch được chăm sóc tiêu chuẩn an toàn thực phẩm sẽ đảm bảo cho gia chủ một nguồn thực phẩm an toàn và sạch sẽ.
  • Nhà vườn là một không gian yên tĩnh, không gian xanh với vườn cây bóng mát, tạo cho chúng ta một không gian yên tĩnh, thư thả, thoải mái giữa cuộc sống nhộn nhịp, xô bồ hiện nay… một căn nhà vườn đẹp sẽ là một không gian tuyệt vời để người dân thành phố làm ngôi nhà thứ hai của mình, nó sẽ trở thành một không gian thanh bình, nghỉ dưỡng của gia đình đình vào những ngày rảnh rỗi hay những dịp cuối tuần.
  • Sự kết hợp hài hòa giữa nhà và vườn tạo nên sự độc đáo cho người sử dụng trong việc thiết kế kiến trúc căn nhà và sân vườn. Việc lựa chọn vị trí căn nhà trên một diện tích lớn đòi hỏi xem xét nhiều yếu tố tự nhiên như hướng gió, hướng nắng, khu vực có sông suối luôn là những địa điểm lý tưởng để đặt căn nhà, tạo thuận lợi cho môi trường sinh hoạt. 
  • Với một mảnh đất ở thôn quê yên bình giúp bạn có thể tìm lại được một góc quê hương, một góc yên bình cuộc sống và một căn nhà nhỏ xinh xắn nhưng cũng đầy đủ tiện nghi. Một khoảng vườn ngập hoa, cây cối, tràn ngập ánh nắng và gió tự nhiên, nhưng án cây phủ bóng mát, giúp bạn sẽ tìm lại được một tuổi thơ yên bình, thanh tĩnh nơ quê nhà.
  • Nhà là điểm nhấn cho khu vườn, khu vườn tô điểm cho căn nhà. Những cây cối, sông suối, ao hồ có sẵn trong khu vườn tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho không gian. Việc thiết kế bố trí cây xanh trong vườn hợp lý, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và phù hợp với mục đích người sử dụng.
  • Việc tận dụng sẵn những nguyên liệu địa phương, những cây cối sẵn có dễ tìm trong khu vực, giúp giảm thiểu rất nhiều cho chi phí xây dựng, còn khiến cho căn nhà trở nên gần gũi, gắn bó hơn với con người. Còn tôn thêm vẻ đẹp hài hòa cho khu vườn.

Ngoài ra các căn nhà vườn năm trong các điểm du lịch, có thể tận dụng để làm các điểm tham quan cho khách du lịch,giúp nâng cao lợi ích căn nhà.

Có thể tận dụng nhà vườn để làm các điểm tham quan cho khách du lịch

Mẫu nhà vườn đẹp nhiều tầng

Các mẫu nhà vườn đẹp càng trở nên đa dạng hơn về phong cách cũng như cấu trúc, kiểu dáng. Những mẫu thiết kế nhà vườn tầng đẹp hiện nay có đầy đủ cách phối cảnh hiện đại giúp là thay đổi và đa dạng hóa những kết cấu nhà vườn truyền thống, tạo nên không gian xanh sạch đẹp nhất. Đồng thời tạo nên sự gắn kết thống nhất với sân vườn mang đến kiến trúc đẹp nhất giống như tên gọi của nó. Từ những khung cảnh hiện lên xung quanh căn nhà với nét thẩm mỹ giúp nâng tầm căn nhà lên tầm cao mới, thoáng mát, ấn tượng với thiên nhiên và cây xanh.

Khác với thiết kế của những ngôi nhà khác, cấu tạo và thiết kế của những căn nhà vườn tầng tạo nên cho nó nét đặc trưng khác biệt, giúp thu hút ánh nhìn đến mẫu thiết thiết kế kiến trúc này. Cùng với khoảng sân vườn xanh giúp cho ngôi nhà mang đến một nguồn sinh lực dồi dào để trải nghiệm một cuộc sống thật vui vẻ.

Khoảng sân vườn xanh giúp cho ngôi nhà mang đến một nguồn sinh lực dồi dào

Đặc trưng cơ bản của những mẫu thiết kế nhà vườn tầng:

  • Nhà vườn tầng đa số thường có thiết kế mái kiểu mái thái, phong cách mái này giúp mang đến cho căn nhà vẽ đẹp trang nhã và hài hòa. Những căn nhà vườn thường có kiểu kiến trúc khác đơn giản, tạo nên sự thanh thoát tối đa. Song bên cạnh đó nhiều người vẫn sang tạo thêm những chi tiết hình dáng nổi bật cho căn nhà, tạo nên tính thẩm mỹ nhưng vẫn không mất đi vẻ ngoài đơn giản nhưng đẹp đẽ cho căn nhà.
  • Kiểu kiến trúc nhà vườn tầng hiện đại tạo cho công trình sự thoáng mát, trong lành hơn, tạo cho bạn cảm giác không bị mệt mỏi, căng thẳng khi sống bên trong căn nhà.

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng đa dạng về kiến trúc và màu sắc

Mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp thường sử dụng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng giúp cho thiết kế căn nhà trở nên mềm mại, tạo cảm giác về độ cao độ thông thoáng, rộng rãi cho căn nhà. Màu sắc nhẹ nhàng gợi lên cho căn nhà vẻ sang trọng, thanh thoát, trang nhã và nhẹ nhàng.

Màu sắc nhẹ nhàng gợi lên cho căn nhà vẻ sang trọng, thanh thoát, trang nhã và nhẹ nhàng

Sân vườn xung quanh là yếu tố chính trong thiết kế những mẫu nhà vườn đẹp, những mẫu nhà vườn ở vị trí đẹp sẽ không thua kém gì những căn biệt thự 1 vườn 1 tầng của các đại gia với thú vui tao nhã, quanh quẩn bên sân vườn để hưởng thụ cuộc sống.

Thiết kế của mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng rất đa dạng:

  • Dựa theo diện tích phù hợp, các kiến trúc sư và gia chủ sẽ đưa ra những mẫu thiết kế phù hợp cho căn nhà, tạo nên hình dáng đa dạng.
  • Sân vườn xung quanh là không gian tô điểm cho thiết kế căn nhà trở nên nổi bật, các khu vườn cây xanh, tiểu cảnh, những chậu hoa được bố trí hợp lý, tạo điểm nhấn và cân bằng thiết kế. Toàn bộ không gian xung quanh kết hợp với thiết kế căn nhà vườn tạo nên vẻ đẹp riêng biệt so với quần thể các công trình lân cận.

Những mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp kiểu truyền thống dễ gợi nên sự đơn điệu, nhàm chán, nên hiện nay các gia chủ thường lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế riêng theo phong cách hiện đại. Nhà vườn được sử dụng nhiều chất liệu kính để lấy ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài vào trong.

Nhà vườn được sử dụng nhiều chất liệu kính để lấy ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài

Qua các thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về mô hình nhà vườn và tìm cho mình được một thiết kế ưng ý. Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà vườn đừng quên truy cập Thông tin dự án để tham khảo các mẫu nhà vườn đẹp. Hoặc nếu bạn đang tìm mua đất để xây dựng nhà vườn thì các tin đăng đa dạng, giá tốt và uy tín tại Thông tin dự án sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm