Kinh nghiệm mua nhà cũ sửa lại bán vốn ít lời to

| 10-02-2022, 09:18 | Thị trường 24h

Mua nhà cũ sửa lại bán hiện nay đang là một hình thức đầu tư kinh doanh kiếm được nhiều tiền, giúp không ít người giàu lên tuy nhiên cũng có một số người phải nhận trái đắng do đầu tư sai cách. Nhà cũ có khá nhiều dạng như: nhà riêng cũ nát, nhà tập thể, chung cư lâu năm, nhà phố cũ, nhà xưởng, kho cũ, nhà gỗ cũ,… tất cả đều được thu mua với mục đích sử dụng khác nhau.

Mua nhà cũ sửa lại bán đang là hình thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn

Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi mua nhà cũ mà Thông tin dự án chia sẻ nhằm giúp bạn giải đáp các thắc mắc: Nên hay không nên mua nhà cũ, nên mua nhà cũ hay xây mới, nên mua đất xây nhà hay mua nhà cũ và những kinh nghiệm mua nhà cũ để sửa lại bán, cho thuê, để ở, các lưu ý khi mua để bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, tốt nhất, có lợi nhất cho mình.

Ưu và nhược điểm khi mua nhà cũ sửa lại

Để giúp bạn nhìn nhận rõ việc mua nhà cũ nên hay không, mua loại nhà nào phù hợp với mong muốn, điều kiện và mang lại lợi ích tốt nhất, tránh những sai lầm cạm bẫy lừa đảo khi tham gia giao dịch mua bán nhà cũ khiến tiền mất tật mang. Thông tin dự án sẽ giúp bạn phân tích về điểm có lợi cũng như bất lợi khi mua nhà cũ cải tạo lại:

Những điểm bất lợi khi mua nhà cũ sửa lại

  • Bài toán đầu tiên cần tính đến khi nhắc đến việc mua nhà cũ đó là việc sửa chữa và bảo dưỡng lại căn nhà. Cho dù kết cấu tốt nhưng vẫn cần sửa chữa nhà lại theo yêu cầu và mục đích sử dụng, loại bỏ những phần không phù hợp với nhu cầu của người ở.
  • Đồng thời, nhà cũ xây dựng lâu năm có kiến trúc không còn phù hợp với hiện tại nên cần thay đổi một chút để đảm bảo an toàn cũng như phù hợp với không gian, tạo ra sự thoải mái cho không gian sống.
  • Nếu mua nhà cũ ở những vị trí tốt, đắc địa của thành phố thì giá của những căn nhà này cũng khá đắt đỏ.
  • Nếu chọn mua những căn nhà chung cư cũ, nhà tập thể lâu năm sẽ gặp phải hạn chế đó là sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng, sơn tường, hệ thống điện nước…. nhưng lại không được bảo trì sửa chữa, cũng như không thể bảo trì tùy tiện.
Mua nhà cũ cải tạo lại tiềm ẩn một số rủi ro

Do đó, đối với việc có nên mua nhà cũ sửa lại bán hay không phải phụ thuộc vào mục đích sử dụng, kinh phí cũng như từng loại nhà cụ thể để đánh giá và đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm khi mua nhà cũ sửa lại

Việc mua bán nhà cũ cũng có rất nhiều loại và rất đa dạng từ thu mua xác nhà cũ tới nhà tập thể, nhà chung cư cũ cho tới việc mua bán các loại nhà phố cũ, nhà gỗ cũ. Mỗi hình thức mua nhà cũ sẽ có những lợi thế nhất định, khi mua nhà cũ sẽ có những ưu điểm sau:

Nhà cũ thường có không gian rộng và thoáng mát

Những căn nhà cũ đều đã qua một thời gian sử dụng, thường có diện tích rộng và xây dựng trên mặt bằng lớn, nên không gian sống thường thông thoáng và rộng rãi hơn. Do đó, khi mua nhà cũ sửa lại bán bạn sẽ có khả năng cao tìm được các căn nhà có không gian sống thoáng và rộng rãi.

Có nhiều tiện ích sẵn có

Những căn nhà cũ sau thời gian sử dụng sẽ có những thiết kế thông minh và đầu tư về tiện ích thuận lợi cho việc sử dụng. Nhiều gia đình với nhiều lý do khi bán nhà cũ, hoặc muốn đổi lại một môi trường sống hoàn toàn mới, sẽ không mang theo những món đồ từ nhà cũ từ tranh đến bàn ghế, tủ cũ nhưng lại có giá trị nghệ thuật lớn. Những căn nhà này phù hợp cho những ai có xu hướng mua nhà cũ sửa lại rồi bán.

Việc mua bán nhà cũ cũng có rất nhiều loại và rất đa dạng

Thường có vị trí đẹp 

Do những căn nhà cũ được xây dựng lâu năm nên thường nằm ở những vị trí đẹp gần với các khu tiện ích công cộng như trường học bệnh viện, chợ…..

Nhà thường có kết cấu tốt

Những ngôi nhà cũ thường được xây dựng từ nhiều năm trước, có tuổi thọ cao với những hình thức xây dựng thủ công, thợ lành nghề, chăm chút của chủ nhà nên dù lâu đời nó vẫn có kết cấu tốt vững chắc trước thời gian. Ưu điểm của những loại nhà gỗ cũ, là nhà trước kia xây dựng thường có quy trình làm móng, dựng cột, xây lầu cho tới lát gạch đều làm thủ công, cầu kỳ nên nó vẫn khá tốt.

Tuy vậy, những dạng nhà tập thể cũ, nhà chung cư cũ từ thời đổi mới thì được xây dựng với quy trình khác sơ sài hơn, nên hiện nay hầu như đều xuống cấp xộc xệch, mất an toàn hơn nhiều so với kiểu nhà gỗ cũ.

Ưu thế về giao dịch

Những căn nhà cũ thường có giá thấp hơn nhiều so với các căn nhà mới hiện đại, vì vậy giá là một lợi thế lớn cho người mua nhà cũ để cải tạo lại với mục đích mua nhà để ở hoặc bán lại. Chi phí bỏ ra sẽ thấp hơn nhiều so với các loại hình nhà mới hiện nay.

Kinh nghiệm mua nhà cũ sửa lại bán vốn ít lời to
Mua nhà cũ rồi tu sửa là hình thức kinh doanh kiếm lời nhanh

Những căn nhà mới, căn hộ cao cấp hiện nay có cách xây dựng mới, kèm thêm nhiều chi phí phát sinh như lãi suất ban đầu dự án, lợi nhuận của chủ đầu tư, rao vặt bất động sản… vậy nên nếu bạn muốn sở hữu một căn nhà mới bạn phải trả giá khá cao. Nhưng nếu bạn mua nhà cũ cải tạo lại, bạn hoàn toàn có thể chiếm được lợi thế khi giao dịch đàm phán thay vì giá cả khó đổi của những căn nhà mới.

Lịch sử của những căn nhà cũ

Những căn nhà cũ tồn tại lâu đời, nằm ở một vị trí nên dễ được cộng đồng biết đến, dễ tìm hiểu được lịch sử và chủ nhân trước đó của ngôi nhà. Các tiện ích xung quanh đó đã được đánh giá bằng thực tế, nên bạn sẽ không cần lo lắng về khả năng phát triển của khu dân cư ở đó so với đất ở.

Kinh nghiệm mua nhà cũ sửa lại bán

Với những nhu cầu cấp thiết về việc mua bán nhà hiện nay, việc mua nhà chung cư cũ, nhà gỗ cũ và đặc biệt là cốt nhà khung nhà gỗ lim cũ… để cải tạo lại để bán được nhiều người đầu tư nhiều giúp kiếm lời. Mua nhà sửa lại bán được xem là một hình thức đầu tư vốn ít lời to trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Bạn cần phải lưu ý những kinh nghiệm sau để có thể kiếm lời từ việc đầu tư mua nhà cũ sửa lại để bán:

Đi khảo sát nhiều: Việc đi khảo sát xem các căn nhà cũ nhiều càng có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm để lựa chọn được những căn nhà cũ giá rẻ, ít phải sửa chữa, có khả năng tăng lợi nhuận tốt. Hình dáng nhà, pháp lý, giao thông và chủ nhà là các vấn đề phải nắm bắt kỹ càng để có thể đưa ra những giao dịch đàm phán được giá cả hợp lý nhất, tốt nhất.

Cần có chiến lược rõ ràng để đầu tư mua nhà cũ sửa lại bán thành công

Pháp lý: Để hạn chế rủi ro thấp nhất, bán lại nhanh và không bị lưu vốn, hãy chọn mua những căn nhà có sổ đỏ, cơ sở pháp lý rõ ràng.

Khu dân cư: Khách hàng mua nhà của bạn sẽ rất quan tâm đến dân cư xung quanh không gian sống tương lai của họ. Nên dù mua nhà để bán bạn vẫn cần quan tâm đến khu dân cư xung quanh căn nhà.

Đối tượng khách hàng: Việc mua nhà cũ lại để bán cần phải xác định được đối tượng mua lại là ai. Việc xác định sớm được nhóm đối tượng mua phù hợp với loại nhà cũ này giúp bạn xác định được hướng sửa chữa lại căn nhà theo nhu cầu của họ để tạo ra sự thu hút khi bán.

Xác định được hướng sửa chữa: Việc sửa sang lại căn nhà cũ sau khi mua cần phải tính toán đến chi phí cũng như nhu cầu của đối tượng khách hàng của mình. Nhưng sẽ là những sửa chữa cơ bản để che lấp những khuyết điểm và tăng giá trị căn nhà, đừng quá đầu tư về nội thất vì khi người ta mua lại nhà cũ sẽ tiếp tục sửa chữa theo ý muốn, tránh việc đội giá lên quá cao.

Khả năng đàm phán: Để tăng độ tin cậy, tạo cho người mua cảm giác họ không mua sẽ bị mua mất, bị thiệt nếu bỏ qua cơ hội tốt. Cần có những bí quyết, khả năng chốt lời của người bán sẽ là một yếu tố quyết định.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm mua nhà cũ sửa lại bán mà Thông tin dự án tổng hợp được. Khi có nhu cầu mua nhà cũ sửa lại rồi bán đừng quên truy cập vào Thông tin dự án để tham khảo nhanh nhất các thông tin mua bán cần thiết và giao dịch thuận tiện nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm