TOP 10+ mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m hiện đại, đẹp hút hồn

| 6-01-2022, 11:35 | Nhà đẹp

Ở những khu vực thành thị với quỹ đất ngày càng eo hẹp, những mẫu nhà phố 3x10m được ưa chuộng. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu những mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m đẹp, tiện nghi và hiện đại. 

1. Gợi ý thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng 3x10m 


Với diện tích 3x10m tương đối nhỏ, nhiều người tự hỏi làm thế nào để thiết kế mặt bằng phù hợp giúp tối ưu hoá diện tích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của một gia đình mà vẫn đảm bảo không gian sống rộng rãi, thoáng mát. 

Theo bất động sản ODT, với diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể xây lên cao để tăng không gian sử dụng mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Cụ thể, với những bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 3 tầng, thiết kế mặt bằng sẽ như sau:

Tầng 1 được sử dụng làm không gian sinh hoạt gồm có phòng khách, đi sâu vào bên trong là phòng bếp kết hợp với phòng ăn. Nhà vệ sinh sẽ được thiết kế dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích. Diện tích trước nhà được sử dụng làm chỗ để xe. Vì đây là mẫu nhà có cấu trúc hình chữ nhật, sâu vào bên trong, nên bạn có thể đặt một giếng trời ở ngay trung tâm nhà để lấy ánh sáng tự nhiên, giúp ngôi nhà trông sáng sủa và rộng rãi hơn. 

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi với hai phòng ngủ đối diện nhau qua cầu thang đặt sát tường. Ngoài ra, còn có phòng vệ sinh chung đặt ở vị trí hợp lý. 

Tầng 3 gồm có 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng thờ sẽ hướng ra ở ban công. Bạn có thể thiết kế thêm sân phơi và khu vui chơi nhỏ tại tầng 3.

2. Những gợi ý khi thiết kế nội thất nhà 3 tầng 3x10m 

Việc thiết kế nội thất đối nhà ở diện tích 3x10m 3 tầng như thế nào cũng hết sức quan trọng nhằm đảm bảo tối ưu hoá diện tích, tăng tính thẩm mỹ và giúp không gian nhà bạn trở nên rộng rãi hơn. 

Phòng khách: Sử dụng những đồ vật nội thất có thiết kế hoạ tiết kẻ sọc. Đồng thời, kết hợp với những hoạ tiết của rèm, thảm trải sàn, gối tựa... để giúp phòng khách của bạn trở nên nổi bật và trông rộng hơn. 


TOP 10+ mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m hiện đại, đẹp hút hồn

Phòng ăn: Nên sử dụng những gam màu hài hào như màu đen, trắng để tạo cảm giác ấm áp và ấn tượng. 

Phòng thờ: Thiết kế nhỏ gọn với đầy đủ công năng sử dụng của một phòng cúng. Sử dụng gam màu nâu trầm, những đồ nội thất bằng gỗ, những loại đèn treo cân xứng trong phòng để tạo không khí trang nghiêm, ấm cúng và gần gũi. Khi thiết kế phòng thờ, bạn cần chú ý yếu tố phong thuỷ

3. Top 10+ mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m đẹp và tiện nghi 


3.1. Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 3x10m không gian mở 

Mẫu thiết kế nhà ở này có thể giúp bạn giải quyết hạn chế và khuyết điểm về mặt tiền hẹp. Phần không gian mở bằng hệ thống cửa sổ bằng kính và giếng trời giúp ngôi nhà của bạn trông rộng rãi hơn rất nhiều. Giếng trời có thể đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Cửa kính nên sử dụng kính cường lực để đảm bảo an toàn, chắc chắn và giúp đón ánh sáng tự nhiên. 



Khi thiết kế nội thất trong nhà, bạn nên sử dụng những vật dụng nhỏ gọn, đơn giản nhưng hiện đại. Điều quan trọng là tiết kiệm diện tích và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. 

Về mặt bằng thiết kế, tầng 1 gồm 1 sảnh chính, 1 nhà vệ sinh, và 1 phòng bếp. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 ban công và 1 nhà vệ sinh. 


3.2. Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m, 3 tầng phong cách cổ điển 

Nếu bạn ưa thích phong cách cổ điển trong thiết kế kiến trúc nhà ở, mẫu nhà phố này chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hình khối và đường nét mềm mại, ngôi nhà của bạn toát lên vẻ khoẻ khoắn, cổ điển và xa hoa. 


Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, bạn có thể sử dụng gam màu kem chủ đạo kết hợp với hệ thống cột giả màu trắng tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy và duyên dáng cho ngôi nhà của bạn. 

Về mặt bằng không gian sử dụng, tầng 1 là không gian sinh hoạt với 1 phòng khách, 1 phòng bếp và gara. Tầng 2 gồm 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 khu phơi đồ và 1 sân vườn. 


3.3. Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng 1 tum diện tích 3x10m

Mẫu nhà này sử dụng gam màu xanh là màu chủ đạo kết hợp với không gian xanh của cây cảnh tạo cảm giác hài hoà, cân đối và dễ chịu. Với mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m này, bạn nên sử dụng nhiều hệ thống cửa sổ giúp đón ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. 


Một ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng 1 tum là không gian diện tích sử dụng nhiều. Tuy nhiên, vẫn cần phải bố trí mặt bằng và công năng một cách hợp lý vì giống như các mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m khác, mặt tiền hẹp chỉ 3m là một hạn chế. 


Tầng 1 của mẫu nhà ở 3 tầng 1 tum sẽ có 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh. Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Tầng 3 có 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng đọc sách. Tầng 3 sẽ gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng đọc sách, 1 nhà vệ sinh. Tầng tum có thể sử dụng làm không gian dành cho phòng thờ và sân vườn. 


3.4. Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 3x10m hiện đại 

Nếu gia đình của bạn có nhiều thành viên, mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 3x10m sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với màu trắng chủ đạo và những khối cấu trúc vuông vức đã mang đến cho ngôi nhà của bạn 1 vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và độc đáo.


Với mẫu nhà này, mỗi tầng nên có một ban công. Bố trí những chậu cây xanh để tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn. Hệ thống cửa kính giúp không gian nhà bạn trở nên sáng sủa hơn. 


Ngôi nhà ống 4 tầng sẽ bố trí mặt bằng và công năng như sau. Tầng 1 gồm 1 gara để ô tô, 1 phòng bếp và 1 phòng khách. Tầng 2 gồm 1 nhà vệ sinh chung và 2 phòng ngủ. Tầng 3 gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Tầng 4 gồm phòng thờ và khu vực phơi quần áo. 


3.5. Mẫu thiết kế nhà lệch tầng 3x10m hiện đại 

Mẫu thiết kế nhà lệch tầng với phong cách ấn tượng, độc đáo phù hợp với các gia đình trẻ. Đây cũng là kiểu nhà được ưa chuộng hiện nay, nó cũng khắc phục nhược điểm về mặt tiền hạn chế đối với nhà ở tại các thành phố lớn. 


Mẫu nhà này sử dụng gam màu trắng và màu xám chủ đạo tạo sự mới mẻ và lạ mắt. Mặt tiền gạch giả đá giúp ngôi nhà trông sạch sẽ và sang trọng hơn. Với thiết kế các tầng chênh lệch, ngôi nhà của bạn sẽ đón được nhiều gió và ánh sáng hơn. Ngoài ra, tại các khoảng lệch tầng bạn có thể trồng cây cảnh và vườn hoa để tăng tính thẩm mỹ và tạo không gian xanh. 


Về công năng, tầng 1 sẽ gồm phòng khách và phòng bếp ngăn cách bởi cầu thang. Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình với 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh chung. Tầng 3 sẽ gồm 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và 1 sân vườn. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm