Top 7+ mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại, đầy đủ tiện nghi nhất

| 27-12-2021, 19:30 | Nhà đẹp

Nhà ống 2 tầng hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình, đáp ứng được đầy đủ cả về thẩm mỹ và công năng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thiết kế dưới đây để chọn cho mình mẫu nhà ưng ý nhất.


1 của 11 [/i] [/i]
Top 7+ mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại, đầy đủ tiện nghi nhất
Mặt tiền được ốp đá tự nhiên màu tối làm tăng thêm sự sang trọng và giúp cho ngôi nhà trông hiện đại và năng động hơn

Mẫu nhà với phong cách khá đơn giản

Căn nhà trở nên thoáng mát và rất hiện đại

Nội thất sang trọng

Ngôi nhà trở nên rất sang trọng với kiểu thiết kế này

Căn nhà tạo cảm giác trẻ trung, nhã nhặn

Mẫu nhà này đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích

Căn nhà được thế kế rất đẹp mắt và độc đáo

Căn nhà toát lên được nét đẹp cổ điển

Mẫu nhà ống 2 tầng có mặt tiền đẹp

Một không gian thoáng đãng thật sự đẹp mắt.

1. Ưu điểm thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại

Xuất phát từ đặc trưng của quy hoạch đô thị Việt nam và các gia đình phổ biến từ 3 đến 4 thành viên rất phù hợp với nhà ở dạng ống 2 tầng. Ưu điểm nổi bật nhất của thiết kế nhà ống hiện đại 2 tầng hiện nay là sự sang trọng, hiện đại và giá thành hợp lý. 

Đặc trưng mẫu nhà ống 2 tầng vốn có như chiều ngang hẹp và chiều sâu dài, do vậy các căn nhà có khối hình chữ nhật dạng ống đã trở nên phổ biến. Nhà ống có thể từ 1 đến nhiều tầng, để tiết kiệm chi phí mà vẫn đủ không gian cho gia đình thì mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại càng được nhiều gia đình chọn lựa.

Mẫu nhà ống 2 tầng có mặt tiền đẹp

Các bạn hãy tham khảo thêm các mẫu thiết kế độc đáo khác được cập nhật thường xuyên tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

2. Mẫu thiết kế đặc sắc cho nhà ống hiện đại 2 tầng

Ở bản thiết kế này, kiến trúc sư đã có sự sáng tạo đặc biệt khi tạo ra một căn nhà hoàn toàn nổi bật và thu hút. Dù cấu trúc chính của căn nhà vẫn là nhà ống 2 tầng nhưng lại có những nét phá cách rất riêng.

Một không gian thoáng đãng thật sự đẹp mắt.

Lối thiết kế không gian mở rất hiện đại, tươi mới và hướng về tương lai. Đặc biệt khu vực tầng 2 đã để lại ấn tượng khó phai cho người nhìn. Được kết hợp từ khối ban công mở rộng cùng điểm nhấn ốp trần gỗ và hệ thống vách kính cường lực đầy tinh tế. Tạo nên một không gian thoáng đãng thật sự đẹp mắt.

Góc phải căn nhà được xây 1 khối bê tông dẹt kéo dài từ tầng 2 lên đến mái với khối đua chéo và vát. Kiểu thiết kế này vừa tăng tính thẩm mỹ mà vừa tạo nên khoảng riêng tư với nhà kế bên. Không gian nhà sẽ đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên qua việc sử dụng những chất liệu như gỗ, kính cùng hệ thống cửa nhôm xingfa.

Căn nhà ống này còn sử dụng hệ thống đèn led âm trần tạo nên hiệu ứng cảnh quan khá sang trọng và ấm áp.

  • Bản vẽ công năng của công trình

Diện tích ô đất xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại này là 6x14m. Với 1 mặt tiền 6m khá rộng rất thuận lợi để sáng tạo nhiều ý tưởng cho ngôi nhà.

Tầng 1

Nặt bằng tầng 1

Công năng cần đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và di chuyển thuận tiện. Khoảng sân trước được thiết kế làm khu vực để xe không khép kín. Trong nhà được chia thành 3 phòng liền nhau từ ngoài vào trong bao gồm phòng khách, cầu thang nằm trong phòng bếp và phòng ngủ. Phòng ngủ có vệ sinh khép kín và ban công nhỏ đón nắng giúp phòng không bí bách, ẩm thấp. Kiểu thiết kế này tương đối điển hình cho các mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại.

Tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Tại mặt bằng tầng 2 cũng được chia thành 4 khoảng không gian. 2 phòng ngủ chính không quá rộng nhưng nội thất được lựa chọn đơn giản đủ tiện nghi sẽ giúp căn phòng không bị chật trội. Khu vực cầu thang được kết hợp làm phòng đọc sách cùng 1 gian nhỏ làm phòng giặt. Phòng thờ được đặt phía mặt tiền nối ra ban công vẫn đảm bảo trang nghiêm mà lại thoáng mát.

Nhìn chung mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại này nổi bật nhất ở thiết kế mặt tiền. Cách bố cục công năng căn nhà thì đơn giản, phổ thông nhưng không kém phần tiện dụng.

3. Top mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại và độc đáo[/b]

3.1. Mẫu[b] nhà ống 2 tầng hiện đại 1 tum mặt tiền 4m

Mẫu nhà với 4m mặt tiền được thiết kế 2 tầng, 1 tum không có sân trước nhà. Ngôi nhà trông nhỏ nhắn, đơn giản với những hình khối vuông vắn, cao thoáng.

Mặt tiền được ốp đá tự nhiên màu tối làm tăng thêm sự sang trọng và giúp cho ngôi nhà trông hiện đại và năng động hơn

Mặt tiền được ốp đá tự nhiên màu tối làm tăng thêm sự sang trọng và giúp cho ngôi nhà trông hiện đại và năng động hơn. Ban công và sân thượng đều được bố trí thoáng, rộng kết hợp đèn trần tạo ra điểm nhấn cho công trình.

  • Cùng nhìn qua bản vẽ công năng của căn nhà 
Mặt bằng tầng 1

Tầng 1

Tầng 1 bao gồm phòng khách và bếp ăn, nhà vệ sinh chung được đặt ngoài khoảng sân sau nhà. Với chiều ngang hạn hẹp kiến trúc sư đã bày trí nội thất cho các phòng khách cân đối, hài hòa. Không gian trở nên đẹp, thoáng và không mất quá nhiều diện tích.

Tầng 2 và tầng tum

Mặt bằng tầng 2
Tầng tum

Vì căn nhà được thiết kế thêm tầng tum nên mặt bằng tầng 2 bố trí được 2 phòng ngủ rộng rãi có nhà vệ sinh khép kín. Khoảng trống cầu thang có lối đi rộng rãi được tận dụng làm phòng sinh hoạt.

Tầng tum sẽ làm tăng diện tích ở và tiết kiệm chi phí hơn so với xây tầng 3. Gia chủ đã sử dụng thêm 1 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Khoảng không gian còn lại được dùng làm sân thượng không có mái nhìn rất độc đáo và tiện dụng. 

3.2. Mẫu nhà ống 2 tầng 5x18m phong cách 

Mẫu nhà với phong cách khá đơn giản

Mẫu nhà với phong cách khá đơn giản cùng các đường nét vuông vắn không cầu kỳ, phức tạp. Nhưng lại toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại

Điểm nhấn của mặt tiền là phần tường ốp đá tự nhiên, kết hợp hệ thống thanh nan chạy ngang. Cửa chính được làm bằng gỗ nâu trông rất chắc chắn và khá lạ mắt. Vừa tạo sự kín đáo cần thiết cho ngôi nhà vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng cần thiết. 

Bản thiết kế của căn nhà cũng khá đơn giản

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2

Tầng 1 gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung. Vì căn nhà không bố trí sân vườn nên các phòng được xây rộng rãi, thoáng đãng hơn

Ở mặt bằng tầng 2 được thiết kế đối xứng với 2 phòng ngủ đều có nhà vệ sinh. Căn nhà có cả lan can và sân phơi tiện ích đón gió và ánh sáng được tối đa.

3.3. Mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại mặt tiền 4m

Lại là một căn nhà ống 2 tầng có mặt tiền 4m phổ thông. Căn nhà được thế kế rất đẹp mắt và độc đáo với tông màu chủ đạo là trắng và nâu. Thiết kế mặt tiền vuông vắn như 2 hình hộp chồng lên nhau. Ban công tầng 2 được khoét sâu lát sàn gỗ bao quanh tạo cảm giác rất lạ và nịnh mắt.

Căn nhà được thế kế rất đẹp mắt và độc đáo

Vì kiến trúc 2 tầng có mặt tiền nhỏ nên thời gian thi công hoàn thiện sẽ trở nên nhanh chóng. Chi phí xây mẫu nhà 2 tầng hiện đại độc đáo này sẽ thấp hơn mặt bằng chung. Rất tiết kiệm và phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều gia đình hiện nay.

Mặt bằng 2 tầng

Bản thiết kế công năng cơ bản của căn nhà

3.4. Mẫu nhà ống 2 tầng chữ L mái bằng hiện đại

Ngôi nhà trở nên rất sang trọng với kiểu thiết kế này

Mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng với diện tích 60m2 được gia chủ tiết lộ chi phí xây dựng chỉ 400 triệu đồng. Nước sơn tường xám tuy đơn giản nhưng kết hợp ốp các loại đá có họa tiết sẽ giúp căn nhà bớt đơn điệu hơn.

Mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại này đã bố trí bậc tam cấp, sử dụng mái thái giật cấp cùng nhiều cột trụ đỡ mái. Ngôi nhà trở nên rất sang trọng với kiểu thiết kế này.

Mặt bằng tầng 1

Thiết kế hình chữ L đang dần được ưa chuộng, nó tạo ra một khoảng trống có thể dùng để đổ xe hoặc làm sân vườn. Tầng 1 chỉ bố trí phòng khách và bếp ăn nên không gian trở nên rất rộng và thoáng. 

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 được thiết kế 2 phòng ngủ cùng 2 nhà vệ sinh, mỗi phòng đều có lan can mở tiện dụng. Căn nhà có công năng đơn giản hướng đến những gia đình có phong cách sống tối giản, tinh tế.

3.5. Mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại kiểu Pháp

Một mẫu nhà ống hiện đại 2 tầng mà chắc hẳn lứa tuổi nào cũng sẽ yêu thích. Đặc trưng của mẫu nhà 2 tầng kiểu Pháp tân cổ điển này là vẫn hiện đại nhưng phải toát lên được nét đẹp cổ điển.

Căn nhà toát lên được nét đẹp cổ điển

Căn nhà ống 2 tầng giống như một căn biệt thự sa hoa với nước sơn trắng bao phủ rất tinh tế. Các khung cửa gỗ nâu đã tạo nên nét chấm phá về màu sắc cho ngôi nhà. Lan can sắt họa tiết và mái vòm cũng tô điểm thêm cho sự sang trọng, cổ điển. Phần mái thái cũng được sáng tạo với những thanh trụ bằng gỗ. 

Nội thất sang trọng

Nội thất của những mẫu nhà tân cổ điển thường phù hợp với thiết kế căn nhà. Mang phong cách rất châu Âu với vẻ đẹp ấn tượng theo kiến trúc kiểu hoàng gia.

3.6. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái hiện đại

Nhà mái thái thường xây theo lối thấp tầng và mang nét đặc trưng của kiến trúc Thái. 

Căn nhà trở nên thoáng mát và rất hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái được ốp toàn bộ bằng gạch vân đá tông trầm ấm. Căn nhà trở nên thoáng mát và rất hiện đại. Phần mái được điểm xuyến bằng các trụ đỡ họa tiết đẹp mắt. Toàn bộ hệ thống cửa sử dụng cửa kính lõi nhôm đón ánh sáng tuyệt đối.

Thời gian xây dựng nhà mái thái sẽ lâu hơn so với những ngôi nhà mái bình thường do cấu trúc mái rất cầu kỳ. Phần mái Thái có độ dốc khá nhiều nên khi lợp người thợ cần có tay nghề cao.

3.7. Mẫu nhà ống có mái dốc 2 tầng hiện đại 

Tại những con phố sầm uất, nơi có dân cư tập trung đông đúc, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những mẫu nhà 2 tầng có mái dốc. Với đặc trưng là hẹp ngang và dài sâu, những mẫu nhà ống hiện đại, nhà liền kề thường được lắp đặt hệ thống mái dốc. Mái dốc giúp tiết kiệm diện tích, nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho mặt tiền nhà ống 2 tầng hiện đại.

Căn nhà tạo cảm giác trẻ trung, nhã nhặn

Căn nhà này được ốp gạch vân đá và sử dụng cửa kính tạo cảm giác trẻ trung, nhã nhặn. Hệ thống đèn led âm trần còn làm căn nhà nổi bật hơn vào buổi tối. Phần mái của mẫu nhà ống hiện đại 2 tầng được thiết kế vô cùng khéo léo và thanh thoát.

Mẫu nhà này đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích

Căn nhà ống 2 tầng có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt. Mẫu nhà này đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích vì tính sáng tạo cũng như sự gần gũi với thiên nhiên. Vẫn là kiểu mái xéo ấn tượng, cây xanh được trồng đan xen nhiều vị trí. Nhìn vào căn nhà ta cảm nhận được một không gian rất trong lành, tươi mát.

Hiện nay mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại ngày càng phổ biến. Các mẫu thiết kế trở nên đa dạng cả về mặt bằng và công năng sử dụng. Phù hợp với nhu cầu của những gia đình cơ bản hiện nay. Nếu sở hữu một mảnh đất hẹp ngang và dài sâu hãy lên kế hoạch để xây dựng và chọn cho mình một mẫu nhà ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm