Hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 tốt xấu cho Nam/Nữ mạng

| 27-12-2021, 17:51 | Phong thuỷ

Xem hướng nhà tuổi Qúy Hợi là công đoạn đầu tiên để gia chủ tuổi này có thể định hướng tổng quan về phong thủy ngôi nhà. Đồng thời có thể tránh được những tai ương, họa đày theo quan niệm khi chọn hướng nhà cho tuổi Qúy Hợi 1983 không hợp. Vậy hướng nhà tốt cho tuổi Qúy Hợi 1983 là hướng nào? Hướng nhà tuổi Qúy Hợi cần tránh khi xây cụ thể ra sao? Ngay bây giờ sẽ là giải đáp chi tiết cho gia chủ.

Sơ lược về tuổi Quý Hợi sinh năm 1983

Hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 tốt xấu cho Nam/Nữ mạng
Xem hướng nhà phong thủy cho tuổi Quý Hợi chuẩn xác
  • Năm sinh: Quý Hợi 1983
  • Năm sinh dương lịch: Từ ngày 4/2/1983 đến 3/2/1984
  • Tương sinh: mệnh Kim và mệnh Mộc
  • Tương khắc: mệnh Thổ và mệnh Hỏa
  • Ngũ hành: Đại Hải Thủy
  • Quẻ mệnh:
    • Nam mạng: quẻ Cấn Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh
    • Nữ mạng: quẻ Đoài Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh

Tính cách: Gia chủ tuổi Quý Hợi từ khi sinh ra đã có bản tính hiền lành và cao quý. Họ có tính cách ôn hòa, thường xuyên giúp đỡ, đồng cảm, chia sẻ vui buồn cùng mọi người xung quanh. Vì luôn sống với tác phong thanh lịch nên họ luôn biết cách cư xử nhẹ nhàng và chu đáo. Xem hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho cuộc sống sau này. 

Sự nghiệp: Bản thân người sinh năm 1983 không thích cạnh tranh và có khát vọng là tỏa sáng. Gia chủ tuổi Quý Hợi có khả năng cảm thụ và năng lực nghệ thuật cao. Nhờ vậy mà họ sẽ có xu hướng tham gia công việc liên quan đến điển ảnh, nghệ thuật. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng nhà tuổi Bính Dần 1986 tốt xấu cho Nam/Nữ mạng.

Cách tính cung mệnh tuổi Quý Hợi 

Cách tính cung mệnh dựa theo năm sinh âm lịch bằng việc tính tổng các chữ số của năm sinh rồi đem chia cho 9. Có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả.
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.
Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng

Gia chủ sinh năm 1983 thì có cách tính sau đây: Cách tính: 1+ 9 + 8 + 3 = 21 : 9 = 2 dư 3.

  • Nếu bạn là Nam Quý Hợi sinh năm 1983 tra cứu thuộc cung Cấn.
  • Nếu bạn là Nữ Quý Hợi sinh năm 1983 tra cứu thuộc cung Đoài.

Hướng nhà hợp và không hợp với tuổi Quý Hợi 1983

Hướng tương ứng với từng cung mệnh

Tuổi Quý Hợi hợp hướng nhà nào luôn là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này cần kết hợp giữa việc tìm hiểu hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 hợp và không hợp mệnh chủ. Thông qua ngũ hành phong thủy, gia chủ sinh năm 1983 mệnh Thủy có những thông tin như sau: 

Hướng nhà tốt đối với Nam|Nữ sinh năm 1983 

Hướng xây nhà tốt cho nam tuổi Quý Hợi 1983: Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục Vị). Hướng xây nhà tốt cho nữ tuổi Quý Hợi 1983: Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị). 

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Nam Tây Bắc
Thiên Y Tây Bắc Tây Nam
Diên Niên Tây Đông Bắc
Phục Vị Đông Bắc Tây

Thiên Y

Sẽ có 4 lựa chọn cho gia chủ để xây dựng nhà cửa. Mỗi một hướng đều mang những ý nghĩa, vận may riêng. Gia chủ chỉ cần xem hướng nhà tuổi Qúy Hợi 1983 nào ưng ý, phù hợp bối cảnh là có thể xây dựng. Vậy hướng nhà hợp với tuổi Qúy Hợi  cung Cát Thiên Y là gì?

Về cơ bản Qúy Hợi hợi hướng nhà Thiên Y thuộc hướng Tây Bắc đối với nam mạng và Tây Nam với nữ mạng. Nhà hướng này mọi vấn nạn về bệnh tật, sức khỏe sẽ được thuyên giảm. Nhờ sự bảo vệ của thần thánh gia chủ có thể vượt qua khó khăn, chuyển dữ thành lành. Cuộc sống gia đình hạnh phúc từ đó mang lại bước tiến trong công việc làm ăn.

Phục Vị

Phục Vị là hướng cát. Trong đó hướng nhà của tuổi Qúy Hợi thuộc Phục Vị là Đông Bắc đối với nam mạng. Còn đối với nữ mạng sẽ là hướng Tây.

Xây nhà hướng này gia chủ có thể nhận được nhiều sự may mắn, mọi việc làm đều hanh thông. Dù có chút trở ngại ban đầu nhưng kết quả vẫn tốt. Đây cũng hướng nhà tốt cho tuổi Qúy Hợi gia chủ kinh doanh.

Sinh Khí

Đối với hướng Sinh Khí thì nam mạng Quý Hợi nên xây nhà hướng Tây Nam và nữ mạng là  Tây Bắc. Bởi vì sinh khí là sinh sôi, nảy nở. Còn đường sự nghiệp phát triển đến đột phá. Tình duyên hạnh phúc, con cháu hiếu thảo. gia chủ sống đời giàu sang, thành công rạng rỡ. Vậy nên nếu hoàn cảnh, địa hình đất đai cho phép gia chủ nên cân nhắc hướng nhà hợp tuổi Qúy Hợi này.

Diên Niên

Hướng nhà cho tuổi Qúy Hợi nên chọn hướng nào?  Phong thủy xem hướng nhà hợp tuổi Qúy Hợi 1983 sẽ có hướng Cát là Diên Niên. Trong đó hướng nhà tuổi Qúy Hợi nam mạng hướng Cát là hướng Tây và nữ mạng là Đông Bắc.  Đây là hướng mang đến sự nghiệp ổn định, làm ăn khấm khá. Tình cảm vợ chồng viên mãn, hạnh phúc.

Hướng nhà xấu đối với Nam|Nữ sinh năm 1983  

Hướng nhà xấu nam Quý Hợi 1983 nên tránh: Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Hoạ Hại). Hướng nhà xấu nữ Quý Hợi 1983 nên tránh: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ), Bắc (Hoạ Hại).

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Đông Nam Đông
Lục Sát Đông Đông Nam
Ngũ Quỷ Bắc Nam
Hoạ Hại Nam Bắc

Họa Tai

Nếu xây nhà hướng này tiền bạc gia chủ sẽ thất thoát, của cải suy sụp. Gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể lâm bệnh nặng, đau ốm thường xuyên. Gia đình luôn có chuyện cãi vả, bất hòa. Trong đó Họa Tai Nam giới Qúy Hợi là hướng Nam, nữ giới thuộc hướng Bắc.

Tuyệt Mệnh

Xem hướng nhà tuổi 1983 Quý Hợi nên tránh hướng Đông (Nữ), Đông Nam (Nam). Đây là hướng xấu nhất trong cả 4 hướng xấu. Nhà xoay về hướng này thì làm ăn luôn suy sụp, tận cùng. Con cái không đuề huề có thể bị mất mát, tổn hại. Bệnh tật bào mòn cơ thể, sức khỏe yếu kém.

Vị trí này chỉ nên xây dựng Toilet, phòng tắm hay nhà bếp. Nói một cách khách quan hơn là các công trình phụ để trán át Hung tinh. Nếu đặt hướng bếp ở đây phải xoay về hướng tốt của gia chủ.

Lục Sát

Hướng ứng cho gia chủ nam là Đông và gia chủ nữ là Đông Nam. Nếu hướng nhà phạm phải hướng này thì dễ bị mất của, hao mòn tài sản, ruộng vườn. Người trong gia đình dễ cãi cả, bất đồng, thương tổn.

Đặc biệt đây còn được biết đến là hướng chuyên gây ra thất bát khi làm ăn, kinh doanh. Công việc khó khăn, không như ý. Bệnh tật triền miên, dễ gặp tai nạn, chết chóc.

Ngũ Quỷ

Đối với nam giới Qúy Hợi Ngũ Quỷ là là hướng Bắc còn nữ giới là hướng Nam. Đây là hướng xếp vào Đại Hung rất nguy hiểm. Một khi phạm phải gia đình luôn bị hoạn nạn, thị phi bủa vây. Tiền tài, ruộng vườn, súc vật bị hao tổn. Nhất là đến các tháng Dần, Ngọ, Tuất. Được biết đây còn là hướng có thể cháy nhà, mất việc như chơi. Trong gia đình, vợ chồng cuộc sống không được yên ổn. Ra ngoài xã hội cuộc sống cũng luôn bị bất hòa, khẩu nghiệp.

Cách bố trí nhà cho gia chủ tuổi Quý Hợi 1983

Ngoài việc tìm hiểu hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 thì gia chủ không nên chủ quan về cách bố trí phòng ốc. Lựa chọn phương hướng và thiết kế nội thất là hai vấn đề có mối tương quan mật thiết với nhau. Khi thiết kế các gian phòng hoặc bàn làm việc chuẩn hướng nhà tuổi 1983 mang đến nhiều may mắn.

Hướng bếp tuổi Quý Hợi

Bố trí nhà bếp rước lộc giúp gia đình ấm no

Hướng đặt bếp nấu: Bếp nấu được xem là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xác định hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983.  Phòng bếp chính là không gian “giữ lửa” cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình. Đồng thời cũng tồn tại nhiều mối nguy hiểm nảy sinh bệnh tật. Lựa chọn hướng nhà hợp tuổi Quý Hợi 1983 nữ giúp người nội trợ khắc phục được nhiều hậu họa xuất hiện từ con đường ăn uống.

Hướng tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Nam Tây Bắc
Thiên Y Tây Bắc Tây Nam
Diên Niên Tây Đông Bắc
Phục Vị Đông Bắc Tây

 

Tọa đặt bếp nấu: Để có được hướng nhà hợp tuổi 1983 nên chọn đặt bếp theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Hiểu đơn giản hơn là xây bếp nấu tại vị trí xấu nhưng nhìn về hướng tốt lành. Gia chủ nên lưu ý trong việc hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 chuẩn xác cho từng loại bếp. 

Hướng xấu (tọa bếp) Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Đông Nam Đông
Lục Sát Đông Đông Nam
Ngũ Quỷ Bắc Nam
Hoạ Hại Nam Bắc

Chọn hướng tốt đặt bếp tọa hung hướng cát để nhận điều tốt. Cụ thể như sau:

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Đây là phương hướng tốt thứ ba trong Bát Trạch. Đặt bếp hướng này tức mang đến phúc khí Diên Niên để gia đình có được cuộc sống đủ đầy, ấm no. 
  • Tọa Đông hướng Tây: Được xem là hướng Phục Vị có tác dụng trấn tĩnh bình yên và là hướng nhà tuổi Đinh Mão 1987 tốt thứ hai trong bản Bát Trạch phong thủy.
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Phương vị tốt và đúng hướng nhà hợp tuổi Quý Hợi 1983 nam tạo ra Sinh Khí thu hút các nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Đồng thời còn giúp hỗ trợ quá trình lưu chuyển của các luồng khí trong nhà thêm thông thoáng.
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Lý giải bởi hướng Nam trùng khớp Thiên Y liên quan đến sức khỏe và vận mệnh. Cất nhà đúng hướng nhà cho tuổi Quý Hợi giúp gia chủ vượt qua mọi bão bệnh và được sống trường thọ.

Hướng bàn thờ 

Phòng thờ là không gian linh thiêng của mỗi gia đình

Theo quan niệm phong thủy hướng bàn thờ sẽ theo hướng cửa chính ngôi nhà. Lựa chọn đúng vị trí sắp xếp bàn thờ hợp hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 là điều gia mỗi gia chủ đều mong muốn. Chăm chút không gian thờ phụng linh thiêng thể hiện tấm lòng biết ơn của con cháu với người đã khuất. Luôn biết làm tròn chữ Hiếu thì gia đình sẽ được phù hộ, bao bọc trong cuộc sống hạnh phúc. 

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Nam Tây Bắc
Thiên Y Tây Bắc Tây Nam
Diên Niên Tây Đông Bắc
Phục Vị Đông Bắc Tây

Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh

Do đó mà gia chủ nên đặt phòng vệ sinh với hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 phù hợp. Đặt tại một góc nhà theo hướng xấu nhất gạt bỏ mọi tai ương không hay gây hại cho sức khỏe và tiền đồ gia đình. Đồng thời mang đến không gian sinh hoạt sạch sẽ, an toàn và tiện nghi. 

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Đông Nam Đông
Lục Sát Đông Đông Nam
Ngũ Quỷ Bắc Nam
Hoạ Hại Nam Bắc

Hướng giường ngủ

Bố trí không gian phòng ngủ hợp hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983

Phòng ngủ là không gian gắn bó mật thiết với cuộc sống chúng ta mỗi ngày. Do đó mà gia chủ nên chọn hướng bố trí giường đảm bảo hợp mệnh để có được thời gian thư giãn tốt nhất. Kinh nghiệm xem hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 với thứ tự được ưu tiên: Diên Niên -> Thiên Y -> Sinh Khí -> Phục Vị chắc chắn mang đến tài lộc cho bạn.

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Diên Niên Tây Đông Bắc
Thiên Y Tây Bắc Tây Nam
Sinh Khí Tây Nam Tây Bắc
Phục Vị Đông Bắc Tây

Hướng tủ quần áo

Việc xác định hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 để bố trí nội thất hoặc tủ quần áo cũng rất quan trọng. Tủ quần áo thường được kê trong góc để tạo nên sự gọn gàng và cân đối cho ngôi nhà. Nên quay tủ về hướng xấu đảm bảo yếu tố phong thủy để ngăn chặn mối nguy hiểm ẩn nấp. 

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Đông Nam Đông
Lục Sát Đông Đông Nam
Ngũ Quỷ Bắc Nam
Hoạ Hại Nam Bắc

Hướng bàn làm việc 

Phong thủy bàn làm việc có ảnh hưởng đến sự nghiệp gia chủ

Nên kê bàn làm việc như thế nào nhằm phát triển sự nghiệp ổn định? Gia chủ tuổi Quý Hợi mệnh Thủy thiết kế không gian làm việc trùng các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc thu hút sinh khí. Điều này có ảnh hưởng đến con đường học tập và làm việc của gia chủ. Lựa chọn hướng nhà tuổi Quý Sửu 1983 hình thành cơ hội thăng tiến giúp gia đình có được cuộc sống phú quý, giàu sang. 

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Nam Tây Bắc
Thiên Y Tây Bắc Tây Nam
Diên Niên Tây Đông Bắc
Phục Vị Đông Bắc Tây

Năm xây nhà tuổi Quý Hợi 1983

Bên cạnh nhu cầu xác định hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 chuẩn xác thì gia chủ cũng nên lưu ý thời gian thi công xây nhà. Ngôi nhà cần được dựng lên đúng thời điểm và chuẩn phương hướng mang đến cuộc sống thuận lợi. Ba yếu tố quan trọng liên quan đến chính là Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc.

Năm nên xây nhà: Người tuổi Quý Hợi 1983 nên xây nhà nhất là vào năm 2022.

Năm nên tránh xây nhà: 

Những người sinh năm 1983 không nên mua/xây nhà vào các năm sau: 2019, 2020, 2021. Xây hoặc mua nhà vào những năm này đều phạm phải 1 hoặc 3 yếu tố xui xẻo Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Cụ thể như sau: 

Hạn Năm Lý Giải
Tam tai Tỵ – Ngọ – Mùi Không nên xây nhà tại các năm Tam Tai phong thủy. Điều này dẫn đến tình trạng cản trở cơ đồ tiền tài. Gia chủ cần chờ đợi hết thời gian Tam Tai mới có thể giải quyết. 
Kim Lâu Lấy tuổi âm lịch chia cho 9 được số dư tránh 1, 3, 6, 8 Dù xác định được hướng nhà tuổi  Quý Hợi 19983 thì gia chủ cũng không nên thi công vào năm tuổi Kim Lâu để hạn chế xui xẻo xảy đến khiến cuộc sống bất ổn.
Hoang ốc Từ các năm 12 đến 75 tuổi và cách nhau hai đơn vị Xây nhà vào năm hoang ốc phạm phải điều đại kỵ trong phong thủy. Vì thế mà quá trình cất nhà gặp nhiều khó khăn.

Hóa giải hướng nhà xấu của gia chủ Quý Hợi 1983

Những cách hóa giải hướng nhà hiệu quả

Không phải lúc nào gia chủ cũng có thể cất nhà theo đúng ý muốn hoặc dự tính ban đầu. Nguyên nhân do ngôi nhà được xây theo hệ thống quy hoạch của nhà nước hoặc gia chủ mua nhà có sẵn. 

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hóa giải hướng nhà không hợp và xác định đúng hướng nhà tuổi 1983 bằng những cách dưới đây:

  • Cách 1 : Trấn yểm
  • Cách 2 : Phương pháp đa cát thắng tiểu hung
  • Cách 3: Thay đổi hướng cửa chính
  • Cách 4 : Mở thêm cửa phụ

Có thể bạn quan tâm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Cho Tuổi Kỷ Mùi Hay Nhất

Chi tiết hướng nhà tuổi Qúy Hợi xấu tốt ra sao đã được làm sáng tỏ. Bạn nhớ ghi chép cẩn thận vào sổ tay để có những kinh nghiệm quý báu khi xây dựng nhà cửa, tổ ấm yêu thương. Đồng thời có thể tránh được những rủi ro kèm theo. Nếu bạn đọc muốn quan tâm thêm tới các chủ đề phong thủy liên quan như bài viết trên thì có thể dõi theo phong thủy theo tuổi của chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm