Tuyển chọn 5+ Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp và hiện đại nhất

| 27-12-2021, 16:10 | Nhà đẹp

Nhà ống 1 trệt 1 lầu sở hữu những ưu điểm nổi trội và là một trong những mẫu nhà phổ biến nhất hiện nay. Mẫu nhà này không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ mà còn giúp gia chủ tối ưu chi phí xây dựng. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về mẫu nhà đẹp này.


1 của 14 [/i] [/i]
Tuyển chọn 5+ Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp và hiện đại nhất
Một góc tiểu cảnh

Thiết kế tầng lửng đẹp

Nội thất hiện đại

Mẫu thiết kế hình khối đơn giản

Mẫu nhà với các đường nét nổi bật

Khu vực giếng trời

Mẫu nhà mang hơi hướng Hàn Quốc

Mẫu thiết kế trẻ trung và hiện đại

Nội thất với mầu sắc tươi sáng

Nhà tân cổ điển với mái thái giả

Phòng khách thông tầng hiện đại

Phòng khách với nội thất sang trọng

Tầng tum với nhiều công năng sử dụng

Phong cách thiết kế đơn giản

1. Đặc điểm của mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp

Có lẽ người dân Miền Bắc sẽ xa lạ với cách gọi mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu. Tầng trệt chính là tầng 1, lầu 1 là tầng 2. Còn ở trong Nam thì gọi tầng 1 là tầng trệt, tầng kế trên ở tầng trệt là lầu 1, những tầng sau đó là lầu 2, 3… Đối với những công trình có hầm thì gọi là B, hầm 1, hầm 2 thì gọi B1, B2.

Mặt cắt 3D nhà ống 1 trệt 1 lầu

Có một vài bạn sẽ nhầm lẫn giữa tầng trệt với tầng lửng.Tầng trệt là một tầng xây dựng sát mặt đất, còn tầng lửng hay còn gọi là gác lửng, gác xép có diện tích mặt sàn nhỏ hơn diện tích mặt sàn các tầng khác. Thông thường các căn nhà có diện tích nhỏ thường được xây tầng trệt làm gara để xe còn tầng lửng làm phòng khách hoặc bếp.

Tham khảo ngay các mẫu thiết kế độc đáo và được cập nhật hành ngày nhanh nhất tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

2. Tham khảo mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp và hiện đại

Những mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đang được nhiều gia đình lựa chọn. Đây là mẫu nhà mang lại độ thẩm mỹ cao cũng như giúp gia chủ tối ưu diện tích mặt bằng. Nhà ống với 2 tầng được thiết kế chiều cao các tầng hợp lý, tạo nên những hình khối cân đối và gây được sức hút mạnh mẽ.

2.1. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 lửng đẹp

Với kinh phí hạn hẹp khoảng 400 triệu đồng nhưng bạn vẫn mong muốn xây dựng một căn nhà đẹp đủ cho gia đình 3 – 4 người ở. Vậy hãy tham khảo ngay mẫu nhà ống 1 trệt 1 tầng 1 lửng dưới đây.

Bối cảnh mặt tiền

Phong cách thiết kế đơn giản

Nhìn qua mặt tiền căn nhà được ốp gạch vân đá tối màu cùng nước sơn trắng sạch sẽ. Đi cùng đó là hệ thống cửa kính rộng tạo điểm nhấn cho cả căn nhà. Cách thiết kế hình khối rất đơn giản nhưng luôn đem lại hiệu quả với mẫu nhà ống.

Công năng sử dụng

Tầng trệt
Được gia chủ vẫn bố trí theo cách phổ biến như những căn nhà khác. Đi qua khoảng sân trước tiến vào căn nhà là phòng khách với bộ sopha nhỏ gọn. Phòng bếp tách biệt có lối ra khoảng sân nhỏ giúp căn phòng thông thoáng hơn. Khu vực tiểu cảnh và khoảng đệm cầu thang rộng vừa giúp căn nhà hòa mình với thiên nhiên lại không bị bí bách.

Mặt bằng 2 lầu
Một góc tiểu cảnh

Lầu 2
Được bố trí 2 phòng ngủ kèm vệ sinh khép kín cho không gian sử dụng riêng tư hơn. Mỗi phòng đều có cửa sổ đón nắng nên vẫn có ánh sáng tự nhiên và thông thoáng.
Tầng lửng
Đối với tầng lửng, gia chủ có thể bố trí thêm một phòng ngủ kèm vệ sinh khép kín. Vì là tầng lửng nên không rộng nhưng vẫn giúp gia đình có thêm diện tích sử dụng mà không quá tốn kém chi phí.

Mặt bằng tầng lửng
Thiết kế tầng lửng đẹp

2.2. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp 1 tum

Các căn nhà ống xây nhiều tầng sẽ tốn kém về chi phí và thời gian. Ngoài mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 lửng như chúng tôi đã giới thiệu phía trên, thì mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu 1 tum cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn.
Bối cảnh mặt bằng

Mẫu nhà với các đường nét nổi bật

Gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên chính là hệ thống cửa và lan can nhà với những họa tiết rất đơn giản mà tinh tế. Việc sử dụng 2 màu trắng và nâu tạo cảm giác ấm cúng mà không bị nặng nề. Cây xanh cũng được gia chủ bố trí nhiều ở cả lan can và khoảng không gian tầng tum. Tổng thể căn nhà ống này rất hiện đại và hợp với những người yêu thích sự ấm áp.

Công năng sử dụng

Tầng trệt
Với diện tích 5x15m nên gia chủ có khoảng không gian sử dụng thoải mái hơn. Phòng khách tầng trệt được ngăn cách với bếp bằng cầu thang vừa tiện dụng lại tiết kiệm diện tích. Phòng ngủ cuối nhà vẫn thoải mái vì có cửa sổ đón nắng và sử dụng nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng các lầu

Lầu 2
Lầu 2 mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp này thiết kế 2 phòng ngủ rộng rãi và 1 nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ bố mẹ sử dụng vệ sinh khép kín và có lan can thoáng mát, rộng rãi. Ngoài ra có một phòng nhỏ cạnh cầu thang sử dụng làm kho chứa đồ.
Tầng tum

Tầng tum với nhiều công năng sử dụng

Khoảng không gian tầng tum phần lớn diện tích trống sử dụng làm sân thượng. Có một phòng thờ cạnh cầu thang trong nhà đủ khô ráo và thoáng mát, một phòng giặt ngoài sân tiện cho việc phơi đồ.

2.3. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu 3 phòng ngủ hiện đại

Có lẽ với diện tích phổ biến của mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu thông thường được thiết kế 3 phòng ngủ. Điều này giúp không gian căn nhà được bố trí hợp lý và không quá chật chội.
Bối cảnh mặt bằng

Mẫu thiết kế trẻ trung và hiện đại

Đây là một mẫu nhà với các đường nét thiết kế rất hiện đại. Nét chấm phá ở phần tường được tạo thành các ô vuông hoa văn nhỏ. Không chỉ thế, gia chủ đã tinh tế khi trang trí các ô tường bằng những chậu cảnh nhỏ xinh tạo nên một bức tường xanh tươi mát. Tông màu căn nhà được đan xen giữa trắng, cam nâu, xám bộc lộ được tính cách gia chủ rất trẻ trung và hiện đại.

Công năng sử dụng

Tầng trệt
Gia chủ đã sử dụng toàn bộ mặt bằng tầng trệt làm phòng khách và bếp ăn. Chỉ bố trí thêm một nhà vệ sinh chung nên tổng thể tầng trệt rất rộng rãi và thông thoáng. Nội thất được gia chủ lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp với sự hiện đại vốn có của căn nhà.

Nội thất với mầu sắc tươi sáng
Mặt bằng các lầu

Lầu 2
Giữ nguyên nét thiết kế đơn giản nên mặt bằng lầu 2 chỉ bố trí 3 phòng ngủ và sử dụng chung nhà vệ sinh dưới tầng trệt. Cách thiết kế này giúp tăng diện tích sử dụng cho các phòng ngủ. Các phòng đều được bố trí nội thất hiện đại, tiện nghi phù hợp nhu cầu mỗi thành viên.

Nội thất hiện đại

2.4. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đơn giản với 4x12m

Với ô đất xây dựng khá vuông vắn, diện tích 4x12m vừa phải không quá nhỏ cũng không quá rộng. Căn nhà được thiết kế hình khối khá đơn giản và hiện đại tuy nhiên vẫn thể hiện rõ sự khỏe khoắn và vững chắc.

Mẫu thiết kế hình khối đơn giản

Bối cảnh mặt bằng
Mẫu nhà này có mặt sàn tầng 2 đổ đua rộng hơn mặt tiền tầng 1 để làm mái chắn cho khoảng sân trước. Hệ thống cửa và ban công sử dụng chất liệu sắt phun sơn tĩnh điện giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như hạn chế sự oxy hóa trong quá trình sử dụng. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu sử dụng màu sắc trung tính kết hợp giữa ghi xám và be tạo sự hài hòa nhẹ nhàng.

Công năng sử dụng

Tầng trệt

Mặt bằng tầng trệt
Mặt bằng lầu 2

Khoảng sân tuy nhỏ nhưng vẫn đủ để xe của các thành viên gia đình. Phòng khách được làm diện tích vừa đủ để sinh hoạt chung nên phòng bếp có nhiều không gian hơn cho việc nấu nướng. Tầng trệt cũng được bố trí nhà vệ sinh chung phục vụ gia đình cũng như khách tới thăm.
Lầu 2
Lên lầu 2 là không gian riêng của các thành viên, vì gia đình ít người nên chỉ xây dựng 2 phòng ngủ rộng rãi với vệ sinh khép kín. Căn nhà còn có khu vực giếng trời đưa ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà.

Khu vực giếng trời

2.5. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu hiện đại với 4x20m

Bối cảnh mặt bằng
Một bản thiết kế vô cùng thú vị phù hợp cho những cặp đôi trẻ lãng mạn. Đây là mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp lý tưởng với màu sắc trẻ trung, năng động, phong cách rất hiện đại. Màu trắng bao phủ căn nhà hòa quyện với tông nâu gỗ mang lại cảm xúc nhẹ nhàng, ấm cúng.

Mẫu nhà mang hơi hướng Hàn Quốc

Điểm nhấn tới từ tầng 2 với mảng khối hình học không gian và gạch gió lạ mắt. Không gian trong nhà sẽ được đảm bảo ánh sáng cùng không khí thoáng và vẫn được che chắn kỹ càng.

Công năng sử dụng

Mặt bằng các lầu

Tầng trệt
Tầng trệt được thiết kế phòng khách rộng, phía bên trong là phòng ngủ và cầu thang bố trí giữa nhà. Tiếp đó là phòng sinh hoạt chung, gia đình vừa có thể tiếp khách, những thành viên khác có thể đọc sách, làm việc hay giải trí trong phòng sinh hoạt. Bếp ăn và nhà vệ sinh chung đặt cuối nhà nhưng vẫn đảm bảo khô ráo , thoáng đãng.
Lầu 2
Với thiết kế 2 phòng ngủ nằm hai bên cầu thang đảm bảo riêng tư, nhà vệ sinh dùng chung. Sân phơi góc cuối nhà và khoảng thông tầng rộng giúp phòng khách bên dưới trông sang trọng hơn.

Phòng khách thông tầng hiện đại

2.6. Nhà ống 1 trệt với 1 lầu mặt tiền 5m giả mái thái

Mái thái là loại mái sử dụng phổ biến cho những căn nhà ống hiện đại. Tuy nhiên vì độ khó khi lắp đặt cũng như sự tiện ích của nó nên giá cả sẽ nhỉnh hơn so với loại mái khác. Vì vậy các kiến trúc sư đã thiết kế những căn nhà ống với phần mái thái giả vừa giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn giữ lại nét đẹp của nhà mái thái.

Bối cảnh mặt bằng

Nhà tân cổ điển với mái thái giả

Với tiêu chí xây nhà đẹp, đầy đủ công năng sử dụng và tiết kiệm tối đa chi phí nên những mẫu nhà ống giả mái thái dần được ưa chuộng hơn. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 tầng thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. Các cột trụ vuông đặc trưng kiểu Pháp đỡ lấy phần mái kèm theo đèn tường và cụm đèn trần rất nổi bật. Việc sử dụng gạch ngói màu hồng nhạt khiến ngôi nhà trở nên dịu dàng, thanh thoát hơn.

Công năng sử dụng

Tầng trệt

Mặt bằng tầng trệt

Căn nhà có diện tích tương đối rộng nên gia chủ có thể thoải mái bố trí công năng. Mặt trước có gara để xe, được ngăn cách với phòng khách bằng hệ thống cửa kính chống bụi bẩn. Phòng khách và bếp ngăn cách nhau bằng bậc tam cấp trông vừa sang trọng lại thuận tiện đi lại. Dưới tầng còn 1 phòng ngủ kèm vệ sinh khép kín. Khu tiểu cảnh nhỏ phía cuối phòng giúp thông khí cho cả căn nhà.

Lầu 2

Mặt bằng lầu 2

Lên tới lầu 1 là 2 phòng ngủ tương đối rộng rãi kèm 2 nhà vệ sinh. khoảng trống nơi cầu thang được tận dụng làm khu đọc sách cho gia đình. Phía mặt tiền là nơi để gia chủ thờ cúng, được hướng ra lan can rộng đón ánh sáng và không khí tự nhiên.

Phòng khách với nội thất sang trọng

Vì căn nhà mang hơi hướng tân cổ điển nên cần lựa chọn nội thất khéo léo để phù hợp với kiến trúc căn nhà. Sử dụng các vật liệu như nhôm sáng, gạch men và thêm một vài khung tranh tô điểm căn phòng.

Lựa chọn được mẫu nhà ống đẹp không chỉ đem lại sự tiện nghi mà còn nâng cao chất lượng sống của gia đình. Các căn nhà ống 1 trệt 1 lầu có nhược điểm là diện tích nhỏ nên kiến trúc sư phải tìm được những phương án tối ưu nhất để cải thiện không gian sống cho gia chủ. Hãy lựa chọn một bản thiết kế đẹp và bắt đầu tạo dựng cho mình một căn nhà hoàn hảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm