Các nhà đầu tư đang săn đón Bất động sản TP. Thủ Đức ?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-12-2021, 23:21 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản TP Thủ Đức hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhờ các lợi thế về hạ tầng đô thị, quy hoạch giao thông, môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Sau khi thành phố mới được thành lập, mặc dù trải qua hơn nửa năm bị tác động bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng bất động sản Thủ Đức vẫn không có dấu hiệu bị giảm nhiệt mà còn được dự đoán là sẽ bùng nổ hơn nữa khi bước vào giai đoạn bình thường mới.

Thị trường bất động sản TP Thủ Đức ngày càng sôi động

Quyết định thành lập thành phố phía Đông cùng với việc đề án quy hoạch thành phố mới vừa được thông qua vào cuối quý 3 năm 2021 đã tạo nên một cú hích mạnh mẽ đối với thị trường bất động sản TP Thủ Đức. Theo đánh giá từ các chuyên gia, giá nhà đất tại khu vực đang tăng nhanh kéo theo nhiều cơ hội đầu tư, thành phố mới nhanh chóng trở thành một “điểm nóng” bất động sản. Cùng Thông tin dự án đánh giá tổng quan tình hình bất động sản tại TP. Thủ Đức ngay dưới đây.

Tiềm năng thị trường bất động sản Thủ Đức

Để thực hiện mục tiêu biến TP. Thủ Đức trở thành thành phố thông minh, hiện đại bậc nhất, UBND TP. HCM đã quyết định đầu tư nhiều dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang cật lực tập trung tiềm lực vào việc triển khai các dự án bất động sản tại khu vực này. Những điều này đã góp phần thúc đẩy các loại hình bất động sản tại thành phố mới và các khu vực giáp ranh vốn đã tiềm năng nhờ vị trí địa lý đắc địa ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Thủ Đức được đánh giá là khu vực hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản hiện nay

Tác động tích cực từ quy hoạch TP. Thủ Đức

Việc quy hoạch và xây dựng thành phố phía Đông TP. HCM mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế nói chung và thị trường bất động sản khu vực nói riêng. Các dự án hạ tầng kích hoạt vừa giúp giảm áp lực giao thông, dân số, vừa tạo nên bộ máy chính quyền chuyên nghiệp để làm động lực phát triển.

Quy hoạch TP. Thủ Đức đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia, nhiều dự án bất động sản trọng điểm dần hình thành, tạo điều kiện cho các cơ sở hạ tầng đô thị ngày càng hoàn thiện, hiện đại hơn. Hiện nay TP. Thủ Đức đang là khu vực tập trung nhiều dự án căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự nhất tại TP. HCM. Không chỉ vậy, các loại hình bất động sản khác cũng trở thành cơ hội đầu tư vô cùng hấp dẫn. 

Các nhà đầu tư đã nhìn thấy được tiềm năng bất động sản vốn đã sôi động ở vùng phía Đông thành phố, nay càng hấp dẫn bởi vị trí tiếp giáp với 3 tỉnh nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là cầu nối với các tỉnh phía Bắc. Có thể khẳng định, việc quy hoạch TP. Thủ Đức thành đô thị thông minh, gắn liền với xu hướng số hóa hiện đại đã tác động tích cực đến thị trường bất động sản của khu vực này. Theo các chuyên gia, TP. Thủ Đức là nơi phù hợp để an cư lạc nghiệp cũng như đầu tư sinh lời hấp dẫn nhất trong giai đoạn này.

Đọc thêm bài viết Toàn cảnh quy hoạch thành phố Thủ Đức -Thời cơ cho các nhà đầu tư

Các dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm mọc lên thúc đẩy bất động sản tăng giá

Nâng cấp giao thông thúc đẩy bất động sản TP Thủ Đức tăng giá

Theo quy hoạch, TP. Thủ Đức được thành lập dựa trên cơ sở sắp xếp lại ba quận phía Đông TP. HCM là Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức. Diện tích của thành phố mới là 211km 2 với khoảng hơn một triệu dân. Thành phố được chia làm 6 khu vực chính để phát triển theo mô hình hiện đại, bao gồm: trung tâm công nghệ cao, khu ĐHQG TP. HCM, trung tâm tài chính quốc tế Thủ Thiêm, khu đô thị tương lai Trường Thọ, khu công nghệ sinh thái Tam Đa, khu thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc,…

Nhờ quy hoạch sắp xếp lại các quận, hạ tầng kích hoạt đã và đang thúc đẩy kinh tế thành phố mới phát triển nhanh chóng. Trong đó phải kể đến các dự án giao thông trọng điểm như tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây; các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng… hay cửa ngõ kết nối giao thông với các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, TP. Thủ Đức cũng là nơi gắn liền với các tuyến hàng hải quốc tế như cửa sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, Thị Vải và cụm cảng biển số V. 

Ngay từ khi có các dự thảo đầu tiên về việc thành lập thành phố mới, thị trường bất động sản Thủ Đức ghi nhận sự leo thang nhanh chóng của giá nhà đất cũng như các loại hình khác. Thêm vào đó, các dự án hạ tầng, giao thông quan trọng được đưa vào thi công càng tạo đà cho mức giá bất động sản quanh khu vực tăng cao. Nhiều dự án đã được đặt giữ chỗ từ sớm và thị trường đang ngày càng trở nên khan hiếm vì nhu cầu tăng lên nhanh chóng.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước lần lượt “tham chiến” với nhiều dự án lớn nhỏ

Điểm sáng bất động sản Thủ Đức sau dịch

TP. HCM nói chung và TP. Thủ Đức nói riêng đang bước sang giai đoạn “bình thường mới” từ khi mở cửa lại sau đại dịch. Các chuyên gia nhận định đây là cơ hội để thành phố khôi phục và phát triển mạnh mẽ hơn. Lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ, đặc biệt thị trường tại TP. Thủ Đức đang cho thấy dấu hiệu sôi động trở lại một cách nhanh chóng.

Sau đợt “cấm cửa” kéo dài vừa qua, các loại hình căn hộ lẫn biệt thự, nhà phố đều ghi nhận có mức tăng từ 10% đến 50%, thậm chí có dự án tăng 60% so với thời điểm mở bán. Ngoài ra các công trình tiếp tục được đẩy mạnh thi công cùng với mức đầu tư khủng, vị trí thuận tiện, hạ tầng đô thị hiện đại… là những yếu tố quan trọng thúc đẩy bất động sản TP Thủ Đức tiếp tục nóng lại sau dịch.

Bước vào giai đoạn “bình thường mới” BĐS Thủ Đức tiếp tục bùng nổ

Các dự án bất động sản TP Thủ Đức đáng đầu tư nhất hiện nay

Là khu vực có vị trí đắc địa và nhiều tiềm lực để phát triển, TP. Thủ Đức thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước với các dự án bất động sản trọng điểm. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố mới trở thành nơi tập trung nhiều dự án chung cư, nhà phố và biệt thự nhất tại TP. HCM. Các dự án này góp phần làm nên thị trường sôi động, nhộn nhịp của bất động sản TP Thủ Đức.

Dự án Feliz En Vista Quận 2

Feliz En Vista là dự án căn hộ cao cấp của nhà đầu tư nổi tiếng CapitaLand đến từ Singapore. Ngay sau khi vừa mở bán, dự án này đã ngay lập tức gây sốt thị trường khu Đông, đây cũng là sản phẩm thứ 8 của CapitaLand sau thành công của nhiều dự án khác như Vista Verde Đồng Văn Cống, The Vista An Phú,…

Dự án Feliz En Vista

Thông tin dự án Feliz En Vista 

Tên dự án: Feliz En Vista

Chủ đầu tư: Tập đoàn CapitaLand

Địa chỉ: đường Đồng Văn Cống, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Quy mô: 

  • Tổng diện tích: 16.940 m2.
  • Kết cấu: 4 tòa nhà 34 tầng với gần 1.100 căn hộ, ước tính sức chứa là 2.200 cư dân

Các loại hình: căn hộ chung cư 1 – 3 phòng ngủ, duplex, penthouse

Giá bán: 46,14 triệu – 65,03 triệu/ m2

Tiện ích: 

  • Nội khu: Xây dựng phòng tập gym, hồ bơi thiết kế hình ốc đảo, khu chăm sóc sắc đẹp Spa, sân thể thao giải trí, vườn BBQ.
  • Ngoại khu: Trường học Quốc tế Việt Úc; Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang; Trung tâm Hành chính quận 2; Siêu thị Metro, siêu thị Big C, TTTM Vincom Mega Mall,…

Dự án Safira Khang Điền 

Safira Khang Điền tọa lạc ngay góc giao cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tiếp giáp với đường Võ Chí Công – được xem là tuyến đường giao thông trọng yếu tại thành phố phía Đông. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm Quận 1, khu công nghệ cao Quận 9, nhiều trường học và bệnh viện Quốc tế cùng khu vui chơi, mua sắm sầm uất.

Dự án Safira Khang Điền

Thông tin dự án Safira Khang Điền

Tên dự án: Safira Khang Điền (Sapphire Khang Điền) 

Chủ đầu tư: Công ty Đầu Tư và Kinh Doanh nhà Khang Điền (Khadihouse Jsc)

Địa chỉ: đường Võ Chí Công, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Quy mô:

  • Diện tích: 24.120 m2
  • Quy mô xây dựng: 4 tòa nhà cao 18 tầng, gần 1500 căn hộ diện tích từ 53 – 96 m2 (1PN – 3PN).

Các loại hình BĐS: căn hộ chung cư 1 – 3 phòng ngủ, Shophouse. 

Giá bán: 32,84 triệu – 38,06 triệu/m2

Tiện ích:

  • Hồ bơi rộng tới 1000m2 thiết kế nằm ngay công viên trung tâm khu chung cư tạo nên không quan xanh mát.
  • Nhà sinh hoạt cộng đồng có diện tích 1438m2
  • Khu nhà trẻ được bố trí nằm ở lầu 1 và lầu 2 có tổng diện tích 1532 m2.
  • Phòng tập Gym rộng 400m2 có view xuống khu hồ rất lý tưởng.
  • Khu Shophouse 2 mặt cả view tiện ích nội khu cùng view đường lớn tạo nên cảnh quan xanh mát, khu thương mại sầm uất, đủ tiện nghi hiện đại cho cư dân. 

Dự án chung cư Sky 9

Dự án căn hộ chung cư Sky 9 nằm ngay vòng xoay Phú Hữu – vị trí “vàng” của trung tâm Quận 9 với cửa ngõ phía Đông TP. HCM. Dự án căn hộ tiêu chuẩn Hàn Quốc này là chung cư đầu tiên có hồ khoáng mặn trong tầm giá, từng đoạt giải căn hộ tầm trung tốt nhất 2016 do Asia Property Award trao tặng.

Dự án chung cư Sky 9

Thông tin dự án Sky 9

Tên dự án: Chung cư Sky 9

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Nhà Quốc Gia (N.H.O JSC.)

Địa chỉ: đường Liên Phường, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Quy mô: 

  • Dự án xây dựng gồm 3 tòa nhà cao 18 – 19 tầng với hơn 1000 căn hộ.
  • Tổng diện tích dự án: 18.333 m2
  • Diện tích xây dựng: 7.536 m2

Loại hình BĐS: căn hộ chung cư, shophouse, officetel,…

Giá bán: 26.8 – 33 triệu/m²

Tiện ích:

  • Nội khu: hồ bơ, phòng gym, spa chăm sóc sắc đẹp, Shophouse, nhà hàng, Cafe bar, đường đi bộ, khu vui chơi dành cho trẻ em,…
  • Ngoại khu: Cơ sở y tế, nhà hàng, bến xe, khách sạn, cơ quan hành chính.

Dự án La Astoria Quận 2

Căn hộ La Astoria Quận 2 là dự án chung cư La Astoria hiện đại thứ 2 của chủ đầu tư An Gia Hưng. Tọa lạc cạnh sông Giồng Ông Tố đầy thơ mộng, đây là dự án với mức giá tầm trung mang dáng dấp của dòng căn hộ cao cấp với thiết kế mở gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó thiết kế kiểu nhà có gác lửng hiện đại chính là điểm đặc biệt của dự án này.

Dự án La Astoria Quận 2

Thông tin dự án La Astoria 

Tên dự án: Chung cư La Astoria

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng.

Địa chỉ: Số 383 đường Nguyễn Duy Trinh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Quy mô: 

  • Diện tích: 10.789 m2
  • Kết cấu: 2 tòa nhà 21 tầng, 19 căn nhà phố và 622 căn hộ chung cư

Loại hình BĐS: căn hộ chung cư, nhà phố, officetel, penthouse, duplex, shophouse

Giá bán: 29.2 triệu – 44.45 triệu/ m2

Tiện ích:

  • Nội khu: Gồm có hồ bơi ngoài trời, hầm để xe, bảo vệ an ninh 24/24, camera giám sát, có rạp chiếu phim, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu trung tâm thương mại,…
  • Ngoại khu: Dễ dàng tiện lợi di chuyển đến bệnh viện, nhà văn hóa, ủy ban nhân dân, khu công viên, khu vui chơi giải trí,…
Các nhà đầu tư đang săn đón Bất động sản TP. Thủ Đức ?


4 căn hộ La Astoria – 3PN, 3WC- 3,1 tỷ, nội thất 3,1 tỷ5 ngày trước Quận 2


Chung cư La Astoria 45m² 1PN, 1,880 tỷ 1,88 tỷ5 ngày trước Quận 2


Căn hộ Q2 La Astotia 2, 3 phòng ngủ Full nội thất 3 tỷ6 ngày trước Quận 2 Xem nhiều hơn trên Chợ Tốt

Dự án Topaz Home 2

Topaz Home 2 tọa lạc ngay phía sau khu du lịch Suối Tiên – được xem là một trong những vị trí “vàng” tại Quận 9. Không những thuận tiện khi nằm gần ngay các tuyến đường và dự án giao thông quan trọng mà vị trí này còn được đánh giá cao về mặt phong thủy với dòng suối Tiên chảy qua. Topaz 2 mang phong cách nhà hiện đại đến từ Singapore, đảm bảo sự tiện nghi, thông minh nhưng vẫn đầy ấm cúng rất phù hợp với các gia đình trẻ.

Thông tin dự án Topaz Home 2

Tên dự án: Chung cư Topaz Home 2

Chủ đầu tư: Công ty Vạn Thái Land

Địa chỉ: Đường 138, phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Quy mô: 

  • Diện tích: 14.000 m2
  • Kết cấu: gồm 6 tòa nhà cao 17 tầng với 1.169 căn hộ.

Loại hình BĐS: căn hộ chung cư 2 – 4 phòng ngủ, duplex shophouse

Giá bán: 20.5 – 25.4 triệu/ m2

Tiện ích:

  • Nội khu: Tự hào là dự án phủ cây xanh nhiều nhất trong các dự án cùng phân khúc cùng các tiện ích khác như vườn treo, hồ bơi, khu mua sắm, siêu thị, nhà hàng, camera giám sát an ninh 24/ 24…
  • Ngoại khu: Vị trí thuận lợi di chuyển đến nơi làm việc, trường học, bệnh viện, nhà trẻ, điểm dừng xe buýt trong vài phút.

Các dự án bất động sản sắp mở bán tại TP. Thủ Đức

Bên cạnh các dự án hiện có thì TP. Thủ Đức vẫn còn rất nhiều dự án đáng mong chờ đang trong giai đoạn thi công và sắp mở bán. Những người mua cá nhân và cả các nhà đầu tư đều nên nắm bắt thông tin để kịp thời chọn cho mình một vị trí ưng ý.

Dự án Saigon Sports City

Đúng như tên gọi, Saigon Sports City là dự án đô thị thể thao đẳng cấp được xây dựng tại Quận 2. Dự kiến đây sẽ là dự án với quy mô lớn và được ứng dụng công nghệ xanh tiên tiến nhất từ trước tới nay của Keppel Land nhằm tạo ra môi trường sống hiện đại, tiện nghi hàng đầu cho cư dân.

Thông tin về dự án Saigon Sports City

Tên dự án: Saigon Sports City

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Saigon Sport City 

Địa chỉ: đường Song Hành, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Quy mô: Khoảng 3000 căn hộ được xây dựng trên tổng diện tích 64 ha, độ cao tối thiểu của mỗi block là 30 tầng.

Loại hình BĐS: căn hộ chung cư

Giá bán dự kiến: 4000 USD/ m2

Tiện ích nội khu:

  • Khu thể thao với các sân tập luyện thể dục, sân huấn luyện.
  • Thiết kế sân bóng sức chứa lên đến 10.000 chỗ ngồi.
  • Có 9 sân tennis sức chứa tới 2.000 chỗ ngồi.
  • Bể bơi trang bị mái che sức chứa 2.000 chỗ ngồi.
  • Trường học, khu văn phòng, trung tâm thương mại.

Tiện ích ngoại khu:

Với vị trí tọa lạc trên địa phận phường An Phú, mặt tiền đường Song Hành, cư dân Saigon Sports City tương lai thuận tiện di chuyển đến các địa điểm thiết yếu như trường mầm non, trường học, bệnh viện, khu giải trí, thương mại…

Dự án Saigon Sports City

Dự án The 9 Stellars

The 9 Stellars tiếp tục là một dự án cao cấp của SonKim Land đầu tư tại TP. Thủ Đức. Tọa lạc ngay vị trí chiến lược gần kề nhiều tuyến giao thông và dự án hạ tầng trọng điểm của thành phố như quốc lộ 1A, bến xe miền Đông, tuyến Metro số 1,… đây chính là một trong những dự án bất động sản đáng được mong chờ nhất tại khu  Đông.

Thông tin dự án The 9 Stellars

Tên dự án: Dự án The 9 Stellars

Chủ đầu tư: công ty cổ phần Ngân Thạnh

Địa chỉ: Đường Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, Quận 9, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Quy mô: 

  • Diện tích 16.5 ha
  • Kết cấu: khu nhà 21 tầng với 200 căn hộ, khu nhà ở trệt với 159 căn.

Loại hình: căn hộ chung cư 1 – 3 phòng ngủ, shophouse, penthouse, biệt thự liền kề, thương mại dịch vụ…

Giá bán:

  • Căn hộ chung cư: Từ 2.300USD/ m2
  • Biệt thự liền kề – Premium Villas: Từ 5.500 USD/m2

Tiện ích nội khu:

  • Phòng Gym, Yoga…
  • Khu thể thao ngoài trời
  • Khu công viên và lối đi bộ
  • Bể bơi tràn bờ
  • Khu vui chơi trẻ em
  • Siêu thị tiện lợi

Tiện ích ngoại khu: Trung tâm thương mại Vincom MegaMall Thảo Điền; Vincom Thủ Đức, trường học quốc tế Úc (AIS); Bệnh Viện quốc tế Vinmec; trung tâm Thể dục thể thao Rạch Chiếc;…

Dự án The 9 Stellar

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức

Được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Bamboo Capital, King Crown Infinity dự kiến sắp tới sẽ là dự án căn hộ cao cấp được săn đón tại thị trường bất động sản nóng nhất hiện nay – khu Đông TP. HCM. Tọa lạc tại khu vực sầm uất của khu vực với các tiện nghi hiện đại, đầy đủ, giao thông thuận lợi, các cư dân tương lai của King Crown Infinity sẽ được tận hưởng đầy đủ các tiện ích hàng đầu.

Thông tin dự án King Crown Infinity

Tên dự án: King Crown Infinity

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại & Dịch vụ Gia Khang

Địa chỉ:  218 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Quy mô: 

  • Diện tích: 12.652 m2
  • Kết cấu: 2 khối tháp 30 tầng (5 tầng hầm) với 729 căn hộ.

Loại hình: căn hộ chung cư 1 – 3 phòng ngủ, Duplex, Officetel, Shophouse.

Dự kiến bàn giao năm 2023

Giá bán: Đang cập nhật

Tiện ích:

  • Nội khu: bể bơi tràn bờ, đường phố đi bộ trên không, công viên cây xanh với thiết kế hiện đại tạo cảnh quan xanh mát.
  • Ngoại khu: Vincom Thủ Đức; Trung tâm văn hóa thiếu nhi quận; Hệ Thống Trường Học Các Cấp;…

Dự án King Crown Infinity

Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp quý bạn đọc nắm được tình hình bất động sản TP. Thủ Đức trong thời điểm hiện tại cùng các dự án tiềm năng, từ đó có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Đừng quên truy cập Thông tin dự án để thường xuyên cập nhật các tin tức mới về lĩnh vực bất động sản, đồng thời dễ dàng săn được các “deal” tốt nhất của các dự án đang mở bán.

Trải nghiệm mua căn hộ Quận 9, TP. Thủ Đức giá tốt tại Thông tin dự án

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm