Miếng dán cách âm là gì? Có thể ứng dụng ở khu vực nào?

| 29-11-2021, 09:02 | Nhà đẹp

Miếng dán cách âm là gì? Có thể ứng dụng ở khu vực nào?
Miếng dán cách âm là gì? Có thể ứng dụng ở khu vực nào?

Miếng dán cách âm là một trong những sản phẩm được ứng dụng rộng rãi tại nhiều công trình hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về những tiện ích của miếng dán này?

Chọn mua sản phẩm và ứng dụng chúng thế nào để mang đến hiệu quả tối ưu nhất? Tất tần tật các thông tin liên quan sẽ được giải đáp với bài viết sau. Hãy cùng điểm qua nhé.


Giải đáp thắc mắc – Miếng dán cách âm là gì? 

Cách âm là một trong những yếu tố được nhiều chủ đầu tư chú trọng tại các công trình. Điều này vừa đảm bảo tính riêng tư cần thiết. Vừa cân đối tính tiện ích. Cho trải nghiệm tại không gian thêm phần thoải mái, tối ưu và tiện nghi nhất.

Trong đó, miếng dán tường cách âm là 1 trong những giải pháp được ứng dụng rộng rãi, phổ biến hàng đầu hiện nay.

Trên thực tế, miếng dán cách âm vốn là vật liệu với cấu tạo là những tấm xốp mềm. Kết cấu rỗng, lỗi lõm. 

Theo đó, với cấu tạo chuyên biệt này, chúng có tác dụng hấp thụ nguồn âm thanh và phản xạ ngay lại các âm thanh ấy. Trên cơ sở này, nguồn âm thanh không bị truyền sang những khu vực khác xung quanh. Hạn chế được tối đa tình trạng tiếng ồn, gây ảnh hưởng đến những khu vực, phòng lân cận.

> Những loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến hiện nay

Miếng dán tường cách âm là giải pháp được ứng dụng rộng rãi hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các miếng dán cách âm này đều khá đa dạng về mẫu mã, kích thước. Đặc biệt, chúng còn được tích hợp 1 lớp keo dính siêu chắc. Qua đó, tối ưu tính thuận tiện. Cho quá trình thi công cách âm tại các công trình nhanh chóng hơn.

Như vậy, với những không gian thường xuyên phát ra âm thanh hoặc được thi công xây dựng với tính cách âm kém, chủ đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng các miếng dán này và mang đến hiệu quả cách âm tối ưu nhất.

Ưu điểm nổi bật từ miếng dán cách âm có thể bạn chưa biết

Tính ứng dụng của miếng dán tường cách âm hiện nay xuất phát từ chính những ưu thế nổi bật của loại vật liệu này. Điển hình bao gồm:

Cho hiệu quả cách âm tốt, cách nhiệt vượt bậc

Ứng dụng chủ yếu cho mục đích cách âm. Bao gồm cả âm thanh từ ngoài vào hay âm thanh từ trong truyền ra. Cho nên, có thể nói, tính hiệu quả trong cách âm được các khách hàng quan tâm hơn cả khi chọn mua, sử dụng sản phẩm.

Theo đánh giá, nhờ kết cấu chuyên biệt với phần rỗng, có tầng xốp lõm êm, nhiều lỗ thoáng khí nên miếng dán có thể cho hiệu quả phản xạ lại âm thanh cực tốt. Ngăn tình trạng âm thanh thoát ra ngoài hiệu quả.

Đi kèm với đó, miếng dán cũng cho tác động cách nhiệt ưu việt. Dù thời tiết nóng, lạnh hay dao động thất thường, miếng dán cũng cân bằng nhiệt độ lý tưởng cho không gian. 

>  Giải pháp “chống nóng” hiệu quả cho căn hộ hướng Tây

Chi phí thi công hợp lý cho mọi công trình

Giá thành rẻ là điểm mạnh cực lớn từ vật liệu này. Ngoài ra, quy trình thi công miếng dán lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện nhanh chóng mà không đòi hỏi yếu tố chuyên môn gì nhiều. Do đó, chủ đầu tư sẽ tối ưu hóa được tính kinh tế vượt bậc khi thi công, ứng dụng miếng dán này.

Giờ đây, việc thi công cách âm không cần bạn phải tốn thời gian suy nghĩ giải pháp hoàn thiện. Ngược lại, chỉ cần chọn mua, sử dụng miếng dán tại khu vực phù hợp thì hiệu quả cách âm cũng không hề thua kém.

Chi phí thi công hợp lý cho mọi công trình với miếng cách âm

Đa dạng mẫu mã để người dùng lựa chọn

Đi cùng nhu cầu sử dụng miếng dán cách âm tăng cao từ thị trường, sản phẩm cũng được đa dạng hóa về mẫu mã, kiểu dáng lẫn kích thước.

Tùy từng khu vực ứng dụng, người dùng hoàn toàn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân. Trong đó, không chỉ các mẫu đơn sắc, bạn cũng có thể chọn mua miếng dán cách âm dạng vân gỗ, giả gạch,… Giúp tối ưu hóa tính sang trọng cho các không gian sử dụng miếng dán này.

Dễ dàng vệ sinh khi cần thiết

Bề mặt gồ ghề. Thế nhưng, lớp ngoài của miếng dán cách âm cửa kính, miếng dán cách âm tường đều có kết cấu trơn. Có tính chống thấm. Theo đó, khi chẳng may bị bẩn hoặc đổ chất lỏng trên bề mặt, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh, lau chùi nhanh chóng. 

Lớp chống thấm này cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng bong tróc. Đảm bảo được độ bền bỉ dài lâu cho lớp dán cách âm này.

Với những gia đình có trẻ nhỏ, khi dùng miếng dán này vừa giúp tối ưu tính thuận tiện. Giữ cho khu vực tường nhà luôn sạch sẽ. Vừa mang đến tác động chống ồn vượt bậc.

Chống thấm, thuận tiện tối ưu cho công tác vệ sinh, lau chùi khi thi công miếng cách âm

Ứng dụng miếng dán cách âm thế nào? 

Việc sử dụng miếng dán cách âm phòng ngủ hay bất kỳ khu vực nào đều khá đơn giản. Khi đã chọn mua được mẫu mã phù hợp, cân đối số lượng dựa trên diện tích khu vực cần dán cách âm, người dùng chỉ cần bóc lớp giấy bóng đằng sau các miếng dán này ra.

Theo đó, xác định theo từng vị trí với độ ngay ngắn và dán trực tiếp lên. Có thể dùng lực ép mạnh. Giúp miếng dán cố định chắc chắn hơn trên bề mặt tường, trần.

Quy trình dán cách âm khá đơn giản, cho tính thuận tiện cao

Lưu ý, phải điều chỉnh các miếng dán ngay ngắn, sát nhau. Điều này vừa đảm bảo được hiệu quả cách âm cần thiết. Cùng với đó, khu vực thi công cũng  cho tính thẩm mỹ cao nhất. 

Có thể sử dụng miếng dán cách âm cho những khu vực nào?

Với miếng dán này, chủ đầu tư có thể sử dụng tại nhiều không gian khác nhau. Bao gồm cả tại khu vực gia đình như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,… Hay tại các văn phòng, các khu vực kinh doanh, bán buôn,…

Trong đó:

Với nhu cầu cách âm tại nơi ở, sinh hoạt của gia đình

Sau những giờ làm việc, học tập, khi quay về nhà, hẳn ai cũng mong muốn có những phút giây thư giãn đúng nghĩa.

Để tối ưu hóa điều này, tránh sự làm phiền “bất đắc dĩ” từ môi trường xung quanh, gia chủ có thể thi công miếng dán tường cách âm tại không gian sống của mình.

Theo đó, bạn có thể sử dụng miến dán này tại phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hay thậm chí là phòng tắm.

Thông thường, phòng ngủ và phòng làm việc là 2 khu vực được sử dụng nhiều nhất. Bởi, đây là không gian yêu cầu nhiều về tính yên tĩnh.

> Nhà cấp 4 đẹp và bình yên vô tình gây thương nhớ

Thi công cách âm tại phòng làm việc mang đến tính tiện ích vượt bậc

Nếu phòng làm việc cần cách âm hiệu quả để duy trì sự tập trung cao độ thì phòng ngủ khi thi công cách âm bài bản sẽ giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn, chất lượng nhất.

Vì sự đa dạng về mẫu mã, bạn hoàn toàn có thể chọn các mẫu dán cách âm phù hợp cho phong cách thiết kế tổng thể tại công trình của mình. 

Với nhu cầu cách âm tại nơi làm việc, các địa chỉ kinh doanh, bán buôn

Tại nơi làm việc, cách âm hiệu quả đóng vai trò quan trọng không kém. Điều này đảm bảo tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên. Đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho mỗi phòng ban. 

Ngoài ra, các địa điểm kinh doanh nhu quán karaoke, phòng thu âm,… cũng sử dụng miếng dán cách âm phổ biến không kém.

Bởi, không chỉ có chi phí hợp lý và hiệu quả cách âm của dòng sản phẩm này cũng được đánh giá khá cao. Điều này về cơ bản vừa đáp ứng mục đích sử dụng. Lại tối ưu hóa được tính kinh tế vượt bậc.

Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã biết thêm về tính ứng dụng của miếng dán cách âm. Qua đó, mang đến sự tiện nghi hơn trong sinh hoạt, cuộc sống thường ngày. Để tham khảo thêm những thông tin hữu ích, giúp tối ưu hóa không gian sống của bạn, đừng quên truy cập vào Mogi.vn ngay hôm nay!

Hồng Vân – Content Writer

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm