7 mẫu lam gỗ phòng khách sang trọng bạn không nên bỏ qua

| 18-11-2021, 09:52 | Nhà đẹp

7 mẫu lam gỗ phòng khách sang trọng bạn không nên bỏ qua
Lam gỗ phòng khách

Lam gỗ phòng khách đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực trang trí nội thất. Chúng giúp không gian sống thêm sang trọng, độc đáo và hiện đại. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu kỹ hơn về loại vật liệu này và chiêm ngắm những mẫu lam gỗ trang trí không gian phòng khách đẹp nhất trong bài viết sau!


Lam gỗ là gì?

Lam gỗ chính là những thanh gỗ được chạm khắc với những hình dáng, kích thước, màu sắc đa dạng. Thiết kế đa dạng giúp chúng phù hợp với nhiều loại hình, diện tích nhà ở khác nhau.

Không chỉ có sự khác biệt về hình dáng, kích thước, thanh lam gỗ trang trí phòng khách còn được tạo ra bằng nhiều loại thành phần khác nhau. Dựa theo thành phần cấu tạo, chúng được chia thành 3 loại:

  • Lam gỗ tự nhiên: được làm từ gỗ thiên nhiên nên có được nét đẹp tự nhiên, độc đáo của các đường vân gỗ. Tuy nhiên, giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại khác.
  • Thanh lam gỗ nhựa trang trí phòng khách: được làm từ nhựa với hình thức giống hệt lam gỗ tự nhiên. Chúng có khả năng chống thấm, chống ẩm cao. Nhưng sức chịu lực kém, giòn, dễ hỏng.
  • Lam gỗ nhựa PVC: được tạo nên từ 4 lớp nhựa và sơn UV bên ngoài. Loại lam gỗ này có khối lượng nhẹ, dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, độ thông thoáng không tốt, nhất là vào mùa hè.

Công dụng của lam gỗ phòng khách

Lam gỗ ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực trang trí nội thất. Từ trang trí phòng khách, cầu thang tới mái hiên, sân thượng, ốp trần, tường nhà,…Trong đó, phổ biến nhất vẫn là dùng lam gỗ để trang trí phòng khách.

Không phải ngẫu nhiên lam gỗ trang trí phòng khách ngày càng được nhiều người lựa chọn, sử dụng cho không gian sống của mình. Đó là do nó đem lại những công năng tuyệt vời sau:

  • Trang trí tường phòng khách: Công dụng đầu tiên phải nói tới đó chính là dùng để trang trí. Những bức tường khô khan, đơn điệu sẽ trở nên độc đáo, có hồn hơn. Các thanh gỗ chạy dọc từ sàn lên trần nhà cũng giúp lấp đầy khoảng trống, khiến không gian trở nên cuốn hút hơn.
  • Ngăn chia không gian: Không chỉ làm đẹp, lam gỗ còn giúp ngăn chia không gian hiệu quả, tạo sự riêng tư như lam gỗ ngăn cách phòng khách và nhà bếp, phòng khách và phòng thờ,….
  • Trang trí, bao bọc cầu thang: dùng lam gỗ cầu thang tạo nên sự mới mẻ, ấn tượng hơn rất nhiều so với lan can.
  • Điều hòa không khí: không chỉ đẹp, lam gỗ còn giúp điều hòa không khí. Từ đó tạo sự cân bằng cảm xúc cho mọi thành viên trong gia đình.

> Xem thêm: Tủ trang trí phòng khách “thổi hồn” không gian ấn tượng

Những mẫu lam gỗ phòng khách đẹp, đang được ưa chuộng

Vách lam trang trí tường phòng khách

Vách lam trang trí tường phòng khách

Những bức tường khô khan khiến phòng khách trở nên nhàm chán, thiếu sức sống. Lựa chọn vách lam trang trí sẽ xua đi nét khô khan ấy. Biến không gian trở nên ấm áp mà không kém phần sang trọng, cuốn hút.

Lam gỗ kết hợp kệ trang trí

Lam gỗ kết hợp kệ trang trí

Với sự phát triển của ngành trang trí nội thất, lam gỗ không chỉ đơn thuần là những đường thẳng. Chúng được biến tấu thành nhiều kiểu dáng, hình dạng khác nhau. Trong đó lam gỗ kết hợp với kệ, hộc tạo nên một mẫu mã tuyệt đẹp, bắt mắt. Gia chủ có thể tận dụng các kệ, hộc này để trưng bày các cuốn sách yêu thích, món đồ lưu niệm hoặc ảnh gia đình,…

Thanh lam phòng khách trang trí trần 

Lam gỗ trang trí trần phòng khách

Sử dụng lam tường để trang trí trần phòng khách đang được rất nhiều gia chủ yêu thích. Những thanh gỗ ốp trần đã tạo nên điểm nhấn, sáng tạo cho không gian phòng khách. Khi chúng kết hợp với hệ thống ánh sáng trang trí sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp

Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp

Lam gỗ ngăn phòng khách và bếp đang là sự lựa chọn của rất nhiều người khi sở hữu căn hộ có phòng khách, bếp thông nhau. Mẫu lam gỗ này giúp phân chia không gian hiệu quả, đảm bảo sự riêng tư cho bữa cơm gia đình.

Hơn nữa, mẫu lam gỗ này sở hữu những đường nét khỏe khoắn, tự do được cắt gọt khéo kéo. Cộng với màu sắc nhã nhặn, tinh tế giúp tô điểm thêm cho không gian sử dụng.

Thanh lam ngăn phòng khách và cầu thang

Lam gỗ ngăn phòng khách và cầu thang

Vách lam gỗ ngăn phòng khách và cầu thang giúp khỏa lấp đi sự trống trải của không gian. Đồng thời, nó còn trở thành điểm nhấn, gây ấn tượng trong thiết kế. Với sự linh hoạt trong thiết kế, gia chủ dễ dàng lựa chọn được mẫu mã phù hợp với sở thích của gia chủ.

Thanh lam ngăn phòng khách và phòng thờ

Lam gỗ ngăn phòng khách và phòng thờ

Với người Việt, phòng thờ được xem là nơi quy nghiêm, tôn kính nhất trong căn nhà. Do đó, không gian thờ phụng phải đảm bảo tính trang trọng, riêng tư và yên tĩnh. Vậy khi bố trí phòng khách và phòng thờ cùng một không gian thì phải làm như thế nào để không gây ảnh hưởng tới nơi thờ phụng?

Câu trả lời chính là lam gỗ ngăn phòng khách và phòng thờ. Một vách ngăn hoàn hảo thay thế cho bức tường cứng nhắc, đơn điệu trước đây. Hơn nữa, chúng còn tạo nên sự ấm cúng cho phòng thờ, sang trọng hơn cho phòng khách.

> Xem thêm: Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

Những điều cần lưu ý khi chọn lam gỗ phòng khách đẹp

Mặc dù lam gỗ mang lại rất nhiều công dụng khi trang trí nhưng để phát huy được tác dụng ấy, bạn nên lưu ý tới một số vấn đề sau:

Xác định phong cách phòng khách

Không riêng gì lam gỗ khi mua sắm bất cứ đồ nội thất nào, bạn cũng cần phải xác định trước phong cách thiết kế của mình. Nó là hiện đại tối giản hay cổ điển châu Âu,… Mỗi phong cách có một ý tưởng trang trí riêng.

  • Nếu là người yêu thích sự hiện đại tối giản, các mẫu lam gỗ phòng khách đẹp thiết kế đơn giản với những thanh gỗ bố trí thẳng đứng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Nếu là người thích phong cách cổ điển, bạn nên chọn mẫu lam gỗ được chạm trổ cầu kỳ.

Đo đạc kích thước

Kế đến, bạn cần tiến hành đo đạc không gian, vị trí dự định sẽ lắp đặt khung lam gỗ. Từ đó, bạn sẽ chọn được sản phẩm có kích thước phù hợp. Tránh mua sản phẩm quá lớn, không đặt vừa hoặc khiến không gian xung quanh trở nên tù túng, trật trội. Hay chọn lam gỗ kích thước quá bé khiến căn phòng không đẹp như ý muốn.

Chọn chất liệu lam gỗ phòng khách phù hợp

Với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt chất liệu đã được ra đời. Lam gỗ được làm từ nhiều vật liệu khác nhau: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa PVC,… Mỗi loại có những mặt tích cực và hạn chế nhất định. Do đó, bạn nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm của từng loại để chọn ra chất liệu phù hợp nhất.

Mua lam gỗ tại đơn vị uy tín

Trước nhu cầu sử dụng lam gỗ trang trí phòng khách ngày càng gia tăng kéo theo sự ra đời của hàng loạt địa điểm cung cấp lam gỗ ra đời. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín, bán sản phẩm chất lượng. Do đó, để đảm bảo mua được hàng tốt, chất lượng cao cùng mức giá hợp lý, bạn nên tìm tới các địa chỉ có tên tuổi, thương hiệu và được khách hàng đánh giá cao.

> Xem thêm: Cầu thang đẹp và 5 điều cần lưu ý trong phong thủy

Kết luận

Trên đây là những mẫu lam gỗ phòng khách đẹp, sang trọng đang được đông đảo gia chủ lựa chọn hiện nay. Hy vọng qua các gợi ý đó, bạn sớm chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, không gian sử dụng của mình.

Ngoài ra, nếu có tìm kiếm các thông tin mua bán bất động sản trên thị trường, bạn hãy truy cập vào Mogi.vn hoặc Muaban.net. Đây đều là những trang thông tin bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay. Và bạn cũng đừng quên theo dõi New.Mogi.vn để đón được các bài viết thú vị, trau dồi thêm vốn hiểu biết của mình.

– Thúy An – Chuyên viên phân tích bất động sản-

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm