Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản mà ấn tượng

| 12-11-2021, 08:59 | Nhà đẹp

Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản mà ấn tượng
Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản và ấn tượng nhất!

Trang trí phòng ngủ bình dân là điều mà đa số gia đình nào cũng quan tâm.

Vậy trước khi trang trí, bạn cần cân nhắc đến những vấn đề nào?

Và để trang trí phòng ngủ đơn giản và  ấn tượng nhất thì có những cách nào?


Trang trí phòng ngủ bình dân và 6 yếu tố bạn cần cân nhắc

Để trang trí phòng ngủ đẹp và ấn tượng nhất thì trước khi làm, bạn cần cân nhắc kỹ 6 yếu tố này.

1. Trang trí phòng ngủ bình dân nên ưu tiên sở thích

Trong quá trình trang trí phòng ngủ, bạn nên dựa vào sở thích của mình. Bên cạnh đó, bạn nên xem thử những thói quen thường sử dụng trong phòng ngủ. Việc trang trí nên dựa vào thói quen cũng như các sở thích hàng ngày của bạn.

 

Trong quá trình trang trí phòng ngủ, bạn nên dựa vào sở thích của mình.

 

Như bạn thích đọc sách thì trong phòng ngủ nên có đèn đủ sáng cho việc đọc sách. Việc trang trí phòng ngủ thuận tiện cho thói quen sẽ giúp bạn thoải mái nhất trước khi ngủ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn có giấc ngủ chất lượng hơn.

2. Trang trí phòng ngủ bình dân cần lưu ý đến không gian, diện tích phòng

Diện tích phòng ngủ cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trang trí. Do đó, bạn cần kiểm tra lại diện tích và không gian phòng để lên kế hoạch trang trí. Trong phòng, tùy vào không gian và diện tích mà bạn lựa chọn kích thước nội thất.

 

Bạn cần kiểm tra lại diện tích và không gian phòng để lên kế hoạch trang trí.

 

Bạn không nên sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí hoặc để quá nhiều đồ nội thất trong phòng. Việc sắp xếp nhiều và không hợp lý dễ làm không gian trở nên chật hẹp, rối mắt. Bên cạnh đó, việc quá nhiều đồ cũng làm cho bạn “ngột ngạt” và cảm thấy khó chịu.

3. Trang trí phòng ngủ bình dân nên lên kế hoạch cụ thể

Sau khi xem xét diện tích và không gian phòng ngủ, bạn cần lên kế hoạch trang trí cụ thể. Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn loại bớt những vật dụng không cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ hình dung ra được quá trình sắp xếp vật dụng, trang trí hợp lý hơn.

 

Sau khi xem xét diện tích và không gian phòng ngủ, bạn cần lên kế hoạch trang trí cụ thể.

 

Nếu được, bạn hãy thử vẽ mô tả tổng thể các vị trí và bố cục trong phòng. Nên lên ý tưởng để sắp xếp các vật dụng hợp lý dựa trên tình hình thực tế. Quan trọng hơn, việc lên ý tưởng và kế hoạch còn giúp bạn cân nhắc tài chính cho việc trang trí phòng ngủ bình dân.

4. Trang trí phòng ngủ bình dân cần tham khảo qua các yếu tố phong thủy

Dù là trang trí phòng ngủ bình dân hay cao cấp thì cần phải tìm hiểu kỹ các yếu tố phong thủy. Phòng ngủ là nơi giúp bạn thư giãn và nạp lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi. Nếu bạn không cân nhắc đến phong thủy sẽ dễ nảy sinh ra những yếu tố tương khắc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

 

Phòng ngủ là nơi giúp bạn thư giãn và nạp lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi.

 

Điều cơ bản nhất là màu sắc được sử dụng trong phòng cần dựa vào mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Bạn nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Giường nằm cũng cần phải quay đầu theo hướng phù hợp với phong thủy của ngôi nhà…

5. Phòng ngủ nên phù hợp với tính cách và độ tuổi của người dùng

Việc trang trí phòng ngủ bình dân cũng nên dựa vào tính cách cũng như độ tuổi của gia chủ. Các yếu tố này cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình trang trí, thiết kế phòng ngủ. Tùy thuộc vào sở thích và độ tuổi người sử dụng để bạn lựa chọn phong cách trang trí phù hợp nhất.

 

Tùy thuộc vào sở thích và độ tuổi để bạn lựa chọn phong cách trang trí phù hợp.

 

Như phòng ngủ dành cho người lớn tuổi thì nên chọn những màu sắc trung tính, nhã nhặn. Nội thất cũng nên sử dụng những chất liệu thoải mái thoáng mát để có giấc ngủ chất lượng. Đặc biệt, các đồ dùng hay là các đồ trang trí không nên chọn màu sắc sặc sỡ hoặc họa tiết cầu kỳ.

 

Nội thất nên sử dụng những chất liệu thoải mái thoáng mát để có giấc ngủ chất lượng.

 

Nếu phòng ngủ dành cho vợ chồng trẻ hay trẻ em thì ưu tiên những gam màu tươi sáng, nổi bật. Đồ dùng hoặc các vật dụng trang trí, bạn có thể lựa chọn theo sở thích. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm các tranh ảnh, sử dụng giấy dán tường, kệ…

> Tham khảo thêm: Các phong cách thiết kế nội thất dành cho gia đình trẻ 

Những gợi ý giúp bạn trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng ấn tượng

Nếu biết cách thì bạn sẽ trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản nhưng tạo nhiều ấn tượng. Chúng ta có thể tham khảo một vài gợi ý trang trí sau:

1. Trang trí phòng ngủ bình dân bằng cách sơn tường hoặc dán tường

Sơn tường để làm mới không gian phòng ngủ cũng là một gợi ý khá ổn. Màu sắc là màu sắc quan trọng nhất mà bạn cần tìm hiểu trước khi sơn lại phòng ngủ. Do đó, bạn nên chọn những màu sơn ấm áp, nhẹ nhàng nhất.

 

Phòng ngủ với màu sắc thoải mái sẽ giúp bạn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

 

Một số màu sắc gợi ý như màu trắng, màu xanh nhạt, màu hồng nhẹ… Ngoài sơn tường thì bạn còn có thể sử dụng các loại giấy dán tường để trang trí. Với giấy dán tường, bạn có thể sử dụng giấy màu trơn hoặc những loại giấy dán có họa tiết đơn giản. Một không gian phòng ngủ với màu sắc thoải mái sẽ giúp bạn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

2. Trang trí phòng ngủ bình dân từ các món đồ handmade

Những món đồ handmade luôn có sức hấp dẫn riêng và mang dấu ấn cá nhân độc đáo. Để trang trí phòng ngủ bình dân, bạn có thể tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn để sáng tạo. Hoặc, bạn cũng có thể tái chế lại những đồ vật không còn dùng đến để làm đồ trang trí phòng ngủ.

 

Những món đồ handmade luôn có sức hấp dẫn riêng và mang dấu ấn cá nhân độc đáo.

 

Như bạn có thể làm lọ hoa trang trí hoặc hộp đựng bút từ các chai, lọ cũ. Hoặc bạn có thể sử dụng những mẫu gỗ thừa để làm ra những kệ, giá sách nhỏ trong phòng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những vỏ ốc, que kem… để tạo ra các khung ảnh trang trí. Sử dụng các món handmade sẽ giúp bạn bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí trang trí khá ổn.

3. Sử dụng đèn để trang trí phòng ngủ

Trong phòng ngủ chắc chắn sẽ không thể thiếu được ánh sáng từ đèn. Và bạn có thể tận dụng các bóng đèn này làm vật dụng trang trí phòng ngủ. Nổi bật nhất là những loại đèn dành riêng cho thiết kế nội thất.

 

Bạn có thể tận dụng các bóng đèn để làm vật dụng trang trí phòng ngủ.

 

Thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại đèn décor dành riêng cho phòng ngủ. Bạn có thể tùy chọn loại đèn dựa trên sở thích và kinh phí của mình. Tuy nhiên, đèn trong phòng ngủ nên sử dụng những loại đèn có ánh sáng nhẹ để không gây chói mắt.

4. Trang trí phòng ngủ bình dân bằng tranh hoặc ảnh

Hình thức trang trí này cũng khá đơn giản và tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh của mình, gia đình hoặc bạn bè bỏ vào các khung ảnh để trang trí. Các hình ảnh này vừa giúp bạn lưu giữ kỷ niệm vừa dùng để trang trí phòng.

 

Hình thức trang trí bằng các khung tranh, ảnh cũng khá đơn giản và hiện đại.

 

Ngoài hình ảnh, bạn còn có thể sử dụng tranh ảnh hoặc các câu châm ngôn để in ra và treo khung. Những khung tranh hoặc câu nói truyền động lực được treo lên sẽ tạo ra những nét độc đáo riêng. Bạn cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bỏ tiền ra mua những vật dụng trang trí khác.

5. Sử dụng thảm trải sản để trang trí phòng ngủ

Thảm trải sàn dùng để trang trí phòng ngủ cũng là một gợi ý hấp dẫn và khá tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng những loại trải sàn khác nhau với nhiều màu sắc hoặc họa tiết khác nhau. Hình thức trang trí này cũng rất phổ biến vì sự đơn giản nhưng không kém phần hiện đại của nó.

 

Thảm trải sàn dùng để trang trí phòng ngủ cũng là một gợi ý hấp dẫn và khá tiết kiệm.

 

Khi chọn thảm trải sản, bạn nên chọn màu thảm hài hòa với không gian phòng ngủ. Nên ưu tiên những chiếc thảm có màu trung tính hoặc các gam màu nhạt như màu be, trắng, nâu, hồng…  Bên cạnh đó, nếu bạn muốn làm nổi bật căn phòng thì có thể sử chọn thảm có các họa tiết ấn tượng.

> Đọc thêm: Tiểu cảnh sân vườn và những điều bạn cần biết! 

Hy vọng với các chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được cách trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản và ấn tượng nhất.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ tư vấn thiết kế phòng ngủ trên website mogi.vn. 

Vân Anh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm