Cách vay tiền mua nhà thông minh, "tạm biệt" nỗi lo nợ nần

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 11-11-2021, 11:29 | Thị trường 24h

Thời điểm để vay tiền mua nhà

Vay tiền mua nhà là một trong những phương án tối ưu nếu bạn không đủ kinh phí để thanh toán một lần. Tuy nhiên, việc vay tiền mua nhà này chỉ nên thực hiện khi bạn đang có một công việc tốt, thu nhập ổn định hàng tháng và đặc biệt nhất là trong tay bạn có ít nhất 30 - 50% giá trị căn nhà bạn dự tính mua.

Vay tiền mua nhà có khiến bạn trở thành con nợ không?


Cách vay tiền mua nhà thông minh, "tạm biệt" nỗi lo nợ nần

Vay tiền mua nhà có thể khiến bạn rơi vào tình trạng đau đầu vì nghĩ đến cảnh nợ nần.

Vay tiền mua nhà mà không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể chắc chắn sẽ biến bạn trở thành một con nợ. Trung bình giá trị khoản vay mua nhà thường rơi vào khoảng vài trăm triệu đồng cho đến vài tỷ đồng. Với những người có mức thu nhập thấp hoặc công việc không ổn định thì hẳn việc thanh toán khoản vay hàng tháng không hề dễ dàng, phải gồng mình lên để trả nợ. Do đó, vấn đề nên hay không vay tiền mua nhà vẫn khiến bao người đau đầu.

Ngoài ra, khi lựa chọn vay tiền mua nhà, bạn phải chịu sự ràng buộc bởi những điều khoản giữa bên cho vay và bên vay. Bạn sẽ gánh trên vai một khoản nợ lớn và tồn tại tâm lý không được thảnh thơi, luôn nghĩ đến việc nhanh chóng kết thúc chuỗi ngày này. Đây là tâm lý chung của bao người.

Vay tiền mua nhà thông minh để "tạm biệt" cảnh nợ nần

Trước khi vay tiền mua nhà bạn cần có một khoản tiền

Mua nhà là quyết định quan trọng của đời người. Trừ trường hợp bạn được bố mẹ mua cho thì tốt nhất trước khi mua nhà bạn nên có sẵn một khoản tiền. Đây là yếu tố đầu tiên trong cách vay tiền của người mua nhà thông minh.

Bạn mua nhà vài tỷ thì bạn không thể vay 100% số tiền đó. Nếu bạn đi làm được một thời gian mà vẫn không dư được một ít thì thật đáng trách. Dù bạn cần mua nhà giá rẻ thì cũng không thể nghĩ đơn giản số tiền ít sẽ trả nợ được. Bạn sẽ phải trả nợ cả đời nếu bạn không biết tiết kiệm và kế hoạch chi tiêu rõ ràng.

Nhờ sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè

Sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân và gia đình luôn là vị cứu tinh tuyệt vời của bạn khi muốn vay tiền mua nhà. 

Số tiền vay mua nhà hẳn không ít. Vì thế, huy động mỗi người một ít chắc cũng không quá khó khăn. Đây chính là tuyệt chiêu để bạn không phải trả lãi suất vay mua nhà quá cao.

Vay tiền mua nhà từ ngân hàng 


Vay tiền mua nhà từ ngân hàng là phương án được nhiều người lựa chọn, là con đường ngắn nhất giúp bạn chạm tay đến ước mơ sở hữu nơi an cư lý tưởng.

Vay ngân hàng chính là giải pháp cuối cùng nếu không thể xoay sở thêm được nữa. Bạn hãy nhớ rằng lãi suất khi vay ngân hàng luôn phải được chú ý. Chẳng hạn bạn tìm ngân hàng nào đó với lãi suất vay mua nhà thấp chẳng hạn. Việc này cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc trả nợ.

Mỹ Linh (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm