Những hình thức kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-06-2021, 12:39 | Bầu chọn

Dân số ngày càng đông kéo theo nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng cao. Cũng từ đó, bất động sản trở thành một ngành nghề rất phổ biến với người dân trong nhiều năm đổ lại đây. Vậy bất động sản là gì và có các mô hình kinh doanh bất động sản nào? 

Mô hình kinh doanh đất thổ cư, đất nền

Đất nền là gì? 4 kiểu đất nền nhà đầu tư nên tránh

Dọc theo miền đất nước ta có thể thấy ngoài những nơi nhà cửa mọc lên san sát nhau cũng có những khoảng đất rộng vẫn còn trống. Các mảnh đất này được người ta khoanh vùng và buôn bán. Thường có hai loại đất là đất thổ cư và đất công nghiệp, trong đó đất thổ cư là những vùng đất được phép làm nhà ở, còn đất công nghiệp là chỉ cho phép các hoạt động buôn bán, trồng trọt.

Người mua có thể tìm hiểu kỹ về tiềm năng của các miếng đất này, mua vào với một mức giá vừa phải. Sau đó khi khu vực đó phát triển sẽ lên giá cao hơn để bán lại cho những người khác kiếm lợi nhuận.

Về phần các nhà đầu tư, họ có thể mua lại những miếng đất thổ cư, sau đó bỏ vốn để xây dựng các chung cư, nhà trọ. Cuối cùng bán chúng với giá cao hơn nhiều lần cho những người cần nơi ở, nơi làm ăn. Từ đó mang lại lợi nhuận cao và dễ dàng làm giàu.

Mô hình cho thuê mua bất động sản

BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ - LOẠI HÌNH KINH DOANH TỐI ƯU

Đây là mô hình kinh doanh bất động sản mà bên cho thuê và bên thuê mua bất động sản cần thỏa thuận cam kết với nhau. Theo đó, bên thuê mua phải thanh toán một khoản tiền ngay từ đầu với bên chủ sở hữu, số còn lại được coi là tiền thuê hàng năm. Cho đến khi bên thuê mua thanh toán đủ số tiền quy định thì sẽ trở thành chủ của công trình nhà cửa, đất đai đó.

Chú ý việc cho thuê mua bất động sản phải được gắn liền với quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê có thể được thỏa thuận rút ngắn thời gian lại so với ban đầu.


Mô hình bán và thuê lại bất động sản

Kinh nghiệm mua bán bất động sản cho người ít vốn chốt nhanh lời lớn -  VietNamNet

Trong kinh doanh bất động sản khi các doanh nghiệp muốn huy động lại vốn của các nhà đầu tư họ thường bán các công trình nhà cửa hay đất đai cho một chủ sở hữu và thuê lại từ họ để tiếp tục sử dụng.

Mô hình Condotel trong bất động sản

Dự báo bất ngờ về mô hình condotel

Đây là một mô hình kinh doanh bất động sản khá mới mẻ và thu hút được nhiều sự quan tâm. Trong đó, các chủ đầu tư trở thành bên nhận ủy quyền thực hiện việc cho thuê đến khách hàng của mình. Mô hình Condotel thường tập trung vào các dự án bất động sản hình thành trong tương lai. Vì vậy, các chủ đầu tư trước khi bán phải được thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh tài chính bởi một ngân hàng thương mại có đủ năng lực.

Điều cốt yếu trong ngành nghề này là phải có kiến thức về đất đai rất sâu rộng, có thể nắm được tiềm năng tương lai trước khi chúng được khai thác hay đi vào hoạt động. Từ đó, mua vào trước các mảnh đất khi nó còn chưa nâng cao giá trị sử dụng, sau đó đợi khi mảnh đất đó được công nhận về giá trị mới tung ra thị trường bán với giá cao hơn nhiều lần để kiếm lợi nhuận cao.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm