Tiềm năng phát triển của Long Thành sau khi sân bay hoàn thành

| 9-06-2021, 12:08 | Thị trường 24h

Từ xưa đến nay, khi cơ sở hạ tầng tốt và hoàn thiện, nền kinh tế mới có đòn bẩy để phát triển. Chính vì thế, khi sân bay Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, kinh tế – xã hội của huyện Long Thành nói riêng và toàn bộ vùng đất phía Nam cũng sẽ được trợ lực “cất cánh” mạnh mẽ. 

Sân bay quốc tế: đòn bẩy tăng trưởng quan trọng

Sân bay Quốc tế Long Thành có vị trí địa lý chiến lược, chỉ với 3 giờ bay có thể đến tất cả các nước Đông Nam Á, châu Á, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Vào tháng 1.2021, Sân bay Long Thành đã chính thức được khởi công. Theo kế hoạch, chậm nhất đến 2025, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai khác với công suất ban đầu 25 triệu lượng khách/năm, sau đó nâng dần lên 100 triệu lượt khách và 5 tấn hàng hóa mỗi năm. 

Mức đầu tư của sân bay Long Thành so với các sân bay lớn trên thế giới

Khi đi vào hoạt động, sân bay không chỉ giải quyết điểm tắc nghẽn về đường Hàng Không mà còn thúc đẩy sản xuất dịch vụ, khơi thông thêm dòng vốn đầu tư và du lịch, kéo theo sự hình thành hàng loạt cụm, khu công nghiệp vệ tinh, tạo nên chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ đó, góp phần xây dựng một hệ kinh tế xung quanh sân bay, được kỳ vọng đóng góp cho GDP cả nước từ 3-5%.

Long Thành “cất cánh”

Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành

Nhiều khu vực tại Long Thành hiện nay và trong thời gian tới sẽ được tiến hành quy hoạch để hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm vận chuyển hậu cần thương mại & dịch vụ logistics quốc gia từ năm 2030.

Cụ thể, tháng 12-2020, Thủ tướng đã phê duyệt bổ sung thêm 3 Khu Công Nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là Long Đức 3, Bàu Cạn – Tân Hiệp (H.Long Thành), Xuân Quế – Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ). Đây là những KCN nằm trong “vùng ảnh hưởng” trực tiếp của dự án Sân bay Long Thành. Theo đánh giá, những KCN mới này trong tương lai sẽ trở thành nơi “hút vốn” của các nhà đầu tư vào địa bàn Đồng Nai.

Song song đó, để kết nối đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa khi sân bay Long Thành chính thức hoạt động, hệ thống giao thông vận tải tại đây đã và đang được đẩy mạnh nâng cấp và hoàn thiện. Cụ thể, sẽ có 3 tuyến đường sắt và 5 tuyến cao tốc kết nối với Sân bay Long Thành: Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành, Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Cao tốc Bến Lức – Long Thành, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây;…

Bản đồ tổng quan những tuyến cao tốc kết nối với sân bay quốc tế Long Thành tương lai

Bên cạnh tuyến đường bộ, đường sắt, phía Nam có thêm cảng biển Cái Mép – Thị Vải lớn, trực tiếp vận chuyển hàng hóa đi các nước mà không phải qua trung chuyển. Hệ thống vận tải sẽ kết hợp với Sân bay Long Thành liên kết, hỗ trợ, tác động lẫn nhau tạo nên sức hút rất lớn, tạo ra những bước đi nhanh, dài và càng chắc chắn hơn cho nền kinh tế.

Giao thông càng thuận lợi, thương mại, kinh tế, xuất khẩu hàng hóa càng tăng, kinh tế càng phát triển mạnh. Theo đó, Long Thành – Đồng Nai cũng sẽ đón đông đảo chuyên viên, kỹ sư, trí thức đến sinh sống và làm việc lâu dài. Từ đó, nhu cầu về nhà ở và bất động sản cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Nhà phố sổ đỏ Gem Sky World – đón đầu làn sóng di cư 

Nhà phố shophouse liền kề sân bay Long Thành là sản phẩm phù hợp để đầu tư đón đầu tiềm năng tăng giá của bất động sản tại đây nhờ: vừa có giá trị tích lũy với biên độ lợi nhuận tốt, vừa khai thác kinh doanh, hạn chế rủi ro.

Gem Sky World có vị trí liền kề Quốc lộ 51, cách sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 5km

Hiện dự án đang mở bán sản phẩm nhà phố đẹp nhất tại phân khu trung tâm Sapphire Parkview. Mẫu nhà phố tại đây được thiết kế nổi bật, thuận tiện kết hợp kinh doanh và an cư, đồng thời cũng giàu tiềm năng sinh lời. 

Nhà phố gồm có 3 tầng (gồm 1 trệt và 2 lầu), được xây dựng trên diện tích đất 100 – 132m², với khoảng lùi trước 5m và phía sau từ 3 – 4,5m. Dòng sản phẩm này không chỉ giúp gia chủ tối ưu hóa không gian sống mà còn tạo điều kiện để mở rộng các hoạt động kinh doanh.

Gem Sky World sẽ là trung tâm trải nghiệm cuộc sống mang tính toàn cầu của Long Thành, hội tụ đầy đủ các tiện ích đa chức năng về thương mại, giải trí, giáo dục, y tế

Nhà phố của dự án bao gồm nhà liên kế một mái với dáng mái dốc cổ điển, mang đến cảm giác ấm cúng, tao nhã và nhà liên kế hai mái lệch hiện đại, thời thượng, tạo điểm nhấn đặc trưng cho từng ngôi nhà.

Sản phẩm khi bàn giao sẽ được hoàn thiện mặt ngoài, giao thô không phân tường, hệ thống điện nước được trang bị theo dạng chờ, cầu thang không phân bậc và tay vịn, tường riêng từng căn với tiến độ bàn giao nhanh nhất là 24 tháng. 

Hiện mức giá tham chiếu của Nhà phố Sapphire Parkview là từ 4.5 tỷ đồng /căn (chưa gồm VAT). Để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19, chủ đầu tư áp dụng đồng loạt nhiều chính sách ưu đãi: Hỗ trợ 0% lãi suất trong 24 tháng, thanh toán linh hoạt 1%/tháng; Tặng sổ tiết kiệm trị giá lên đến 150 triệu đồng (trừ vào giá trị hợp đồng); Tặng gói bảo hiểm sức khỏe và tài sản toàn diện cho gia đình với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng; Áp dụng đồng thời với chính sách chiết khấu 3% cho khách hàng thân thiết, 3% cho khách hàng địa phương. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm